ภูเก็ต เกาะพีพี

ภูเก็ต เกาะพีพี

ภูเก็ต เกาะพีพี ทะเลใสปิ๊ง ภูเขาอลังการ สุดยอดวิวสวย

ภูเก็ต เกาะพีพี phuket villa ทะเลใสปิ๊ง ภูเขาอลังการ สุดยอดวิวสวย ต้องยกให้ที่นี่เลยเกาะพีพี ทะเลของไทยเรา ก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจะแนะนำvilla phuket

ให้รู้จักเกาะ ไปทางฝั่งอันดามัน กันบ้างดีกว่า อัญมณีแห่งอันดามัน มรกตแห่งอันดามัน ดงปะการังแสนไร่ เป็นสมญานาม ที่กล่าวถึง เกาะที่สวยที่สุด แห่งหนึ่งของประเทศไทย “เกาะพีพี” และ มีโรงแรม ที่พัก บ้าน พักที่สวยหรู อยู่สบาย อีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยว ได้เลือกvilla phuket

เกาะพีพี อีกหนึ่งทะเลใสปิ๊ง ภูเขาอลังการ ปาร์ตี้ริมหาดยันเช้า ครบ! จบเกาะเดียว ภารกิจการเดินทางของเราก็คือ การไปชมวิวหาดโค้งพีพีดอน & โดดน้ำพีพีเล ตามเราไปลงใต้ ไปเที่ยวกันได้เลยจ้า

ภูเก็ต เกาะพีพี

มาทำความรู้จัก หมู่เกาะพีพี

หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะ 6 เกาะ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก เกาะบิดะใน ทริปของมิ้นท์จะไปทั้งหมด 2 เกาะ คือ “พีพีดอน” กับ “พีพีเล”phuket villa

เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามัน อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกอบไปด้วย 2 เกาะใหญ่ ได้แก่villa phuket

เกาะพีพีเล มีพื้นที่เพียง 6.6 ตารางกิโลเมตร ประกอบไปด้วย ภูเขาหินปูน หน้าผาสูงชัน และหาดทรายขาว สะอาดสวยงาม คือ อ่าวมาหยา พร้อมทั้ง มีเวิ้งอ่าวสวย ๆ คือ อ่าวปิเละ และอ่าวโละซามะ

เกาะพีพีดอน มีพื้นที่ประมาณ 28 ตารางกิโลเมตร เป็นสถานที่ตั้ง ของหน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติที่ พพ.7 และเป็นเกาะ ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ พร้อมทั้งที่พัก บ้านพัก จุดเด่นของเกาะนี้ ก็คือ เวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม ที่เป็นภาพจำ ของเกาะพีพีของนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ทางเหนือของเกาะ คือ แหลมตง เป็นที่ตั้ง ของหมู่บ้านชาวเล ธรรมชาติ สวยงาม ดำน้ำชมปะการังได้รอบเกาะเกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล อยู่ห่างกัน phuket villa เพียงแค่ประมาณ 2.2 กิโลเมตร เท่านั้น

ภูเก็ต เกาะพีพี

เกาะพีพี ความสวยงาม

สิ่งที่ทำให้เกาะพีพี กลายเป็นจุดหมาย ปลายทาง ที่นักท่องเที่ยว อยากมาสัมผัส ก็คือท้องทะเล ที่สวยงาม น้ำทะเล เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใสราวกับกระจก สามารถมองเห็น ไปถึงพื้นทราย ใต้ทะเลได้ลึก หลายเมตร มีแนวปะการัง อุดมสมบูรณ์ หลากสีสัน พร้อมด้วยหาดทรายที่ขาวสะอาดงามตา ซึ่งโอบล้อม ไปด้วยภูเขาหินปูนสูงใหญ่ โดยจุดที่ว่านี้ก็คือ อ่าวมาหยา อัญมณีที่สำคัญ ของท้องทะเลไทย เคยเป็นสถานที่ ถ่ายทำภาพยนตร์ ระดับโลก villa phuket หลายเรื่อง เช่น The Beach, Cutthroat Island และ Stealth

เกาะพีพี สถานที่ท่องเที่ยว

ทั้งเกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล ต่างก็มีจุดท่องเที่ยว ที่สวยงาม กระจายตัวอยู่รอบ ๆ เกาะ เช่น อ่าวมาหยา, อ่าวปิเละ, อ่าวโละซามะ, ถ้ำไวกิ้ง, อ่าวลิง, อ่าวต้นไทร, อ่าวโละดาลัม, อ่าววังหลง, หาดลิง, จุดชมวิว 1 (I love Phi Phi), จุดชมวิว 2, จุดชมวิว 3, อ่าวรันตี, แหลมตง, อ่าวโละมูดี, อ่าวกาเส็ม, หาดผักหนาม phuket property และหาดนุ้ย

 นอกจากนี้ ก็ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อย ที่อยู่รอบ ๆ ของเกาะพีพีเลและพีพีดอน ที่น่าสนใจ เช่น เกาะไม้ไผ่, เกาะยูง และจุดดำน้ำ เกาะบิดะใน-นอกvilla phuket

เกาะพีพี ที่พัก

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการจะพักผ่อน บนเกาะพีพี ก็สามารถทำได้ โดยจะมีที่พัก บ้าน พักให้บริการ อยู่บนเกาะพีพีดอน มากมายหลากหลายแห่ง มีทั้งแบบราคาเบา ๆ ไปจนถึงรีสอร์ต หรูระดับ 5 ดาว ถ้าจะไปเที่ยว ช่วงไฮซีซั่น แนะนำให้จองล่วงหน้า

เกาะพีพี ร้านอาหาร ร้านค้า

ร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ จะอยู่บนเกาะพีพีดอน ทั้งหมด มีทั้งร้านอาหารทั่วไป ร้านอาหารหรูหรา ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ มีให้เลือกใช้บริการมากมาย ราคาจะสูงกว่า บนฝั่งเล็กน้อย และยังมีร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ชื่อดังอย่างแมคโดนัลด์ ให้บริการด้วยphuket villa

ภูเก็ต เกาะพีพี

เกาะพีพี ไปเที่ยวช่วงไหนดี

แม้ว่าเกาะพีพี จะไม่ได้มีการปิดเกาะ เหมือนแหล่งท่องเที่ยว ในทะเลอันดามันอื่น ๆ แต่ช่วง ที่น่าเที่ยวที่สุด ของเกาะพีพีจะอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนเมษายน เพราะเป็นช่วง ที่คลื่นลมสงบ ฟ้าสวยใส น้ำทะเลนิ่ง ไม่ขุ่น อากาศแจ่มแจ้ง การเดินทางด้วยเรือปลอดภัย ส่วนช่วงหน้าฝน ฝนก็จะตกชุก มีความลำบาก ในการเดินทาง เพราะถ้า มีมรสุม ก็จะมีการประกาศ ห้ามออกเรือ อาจจะทำให้แผนการท่องเที่ยว เปลี่ยนแปลง และอาจจะ ไม่สนุกกับการพักผ่อน phuket villa เท่าที่ควรvilla phuket

เกาะพีพี เดินทาง

เรือที่เดินทางไปยังเกาะพีพี ส่วนใหญ่ มักจะเป็นเรือขนาดใหญ่ หรือเรือเฟอร์รี่ (Ferry) (สามารถขึ้นได้ที่ท่าเรือรัษฎา, ท่าเรือต้นไทร และท่าเรือนำชัย) แต่หากต้องการเดินทางด้วยเรือขนาดเล็ก เช่น เรือสปีตโบ๊ท (Speed Boat) สามารถติดต่อบริษัททัวร์ต่าง ๆ ได้ แต่เรือเล็กพวกนี้จะออกจากท่าเรือฉลอง หรือท่าเรืออื่น ๆ มากกว่าท่าเรือรัษฎา และค่าใช้จ่ายต่อเที่ยวจะแพงกว่าเรือเฟอร์รี่มาก เพราะอาจจะต้องเหมาลำหรือต้องจ่ายเป็นชั่วโมง นักท่องเที่ยวทั่วไปจึงเลือกที่จะเดินทางไปเกาะพีพีด้วยเรือขนาดใหญ่มากกว่า เพราะเรือขนาดใหญ่จะทนต่อคลื่นลมได้ ไม่โคลงเคลงมาก สำหรับคนที่มีอาการเมาเรือ ควรเลือกเดินทางด้วยเรือใหญ่จะดีกว่า

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านสําเร็จรูป พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin