อยากซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ภูเก็ต

อยากซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ภูเก็ต

อยากซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ภูเก็ต เริ่มต้นอย่างไร มีงบเท่าไรถึงจะซื้อได้

อยากซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ภูเก็ต phuket villa สำหรับโครงการบ้านเดี่ยว ในภูเก็ตนั้นมีให้เลือกหลายโครงการ มีหลายรูปแบบ หลายสไตล์ ในวงการตลาดธุรกิจซื้อขายบ้านในภูเก็ต บ้าน พร้อมอยู่ villa phuket

แต่การจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์หรือเป็นเจ้าของบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หลายคนใช้เวลาเก็บหอมรอมริบหลายปี เพื่อให้ได้บ้านหลังแรกหรือ “บ้านในฝัน” ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุด เราจะเริ่มต้นอย่างไร มีงบเท่าไรถึงจะซื้อได้

แต่ใช่ว่ามีเงินในมือ จากน้ำพักน้ำแรง ของตัวเองพร้อมก็ซื้อได้ เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย ที่เป็นตัวแปรสำคัญ โดยเฉพาะหากเป็นบ้านหลังแรก หรือคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ในการซื้อบ้านมาก่อน ต้องศึกษาข้อมูล หลายด้าน ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้น งบประมาณ ทำเล วิธีการยื่นกู้ ฯลฯ เพื่อประกอบการตัดสินใจ phuket villa

อยากซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ภูเก็ต

ทำไมต้องซื้อบ้านเดี่ยว

หากคุณอยู่ในวัยสร้างครอบครัว หรือเป็นคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน “บ้านเดี่ยว” นับว่าเป็นช้อยส์แรกและเหมาะสมที่สุด เพราะว่าบ้านเดี่ยวจะช่วยเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีก และตอบโจทย์ครอบครัวขยายได้ในอนาคต เนื่องจากบ้านเดี่ยวจะมีพื้นที่เพียงพอพร้อมรองรับสมาชิกตัวน้อยๆ รวมถึงเครือญาติ เพื่อนสนิท และแขกคนสำคัญที่อาจจะมาเยี่ยมเยือนในโอกาสพิเศษต่างๆ มีฟังก์ชันการใช้งานที่ถูกออกแบบเป็นสัดส่วน มากพอสำหรับครอบครัว และมีสนามหญ้ารอบบ้านที่ตอบโจทย์สำหรับใครที่ชอบจัดสวน อีกทั้งได้พักผ่อนหย่อนกายในอิริยาบถส่วนตัวตลอดจนมีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ครบถ้วน

อยากจะซื้อบ้านเดี่ยว เริ่มต้นอย่างไร

เมื่อได้คำตอบแล้วว่า… ทำไมเราต้องซื้อบ้านเดี่ยว? แล้ว เชื่อว่าหลายคน ที่กำลังตัดสินใจ ซื้อบ้านเดี่ยวสักหลัง คงเกิดคำถามนี้ตามมาในใจ มาดูกันว่า ต้องเริ่มต้นอย่างไร กับ 5 เทคนิค เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนซื้อบ้านเดี่ยว ในฝันให้ได้ตรงใจเรา villa phuket

1.เตรียมความพร้อมเรื่องเงินและค่าใช้จ่ายในการตกแต่ง

แน่นอนเลยว่า เมื่อคุณตัดสินใจ จะซื้อบ้านเดี่ยว เป็นที่พักอาศัย สิ่งแรกที่ต้องนึกถึง คือเงินดาวน์ ซึ่งควรมี ในมืออุ่นๆ อย่างน้อย 10-20% ของราคาบ้าน เนื่องจากธนาคาร มักจะปล่อยกู้ อยู่ที่ประมาณ 80-90% ของมูลค่าบ้าน ไม่ใช่ 100% อย่างที่หลายคน เข้าใจ สิ่งที่คุณต้องทำการบ้านต่อมาคือ ลองศึกษาหาข้อมูล ล่วงหน้าว่าบ้านเดี่ยว ที่คุณต้องการ หรือแอบเล็งๆ ไว้มีราคาเท่าไร มีเงินดาวน์เพียงพอหรือไม่ หรือต้องออมเงิน เพิ่มเติมเพื่อซัพพอร์ต แต่บอกเลยว่า ยิ่งคุณวาง เงินดาวน์มากก็ยิ่งดี เพราะนอกจากจะช่วย ลดดอกเบี้ยได้มหาศาลแล้ว ยังไม่ต้องกังวล เรื่องการยื่นกู้ กับธนาคารอีกด้วย และอย่าลืมคำนึง ถึงค่าใช้จ่าย ในการตกแต่ง ควบคู่ไปกับจำนวนเงินที่ยื่นกู้ในคราวเดียว จะได้ไม่เกิดปัญหา ตามมาภายหลัง phuket villa คือมีเงินซื้อบ้าน แต่ไม่เงินเหลือที่ใช้ตกแต่ง

2.เลือกทำเลให้แมทซ์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

การที่จะเลือกบ้านเดี่ยว ให้อยู่บนทำเล ที่ตอบโจทย์ ถือเป็นเรื่องท้าทาย อย่างหนึ่ง เพราะบ้านในเมือง อาจจะมีราคาสูง ทำให้ได้บ้านขนาดเล็กลง ส่วนบ้านชานเมือง แม้จะต้องใช้เวลา ในการเดินทางมากหน่อย แต่โดยส่วนใหญ่ มักจะได้พื้นที่และตัวบ้านที่ใหญ่ขึ้น หากไม่มีรถยนต์ และจำเป็นต้องเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้า ก็ควรเลือกบ้านเดี่ยว ที่สามารถเชื่อมต่อ ไปถึงรถไฟฟ้าบนดิน หรือใต้ดินได้ไม่ยาก แต่หากมีรถยนต์ ก็ต้องเลือกทำเลบ้าน ที่เป็นแลนด์มาร์ค อาทิ ใกล้ทางด่วน สิ่งอำนวยความสะดวก ฯลฯ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเข้าถึงเมืองได้ไม่ยาก villa phuket เช่นกัน

3.หาข้อมูลโครงการบ้านเดี่ยว และเยี่ยมชมโครงการจริง

ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ ประเภทไหน โดยเฉพาะ การซื้อบ้านเดี่ยว ที่ราคาไม่เล็ก คุณต้องวางแผน ไปดูบ้านตัวอย่าง หรือหากเป็นโครงการบ้านเดี่ยว สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว ควรมุ่งตรงไป ยูนิตที่เราต้องการ ดูเป็นอันดับแรก เพื่อให้เห็นภาพรวม พื้นที่จริงและรูปแบบของบ้านให้เห็นด้วยตา นอกจากได้รู้ รายละเอียดข้อมูลโครงการ ราคาเบื้องต้น และความน่าเชื่อถือ ของโครงการแล้ว คุณจะได้รู้จักกับดีเวลลอปเปอร์ผู้พัฒนาโครงการต่างๆ คอนเซ็ปต์บ้าน การออกแบบ พื้นที่ใช้สอย วัสดุเบื้องต้น สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ ก็คือการเลือกทิศทางที่ตั้งของตัวบ้าน เพื่อตอบโจทย์ การอยู่อาศัย ในเรื่องของ ความร้อนจากแสงแดด โดยส่วนใหญ่ จะเลือกบ้านที่หัน ไปทางทิศเหนือและใต้ phuket villa

อยากซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ภูเก็ต

4.ศึกษาข้อมูลและคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อขาย

สิ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับคนที่กำลังมองหา บ้านเดี่ยวหลังแรก คือการศึกษา หาข้อมูลการซื้อขายบ้าน ให้ดีก่อน ทำการซื้อขาย อาทิ การเสียค่าธรรมเนียม การรับโอน สัญญาการซื้อขาย การประกันตัวบ้าน ข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนวิธีการยื่นกู้และการรีไฟแนนซ์ ถือเป็นเรื่องสำคัญ อย่างยิ่งสำหรับ คนที่ซื้อบ้าน โดยการกู้ ทำให้รู้ความสามารถ ในการผ่อนของตัวเอง การเลือกอัตราดอกเบี้ยที่ใช่ การเตรียมเอกสาร อาทิ สลิปเงินเดือน และบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน สำหรับเจ้าของกิจการ จะใช้เป็น ทะเบียนการค้า และบัญชีธนาคาร ที่มียอดหมุนเวียน ย้อนหลัง villa phuket อย่างน้อย 6 เดือน 

5.สร้างภูมิคุ้มกันให้บ้าน

เมื่อได้บ้านเดี่ยว ที่ถูกใจแล้ว ถือว่าเรื่องยังไม่จบดี เพราะควรเตรียมพร้อม สำหรับสิ่ง ที่ไม่คาดฝัน ในอนาคต ด้วยการสร้างความคุ้มครองให้กับบ้าน ผ่านการทำประกัน เช่น ประกันภาระหนี้สิน ที่สร้างความอุ่นใจ ให้กับครอบครัว ในกรณีที่ หากเกิดการเสียชีวิต ภาระหนี้จะไม่ตกอยู่กับลูกหลาน หรือครอบครัว หรือประกันอัคคีภัย และประกันน้ำท่วม เหล่านี้ล้วน เป็นประกัน ที่ช่วยบรรเทา ค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดความเสียหาย ขึ้นกับบ้านที่เรารัก

จะต้องมีงบเท่าไรถึงจะซื้อ “บ้านเดี่ยว” ได้

หลังจากคำถามที่ว่า ทำไมต้องซื้อบ้านเดี่ยว และอยากซื้อบ้านเดี่ยว เริ่มต้นอย่างไร อีกคำถาม ที่ตามมาหลัง จากบ้านเดี่ยว ที่แอบมองอยู่ใกล้จะเป็นจริงคือ เรื่องงบประมาณ การมองหาบ้าน ในราคาที่เหมาะสม กับเงินเดือนนั้น ก็เป็นเรื่อง ที่ต้องให้ความสำคัญ คำตอบคือ ควรตรวจสอบสภาพคล่อง ทางการเงิน ของตัวเอง ซึ่งปกติ ตามมาตรฐานทั่วไป จะมีอัตราเฉลี่ย ของราคาบ้าน กับราคาผ่อน ชำระอยู่ที่ประมาณ 1,000,000 บาท ต่อ 7,000 บาท ดังนั้น หากคิดจะกู้ ซื้อบ้านเดี่ยว สนนราคาอยู่ที่ 3 ล้านบาท คุณต้องมี กำลังในการผ่อนชำระต่อเดือนที่ 21,000 บาท ขึ้นไป ซึ่งคนส่วนใหญ่ หากกู้ได้ 3 ล้านบาท ก็จะเลือกซื้อ บ้าน ที่มีราคาประมาณ 3 ล้านบาท พอดีเช่นกัน เท่ากับว่า คุณต้องมีอัตรา phuket villa เงินเดือนขั้นต่ำ อยู่ที่ราวๆ 40,000 บาท นั่นเอง

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ไอเดียแต่งบ้านงบ 2 หมื่น สัญญาเช่าบ้านรัดกุม

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villa. phuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin