จัดสวนรมรื่นในบ้าน

จัดสวนรมรื่นในบ้าน

จัดสวนรมรื่นในบ้าน สวยๆ แบบง่ายๆ ร่มรื่น

จัดสวนรมรื่นในบ้าน phuket villa สวยๆ แบบง่ายๆ ร่มรื่น การจัดตกแต่งสวนหน้า บ้าน ให้ดูงาม และก็มีสไตล์ ที่น่ามีไว้ในบ้านอย่างมาก มีทั้งการจัดสวนในบ้านเล็ก แล้วก็บ้านใหญ่เลย แต่ว่าสวนมาก จะเน้นการจัด property phuket และตกแต่งสวน ของบ้านใหญ่

เพราะว่าไอเดียการจัด จะกว้างกว่า ของบ้านเล็ก แต่สวนบางรูปแบบ ก็ใช้กับบ้านเล็กได้ แค่เพียงเอามาปรับ และจัดแต่ง ให็เข้ากับหน้าบ้านเฉยๆต้นไม้และดอกไม้ ส่งผลต่อการแต่งบ้าน ถ้าเลือกชนิดต้นไม้ และสีดอกไม้ได้ เข้ากับบ้าน ก็จะส่งให้บ้าน ของคุณดูดีขึ้นมากมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้น เปลี่ยนบ้านเดิมๆ ด้วยการเติมเต็ม phuket villa ธรรมชาติ ให้หน้าบ้านคุณกัน property phuket

จัดสวนรมรื่นในบ้าน

5 ไอเดียจัดสวนสวยร่มรื่น 

ไอเดียจัดสวนสไตล์โมเดิร์น บอกเลยว่า นี่เป็นสไตล์การจัดตกแต่งสวน ที่ได้รับความนิยม ปรับกับพื้นที่บ้านได้ทั้ง หลังบ้าน  ข้างบ้าน หน้าบ้าน เป็นการจัดที่เรียบง่าย เต็มไปด้วย พื้นที่สีเขียว ร่มรื่น มีต้นไม้นานาชนิด ล้อมรอบ แต่คงความทันสมัยโดยผสมฟังก์ชั่นต่างๆ ให้กับพื้นที่อย่างเช่น ประดับไม้ตกแต่ง ตามแนวกำแพงรั้ว มีที่นั่งสำหรับพัก พื้นหญ้าสีเขียว มีพื้นทางเดิน เป็นบล็อกสี่เหลี่ยม สลับกัน หรือ วางกระเบื้องปูพื้นที่มีสีสันสวยงาม กับตัวบ้าน ลงด้วยหินก้อนกรวด ขนาดเล็ก ซึ่งการจัดแต่ง อยู่ที่ความชื่นชอบ ของสไตล์เจ้าของบ้าน ว่าจัดแบบไหน จะออกมาสวย property phuket

ไอเดียจัดสวนสไตล์ทรอปิคอล เป็นไอเดียการจัด ที่ให้ความสำคัญ กับมุมพักสูง ซึ่งจะจัดพื้นที่ว่าง ยกให้เป็นพื้นที่ ธรรมชาติสีเขียว แทบทั้งหมด  เติมความชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย ด้วยสวนน้ำตก สร้างบรรยากาศ จำลองให้เหมือน ป่าขนาดเล็ก 

ความเย็นรวมทั้งเสียงสายน้ำเบาๆ จะช่วยทำให้ เปลี่ยนเป็นสวน ที่ผ่อนคลาย วางม้านั่งไม้ยาวๆ ในสวน เพิ่มบ่อปลาคาร์ฟ รวมทั้งเชื่อมสะพานไม้พิงผ่าน เลือกพรรณไม้ ที่ดูแลง่ายดาย เน้นมีฟอร์มใบสวย มีดอกรวมทั้งใบ ส่งกลิ่นหอม แบ่งพื้นที่ วางแบบทางเดิน ให้เป็นสัดส่วน หากเพิ่มศาลานั่งพักผ่อน ภายใต้ ร่มไม้ใหญ่ด้วย phuket villa จะเป็นมุมโปรด ที่ลงตัวมากทีเดียว

ไอเดียจัดสวนสไตล์มินิมอล  การจัดตามไอเดียนี้ จะออกมา คล้ายแนวโมเดิร์น แต่จะมีความเรียบง่ายกว่า ต้นไม้ไม่รกมากไป และไม่ใหญ่มากผสมกับฟังก์ชั่น ทางเดินสวยๆ แต่งไฟเก๋ๆ สีของพื้นและผนัง จะไปในทิศทางเดียวกัน เน้นโทนสีขาวเทา หรือ ดำ ตัดกับต้นไม้สีเขียว property phuket

ใช้ของตกแต่งน้อยชิ้น แบ่งต้นไม้ แล้วก็ทางเดิน ออกแบบสัดส่วน จัดมุมสวยๆสักมุม โรยหินก้อนกรวดสีขาว ให้เต็มพื้นที่ โซนพักผ่อน อาจทำกำแพงด้านหลังปิดด้วยไม้ระแนงทับก็ได้ เพิ่มความอบอุ่น ไปอีกแบบ ดูเท่ในสไตล์มินิมอล

ไอเดียจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น ถ้าใครชื่นชอบกลิ่นไอ ความเป็นญี่ปุ่น การจัดและตกแต่งสวนสไตล์นี้ คือตอบโจทย์มาก ซึ่งสามารถ จัดได้หลายแบบ  อย่างเช่น จัดแบบสวนเซน หรือ สวนหิน ที่เน้นความเรียบง่าย ใช้พืชสีเขียว สำหรับการตกแต่ง ค่อนข้างจะน้อย 

ไม่เน้นการตกแต่งด้วย ใช้หินค่อนข้างเยอะ หรือจะแต่ง เป็นสวนเนินเขา เน้นความเป็นธรรมชาติ ทำให้ดูมีมิติ เลือกใช้พันธุ์พืช ที่มีสีเขียวเป็นส่วนมาก และอีกแบบ ที่นิยม คือสวนน้ำชา เน้นตกแต่งแบบเรียบง่าย มีสะพานเดินไปยังอีกฝั่ง มีความสงบเงียบ  เป็นธรรมชาติ อย่าลืม เน้นตกแต่งด้วยไผ่ด้วยนะ phuket villa จะเพิ่มอารมณ์ญี่ปุ่นมากขึ้น property phuket

ไอเดียจัดสวนสไตล์ยุโรป อีกหนึ่งสไตล์การแต่งสวน ที่ให้ความรู้สึกว่า อยู่ยุโรป สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ซึ่งมีความเรียบหรูดูแพง  เน้นดอกไม้หลากหลายสี รวมถึงการประดับประดา ใบไม้ที่มีชีวิตชีวาสะดุดตา ให้กับบ้านใหม่สไตล์โมเดิร์น 

การจัดวางต้นไม้ดอกไม้ เป็นระเบียบ เสมอกัน แล้วก็ส่วนใหญ่ การตัดแต่งทรงต้นไม้ มักจะแต่งเป็น รูปทรงเรขาคณิต เพิ่มลูกเล่นเป็นไม้ทาสี จะวางทับเป็นรั้ว หรือล้อมรอบแปลงดอกไม้ ก็ให้อารมณ์ธรรมชาติ แบบยุโรปดีแบบเดียวกันไอเดียทั้ง 5 แบบ ในการจัดสวนนี้ 

อยู่ที่สไตล์ของแต่ละคน แล้วว่าชอบการจัดสวนสไตล์ไหน สิ่งสำคัญ คือ ควรจัด ให้เข้ากับตัวบ้าน แล้วก็หมั่นดูแลรักษาให้ดี ทำให้มองร่มรื่น ชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวยตลอดเวลา phuket villa จะได้ดูไม่แห้งแล้ง property phuket

งานที่ทำเวลาว่าง อย่างการจัดตกแต่งสวน เป็นกิจกรรม ที่เริ่มมี คนนิยมกันเยอะขึ้น ด้วยเหตุว่า นิยามของการจัด และตกแต่งสวน ในปัจจุบัน ไม่จำเป็นว่าคุณควรจะมีพื้นที่มากมาย เพื่อใช้จัดสวน แต่ว่าพื้นที่น้อยๆ ได้แก่ระเบียงคอนโด มุมเล็กๆ ของทาวน์โฮม หรือแม้กระทั้ง ภายในตัวอาคาร ห้องเล็กๆก็สามารถเอามาจัดสวนได้ หากคุณได้ทราบถึง 5 ประโยชน์ดีๆ ของการแต่งสวน อาจจะส่งผล ให้คุณหลงใหล กิจกรรมจัดสวน จนกระทั่งกลายเป็นงานที่ชอบทำในเวลาว่าง ที่โปรดปราน

การจัดตกแต่งสวนหน้าบ้าน หรือการจัด และตกแต่งสวนข้างบ้าน จัดสวนเล็กๆ โดยเว้นพื้นที่ ทางเท้าในสวน ด้วยการปูหิน กระเบื้อง  ปูหญ้าเทียมหรือแผ่นไม้ ให้ตัดกับสีของหญ้า หรือเลือกโรยหิน ที่มีสีตัดกัน เพื่อเพิ่มสีสัน รวมทั้งความอบอุ่น ซึ่งเพียง มีอุปกรณ์จัดสวนอย่าง จอบ เสียม ส้อมกระพรวนดิน กรรไกรตัดกิ่งไม้ และก็กรรไกรตัดหญ้า และความตั้งอกตั้งใจ สองแรงมือ ก็สามารถ มีสวนหน้าบ้านสวยๆ ได้แล้ว 

จัดสวนรมรื่นในบ้าน

ทำให้จิตใจได้รับการพักผ่อนและเยียวยา

ธรรมชาติเช่นต้นไม้ ส่งผลทำให้จิตใจ ของคนเรา ผ่อนคลาย รวมทั้งได้รับ การบำบัด ในชีวิตประจำวัน ที่เร่งรีบ และก็มีปัญหาต่างๆ รุมเร้า คนเราย่อมอยากได้การผ่อนคลาย รวมทั้งอยากได้ ความสุขง่ายๆ ที่ไม่ต้องไขว่คว้า พยายามมาก สักเท่าไรนัก การจัดและตกแต่งสวน ทำให้เรา ได้รับอีกทั้งการใกล้ชิดต้นไม้ phuket villa ได้อยู่ บ้าน และก็ทำกิจกรรม ให้เพลิดเพลิน ดูนกดูไม้ จัดแต่งต้นไม้ ถือว่าเป็นความสุขเรียบง่าย ที่ช่วยเยียวยา จิตใจได้อย่างยอดเยี่ยม property phuket

สร้างบรรยากาศบ้านให้สดชื่น

บ้านที่แห้งแล้งมีแต่สิ่งปลูกสร้างนั้นคงจะไม่น่าอยู่ท่ากับบ้านที่ร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติต้นไม้ มองดูไปทางไหนก็เจอกับสีเขียวเย็นตา คุณเองก็สร้างมุมมองสีเขียวทั่วบ้านได้ด้วยการแต่งสวนด้วยตัวเอง

เป็นงานดอดิเรกที่ค่าใช้จ่ายน้อย

ในบรรดางานที่ชอบทำในเวลาว่างที่ทำให้คนเราสนุกเพลิดเพลินเจริญใจส่วนมากเป็นสิ่งที่จะต้องมีค่าใช้จ่าย ต้องเสียตังค์เมื่อออกไปทำกิจกรรม แต่ว่าการปลูกต้นไม้จัดแต่งสวนใช้เงินไม่มากมายในเบื้องต้น หลังจากนั้นต้นไม้ก็จะแตกกิ่งใบออกดอกผลให้ชื่นชม แล้วก็เพิ่มจำนวนให้ด้วยการขยายพันธุ์โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงน้อยนิดเท่านั้น phuket villa เมื่อเทียบกับความสุขที่ได้รับ

ทำให้เกิดรายได้

การจัดและตกแต่งสวนยังช่วยทำให้เกิดรายได้ เราอาจมีรายได้เล็กๆน้อยๆจากผลิตผลจากสวนเล็กๆจากการเพาะพันธุ์เพิ่มแล้วเอามาขาย ตัวอย่างเช่นต้นกระบองเพชรที่แตกหน่อแตกต้นออกมา ขยายพันธุ์พืชมากขึ้น อาจจะเป็นรายได้เพียงน้อยนิดให้ชื่นใจในวันนี้ แต่ในอนาคตแม้พวกเราเชี่ยวชาญสำหรับการจัดสวนและดูแลพืชพรรณของเรา สวนน้อยๆอาจทำเงินเป็นรายได้ให้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ทำให้สุขภาพดี

การจัดและตกแต่งสวนก็เป็นทั้งการออกกำลังไปด้วยในตัว ตอนที่เราเดินชมสวน ยกกระถางต้นไม้ พรวนดิน ตัดกิ่ง เราได้ออกกำลังในที่โล่งแล้วก็มีอากาศดีๆ phuket villaสุขภาพก็จะแข็งแรงดีกว่าอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ต้นไม้แต่งรั้วบ้าน อยากต่อเติมโรงจอดรถหน้าบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin