บ้านพร้อมอยู่

บ้านพร้อมอยู่

บ้านพร้อมอยู่ ระหว่างปลูกบ้านเองกับซื้อบ้านพร้อมอยู่ อย่างใหนดีกว่ากัน??

บ้านพร้อมอยู่ phuket villa ระหว่างปลูกบ้านเองกับซื้อบ้านพร้อมอยู่ อย่างใหนดีกว่ากัน?? เปรียบเทียบกันดู ซื้อ บ้าน พร้อมอยู่ หรือ ปลูกสร้างเอง แบบไหนดีนะ เพราะบ้านคือที่อยู่ที่อาศัย ถูกให้ความสำคัญ

มาเป็นลำดับต้นๆไม่แพ้หน้าที่การงาน การจะมีบ้าน เป็นของตัวเอง สักหลัง จึงต้องผ่านความคิด รวมทั้งการไตร่ตรอง มาแล้วอย่างละเอียด property phuket  

ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่หลายๆคน คงจะต้องเจอ เมื่อคิดที่จะซื้อบ้าน คือการตัดสินใจเลือกระหว่าง “การซื้อบ้านพร้อมอยู่ผ่านโครงการ” หรือ “การสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัยด้วยตัวเอง” วันนี้เรามีคำตอบมาให้ ได้นำไปพิจารณา ก่อนการมีบ้านสักหลังกัน

บ้านพร้อมอยู่

สร้างบ้านด้วยตนเอง บ้านพร้อมอยู่

ทำเลที่ตั้งและงบประมาณ ข้อดี: สามารถเลือก “ทำเลที่ตั้ง” รวมทั้งกำหนด “งบประมาณ” ได้ด้วยตัวเอง ยิ่งหากว่า ใครมีที่ดินผืนเปล่า อยู่ด้วยรวมทั้งจะประหยัดค่าใช้จ่าย ในส่วนนี้ เพื่อนำไปลง กับการเลือกวัสดุ ค่าออกแบบ ค่าจ้างช่าง อื่นๆอีกมากมายได้

ข้อเสีย: ถ้าไม่อยากงบบานปลาย ควรมี การติดต่อประสานงาน กับผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อตกลงแนวทาง ในการทำงาน ไว้ตั้งแต่เบื้องต้น นอกเหนือจากนี้ยังควรมีกระบวนการทำ บัญชีรายรับ–รายจ่าย เพื่อบันทึกค่าใช้จ่าย ทั้งหมด ที่เสีย ไปในระหว่างการก่อสร้าง

การออกแบบ บ้านพร้อมอยู่

ข้อดี: การสร้างบ้านด้วยตัวเอง จะทำให้เรา มีอิสระทางด้านความคิด ตั้งแต่แนวความคิด รูปแบบของตัวบ้าน สีที่ใช้ จำนวนห้อง ตลอดไป จนกระทั่งรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่มาจากความชื่นชอบ ของเราโดยตรง phuket villa

ข้อเสีย: ควรมีการติดต่อประสานงาน ระหว่างตัวเรา แล้วก็ช่างอยู่ตลอด ไม่สมควร ปล่อยปะละเลย ระหว่างก่อสร้าง ควรมีการเข้าไป เช็คงานรวมทั้งดูความคืบหน้า สำหรับในการก่อสร้าง อยู่เป็นช่วงๆ รวมถึงถ้าเกิด มีการแก้แบบ จะยิ่งเพิ่มระยะเวลา สำหรับในการก่อสร้างบ้าน ยืดยาวออกไป จนกว่าเราจะพึงพอใจ และก็งบประมาณ ยิ่งบานปลาย property phuket เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สภาพแวดล้อมโดยรอบ

ข้อดี: สามารถเลือกได้ว่า จะไปก่อสร้างบ้าน อยู่กลางแหล่งธรรมชาติ ใกล้สถานศึกษา หรือถนนเส้นหลัก ที่มีการเดินทางที่สะดวก

ข้อเสีย: ไม่สามารถที่จะคาดเดาอนาคต ของพื้นที่เปล่า โดยรอบได้ในอนาคต ยิ่งถ้าหากถ้าพื้นที่เหล่านี้ ถูกสร้างเป็นอู่ซ่อมรถ โรงงาน ร้านขายของ หรือ ฟาร์มต่างๆ ซึ่งบางที อาจส่งผลกระทบ ต่อบ้านของเรา ได้ในระยะยาว phuket villa

ความปลอดภัย

ข้อดี: สามารถออกแบบตัวบ้าน เพื่อป้องกันความปลอดภัย ได้ด้วยตัวเอง ดังเช่นว่า การออกแบบกำแพง หน้าต่างเหล็กดัด หรือติดกล้องวงจรปิดไว้บริเวณรอบๆบ้าน property phuket

ข้อเสีย: มีความปลอดภัยต่ำกว่าหมู่บ้านในโครงการ เหตุเพราะ ไม่มียามรอตรวจตรา ทุกอย่างจะต้อง ใช้เงินลงทุน ของเจ้าของบ้าน ในการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยตัวเอง

ซื้อบ้านพร้อมอยู่ผ่านโครงการ

ทำเลที่ตั้งและงบประมาณ ข้อดี: ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้ง ที่เดินทางสะดวก ใกล้กับ ระบบขนส่งมวลชนอย่าง รถไฟฟ้า ทางด่วน หรือ ถนนเส้นหลัก สามารถเลือกซื้อบ้าน ได้ตามงบประมาณที่มี และในบางครั้ง ก็ได้ส่วนลดดีๆ จากโปรโมชั่น ส่งเสริมการขาย ของแต่ละโครงการ สามารถเข้าอยู่ ได้ในทันที (บางโครงการ)

การออกแบบ ข้อดี: ผ่านการออกแบบ และกำหนดรูปแบบ สไตล์ต่างๆ ที่เข้ากันจากสถาปนิก โดยตรง ก็เลยทำให้ภาพรวม ของตัวบ้านรวมทั้งการตกแต่ง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ข้อเสีย: ไม่สามารถที่จะเสริมเติม ในบางจุด ตามความชื่นชอบ ของพวกเราได้ จะต้องมาปรับปรุง แก้ไข ในคราวหลัง

สภาพแวดล้อมโดยรอบ

ข้อดี: มีระบบระเบียบสาธารณูปโภค ส่วนกลาง ดังเช่น สวนสาธารณะ ลานออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องสมุด ห้องทำงาน  ไว้คอยบริการลูกบ้าน ทำให้เรา ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลา ในการเดินทาง เพื่อทำกิจกรรม เหล่านี้ ในสถานที่อื่นๆ

ข้อเสีย: จะต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนกลางทุกปี property phuket

ความปลอดภัย

ข้อดี: มีระบบการรักษาความปลอดภัย ที่รัดกุม อีกทั้งการแลกบัตรเข้าโครงการ มีรปภ.ที่รอตรวจเวรยาม ระหว่างวัน แล้วก็กล้อง CCTV รอบตัวโครงการ phuket villa

ข้อเสีย: ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนกลางทุกปี

และนี่ก็เป็นข้อเปรียบเทียบระหว่าง “การซื้อบ้านพร้อมอยู่ผ่านโครงการ” หรือ “การสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัยด้วยตนเอง” ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้ หวังว่าคงมีประโยชน์ สำหรับผู้ที่ กำลังคิดจะมีบ้าน เป็นของตัวเอง ได้ไม่มากก็น้อย

บ้านพร้อมอยู่

สร้างบ้านใหม่หรือซื้อบ้านโครงการดีกว่า

คำถามนี้ คงจะเป็นคำถามแรกๆ ในใจสำหรับหลายท่าน ที่เริ่มคิดจะมีบ้าน แน่ๆ ไม่ว่าจะก่อสร้างบ้านเอง หรือจะซื้อบ้านโครงการ ทั้งสองประเภท ต่างมีจุดเด่น รวมทั้งจุดบกพร่อง ที่ไม่เหมือนกันออกไป ถ้าเกิดคุณ เป็นคนนึงที่ยังตกลงใจมิได้ วันนี้พวกเรามา วิเคราะห์จุดเด่น property phuket จุดอ่อนในแต่ละหัวข้อกัน

  • งบประมาณการสร้างบ้าน ถ้าเกิดเปรียบกันด้วยราคา พวกเราบางทีก็อาจจะไม่สามารถฟันธงได้ว่า แบบใดมีราคาถูก หรือราคาสูงกว่า เนื่องจาก ในเรื่องที่ก่อสร้างบ้านเอง ราคาของบ้านจะขึ้นกับประสิทธิภาพของวัสดุที่เลือกใช้ 

รวมทั้งค่าที่ดินถ้าหากเรายังไม่มีที่ดินสำหรับเพื่อการก่อสร้าง แม้กระนั้นหากจะเปรียบเทียบกันในด้านของความสามารถในควบคุมงบประมาณการสร้าง บ้านโครงการจะสามารถควบคุมงบประมาณได้ง่ายกว่า ด้วยเหตุว่าทางโครงการได้ตั้งราคาบ้านที่รวมทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งยังค่าที่ดินค่าก่อสร้าง (ไม่นับเฟอร์นิเจอร์) ส่วนการสร้างบ้านเองมีความเสี่ยงในเรื่องงบประมาณบานปลาย 

โดยเฉพาะเมื่อมีการแก้ไขแบบ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าหากเรามีงบประมาณเพียงพอสามารถสำรองจ่ายหมุนเวียนได้ ข้อนี้ก็อาจจะไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับผู้ที่อยากสร้างบ้านเอง phuket villa

  • ความถูกใจ  แน่นอนว่า การสร้างบ้านเองย่อมได้รับความพอใจ แล้วก็ความภาคภูมิใจมากกว่าเพราะว่าเราเป็นคนเลือกเองอีกทั้งทำเลที่ตั้ง ทั้งยังแบบบ้าน แล้วก็วัสดุ ถ้าเกิดคุณต้องการมีบ้านทรงเก๋ๆไม่มีใครเหมือน มีสวนรอบบ้านกว้างๆมีพื้นที่ส่วนตัวตามมุมต่างๆในบ้าน การสร้างบ้านเองคงจะตอบโจทย์ได้มากกว่า แม้กระนั้นถ้าเกิดคุณไม่ได้ให้ความเอาใจใส่กับเรื่องเหล่านี้ บ้านโครงการบางครั้งอาจจะเพียงพอแล้วด้วยแบบบ้านที่เป็นมาตรฐาน รวมทั้งวัสดุตามที่โครงการกำหนด
  • ขั้นตอนการสร้างบ้าน การสร้างบ้านเอง ย่อมต้องการความเอาใจใส่จากผู้สร้างมากยิ่งกว่า เพราะว่านอกเหนือจากการออกแบบบ้านแล้ว ยังจะต้องมีการดำเนินการเรื่องยื่นแบบขอปลูกสร้าง และก็ที่สำคัญ เราจะต้องมีเวลามาตรวจเสมอๆในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อตรวจสอบคุณภาพของงาน แล้วก็ความคืบหน้า ฉะนั้นการสร้างบ้านเองจำเป็นต้องมีความรู้และความเข้าใจ 

หรือมีเพื่อนที่ไว้ใจได้และก็มีความรู้มาช่วยดูแล ด้วยเหตุดังกล่าว ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดีก็เลยเป็นเป็นความจำเป็นมาก ส่วนบ้านโครงการ เราสามารถตัดปัญหานี้ไปได้เลย เนื่องจากว่าโครงการเป็นผู้ดูแลการก่อสร้างทั้งหมด เราเพียงไปตรวจรับบ้านตอนทำสัญญา และก็นอกจากนี้ ในบางโครงการยังมีประกันหลังการขาย สำหรับโครงสร้าง บ้าน หรือระบบน้ำระบบไฟอีกด้วย

  • ทำเลที่ตั้ง ข้อนี้ การสร้างบ้านเองบางทีก็อาจจะได้เปรียบกว่า ด้วยเหตุว่า เราสามารถเลือกที่ดิน ในทำเลที่ตั้งที่ชอบได้ ในช่วงเวลาที่บ้านโครงการในตอนนี้จำนวนมากจะอยู่แถบนอกเมือง ส่วนโครงการที่อยู่ใกล้เมือง ก็เป็นที่แน่นอนว่า ย่อมจะมีราคาสูง ตามราคาที่ดิน

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป สินเชื่อ บ้านแลกเงิน บ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin