แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี แบบบ้านสวย น่าอยู่ ดูอบอุ่น

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี phuket villa แบบบ้านสวย น่าอยู่ ดูอบอุ่น จะซื้อ บ้าน ใหม่สักหลัง ปัจจุบันนี้ มีแบบบ้านให้เลือกกันหลายรูปแบบเลย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือกระทั่ง บ้านแฝด แต่ว่าที่ผ่านมา ทุกคนคงจะเคยได้ยิน คำว่าบ้านแฝด กันมาแล้วใช่มั้ยล่ะ ต้องบอกก่อนว่า เจ้าบ้านแฝดนี่นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแบบบ้าน ที่น่าสนใจไม่น้อย ถ้าใครอยากได้ ความพอดี ระหว่างบ้านเดี่ยว กับทาวน์โฮม บ้านแฝดก็น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่น้อย

พูดกันถึงตรงนี้แล้ว คิดว่าทุกคน น่าจะเริ่มสนใจ กันแล้วใช่มั้ยล่ะ เอาเป็นว่า เดี๋ยวเรามาทำความรู้จัก กับบ้านแฝด ให้มากกว่านี้อีกนิด ก่อนที่จะตกลงใจว่าในช่วงที่แนวราบมาแรง หลายค่ายเร่งจัดโปร เอาอกเอาใจ กันแบบนี้ การจะมีบ้านสักหลัง นี่ควรจะเลือกบ้านแบบไหน ให้ถูกใจเราดี property phuket  

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

มาที่คำถามสุดเบสิค บ้านแฝดคืออะไร? พูดง่ายๆ ก็คือบ้านที่สร้างขึ้นเป็นคู่นั่นแหละ

บ้านที่สร้างขึ้นเป็นคู่เนี่ย จะหน้าตา แบบเดียวกันทั้งสองหลังเลย (เค้าถึงได้เรียกไงว่าบ้านแฝด) แต่มันจะมีส่วนของบ้าน ด้านใดด้านหนึ่งติดกัน (คล้ายๆแฝดอินจัน ถ้านึกภาพไม่ออก 5555) phuket villa

ซึ่งทางกฎหมาย เค้ากำหนดไว้นะ ว่าบ้านแฝด จะต้องมี ขนาดที่ดินไม่ต่ำกว่า 35 ตารางวา ความกว้างของที่ดิน 2 หลังไม่ต่ำกว่า 16 เมตร แบ่งข้างละ 8 เมตร สูงไม่เกิน 3 ชั้นด้วย

สมัยก่อนโครงการบ้านแฝด มักจะสร้างให้เป็นบ้านหลังหนึ่ง แล้วแบ่งพื้นที่ ทำเป็นสองหลัง ดีไซน์แบบกำแพงบ้าน ให้ติดกันไปเลย

แต่ตอนนี้ ก็เปลี่ยนรูปแบบ ให้ดูสมัยใหม่ มากขึ้น เลยเน้นการออกแบบ แบบโปร่งโล่ง สร้างเป็นบ้าน แยกผนัง แล้วให้บางส่วน เชื่อมติดกันเท่านั้น จะเป็นส่วนของห้องครัว, ห้องน้ำ, หลังคาโรงจอดรถ อะไรก็ว่าไป property phuket  

บ้านแฝดเหมาะกับใคร

ต้องบอกก่อนว่า ปัจจุบันจะหาบ้านเดี่ยว ในทำเลดีๆ นั้นค่อนข้างจะ ทำได้ยากแล้ว ถ้าหากมีจริง ราคาก็จะสูงมาก ถึงจะอยู่ในทำเลที่ตั้ง ที่ได้เรียกว่าเป็นทำเลศักยภาพ ราคาของบ้านเดี่ยว ก็ถือว่าสูงกว่าแบบอื่นๆอยู่ดี เพราะถ้าอย่างนั้น บ้านแฝดก็เลยได้ Shine

เพราะว่าบ้านแฝดเนี่ยสามารถตอบโจทย์ คนที่อยากได้ที่อยู่อาศัย ที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก ฟังก์ชั่นของตัวบ้านครบถ้วน มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ว่าราคาที่ต้องจ่ายไม่สูงเมื่อเทียบเท่าบ้านเดี่ยว กระปุกหมูน้อยไม่ร้องไห้ ดังเท่าไรนัก ยามต้องทำใจแข็งทุบน้อง

คนที่เลือกอยู่บ้านแฝด ส่วนมากจะเป็นญาติๆกัน แบบว่าพี่น้องหรือว่า เครือญาติที่สนิท ไม่ก็เพื่อน เพราะว่า การอยู่บ้านติดกัน ก็ทำให้เรา ได้ไปมาหาสู่กันได้สะดวก แถมยังวางใจ ขอให้ช่วยดูแลบ้าน ได้ขณะที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่อยู่อีกด้วย

โดยเหตุนี้ phuket villa บ้านแฝดก็เลย เหมาะสมกับ ผู้ที่อยากได้ฟังก์ชั่นการใช้งาน มากยิ่งกว่าคอนโด หรือทาวน์โฮม แม้กระนั้น ราคาไม่แพง เท่าบ้านเดี่ยวนั่นเอง

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

มาพูดกันถึงข้อดีของบ้านแฝดบ้างดีกว่า

อันนี้ก็ต้องย้ำอีกหนว่า…บ้านแฝด ราคาไม่สูงเท่าบ้านเดี่ยว แต่มีพื้นที่ใช้งาน เทียบเท่ากันได้

นอกจากนั้นคือ มีความเป็นส่วนตัวสูงกว่า เมื่อเทียบกับทาวน์โฮม ไม่ได้รายล้อมด้วยครอบครัวอื่นๆ ที่ต้องใช้ผนังร่วมกัน จะมีก็แต่บ้านแฝด ข้างกันที่สมัยนี้ก็สร้างให้ติดกัน แค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง ของบ้านเท่านั้น property phuket  

สำคัญกว่าคือ มีพื้นที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ของตัวบ้าน ให้เราได้ปลูกต้นไม้ใบหญ้า หรือเป็นพื้นที่ ให้เราทำกิจกรรม กับครอบครัว จะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ก็สบาย

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

   สรุป

การจะมานั่งเทียบราคาของบ้านแฝด แล้วก็บ้านเดี่ยวเนี่ย สำคัญเลย คือ ต้องดูด้วยว่า ทำเลที่ตั้ง ที่ว่าคือตรงไหน

ดูก่อนว่าโครงการอยู่ในย่านใกล้เคียงกันหรือไม่ เพราะเหตุว่า เมื่อเราได้ ลองเปรียบเทียบกันแล้ว จะมองเห็นได้ว่า ราคาของบ้านฝาแฝด แล้วก็บ้านเดี่ยว ในย่านเดียวกันนั้น ออกจะแตกต่างกันอยู่บ้าง phuket villa

แต่ให้สรุปง่ายๆคือ บ้านแฝดเหมือนเป็นตัวเลือก ที่อยู่ตรงกลาง ระหว่างบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม ไม่น้อยไปไม่มากไป เหมาะสม กับครอบครัวไม่ใหญ่ อยู่กัน 2-4 คน มีงบกลางๆ ประมาณ 2-5 ล้านบาท

แต่จะเลือกตัดสินใจ ซื้ออสังหาฯ สักชิ้น ก็ต้องคิดดีๆ หน่อยนะ เนื่องจากว่า มันจะติดตัวเรา ไปอีกนาน ต้องดูแลรักษา กันต่อไปยาวๆ เพราะงั้นคิดให้ดีก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ ว่าระหว่างบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมนั้น อะไรเหมาะกับไลฟ์สไตล์ และมันนี่ในกระเป๋า เรามากที่สุด property phuket  

แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ฟรี

แบบบ้านแฝดสองชั้นดีไซน์ลงตัวน่าอยู่สุดๆ

– ลักษณะบ้านสองชั้น  3  ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  พร้อมห้องพักผ่อน ห้องทำงาน ห้องครัว รับประทานอาหาร และระเบียง
– พื้นที่ใช้สอย  150  ตร.ม.  ราคาประมาณ  1.85  ล้านบาท

ใครที่กำลังหาแบบบ้าน พัฒนาที่ดินกันอยู่ ลองดูแบบบ้านแฝด เป็นไอเดียกันไหม ตกแต่งลงตัว ดีไซน์น่าอยู่มาก ใครเห็นก็ต้องถูกใจ แน่นอน บ้านหลังนี้ดีไซน์มาเป็นบ้านคอนกรีตสองชั้น โดยโครงสร้าง ช่วงกลาง จะใช้ร่วมกัน อีกหลังด้านข้าง ทำให้มีราคาประหยัด กว่าบ้านเดี่ยวทั่วไป ผนังภายนอกฉาบปูนเรียบทาสีขาวแต่งประดับด้วยไม้ตีชิด ผนังช่วงกลางกรุหินโทนสีครีม ด้านขวามือ ออกแบบให้มีโรงจอดรถ มาด้วยในตัว หลังคาบ้านทรงหน้าจั่วมุงกระเบื้องสีเทาเข้ม รั้วด้านหน้า เป็นรั้วเหล็กเตี้ย โปร่งดี ปลูกต้นไม้ไว้เล็กน้อย

ด้านหลังของบ้านออกแบบให้มีเทอเรสกว้างๆ ต่อเนื่องด้วยสนามหญ้า และมีไม้พุ่มไม้ดอก เป็นระยะ ด้านข้างปลูกไม้ยืนต้น เพิ่มร่มเงา ให้กับผู้อยู่อาศัย phuket villa

มาดูส่วนของแบบแปลนกันทีละชั้นเลย จากประตูด้านหน้า เข้าไปจะพบกับ ห้องทำงานก่อนเลย ต่อเนื่องด้วย ห้องน้ำ แยกห้องครัว ไว้ต่างหากกลางบ้าน property phuket ด้านหลังสุด เป็นพื้นที่ ห้องรับประทานอาหาร และก็ห้องนั่งเล่นพัก พร้อมประตู เปิดเชื่อมออกไป เทอเรสด้านนอกได้

ชั้นสองของ บ้าน แบ่งเป็นห้องนอนได้ 3 ห้อง ด้วยกัน มีห้องน้ำใหญ่ สำหรับใช้ร่วมกันได้ 1 ห้อง ข้างบันได มีห้องเอนกประสงค์เล็กๆ อีกห้อง จัดเป็นห้องอ่านหนังสือ หรือห้องพระ ก็ยังได้ ตามสะดวก บ้านหลังนี้ ออกแบบมาสวยดี จะสร้างไว้ อยู่กันเป็น ครอบครัวขนาดใหญ่ หรือจะเอาออกแบบไปพัฒนาโครงสร้าง phuket villa ก็ลองดูกันได้เลย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แปลนบ้านแฝด สวนอังกฤษน้ำพุ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin