ตกแต่งระเบียงคอนโด

ตกแต่งระเบียงคอนโด

ตกแต่งระเบียงคอนโด ออกแบบระเบียงคอนโดอย่างไร ให้ใช้งานได้จริง

ตกแต่งระเบียงคอนโด phuket villa ตกแต่งระเบียงคอนโด ออกแบบระเบียงคอนโดอย่างไร ให้ใช้งานได้จริง ทุกห้องของคอนโดต้องมีระเบียง บ้าน แต่ถ้าให้นึกถึงการใช้สอยพื้นที่ระเบียงคอนโดอย่างเป็นประโยชน์จริงๆหลายคนคงจะคิดไม่ออก หรือไม่ก็ทราบเพียงแค่ว่ามีระเบียงคอนโดไว้ตากผ้า รับลม ชมวิว แค่นั้น แต่ว่าอันที่จริงแล้วระเบียงคอนโดยังคงใช้ประโยชน์ได้มากกว่านั้น

ระเบียงคอนโด นับว่าเป็นหนึ่งต้นสายปลายเหตุสำหรับในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม แต่ว่าหลังจากซื้อไปแล้ว มักมีการใช้ประโยชน์ ได้ไม่เต็มที่ รวมทั้งกลายเป็นพื้นที่ ที่ถูกละเลย โดยเป็นที่ รู้กันว่าระเบียงคอนโดมิเนียมในขณะนี้นั้น มีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก เนื่องจากว่า ราคาที่ดินที่แพงมากขึ้น ทำให้เหล่า Developer จะต้องยึด พื้นที่ใช้สอย ภายในห้องเป็นหลัก รวมทั้ง เลือกลดขนาดของระเบียงลง รวมทั้งเนื่องจากว่า พื้นที่ระเบียงคอนโด มีไม่มาก ทำให้หลายท่านคิดว่า พื้นที่ระเบียงคอนโดนั้น บางทีก็อาจจะใช้งานอะไรไม่ค่อยได้ รวมทั้ง ไม่ให้ความสนใจ พื้นที่ส่วนนี้ไป โดยเอาไว้ใช้งานเพียงแค่ เอาไว้วางเครื่องซักผ้า, ใช้ตากผ้า รวมทั้งวางคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ property phuket ภายในห้องเท่านั้น

แต่ถ้าเรารู้จักจัดสันปันส่วน และก็ใช้งานพื้นที่บริเวณระเบียงคอนโดมิเนียมให้เกิดผลดี รวมทั้งมีไอเดียว่าพื้นที่เล็กๆอย่างระเบียงคอนโดสามารถที่จะนำมาใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง ก็จะทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์ของพื้นที่ทุกๆตารางเมตรของคอนโดมิเนียมที่เราซื้อมาได้อย่างมาก และก็คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนั่นเอง โดยวันนี้มี 5 ไอเดีย ใช้ประโยชน์จากระเบียงคอนโดมิเนียม ให้คุ้มค่าทุกตารางเมตรมาฝากเพื่อนๆกัน ถ้าอยากรู้ว่าพื้นที่ระเบียงคอนโดน้อยๆของเรานั้น สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง ไปติดตามกันได้เลย

ตกแต่งระเบียงคอนโด

5 ไอเดีย ใช้ประโยชน์จากระเบียงคอนโดมิเนียม

1. จัดพื้นที่ระเบียงคอนโดเพิ่มพื้นเก็บของ + มุมไว้นั่งชิลล์ ด้วยเก้าอี้สตูลเก็บของ

เพื่อนๆรู้ไหม ว่าพื้นที่เล็กๆ อย่างระเบียงคอนโดนั้น เราสามารถรังสรรค์ ให้กลายเป็น พื้นที่เก็บของ พร้อมกับสร้างมุมนั่งชิลล์ รับลมไปในขณะเดียวกันได้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้เก็บของได้อย่าง “เก้าอี้สตูลเก็บของ” กับโต๊ะพับเล็กๆ มาวางไว้ที่ระเบียง ใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่น เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ phuket villa

ซึ่งในตอนนี้เก้าอี้สตูล เก็บของนั้น ก็มีทำออกมาขาย หลากหลายแบรนด์ และก็หลากหลายออกแบบ มีทั้งแบบ 1 ที่นั่ง และ 2 ที่นั่ง มีหลากหลายความสูง แล้วก็ผลิตจากวัสดุหลากหลายแบบ โดยเพื่อนๆสามารถ หาซื้อเก้าอี้สตูลเก็บของ ที่มีดีไซน์, วัสดุ รวมทั้งรูปแบบ ที่เข้ากับการตกแต่งระเบียงคอนโดได้เลย

ใครที่อยากได้เก้าอี้สตูลเก็บของได้ ที่สำบุกสมบัน สามารถวางทิ้งเอาไว้ที่ระเบียงได้ ไม่ต้องยกเข้าเวลาฝนตก สตูลเก็บของออกแบบเก๋ตัวนี้ทำมาจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน เหมาะสมมากสำหรับระเบียงที่มีเครื่องซักผ้า หรือปลูกต้นไม้ ด้วยเหตุว่าทนน้ำทนแดด แข็งแรง รวมทั้งที่สำคัญราคาไม่แรง ถูกแล้วก็ดีจริงๆ

2. ใช้ประโยชน์ระเบียงคอนโด ทำมุมซัก – อบ – ตาก ครบวงจร

สำหรับผู้ที่ซื้อคอนโดมิเนียมห้องแบบ Studio หรือ 1 Bedroom ที่ขนาดเล็ก อาจส่งผลให้ ไม่สามารถ ที่จะวางเครื่องซักผ้า ในห้องครัว หรือห้องน้ำได้ ระเบียงคอนโด ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่เราจะสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ เนื่องจากโดยปกติแล้ว หลายๆโครงการ จะทำท่อน้ำทิ้ง และก็ระบบสำหรับติดตั้ง เครื่องซักผ้า ไว้ให้อยู่แล้ว แม้กระนั้น ครั้นจะวางเครื่องซักผ้า เพียงอย่างเดียว ก็บางครั้งอาจจะไม่สามารถ ที่จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ระเบียงคอนโดได้อย่างเต็มที่ พวกเราบางที อาจจะติดตั้งชั้น ที่เอาไว้สำหรับ เพื่อวางของ หรือ Built-in ตู้ติดผนังด้านบน เพื่อเก็บอุปกรณ์ และเครื่องใช้ต่างๆเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้ พื้นที่ระเบียงคอนโด ว่างเปล่าโดยไร้ประโยชน์ แต่ว่าขอเสนอแนะ ให้ใช้วัสดุที่ทนน้ำ แล้วก็แดด เพื่อต่ออายุการใช้งาน property phuket

ตกแต่งระเบียงคอนโด

3. เปลี่ยนระเบียงคอนโดรกร้าง ให้กลายเป็นสวนสีเขียวส่วนตัว

ตอนนี้การปลูกต้นไม้ในคอนโด กำลังได้รับความนิยมมากๆ อย่างยิ่งจริงๆ แล้วก็ระเบียงคอนโด นับว่าเป็นพื้นที่ ที่เหมาะมากสำหรับ เพื่อการปลูกต้นไม้คอนโด เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่เปิดรับแดดแล้วก็ลม ได้อย่างเต็มเปี่ยม สามารถปลูกต้นไม้คอนโด ได้หลากหลายพันธุ์ ที่สำคัญ ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องปัญหาฝุ่นรวมทั้งดิน ที่จะฟุ้งกระจาย ในห้องนอนด้วย นอกเหนือจากนี้ เรายังสามารถ เลือกต้นไม้ ที่มีประโยชน์ ฯลฯไม้ฟอกอากาศ รวมทั้ง พืชผักสวนครัวต้นเตี้ยๆ ไว้ใช้ประกอบอาหาร ได้อีกด้วย

โดยต้นไม้ที่เป็นพืชผักสวนครัว สามารถปลูกที่ระเบียงได้ ต้องการจะแนะนำก็คือ ต้นพริกขี้หนูนั่นเอง เพราะเหตุว่าฯลฯ ไม้ที่ปลูกง่าย ไม่ต้องดูแลมาก ทนแล้ง ไม่ชอบน้ำ และก็สามารถปลูกได้ ในพื้นที่จำกัด แถมเวลาออกผล จะมีสีสันสลับกันอีกทั้ง แดง ส้ม เหลือง นอกจากมีประโยชน์แล้ว phuket villa ยังเพิ่มสีสันให้กับระเบียงของเรา ได้อีกด้วย

4. จาก Work From Home สู่ การ Work From ระเบียงคอนโด

ถ้าหากต้อง Work from Home แล้วเบื่อการทำงานในห้องอุดอู้ ครั้นจะลงไปทำงาน ที่พื้นที่ส่วนกลาง ก็กลัวติดเชื้อ COVID-19 เปลี่ยนบรรยากาศออกมาสูดอากาศที่ระเบียงคอนโดบ้าง ก็ดีไม่น้อยเลย เพราะสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ในการทำงานนั้น จะช่วยเสริมสร้าง ไอเดียของเรา แล้วก็สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆซึ่งสิ่งเหล่านี้ สามารถพบได้ ที่ระเบียงคอนโด ของเราเอง โดยเพื่อนๆ สามารถสร้างพื้นที่ การทำงาน ที่ระเบียงคอนโด ได้อย่างง่ายดายโดยบางทีอาจจะซื้อโต๊ะพับเล็กๆ แล้วก็เก้าอี้ ที่ใช้ในห้อง อยู่แล้วสัก 1 ตัว เปลี่ยนบรรยากาศ มานั่งทำงาน รับลมในช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ

หรือใครที่พื้นที่ระเบียงคอนโดมีน้อย อาจจะลงทุนซื้อโต๊ะพับ แขวนระเบียงสักตัว ก็ไม่เปลืองพื้นที่ และก็ไม่ยุ่งยาก ต่อการใช้งาน สามารถการพับเก็บได้อย่างเร็วเวลาฝนตก แถมใช้พื้นที่ จัดเก็บน้อยมาก ไม่ต้องกังวล ว่าจะเทอะทะ เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะได้บรรยากาศใหม่ๆ ในการทำงาน และอาจจะทำให้ไอเดียในการทำงาน ลื่นไหลขึ้น ในมุมส่วนตัว ที่ระเบียง ห้องของเราเอง

5. เปลี่ยนระเบียงคอนโด ให้เป็นพื้นที่เล่นของสัตว์เลี้ยง

หากคุณอยู่ในคอนโดมิเนียม ซึ่งสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ บางครั้งการพาสัตว์เลี้ยง ออกไปเดินเล่น ใช้พื้นที่ส่วนกลาง ก็อาจจะเป็นเรื่องยุ่งยาก ทั้งลูกบ้านคนอื่นๆที่อาจจะแพ้ขนสัตว์เลี้ยง หรือปัญหาเรื่องการเก็บอึน้อง การเปลี่ยนพื้นที่ระเบียงคอนโด ให้กลายเป็นพื้นที่เล่น สำหรับสัตว์เลี้ยง ของเพื่อนๆได้ ด้วยการปูพื้นที่เหมาะสม กับการขับถ่าย วางของเล่น หรือที่พักผ่อน สำหรับสัตว์เลี้ยง แต่ว่าจะต้องติดตาข่าย หรือตะแกรง เพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงตกลงไปให้เรียบร้อยด้วย เพื่อความปลอดภัย แก่สัตว์เลี้ยงของเรา รวมทั้ง ลูกบ้านคนอื่นๆ เผื่อเวลาที่เรา ไม่ได้อยู่ดีแล น้องอาจจะปีนป่าย และตกลงไปได้นั่นเอง

พื้นที่ตรงระเบียงคอนโด นอกจากจะช่วยทำให้สัตว์เลี้ยงของเราได้มีพื้นที่เล่นมากขึ้นนอกจากพื้นที่ส่วนกลาง และก็ห้องของเราแล้ว พื้นที่ระเบียงยังช่วยถ่ายเทอากาศ ให้สัตว์เลี้ยงของเราได้สูดอากาศบริสุทธิ์ มีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น แถมยังช่วยระบายอากาศ ลดกลิ่นเหม็น หรือกลิ่นอับภายในห้องของเราได้ด้วย phuket villa ลดเรื่องขนสัตว์เลี้ยงที่อาจจะฟุ้งกระจายอยู่ในห้อง ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ property phuket

นอกเหนือจากนี้ การทำพื้นที่เล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงรอบๆระเบียงคอนโดยังช่วยลดความเครียดให้กับสัตว์เลี้ยงของเรา โดยมีพื้นที่ให้น้องได้เล่นท่ามกลางสายลมแสงแดดแทนที่จะอยู่อับในห้องได้ โดยไม่ต้องพาน้องลงจากห้องบ่อยๆซึ่งสำหรับใครที่กำลังสนใจอยากจะหาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงไว้ที่คอนโด บ้าน อย่าลืมอ่านบทความสิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าอยากเลี้ยงสัตว์ในคอนโด กันก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป โครงการบ้านภูเก็ต 2564 diy สวนหลังบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin