เลือกซื้อบ้าน pantip

เลือกซื้อบ้าน pantip

เลือกซื้อบ้าน pantip คนเราเลือกซื้อบ้านจากอะไร? เคล็ดลับ

วิธีการเลือกบ้านใหม่

เลือกซื้อบ้าน pantip phuket villa คนเราเลือกซื้อบ้านจากอะไร? เคล็ดลับ วิธีการเลือกบ้านใหม่ ที่ผ่านมา ได้เตือนเรื่องข้อผิดพลาด สำหรับการซื้อบ้านกันไปแล้ว วันนี้เจ้าของกระทู้ มีเคล็ดลับสำหรับการซื้อ บ้าน มาบอกกัน ซื้อรถก็มีวิธีการเลือกรถที่ดี ซื้อบ้านก็มีวิธีการเลือกบ้านที่ดี อย่างเคล็ดลับสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องรายละเอียด เล็กน้อยที่ไม่ควรละเลยลองมาดูว่าถ้าคุณจะซื้อบ้านใหม่ในวันนี้ คุณควรคิดถึงเรื่องอะไรบ้าง ที่สำคัญด้วย 10 เคล็ดลับต่อไปนี้ property phuket

เลือกซื้อบ้าน pantip

10 เคล็ดลับ วิธีการเลือกบ้านใหม่

1.ทำเล ทำเล ทำเล ทำเลอย่างไหนจึงจะถือว่าได้ทำเลดี เริ่มจากทำเลที่ตั้งของหมู่บ้านก่อนละกัน ทำเลดีสำหรับผู้อยู่อาศัยแปลว่าทำเลที่เดินทางสะดวก มีระบบระเบียบขนส่งสาธารณะ ใกล้สาธารณูปโภค สาธารณูปการต่างๆอยู่ในทำเลที่ตั้งซึ่งสามารถไปยังสถานพยาบาลได้อย่างรวดเร็วยามเจ็บป่วย มีสถานศึกษาสำหรับลูกหลาน มีตลาดสำหรับจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งทางที่ดีไม่ควรไกลจากสถานที่ทำงาน ข้อสุดท้ายอาจยากสักนิด แต่ให้อ้างอิงจากสถานที่ทำงานล่าสุดแล้วกัน เพราะจะซื้อบ้านได้ อย่างน้อยการงานต้องมั่นคงแล้ว

2.เงิน เงิน เงิน งบประมาณเป็นเรื่องถัดมา แล้วงบประมาณเป็นเคล็ดลับอย่างไรน่ะหรือ งบเยอะก็ได้ของดีหน่อย งบประมาณน้อยก็ได้สินค้าที่มีทำเลและก็คุณภาพรองลงมา เพราะฉะนั้นก่อนซื้อบ้านให้พิจารณาเรื่องเงินเก็บ รายได้ รวมทั้งค่าใช้จ่ายให้ละเอียดถี่ถ้วนซะก่อน วิธีการประเมินเบื้องต้นก็คือ โดยทั่วไปธนาคารจะให้กู้ประมาณ 80% ของราคาบ้าน ด้วยเหตุดังกล่าวคุณจะต้องมีเงินเก็บราวๆ 20% ของราคาบ้าน (เงินดาวน์) หรืออย่างต่ำให้พิจารณาว่าเบื้องต้นคุณสามารถผ่อนดาวน์ได้แน่ๆก่อน แต่ก็ใช่ว่าจะชัวร์เสมอไป เพราะตอนนี้หลายโครงการ phuket villa ให้ดาวน์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้ธนาคารไม่ปล่อยกู้ property phuket

3.เลือกผู้ประกอบการที่ไว้ใจได้

“ซื้อบ้านไม่ได้บ้าน ซื้อคอนโดไม่ได้คอนโด” เพราะผู้ประกอบการมีปัญหาสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากว่าขาดเงินทุน สถาบันการเงินไม่ปล่อยกู้ เนื่องจากยอดขายไม่ออก ดังนั้นเลือกๆกันสักหน่อยเถอะ ผู้ประกอบการที่อยู่มายาวนาน ไม่เคยมีปัญหาก็น่าจะได้รับความน่าเชื่อถือกว่าผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็น่าจะมีความมั่นคงมากกว่าผู้ประกอบการนอกตลาด ที่สำคัญก็คือประสบการณ์ของผู้ประกอบการเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องแบบบ้าน และการบริหารโครงการให้ลุล่วง

4.เลือกตำแหน่งบ้าน-คอนโด จากผังโครงการให้รอบคอบ

การเลือกตำแหน่งบ้าน-คอนโดฯ ใหม่ จากผังโครงการทำให้เรามองเห็นภาพรวมทั้งหมดของโครงการที่เราจะซื้อ เช่น ต้องการบ้านที่อยู่ด้านหน้าโครงการ บ้านติดสโมสร ติดสวน ติดสระว่ายน้ำ หรือบ้านในซอยตื้นๆทั้งนี้แต่ละตำแหน่งบ้านจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เป็นต้นว่าบ้านบริเวณหน้าโครงการมักเป็นถนนใหญ่ ใกล้ทางเข้าออกหมู่บ้าน แต่มักจะพลุกพล่าน บ้านติดสโมสร สวน หรือสระว่ายน้ำ จะสะดวกสำหรับการใช้สอยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ แต่มักขาดความเป็นส่วนตัว เสียงดังจากผู้ใช้บริการ บ้านที่อยู่ในซอยตื้นๆอาจได้เพื่อนบ้านน้อยหน่อย แต่สงบ รถเข้าออกน้อย

อาคารชุดก็เช่นเดียวกัน ห้องติดลิฟต์ ติดบันไดหนีไฟ มักสร้างความอุ่นใจให้ผู้ซื้อได้ในยามฉุกเฉินต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันเสียงจากลิฟต์ หรืออาจมีเจ้าของร่วมมาสูบบุรี่บริเวณทางหนีไฟบ่อยๆ ทำให้เราเกิดความไม่ไว้วางใจขึ้นมาได้ property phuket

5.เลือกทิศที่ตั้งของหน้าบ้าน หรือหน้าต่างห้องชุด

ข้อนี้เป็นหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ได้เป็นทิศทางฮวงจุ้ยอย่างที่ผู้คนจำนวนมากคิด พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกในตอนเช้า ตกทางฟากตะวันตกตอนเย็น ดังนั้นใครอยากได้แดดตอนเช้าก็เลือกหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออก หรือเยื้องๆมาทางทิศเหนือก็ยังได้ ส่วนผู้ใดที่ถูกใจนอนตื่นสายไม่อยากให้แดมารบกวนแต่เช้าก็ให้เลือกทิศทางตรงกันข้ามคือหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก หรือเยื้องๆไปทางทิศใต้ ก็จะได้แดดเต็มๆในช่วงบ่ายถึงเย็น ชอบอย่างไหน เลือกอย่างนั้น phuket villa

เลือกซื้อบ้าน pantip

6.แบบบ้านควรตอบสนองการอยู่อาศัยที่ครบถ้วน

บ้านที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ผ่านการศึกษาวิเคราะห์เรื่องการตอบสนองผู้อยู่อาศัยมักเป็นบ้านที่มีฟังก์ชั่น ก่อนเลือกแบบบ้าน ให้พิจารณาถึงจำนวนคนในครอบครัว อายุ เพศ วัย เป็นต้นว่า ครอบครัวใหญ่ คนเยอะ แต่ห้องน้ำน้อยก็อาจเป็นปัญหา ครอบครัวเล็ก แต่ว่าห้องน้ำเยอะก็เป็นปัญหาการทำความสะอาดอีกเหมือนกัน property phuket ครอบครัวผู้สูงอายุอาจต้องการห้องนอนที่อยู่ชั้นล่าง ไม่สะดวกเดินขึ้นบันไดฯลฯ

นอกจากนั้นแล้ว คงต้องพิจารณา ถึงเรื่องพื้นที่จอดรถยนต์ ห้องครัว พื้นที่ซักล้าง หากต้องไปต่อเติมทีหลัง มักเกิดปัญหาทรุดร้าว

7.อย่าลืมดูวัสดุก่อสร้าง และการตกแต่ง

ส่วนมากมักเป็นเรื่องพื้น ผนัง รวมทั้งเครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆที่แตกต่างกัน การเลือกใช้เครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์เนมที่ต่างๆกันย่อมได้ประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนกัน ออกแบบไม่เหมือนกัน ราคาก็ไม่เหมือนกันไปอยู่แล้ว ด้วยเหตุดังกล่าวเรื่องเครื่องสุขภัณฑ์ก็เลยเป็นเรื่องที่เราเห็นๆรับรู้ได้ชัด แต่เรื่องพื้นผนัง ที่มีหลากหลายรูปแบบ

อิฐมอญมีความทนทานสูง แข็งแรงปานกลาง-สูง กันร้อนได้ดี แม้กระนั้น จะอมความร้อน ไว้ถ่ายเทเข้าบ้านตอนค่ำๆ อิฐบล็อคไม่ค่อยจะแข็งแรง phuket villa ความทนทานต่ำ แต่ถ่ายเทความร้อนได้ยาก เพราะมีโพรงข้างใน ทำให้ข้างในร้อนไม่มากมาย อิฐมวลเบา แข็งแรงน้อย-ปานกลาง ความทนทานปานกลาง ถ่ายเทความร้อนได้ยาก ทำให้บ้านไม่อมความร้อน นอกจากนั้น ปัจจุบันยังนิยม การใช้พื้นและผนังสำเร็จรูป กันมากเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง ที่มีความแข็งแรงมากก็คือ ระบบ Precast แต่การทุบการเจาะ เพื่อการตกแต่ง แก้ไข บางทีอาจทำได้ยาก

เรื่องทาสีหรือวอลล์เปเปอร์ภายใน ก็เป็นเรื่องความชอบ อีกนั่นแหละ วอลล์เปเปอร์มักเนี๊ยบ เก็บรายละเอียดได้ดี พื้นผิวดูมีมิติ มี Texture มีอายุใช้งานน้อยกว่าการทาสี หลุดลอกภายหลัง ส่วนการทาสี ใช่ว่าจะไม่มีหลุดลอก ส่วนใหญ่ มักจะเป็น เรื่องเปรอะเปื้อนมากกว่า เทคโนโลยีของสีปัจจุบันทำความสะอาดง่าย หรืออยากเปลี่ยนสีห้อง ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง property phuket

8.อย่าลืมต่อรอง

ใครว่าซื้อบ้านต่อรองราคาไม่ได้ สิ่งที่มีราคาสูง อย่างบ้านใหม่ หรือคอนโด ยิ่งต้องต่อราคาก่อนซื้อ ราคามาตรฐาน Price List จากโครงการ อาจมีรายการโปรโมชั่นส่วนลด ตามวาระโอกาสต่างๆ สอบถามให้ดี หรือส่วนลดพิเศษ ที่บริษัทให้อำนาจ อาจตัดสินใจ อยู่ที่พนักงานขาย ผู้จัดการขาย ผู้จัดการโครงการฯลฯ หรืออย่างน้อย ก็ยังสามารถ ต่อรองของแถมได้ อาทิเช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า แอร์ หรืออาจต่อรอง เรื่องค่าธรรมเนียมการโอนต่างๆฯลฯ เรื่องประเภทนี้ โครงการของบริษัท ที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ มีความยืดหยุ่น เรื่องการต่อรอง มากกว่า

เลือกซื้อบ้าน pantip

9.ดูฮวงจุ้ยบ้าน คอนโด

สำหรับผู้ชอบไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ และเรื่องฮวงจุ้ยบ้านแล้ว ต้องศึกษา เรื่องปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวพันกับ เรื่องฮวงจุ้ยให้ดี ไม่ว่าจะเป็นแนวทางบ้าน ทรงของบ้าน แบบแปลนบ้าน ตำแหน่งของห้องต่างๆ รวมถึงเรื่องสีสัน เรื่องวันเดือนปีที่เกิด ของเจ้าของบ้าน อันนี้เกิดเรื่องความสุขใจ ทำให้ถูกตามหลักของศาสตร์นั้นๆ เพื่อความสุขสบายสุขใจ และก็โชคลาภ การบรรลุผลในชีวิต ส่วนฮวงจุ้ย บางสำนัก จะเป็นฮวงจุ้ยแนววิทยาศาสตร์ อ้างอิงจากตรรกะข้อเท็จจริง ก็ทดลองหาอ่านได้ ในเว็บไซต์ www.home.co.th นี้ ได้ด้วยเหมือนกัน phuket villa

10.มั่นใจ ตัดสินใจ แล้วติดตาม

เมื่อคุณได้ทำตามอย่างเทคนิค การซื้อ บ้าน ใหม่ แล้วก็คอนโด ทั้งปวงที่ว่ามา ต้องตัดสินใจ ด้วยความมั่นใจ และความเชื่อมั่น อย่างมีความสุข ว่าคุณได้พยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ให้กับ ตัวเองรวมทั้งครอบครัวแล้ว แล้วหลังจากนั้น ก็ชำระเงินจอง นัดหมายทำข้อตกลง จะซื้อจะขาย จ่ายเงินดาวน์ เป็นงวดๆกับติดตาม ความก้าวหน้า การก่อสร้าง อย่างสม่ำเสมอ หมั่นเข้าไปวิเคราะห์ การก่อสร้าง กระทั่งสร้างเสร็จ พร้อมโอน ทางโครงการ จะนัดหมายวันตรวจทานมอบบ้าน ในขั้นตอนนี้ ก็ขอให้ตรวจสอบ ด้;ยความรอบคอบ สิ่งใดที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข ให้แจ้งกับทางโครงการ การโดยทันที เมื่อได้รับการปรับแต่งแล้วจึงลงนามรับมอบ ติดต่อสถาบันการเงิน เพื่อขอสินเชื่อ แล้วนัดหมาย วันโอนกรรมสิทธิ์ โดยเรา บางทีอาจ ไปด้วยตัวเอง หรือมอบอำนาจให้ผู้ประกอบธุรกิจ จัดแจงแทนก็ได้

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ปลูกต้นไม้ติดกำแพง เลือกทำเลบ้าน Pantip

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin