แต่งบ้านทาวน์โฮมน่าอยู่

แต่งบ้านทาวน์โฮมน่าอยู่

แต่งบ้านทาวน์โฮมน่าอยู่ ไอเดีย ตกแต่งทาวน์โฮมยุคใหม่

ทันสมัย คุ้มต่าทุกการใช้งาน

แต่งบ้านทาวน์โฮมน่าอยู่ phuket villa ไอเดีย ตกแต่งทาวน์โฮมยุคใหม่ ทันสมัย คุ้มต่าทุกการใช้งาน ในขณะนี้ บ้าน และก็ที่ดินนั้นราคาแพงสูงขึ้น ประกอบกับรูปแบบชีวิตความเป็นอยู่ที่แตกต่างออกไป property phuket  

บ้านทาวน์โฮมนับเป็นอีกหนึ่งคำตอบของโจทย์การอยู่อาศัยยุคปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม แต่ว่าดังนี้มิได้แสดงว่า การอาศัยในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจะต้องอึดอัดเสมอไป phuket villa  

วันนี้ก็เลยมีไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมเล็กๆน้อยๆที่จะเสนอ ช่วยทำให้การอยู่อาศัยภายในบ้านทาวน์โฮม สบาย รวมทั้งสามารถใช้สอยพื้นที่ ที่มีอย่างจำกัดได้อย่างเต็มเปี่ยม

แต่งบ้านทาวน์โฮมน่าอยู่

ตกแต่งทาวน์โฮมยุคใหม่ อยู่สบายไม่อึดอัด

1. Living Room ห้องนั่งเล่น สำหรับบ้านทาวน์โฮม นิยมใช้เป็นหลักที่รวมของสมาชิกในครอบครัว อีกทั้งดูโทรทัศน์ นอนเล่น รวมถึงบางทีอาจปรับใช้เป็นห้องรับแขกในตัว การออกแบบก็เลยจำเป็นจะต้องเน้นย้ำให้สามารถใช้งานสารพัดประโยชน์ได้ หากจะให้ห้องรับแขกมองโปร่งโล่ง โดยธรรมดาบ้านทาวน์โฮมยุคใหม่จะดีไซน์พื้นที่แบบ Open Plan โดยให้ตัวเฟอร์นิเจอร์ช่วยระบุขอบเขตแบ่งโซน คุณผู้อ่านบางทีอาจเลือกชุดโซฟาตัว L ซึ่งจะเหมาะสมกับการจัดวางเข้ามุม ทำให้ห้องรับแขกมองเป็นสัดส่วน ผนังฝั่งตรงข้าม เพิ่มลวดลายให้มองมีมิติจะมีผลให้ห้องดูไม่อึดอัด บางครั้งก็อาจจะกรุด้วยงานไม้เทียม ฝาผนังอิฐโชว์แนว หรือติดวอลเปเปอร์ ฯลฯ ส่วนชั้นวางโทรทัศน์แม้ต้องการใช้พื้นที่ให้คุ้มสุดแนะนำให้บิ้วท์อิน เพื่อได้กำหนดขนาดรวมทั้งการใช้งานตรงตามโจทย์ความต้องการ แม้กระนั้นถ้าเกิดต้องการประหยัดบางทีอาจเลือกเป็นโต๊ะวางทีวีแบบลอยตัว พร้อมชั้นวางของติดผนัง ส่วนโทรทัศน์สามารถแขวนติดผนัง phuket villa จะช่วยทำให้ประหยัดพื้นที่ได้ดี property phuket

แม้กระนั้นสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ขอเสนออีกการจัดวาง ที่นำมุมนั่งพักผ่อนไว้ภายในบ้าน ให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองนะครับ ในเวลาเดียวกันก็จัดพื้นที่หลังบ้านให้เป็นครัวไทย เพื่อใช้พื้นที่ในบ้านอย่างมากมากขึ้นเรื่อยๆ

2. มุมรับประทานอาหาร & ห้องครัวในบ้าน สำหรับบ้านทาวน์โฮมห้องกินอาหารนิยมจัดวางให้เชื่อมต่อกับห้องรับแขก แล้วก็ครัว ตรงส่วนของโต๊ะอาหารควรที่จะเลือกเป็นโต๊ะที่ไม่ใหญ่มากนัก รองรับสมาชิกราว 4 ท่าน อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเก้าอี้เสริม 2 ตัว สำรองไว้สำหรับจัดวางในตำแหน่งหัวและก็ด้านหลังโต๊ะ ในส่วนของห้องครัว นิยมทำเป็นห้องครัวตัว L ติดผนัง รูปแบบของห้องครัวตัว L จะช่วยทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับยืนทำครัว จัดตั้งตู้แขวนเพิ่มเติมอีกบางทีอาจเป็นบิ้วท์อินหรือตู้สำเร็จรูป เพื่อมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับเก็บของมากเพิ่มขึ้น ถ้าเกิดบ้านหลังไหนไม่เน้นทำครัวหนักเท่าไรนัก ห้องครัวในบ้านก็พอเพียงต่อความอยากได้ เสนอแนะให้เสริมเครื่องดูดควันเพิ่มอีก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นกระจัดกระจายเข้าข้างในบ้าน แต่ถ้าเน้นประกอบอาหารหนัก ห้องครัวไทยนอกบ้านเป็นตัวเลือกเสริมที่ดีกว่า

3. ครัวไทยในสวนหลังบ้าน ลักษณะการทานอาหารของคนประเทศไทย นิยมอาหารที่ให้กลิ่นฉุนของเครื่องเทศ อีกทั้งผัด แกง ทอด ถ้าเกิดห้องครัวภายในบ้านไม่ได้ออกแบบให้มีการปิดกั้นอย่างมิดชิดหรือไม่ได้ติดตั้งเครื่องดูดควัน ห้องครัวไทยนอกบ้าน นับเป็นอีกไอเดียยอดนิยมตลอดมา เพราะพื้นที่นอกบ้านอากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทอยู่เป็นประจำ ทำให้กลิ่นอาหารกระจายตัวไปสู่อากาศ นอกจากนี้สำหรับบ้านที่พอจะมีพื้นที่เหลือ บางทีอาจตกแต่งเป็นสวนหย่อมเล็กๆเพื่อใช้สำหรับเป็นมุมพักผ่อน มุมรับประทานข้าวในสวนหลังบ้าน หรือจะจัดเป็นสวนผักกินได้ก็ดูเหมาะสมอย่างยิ่ง phuket villa

4. Bedroom & Living Space โดยทั่วไปบ้านทาวน์โฮมทั่วไป นิยมออกแบบให้มีห้องนอน 3 ห้อง แบ่งเป็นห้องนอนขนาดเล็ก 2 ห้อง และก็ห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง ซึ่งห้องนอนเล็กไม่จำเป็นเสมอว่าต้องใช้เป็นห้องนอน ผู้อ่านบางทีอาจปรับใช้เป็นห้องอื่นๆเป็นต้นว่า ห้องรับแขก , ห้องแต่งตัว , ห้องทำงาน , ห้องพระ ฯลฯ รวมทั้งสำหรับห้องนอนใหญ่ เหมาะสมกับการเพิ่มพื้นที่พักผ่อนไว้ภายในห้อง บางทีอาจเป็นมุมนั่งพักผ่อนที่แยกสัดส่วนอย่างชัดเจน นอกจากนี้ถ้าเกิดมีพื้นที่เพียงพอ บางทีอาจเลือกโซนเล็กๆติดกับห้องน้ำ ทำเป็นห้อง Walk-in Closet ซึ่งจะดีกว่าซื้อตู้เสื้อผ้า ทำให้พื้นที่ของห้องใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

5. สวนหน้าบ้าน ไอเดียนี้เหมาะสมกับบ้านทาวน์โฮมที่มีหน้ากว้างขึ้นมาสักนิด หรือสำหรับบ้านที่มีรถยนต์เพียงคันเดียว ซึ่งจะมีผลให้มีพื้นที่เหลือ แม้ว่าจะเป็นเพียงพื้นที่ขนาดเล็กๆก็สามารถช่วยทำให้กำเนิดความรู้สึกผ่อนคลายได้ คุณผู้ชมอาจจัดเป็นสวนแนวตั้ง สวนบ่อน้ำ สวนนั่งเล่น phuket villa เลือกแบบไหนขึ้นกับไลฟ์สไตล์ของชีวิตประจำวันกัน property phuket

6. พื้นที่สำหรับผู้สูงอายุ ปัจจุบันปริมาณผู้สูงอายุมีแนวโน้มสูงมากขึ้นตลอด บางทีอาจเพราะวิวัฒนการด้านสุขภาพ ทางการแพทย์ ช่วยทำให้ผู้คนมีอายุยืนยาวเพิ่มขึ้น การตกแต่งพื้นที่ต่างๆให้รองรับการใช้งานร่วมกับผู้สูงอายุ นับเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย เพราะเหตุว่าแม้กระนั้นถ้าเกิดเรายังมีชีวิตอยู่ เราย่อมแก่ตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานในบ้าน จึงควรมีแผนเตรียมไว้บ้าง โดยเฉพาะสิ่งจำเป็นหลัก นั่นคือ ทางเดิน ห้องนอนและก็ห้องน้ำ property phuket

ห้องนอนควรจัดไว้ให้อยู่ชั้นล่าง สำหรับบ้านทาวน์โฮมอาจเลือกใช้พื้นที่ครัวในบ้าน กั้นเป็นห้องนอนขนาดเล็ก ประตูห้องควรเลือกบานกระจกใส เพื่อให้ลูกหลานเห็นชัดในยามป่วยไข้ แต่หากสุขภาพยังแข็งแรงดีสามารถปิดกั้นด้วยผ้าม่าน เตียงนอนควรมีความสูงประมาณ 55-60 เซนติเมตร เพื่อให้ลุกนั่งได้สะดวก

ห้องน้ำ เลือกใช้พื้นกระเบื้องผิวหยาบ อาจเพิ่มกันลื่นด้วยแถบกันลื่นหรือทาน้ำยากันลื่น มุมอาบน้ำควรมีที่นั่งอาบน้ำ อาจทำเป็นคอนกรีตกรุหินหรือกระเบื้อง สูงประมาณ 40 เซนติเมตร ภายในห้องติดตั้งราวจับ สูงจากพื้นประมาณ 80-90 เซนติเมตร

ทางเดินควรออกแบบให้กว้างพอ เพื่อรองรับการใช้อุปกรณ์ช่วยเดินหรือรถเข็น พื้นทางเดินเรียบ ไม่มีวัสดุใดกั้นให้เกิดการสะดุด

ทั้ง 6 ไอเดียที่เสนอให้ดูกันในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ได้หยิบยกมาจาก หนังสือ PLENO FLEXIBLE SPACE พลีโน่ พื้นที่พลิกแพลงได้ ที่ได้นำเสนอ 16 แบบต่อเติม/ตกแต่งพื้นที่บ้านทาวน์โฮมให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่หลากหลายอย่างสร้างสรรค์ และก็ใช้ประโยชน์ได้จริง โดยนำแบบแปลนบ้าน Pleno เป็นตัวอย่างประกอบ โดยที่ยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้นำไปปรับใช้กับแบบบ้านหรือขนาดอื่นๆอย่างง่ายดาย phuket villa

การซื้อที่อยู่ที่อาศัยของแต่ละคนมีความต่างกันไปตามปัจจัย อีกทั้งช่วงวัย ความพร้อมเพรียงทางด้านการเงิน แล้วก็การมีครอบครัว บางคนอาจมองคอนโดเป็นบ้านหลังแรก ก่อนที่จะขยับขยายไปทาวน์โฮม รวมทั้งใช้ชีวิตสุด private ในบ้านเดี่ยว เพราะเหตุว่าบ้านเดี่ยวแล้วก็ทาวน์โฮมมีความคล้ายกันเนื่องจากว่าก็ตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่ได้ตั้งอยู่บนตึกสูง

แต่งบ้านทาวน์โฮมน่าอยู่

แต่ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยคุณควรรู้จักไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้ดีเสียก่อน รวมทั้งคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ให้ดี

  1. ทำเลที่ตั้ง เช่น คุณอยากมีที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงานเพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง
  2. พื้นที่ใช้สอย เพียงพอ สำหรับสมาชิกในครอบครัว เช่น แพลนจะแต่งงาน มีลูก หรือ มีคุณพ่อคุณแม่มาอยู่ด้วย
  3. ดีไซน์ โครงสร้าง และวัสดุ
  4. ระบบรักษาความปลอดภัย
  5. งบประมาณในการซื้อ

ทาวน์โฮม 

ลักษณะเด่น ทาวน์โฮมหมายถึงตึกแถวหรือบ้านแถวในสไตล์บ้านเดี่ยวที่ถูกลดพื้นที่ลง โดยผนังทั้งสองด้านอยู่ติดกับเพื่อนบ้านทั้ง 2 โดยไม่มีรั้วกั้น ตามกฎหมายแล้วควรมีขนาดไม่ต่ำกว่า 16-28 ตารางเมตร มีพื้นที่น้อยกว่าบ้านเดี่ยวแต่ว่าก็นับว่าเป็นจุดเด่นด้วยเหมือนกัน เพราะเหตุว่าทำให้ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงไปกับการดูแลพื้นที่และก็ทำความสะอาด เรียกว่าดูแลได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยว ซื้อง่ายขายคล่องกว่าด้วยเหตุว่ามักตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งเมือง phuket villa โดยมีราคาที่จับต้องได้ property phuket

ราคาค่อนข้างต่ำ ในส่วนนี้เราจำต้องเปรียบเทียบเรื่องของทำเลที่ตั้งใกล้เคียงด้วย หากเปรียบเทียบกันกับบ้านเดี่ยวที่อยู่ในโซนเดียวกันแล้ว ราคาของทาวน์โฮมจะถูกกว่า ในขณะที่บ้านเดี่ยวจะมีราคาสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ใครที่ต้องการเซฟมันนี่หรือเป็นผู้ที่พึ่งเริ่มทำงานได้ไม่นานแต่ว่าต้องการมีบ้านเป็นของตนเองก็สามารถเริ่มที่ทาวน์โฮมก่อนได้

วิธีการดูแลรักษาไม่ยาก เพราะมีพื้นที่เล็กกว่าบ้านเดี่ยว ในเรื่องของการดูแลรักษาไม่ว่าจะแนวทางการทำความสะอาดหรือการซ่อมแซมก็เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและก็ทั่วถึงกว่าบ้านเดี่ยว รวดเร็ว แถมรายจ่ายน้อยอีกต่างหาก แม้กระนั้นก็มีบางโครงการนะที่ทาวน์โฮมใหญ่เท่าๆกับบ้านเดี่ยว อันนี้ก็จำเป็นต้องมองเป็นกรณีไป phuket villa

ปรับเป็นโฮมออฟฟิศได้ เวลานี้เทรนด์กำลังมาเลยเรื่องโฮมออฟฟิศ ด้วยเหตุว่านับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้ที่มีธุรกิจเป็นของตนเองแต่ว่าไม่ต้องการที่จะอยากเช่าพื้นที่สำนักงาน สามารถปรับเอาจากทาวน์โฮมของเราที่มีลักษณะเสมือนตึกแถวมาสร้างเป็นโฮมออฟฟิศได้สบายบรื๋อ สะดวกและก็เรียบง่ายในเรื่องของการจัดการอีกด้วย

มีทำเลในเมืองมากกว่า โดยมากถ้าหากจะมองหาบ้านเดี่ยวนี่ก็จำเป็นต้องโน่นนนน ไปดูกันแถวชานเมืองที่ต้องใช้เวลาสำหรับในการเดินทางค่อนข้างจะนานนั่นแหละ แต่ว่าทาวน์โฮมเนี่ยส่วนใหญ่จะมีทำเลที่ตั้งใกล้ใจกลางเมืองมากกว่า บางที่ก็อยู่ในเมืองเลยก็มีเหมือนกัน นั่นเพราะเหตุว่าทาวน์โฮมไม่ได้อยากที่ดินผืนใหญ่อะไรนัก property phuket

ข้อเสีย ทาวน์โฮมมีพื้นที่หน้าแคบ มาในรูปแบบของอาคารที่สร้างติดๆ กัน ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยรอบนอกไว้ทำกิจกรรมน้อย มีความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านน้อยกว่าบ้านเดี่ยว phuket villa และถึงแม้จะเลี้ยงสัตว์ได้แต่ก็มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมจำกัด

เหมาะกับใคร คนโสด คนที่แต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีบุตร หรือมีมากสุดเพียง 1-2 คนเท่านั้น คนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดแต่ก็ไม่ต้องการดูแลพื้นที่บริเวณหน้า บ้าน มากนัก มีรถไม่เกิน 1-2 คัน

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป phuket property group จัดบ้านให้เป็นระเบียบ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin