บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี แบบบ้านสุดแสนทันสมัย เหมาะกับการพักอาศัยแบบครบถ้วน

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี phuket villa แบบบ้านสุดแสนทันสมัย เหมาะกับการพักอาศัยแบบครบถ้วน บ้าน สไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary) หรือบ้านสไตล์ร่วมสมัย เป็นแบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ตามยุคสมัย ในช่วงเวลานั้นๆ บ้านสไตล์นี้ จะเรียบง่ายสบายตา นิยมใช้สีโทน ธรรมชาติ สามารถปรับใช้ได้ กับบ้านประเภทอื่นๆไม่เป็นไปตามกาลเวลา ไม่มีข้อจำกัด ก็เลยทำให้ เป็นแบบบ้าน ที่ได้รับความนิยมมากๆ เหมาะกับเจ้าของบ้าน ที่นิยมความเรียบง่าย สบายๆเป็นกันเอง มีแพลนที่จะปรับเปลี่ยน ประโยชน์ใช้สอย ในอนาคต property phuket

“สไตล์ที่สามารถผสมผสานวัสดุได้หลากหลาย การจัดหาวัสดุมาตกแต่ง จึงทำได้ไม่ยาก รูปแบบแพร่หลายและนิยมมาก” 

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

ตกแต่งบ้าน สไตล์คอนเทมโพรารี่ บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

การตกแต่งบ้านไม่มีข้อจำกัดตายตัว ขึ้นกับความชื่นชอบ แล้วก็นิยามใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ ได้ทุกๆวัน แต่ละสไตล์ มีลักษณะเฉพาะ ที่แสดงถึงตัวตนของสไตล์นั้นๆอย่างเช่น สไตล์ Loft เน้นความดิบเท่ โชว์งานสัจะวัสดุ สไตล์ Vintage เน้นของตกแต่งเก่าแต่เก๋า  ย้อนสมัยอย่างมีดีไซน์ หรือหากชอบความเรียบง่าย เน้นเส้นสายเลขาคณิต สไตล์ Minimal อาจประทับใจ คนอีกหลายๆคน

แต่ว่าถ้าเกิดเอ่ยถึงสไตล์ร่วมสมัย หรือ Contemporary บางท่านอาจจะคิดภาพไม่ออกว่า บ้านที่ตกแต่งสไตล์นี้ จะมีภาพรวม ของอารมณ์ วัสดุ และโทนสีอย่างไร ซึ่งอันที่จริง บางองค์ประกอบ ก็ดูใกล้เคียง กับออกแบบสมัยใหม่ แต่ว่ารูปแบบทั้งคู่ ก็มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ถ้าบอกเปล่าๆอาจจะดูเข้าใจยากเพราะไม่เห็นภาพ เนื้อหาชุดนี้ “บ้านไอเดีย” จึงพาผู้อ่านมารู้จักและเข้าใจการตกแต่งแบบร่วมสมัยให้มากขึ้น phuket villa  พร้อมภาพประกอบให้เห็นชัดเจนขึ้น

5 จุดเด่นของการตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่

รูปแบบการตกแต่งบ้านร่วมยุค ชื่อก็แสดงอยู่แล้วว่าร่วมอยู่ด้วยกับช่วงนั้นๆจึงไม่ชี้ชัดเจนว่าเป็นของยุคไหน แต่ว่ามักจะประยุกต์ร่วมกับความสมัยใหม่ (ในขณะนั้น) เป็นสไตล์ที่ยืดหยุ่นที่สุดไม่มีกฎตายตัว แต่ในภาพรวมดูเรียบง่าย สบาย อบอุ่น แล้วก็ใกล้ชิดธรรมชาติ เข้ากันได้กับบ้านทุกสไตล์ เหมาะกับบ้านที่ต้องการเน้นลุคอบอุ่น

1. คล้ายโมเดิร์นแต่เก่ากว่า จุดเด่นของการตกแต่งรูปแบบ modern จะเส้นสายเฉียบ ดูแข็งๆด้วยดีไซน์แล้วก็วัสดุใหม่ๆที่นำมาใส่ความคิดนอกกรอบ ลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นเน้นประโยชน์ใช้สอย ซึ่งประโยคที่นำเสนอได้ดีคือ form follows function เน้นที่ฟังก์ชั่นมาก่อน สไตล์คอนเท็มโพรารี่จะคล้ายกัน แม้กระนั้นข้อแตกต่างอย่างชัดเจนเป็น ความร่วมสมัยจะคำนึงความรู้สึกเพิ่มขึ้นมาจากประโยชน์ใช้สอย เฟอร์นิเจอร์การตกแต่งจะมีรายละเอียดที่มากกว่า และดูแก่ขึ้นอีกนิด property phuket เช่น ใช้ตู้ไม้มีคิ้วบัว โทนสีอุ่นๆ(warm tone) ฯลฯ

2. โทนสีสว่างนุ่มนวล ความโดดเด่นในสไตล์นี้ลำดับต่อมา คือ การสร้างความรู้สึกด้วยโทนสี สีที่นิยมใช้ในบ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี่ จะเน้นขาว ครีม เทา แล้วก็น้ำตาลอ่อน เป็นโทนสีหลัก เพื่อให้มีภาพรวมที่มองสว่าง โปร่ง และก็นวลตา ไม่จัดจ้าจนเกินไป ควบคู่กับความเรียบโก้แบบบ้านสมัยใหม่

3. ผสมผสานวัสดุท้องถิ่นกับปัจจุบัน อีกหนึ่งวิธีการตกแต่งที่เป็นจุดเด่นคือ การใส่รากความคิดหรือภูมิปัญญาท้องถิ่นในอดีตมาสอดแทรกเข้ากับปัจจุบัน อาทิเช่น การตกแต่งบ้านด้วยงานเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก งานสานหัถกรรม งานอิฐพื้นเมือง ไม้ท้องถิ่นอื่นๆที่ออกแบบให้ลดทอนรายละเอียดลง เพื่อให้ตอบสนองกับรูปแบบการใช้งานที่ทันสมัยมากขึ้น

4. อบอุ่นไม่แข็งกระด้างด้วยงานไม้ Contemporary Style จะให้ความรู้สึกอบอุ่นแล้วก็ผ่อนคลายมากกว่าบ้านโมเดิร์น ในการตกแต่งบ้านโมเดิร์นจะใช้วัสดุเส้นสายคมชัด เงาวับ หรือใส ดังเช่น กระจก สเตนเลส แล้วก็หินเทียม จนบางครั้งอาจจะดูแข็งและกระด้างเกินไป เมื่อแทรกเข้าไปด้วยวัสดุตกแต่งจากไม้มีลวดลายแล้วก็สีสันเฉพาะตัว ก็จะกลายเป็นบ้านโมเดิร์นที่บาลานซ์ระหว่างความทันสมัยกับธรรมชาติได้พอดี ดูซอฟท์ลง phuket villa ไม่แข็งกระด้าง

5. ดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกสบาย การออกแบบร่วมสมัย มีการพัฒนาไปตลอดเวลา ก็เลยเป็นสไตล์ที่เกาะเกี่ยวกับแบบอื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ดังเช่น ลอฟท์ โมเดิร์น วินเทจ คลาสสิค หรือรูปแบบอื่นๆที่อาจจะมีต่อไปในอนาคต แต่จุดมุ่งหมายเป็น การดีไซน์เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบายขึ้น ผ่อนคลายขึ้น โดยเนื้อแท้ความร่วมสมัยจึงไม่เคยตกยุคนั่นเอง

สไตล์คอนเทมโพรารี ลักษณะเด่นของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้คือ การนำสไตล์การตกแต่งในอดีตมาพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ที่สำคัญในอดีต ตัวอย่างเช่นการลดทอนรายละเอียด property phuket ของบ้านทรงไทยหรือเครื่องเรือนโบราณทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ สวยหรูบรรยากาศรีสอร์ท

ท่านผู้สนใจแบบบ้าน กำลังก่อสร้างบ้านหรือมองหาไอเดียเพื่อก่อสร้างบ้าน ไอเดียสำหรับตกแต่งบ้าน วันนี้เราจะทุกคนไปพบกับแบบบ้านสวยกันอีกหลัง สำหรับบ้านหลังนี้การออกแบบบ้านเป็นบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ หลังคาทรงปั้นหยา ตัวบ้านรูปทรงแบบเหลี่ยม ยกพื้นสูงขั้นเล็กน้อยสวยงามกำลังดีกับรูปทรงบ้าน ออกแบบแนวบ้านพักตากอากาศ มีพื้นที่ระเบียงพักบริเวณตัวบ้านสามารถเป็นหลักที่พักผ่อนหย่อนใจนอกบ้านได้หลายมุม นอกจากนั้นยังมีม้านั่งยาวไว้สำหรับนั่งเล่นได้ด้วย ถือว่าว่าออกแบบและก่อสร้างได้สมบูรณ์แบบจริง ติดตามชมความสวยงาน ไว้เป็นแนวทางหรือไอเดียสำหรับบ้านสวยของคุณกันได้เลย

รายละเอียดฟังก์ชั้นใช้งานภายในกันบ้าง บ้านหลังนี้ก่อสร้างบนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ พิกัดจังหวัดลำพูน ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องครัว (ห้องครัวฝรั่งรวมทั้งห้องครัวไทย) 1 ห้องโถงรับรองแขก พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้างรวมเพิ่มเติม 2.3 ล้านบาท ( งบประมาณก่อสร้างนี้ ยังไม่รวมตกแต่ง ส่วนเกินกระเบื้อง แล้วก็เครื่องสุขภัณฑ์)  โดยเจ้าของบ้าน phuket villa จัดซื้อสิ่งของเองทั้งสิ้น

สำหรับภายในบ้านนั้นก็มีพื้นที่ใช้สอยกว้างใหญ่รวมทั้งฟังก์ชั้นใช้งานครบพร้อม การตกแต่งภายในสวยสดงดงาม จัดมุมนั่งเล่นพักผ่อนแบบสวยเรียบง่าย ทำให้ดูห้องโล่งสบายตา ติดตั้งโทรทัศน์แบบติดฝาผนังทำให้ประหยัดพื้นที่และก็มีความมีระเบียบเรียบร้อย

สำหรับห้องน้ำออกแบบกว้างขวางตกแต่งสวยแต่งตากสองแบบสองสไตล์ ห้องแรกโทนสีดำขาวแต่งแต่งฝาผนังด้วยกระเบื้องแล้วก็อีกห้องโทนสีน้ำตาลแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ในส่วนของครัวนั้นมีทั้งยังแบบห้องครัวไทยและก็ห้องครัวฝรั่ง ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยกระเบื้อง property phuket ห้องครัวแบบเค้าน์เตอร์ปูนแล้วก็มีเคาน์เตอร์บาด้วย

บ้านชั้นเดียวสไตล์คอนเทมโพรารี

ข้อดีของบ้านชั้นเดียว

1. แปลนคล้ายคอนโด แต่มีพื้นที่กว้างกว่า แผนผังบ้านชั้นเดียวจะคล้ายกับคอนโด ที่มีพื้นที่กว้างกว่า และก็ยังได้มีที่ดินหน้า-หลังบ้าน เพียงพอในการปลูกต้นไม้และก็ทำสวนด้วย

2. ต่อเติมพื้นที่ได้ง่าย เนื่องจากส่วนประกอบบ้านชั้นเดียวไม่สลับซับซ้อน ถ้าผู้อาศัยอยากเพิ่มเติมบ้านรวมทั้งมีพื้นที่เพียงพอก็สามารถทำเป็นง่ายๆ

3. รองรับการใช้งานของคนทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือวัยเกษียณอายุ บ้านชั้นเดียวก็ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือคนที่ใช้วีลแชร์ซึ่งมักจะมีปัญหาเรื่องการเดิน หากว่าต้องเดินขึ้น-ลงบันไดชั้น 2 ทุกๆวันก็คงไม่สบายนัก แต่ว่าหากเป็นบ้านชั้นเดียวทุกฟังก์ชันจะรวมอยู่ที่ชั้นเดียว ผู้สูงอายุจึงใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่อึดอัด รวมทั้งลดการเกิดอุบัติเหตุด้วย

4. ประหยัดงบประมาณ บ้านชั้นเดียวมีราคาถูกกว่าบ้าน 2 ชั้น เนื่องจากว่าบ้านชั้นเดียวก่อสร้างง่ายดายยิ่งกว่า ส่วนประกอบอาคารก็ไม่สลับซับซ้อน ถ้าใครต้องการเริ่มต้นครอบครัวรวมทั้งมีงบประมาณจำกัด บ้านชั้นเดียวนับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี

5. เหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัย 1 – 2 คน ด้วยความที่มีพื้นที่อย่างจำกัด บ้านชั้นเดียวก็เลยเหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 1 -2 คน หรือครอบครัวขนาดเล็ก แม้กระนั้นในทางตรงกันข้ามถ้าหากมีพื้นที่มากพอ phuket villa ก็วางผังสำหรับการต่อเติมในกรณีที่มีสมาชิกครอบครัวเพิ่มขึ้นได้

6. มีที่จอดรถ บ้านชั้นเดียวก็เปรียบเสมือนห้องพักขนาดใหญ่ในคอนโด ที่มีพื้นที่หน้าบ้าน หลังบ้าน แล้วก็มีที่จอดรถส่วนตัว ไม่ต้องกังวลว่าที่จอดรถยนต์จะพอหรือไม่ property phuket

7. เพิ่มปฎิสัมพันธ์ในครอบครัว บ้านชั้นเดียวช่วยเพิ่มปฎิสัมพันธ์ เพิ่มความอบอุ่นในครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยมเลยจ๊า ด้วยเหตุว่าพื้นที่ในบ้านเดินถึงกันหมด จึงพบปะสนทนากันง่าย เจอหน้ากันบ่อย คนในครอบครัวก็มีเวลาร่วมกันมากขึ้น

8. ดูแลรักษา ซ่อมแซมง่าย บ้านชั้นเดียวดูแลง่ายและก็ใช้เวลาไม่นาน หากต้องบำรุงรักษานอกบ้าน ได้แก่ ทาสีบ้าน ซ่อมแซมหลังคา ก็ทำได้สบาย ไม่ต้องไต่ไปขึ้นที่ชั้น 2 เหมือนบ้าน 2 ชั้นจ้ะ นอกเหนือจากนั้นการมีพื้นที่กระทัดรัด แนวทางการทำความสะอาด ปัด ปัดกวาด เช็ด ถู ก็จะสะดวกมากขึ้น

9. ขนย้ายเฟอร์นิเจอร์สะดวก ใครที่รักการตกแต่ง บ้าน การมีบ้านชั้นเดียว ก็จะไม่ต้องยกเฟอร์นิเจอร์ขึ้น-ลงบันไดให้ลำบาก เป็นการทุ่นแรงสำหรับผู้ที่อยู่บ้าน phuket villa คนเดียวแล้วก็ช่วยลดปัญหาเฟอร์นิเจอร์ชำรุดจากการขนย้ายได้ด้วย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ซื้อบ้านในช่วง COVID แบบบ้านแฝด

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin