ภูเก็ต ป่าตอง

ภูเก็ต ป่าตอง

ภูเก็ต ป่าตอง ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม

ภูเก็ต ป่าตอง phuket villa ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม หาดป่าตอง เป็นหาดที่สวยที่สุดในภูเก็ตและมีชื่อเสียงโด่งดัง ไปทั่วโลก จนกล่าวได้ว่า เมื่อเอ่ยถึงทะเลภูเก็ต หลายคนมักนึกถึง หาดป่าตองเป็นแห่งแรก

ความงามของป่าตอง ทำให้ผู้คน จากทั่วทุกสารทิศ มุ่งมาเยือน หาดแห่งนี้ นอกจากเสน่ห์ ของหาดทรายขาว และน้ำทะเลสีฟ้าใสแล้ว ป่าตองยังพรั่งพร้อม ไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก นานัปการ ที่พัก โรงแรม บ้าน พักสุดหรูสวยงามvilla phuket

เป็นศูนย์รวมของธุรกิจ และความบันเทิง หลากหลายรูปแบบ บริการนำเที่ยว นั่งช้าง เดินป่า พายเรือแคนู เที่ยวเกาะ มีร้านตดปลา และดำน้ำนับสิบร้าน ตลอดจน ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของ ที่ระลึกมากมาย จนกล่าวได้ว่า ทุกสรรพสิ่ง ที่นักท่องเที่ยวปรารถนา villa phuket ถามหาได้ที่ป่าตอง

มาทำความรู้จักภูเก็ตป่าตอง

 ประวัติ หาดป่าตองในอดีต เป็นหาดที่คนทั่วไป ไม่รู้จัก นอกจากกลุ่มฮิปปี้ ที่รักธรรมชาติ และความสงบ เนื่องจากหาด อยู่หลังเขา สูงชัน เดินทางไป ยากลำบาก มีเพียงชาวเล อาศัยอยู่ และเรียกหาดแห่งนี้ว่า กรากอตอ หมายถึง ช่องเขากำแพง ซึ่งขวางกั้นระหว่างตัว อ. กะทู้กับชายหาด ช่องเขานี้ สามารถเดินทะลุ มายังชายหาด villa phuket บริเวณนี้ได้

เมื่อเวลาผ่านไป คนจึงเรียกเพี้ยนไป จากเดิมเป็น กรากระตอน แล้วกลายเป็น หาดป่าตอง ในที่สุด หลังจากมีการตัด ถ.พระบารมีในปี พ.ศ. 2502 ทำให้การเดินทาง ไปหาดป่าตอง สะดวกยิ่งขึ้น นับเป็นการ เปิดโลกการท่องเที่ยว ของหาดป่าตอง ให้เป็นที่รู้จัก ในหมู่นักท่องเที่ยวphuket villa

สิ่งน่าสนใจ

ทะเลและหาดทราย หาดป่าตองตั้งอยู่ด้านตะวันตก ของเกาะภูเก็ต จึงได้รับอิทธิพล จากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากถูกแรงคลื่นลมกัดเซาะ ทำให้ชายฝั่ง เว้าลึกเป็นรูปโค้ง เหมือนพระจันทร์เสี้ยว มีความยาวเกือบ 3 กม. เป็นทัศนียภาพ ที่สวยงาม เมื่อยืนอยู่ ริมหาด จึงมองเห็นหาดทรายสีขาว สะอาด ทอดตัวยาวออกไป สุดสายตา และน้ำทะเล ที่เปลี่ยนสี ต่างกันไป บางฤดูกาล อาจเป็นสีเขียวมรกต สีน้ำเงิน หรือครามเข้ม ตัดกับสีขาวนวล ของเม็ดทราย เหมือนธรรมชาติ เปลี่ยนฉาก ต่างกันไป ในแต่ละวัน ดูเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อvilla phuket

ชายหาดกว้างขวาง เต็มไปด้วยร่มหลากสี มีนักท่องเที่ยว นอนอาบแดดเรียงราย ท่ามกลางเสียงคลื่น ขับกล่อม และลมทะเล ที่พัดเอื่อยๆในช่วงเช้าหรือเย็น เป็นเวลาที่เหมาะ จะลงเล่นน้ำ เพราะชายหาด ไม่ร้อนเกินไปนัก หาดป่าตอง ยังมีลักษณะพิเศษ คือชายหาดโอบล้อมด้วยภูเขา เป็นแนวยาว ปิดหัวท้ายของหาด ช่วยกำยัง คลื่นลม ได้เป็นอย่างดี

บริเวณหน้าหาด น้ำตื้น จึงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย หน้าหาด ยังมีกิจกรรม และกีฬาทางน้ำ หลายชนิด ให้เลือกสนุก ไม่ว่าจะเป็น บานาน่าโบ๊ต พาราเซล วินเซิร์ฟ หรือเจ็ตสกี หากชอบดำน้ำ บริเวณแหลมหัวและท้ายหาด ยังมีปะการัง เป็นแนวกว้าง เป็นจุดดำน้ำตื้น ที่ชมความงามของโลก ใต้ทะเลได้ แม้ว่าในอดีตปะการังในแถบนี้ จะหักพังไปบ้าง แต่ปัจจุบัน เริ่มฟื้นตัว จนมีสภาพปานกลาง ส่วนใหญ่ เป็นปะการังจาน ปะการังกิ่ง และปะการังโขด มีฝูงปลากะพง มาว่ายเวียน phuket villa ให้ชมเป็นประจำ

ตกเย็นจะไปเดินเล่น ชมบรรยากาศริมหาด ก็รื่นรมย์ ไม่น้อย หากเดินเรียบหาดป่าตอง ไปทางด้านเหนือ จะถึงหาดกะหลิม ซึ่งเป็นหาดเล็กๆ ติดกับหาดป่าตอง ชายหาดเต็มไปด้วย โขดหินน้อยใหญ่ เป็นมุมที่ดูสวยแปลกตา ไปอีกแบบ บรรยากาศค่อนข้าง เงียบสงบ เป็นส่วนตัวvilla phuket

ป่าตองจะเป็นที่เที่ยว ที่มีหลายมิติหลากรสชาติ สุดแต่ว่า จะเลือกเที่ยวแบบไทย หรือแบบฝรั่ง แม้ว่าเหนือหาด จะเต็มไปด้วยย่านธุรกิจและการค้า ซึ่งแปรเปลี่ยน ไปตามความเจริญ ที่หลั่งไหลเข้ามา  แต่ชายหาดและทะเลที่ป่าตอง ยังคงความงาม และบันดาลความสุขให้แก่นักท่องเที่ยว คนแล้วคนเล่า villa phuket โดยมิแปรเปลี่ยน

สิ่งที่ควรรู้กับหาดป่าตอง

หาดป่าตองห่างจากภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร ตามเส้นทางตามเส้นทางถนนวิชิตสงคราม

เป็นชายหาด ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยว ทั่วโลกคุ้นเคย และรู้จักกันดี ด้วยความสวยงาม ของชายหาดที่ทอดตัวเป็นแนวยาว กินอาณาบริเวณกว้าง ผืนทรายบริเวณนี้ ยังเนียนละเอียดนุ่มเท้า และสภาพคลื่นลม บริเวณชายหาด ไม่รุนแรงจนเกินไป เหมาะสำหรับ การเล่นกิจกรรม ทางน้ำ สารพัดรูปแบบ ทั้งการขับขี่เจ็ตสกี สปีดโบ๊ต ที่สามารถเติมความสุข ให้กับคนรัก ท้องทะเล ได้ถึงขีดสุด จึงทำให้ชายหาดป่าตอง แห่งนี้มีนักท่องเที่ยว มาเยี่ยมเยือน เกือบตลอดทั้งปี และเป็นชายหาด ที่เติบโตด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมที่พัก บ้านพัก บังกะโล ร้านค้า ร้านอาหาร ที่เกิดขึ้นมาอย่างหนาแน่น

ขณะเดียวกัน ในยามแสงตะวันลับฟ้า หาดป่าตอง ก็ใช่ว่า จะหมดความสุข ไปพร้อมกับ การอำลาของดวงอาทิตย์ เมื่อสีสันแห่งราตรีกาลของชายหาดแห่งนี้ ก็เต็มไปด้วย ความรื่นรมย์ ไม่แพ้กัน ไนต์ไลฟ์ของหาดป่าตอง นั้นเต็มไปด้วย ความครึกครื้น และจัดว่ามีชื่อเสียงมากที่สุด ของภูเก็ต ที่ตั้ง : อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต phuket villa ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 15 กิโลเมตร

หาดป่าตอง ตั้งอยู่ใน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต หนึ่งในสถานที่เที่ยว ของจังหวัดภูเก็ต ที่เป็นที่รู้จัก มากที่สุด เลยก็ว่าได้และก็ยัง เป็นที่พักผ่อน ที่มีนักท่องเที่ยว มากันตลอด ทั้งปี อีกด้วย และก็แน่ๆ ว่าที่นี่ มีสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างครบครันเลย  ทั้งยัง โรงแรม รีสอร์ท บ้าน พัก ร้านอาหาร ร้านดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำต่างๆ นอกจากนั้น ยังเดินเที่ยวได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก บ้านเลขที่มงคล

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin