บ้านยุค 70

บ้านยุค 70

บ้านยุค 70 กระจายเสน่ห์ความคิดถึง แบบบ้านเรียบง่าย มากด้วยคุณค่า

บ้านยุค 70 phuket villa กระจายเสน่ห์ความคิดถึง แบบบ้านเรียบง่าย มากด้วยคุณค่า เรียกได้ว่าพัฒนามาก สำหรับประเทศไทย ไม่ว่าจะด้านไหนๆ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจแล้วก็สังคม เปลี่ยนผ่านจากประเทศรายได้น้อย เป็นประเทศรายได้ปานกลาง ได้ในที่สุด ซึ่งหลายๆคน อาจจะไม่เชื่อว่า ประเทศเราพัฒนาขึ้นจริงๆ property phuket

ยังคงใช้โครงสร้างเดิมของ บ้าน หลังเก่า รวมไปถึงองค์ประกอบเดิมๆ ของบ้านมาปรับปรุง ให้กับการใช้ชีวิต และสไตล์ที่ทันสมัยขึ้น ในตอนนี้ ซึ่งขอบอกเลยว่าในขั้นตอน ของการปรับปรุงแก้ไข ให้เข้ายุคยุคอ ย่างไม่ทิ้งกลิ่นเดิมๆ นั้นกล่าวได้ว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่เห็น การ Renovate แบบนี้จะมีหลักคิดอะไรบ้าง วันนี้เราได้สรุปมาเป็นข้อๆ ให้ท่านได้อ่านกันแล้ว

เปลี่ยนบ้านเก่าแบบเดิมๆยุค70 ให้กลายเป็นบ้านใหม่ร่วมสมัย

บ้านยุค 70

1. รื้อดีไม่มีเสียของ

สำหรับบ้านเก่าอายุเกินกว่า 50 ปี ขึ้นไปนั้น มักจะเป็นบ้านไม้ หรือผสมระหว่างปูนและก็ไม้ หลายๆส่วนของบ้านก็เลยมักสึกกร่อนสลายเสียหายไปตามกาลเวลา การรื้อถอนบ้านเดิมก็เลยเป็นเรื่องทีต้องทำก่อนขั้นตอนอื่นๆแต่การรื้อออกโดยไม่ได้วางแผนบางทีอาจจะกลายเป็นเรื่องน่าเสียดายไปได้ เพราะโครงสร้างหรือองค์ประกอบต่างๆนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างทดแทนหรือซื้อหามาเติมได้ หากรู้จักเลือกใช้ดีๆการ Renovate จะไม่ใช่เพียงแค่การทำให้บ้านกลับมาใช้งานได้ดี phuket villa แต่เปรียบเสมือนการชุบชีวิตคุณค่าแล้วก็ความทรงจำให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

2. ผสมผสานองค์ประกอบจากวันวาน

รวมทั้งอย่างที่ได้บอกไปในข้อที่ 1 ถึงการเลือกเก็บเอาส่วนประกอบของบ้านเกิดเมืองนอนเอาไว้ แม้กระนั้นการเลือกประยุกต์นั้นไม่จำเป็นต้องคงการใช้งานเดิมๆไว้ก็ได้ อย่างเช่น ไม้พื้นจากเรือนเดิมบางทีอาจเปลี่ยนเป็นผนังไม้งามๆในบ้านหลัง Renovate หรือจะเป็นชุดหน้าต่างที่นำมาจัดวางใหม่ให้ลงตัว สร้างจังหวะใหม่ๆจากส่วนประกอบเดิมๆให้น่าดึงดูดขึ้น ด้วยเคล็ดลับง่ายๆที่คนมักนึกไม่ถึง ยกตัวอย่างเช่น การลอกสีรวมทั้งการทาน้ำยารักษาเนื้อไม้ด้วยสีที่อ่อนลงให้แตกต่างไปจากเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มเดิมๆที่นิยมในสมัยโบราณ สามารถนำเอาเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ดูร่วมสมัยและเข้ากับการตกแต่งอื่นๆได้ง่ายขึ้นอย่างมาก หรือการนำเอาบานหน้าต่างเก่าจากผนังด้านต่างๆของบ้านมารวมกันเป็นชุดผนังเดียวก็ทำให้ภาษาของงานสถาปัตยกรรมดูน่าสนใจรวมทั้งลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม

3. ปรับพื้นที่เก่าเพื่อการใช้งานใหม่

ในหลายพื้นที่ของบ้านที่เคยมีการใช้งานเดิมอยู่นั้น ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมกับปัจจุบัน ดังเช่นว่า โต๊ะทำงานเดิมของคุณย่า ก็ปรับให้พื้นที่แลดูโปร่งขึ้น ผ่านการกั้นพื้นที่จากพื้นที่รับแขกด้วยชั้นวางของแบบโปร่งซึ่งสามารถมองเห็นกันได้ทั้งคู่พื้นที่ แปลงบานทึบของหน้าต่างให้เป็นบานกระจก แล้วก็ห้องทานข้าวที่แต่เดิมเป็นห้องทำงานและมีพื้นที่ต่อเนื่องยาวออกไปยังชานนอกบ้าน ก็ลดขนาดของห้องลงให้พอดีกับจำนวนสมาชิก จากนั้นจึงกั้นผนังและทิ้งพื้นที่ชายคาให้ต่อเนื่องไปยังชาน ทำให้ห้องทานข้าวมีจังหวะที่อบอุ่นมากยิ่งขึ้น เพราะการ Renovate นั้นไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในวิธีการของบ้านเดิมเสมอไป phuket villa แต่ว่าอยู่ที่วิธีใช้และความเข้าใจในความพอดีเสียมากกว่า property phuket

4. เก็บรักษากลิ่นอายของวันวาน

และนี่คือสิ่งสำคัญที่สุดของการเปลี่ยนบ้านเก่าให้หลายเป็นบ้านใหม่ ความทรงจำที่อบอวลอยู่ในบ้านแต่ละหลังนั้นเป็นคุณค่าที่ควรจะแก่การตีความแล้วก็ทำความเข้าใจ นักออกแบบที่ดีจะไม่รื้อถอนทำลายกลิ่นอายของความทรงจำเหล่านั้น แต่ว่าจะหาวิธีสานต่อเรื่องราวของบ้านแต่ละหลังให้ดำเนินต่อไปผ่านหลากหลายวิธีการ เช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดิมๆของบ้านเก่า การสร้างพื้นที่กิจกรรมที่คุ้นเคยจากวันวาน เก็บรักษามุมโปรดของบุคคลในครอบครัวเอาไว้ หรือแม้แต่การประดับภาพครอบครัวตามทางสัญจรในบ้านอย่างโถงบันได สิ่งเล็กๆอันธรรมดาเหล่านี้ จะกลายเป็นสิ่งมีค่าในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือตัวอย่างดีๆ ของการเปลี่ยนบ้านเก่าแบบเดิมๆ ให้เป็นบ้านใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเก่า ของครอบครัวที่ทิ้งไว้ มรดกจากปู่ย่า หรือแม้แต่บ้านเก่าที่มีให้เลือกหาในแหล่งทรัพย์สินมือสอง เราก็สามารถ ต่อเดิม เพิ่มเติม ให้ดูใหม่ได้ แต่ยังคงเอกลักษณ์แบบเดิมไว้อยู่ เพราะนั่นคือ ความทรงจำ ที่ดี และ ความรู้สึกที่คุ้นเคย

บ้านยุค 70

สไตล์ยุค 70 – แนวความคิดการออกแบบตกแต่งที่มีเสน่ห์

ศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดเกิดขึ้นมานานแล้วในสนามหญ้า แต่ในบางบ้าน ยังมีอพาร์ทเมนท์ ที่ดูเหมือนจะหยุด เมื่อห้าสิบปีก่อน ยังมีการถกเถียงกัน จำนวนมากเกี่ยวกับสมัยนั้น – นักออกแบบบางคน คิดว่ามันไร้รสจืดจาง วุ่นวายไม่สบายใจต่อชีวิต นี่คือความมั่งคั่ง ของวัฒนธรรมย่อย ของฟังก์และก็ฮิปปี้เพลงดิสโก้แล้วก็ การกำเนิดของโทรทัศน์สี การตกแต่งภายในในยุค 70 ได้กลายเป็นที่นิยมอีกครั้ง และเกือบจะเป็น ผู้นำในบางประเทศ

คุณสมบัติลักษณะลักษณะ

แม้วันนี้ในประเทศของคนล้าหลังในอดีตกำลังดิ้นรนเพื่อการตกแต่งภายในที่มีเทคโนโลยีสูงและมินิมอลจากนั้นในยุโรปอเมริกาการตกแต่งก็คือ“ โบราณวัตถุในสมัยโบราณ” ที่เก่าแก่ แต่ยังคงแข็งแกร่งเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามในสมัยนั้น สไตล์นี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกาและอีกชื่อคือ retro phuket villa

สไตล์นี้อุดมไปด้วยและกล้าหาญแจ่มใสแล้วก็สง่างามรวมเสน่ห์และศิลปที่ไร้ค่า สร้างการออกแบบนี้ที่บ้านเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่หักโหมกับการตกแต่งและอุปกรณ์เสริม – การตกแต่งภายในไม่ควรดูหยาบคายซ้ำซ้อนรบกวนการพักผ่อน แต่เป็นที่รู้จัก ในยุคนี้การตกแต่งภายในหยุดที่จะเป็นมาตรฐานเริ่มที่จะปรับแต่งปรับให้เข้ากับบุคคลที่เฉพาะเจาะจงงานอดิเรกของเขาความสนใจ

เทคโนโลยีไฮเทคสำหรับในการตกแต่งบ้านเริ่มเป็นที่นิยมในตอนนี้ – รถยนต์ครอบครัวจำนวนมากปรากฏสำหรับในการตกแต่งภายในซึ่งต่างจากรถยนต์รุ่นใหม่อย่างมาก ตู้เย็นทรงกลมขนาดเล็กและเตาอบไมโครเวฟขนาดใหญ่เครื่องทำอาหารพลาสติกและเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่มีหน้าจอขนาดเล็กและเครื่องบันทึกเทปกระสวยขนาดใหญ่เครื่องซักผ้าที่ดูเหมือนยานอวกาศและขาไม้บนขา property phuket

เน้นสีสดใส

ในจานสีสไตล์ของยุค 70 คล้ายกับ boho – ไม่มีข้อ จำกัด ในการเลือกเฉดสี มีสีรุ้งธรรมชาติสีกรด สำหรับห้องที่แคบ มีการเลือกสี ของแสง สำหรับห้องที่มีขนาดกว้างขวาง – มืด เมื่อหน้าต่างหันไปทางทิศใต้ สีจะเย็น ขณะที่ทิศเหนือ นั้นอบอุ่น

โดยพื้นฐานแล้วการตกแต่งภายในของยุค 70 จะได้รับการตกแต่ง ด้วยสีสูงสุดสองหรือสามสี แต่อนุญาตให้ มีการเน้นสีขนาดเล็กจำนวนมาก ที่นี่เพื่อช่วยให้ทนต่อสไตล์ที่ชัดเจน

โดยพื้นฐานแล้วการตกแต่งภายในของยุค 70 จะได้รับการตกแต่งด้วยสีสูงสุดสองหรือสามสี แต่อนุญาตให้มีการเน้นสีขนาดเล็กจำนวนมากที่นี่เพื่อช่วยให้ทนต่อสไตล์ที่ชัดเจน

วัสดุตกแต่ง

บ้านยุค 70

วัสดุตกแต่งมีความหลากหลายมาก:

โลหะ ต้นไม้; ไม้อัด; พลาสติก แก้ว; ไม้อัด หนัง; หิน; ไวนิล; วาด; วอลล์เปเปอร์ phuket villa

พื้นตกแต่งด้วยกระดานปาร์เก้แบบเรียงซ้อนซึ่งทำจากไม้โอ๊ค, บีช, เอล์ม, วอลนัท, ต้นสนชนิดหนึ่ง, เบิร์ช, ต้นสนชนิดหนึ่ง, จูนิเปอร์, เมเปิ้ล, ลูกแพร์, เถ้าและก็สายพันธุ์อื่นๆใช้กันน้อยกว่าคือลามิเนตที่เลียนแบบไม้ธรรมชาติคุณภาพเสื่อน้ำมันใน “กระดานหมากรุก” และแผ่นใยไม้อัดปกคลุมด้วยสีน้ำตาลแดง

ผนังตกแต่งด้วยไม้ทาสีด้วยสีน้ำตาล น้ำตาลเทารวมทั้งวอลล์เปเปอร์ ด้วยวอลล์เปเปอร์ ที่มีลวดลายเรขาคณิต หรือดอกไม้พื้นผิว “รวย” เพดานมักจะฟอกขาวตึง แต่ลอกเลียนแบบ ในเชิงคุณภาพทำจาก drywall ทาสีในสีขาว เป็นที่ยอมรับได้ว่า ใช้การตกแต่งเพดานปูนปั้น แต่ไม่มากเกินไป

ประตูที่นี่มักจะสูงเกือบจะถึงเพดานและในอพาร์ทเมนท์ “stalinkas” ก็เป็นแบบสองใบทาสีด้วยสีขาวน้ำเงินเทาเงินเทาสีม่วง หน้าต่างส่วนใหญ่ทำด้วยไม้ทาสีขาว property phuket

ใช้กันเยอะที่สุดคือพื้นก้างปลาซึ่งเป็นเงาหรือทาสีด้วยสีโปร่งแสง

คุณสมบัติในการเลือกเฟอร์นิเจอร์

ยินดีต้อนรับเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปร่างเพรียวบาง เงางามและไม่เหมือนใคร ยินดีต้อนรับด้วยวัสดุ ที่ทำมาจากไม้โอ๊คย้อมสี, chipboard, บรอนซ์, ทองเหลือง, องค์ประกอบการตกแต่งพลาสติก, เครื่องเรือนหวายได้รับอนุญาต เป็นที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ ที่มีการตกแต่ง – โซฟาแสนสบายเก้าอี้เท้าแขนงอเก้าอี้พร้อมที่นั่งนุ่ม และหลังแกะสลัก เบาะได้รับการเลือก ให้มีความสว่างสูง แต่มีความคงทนมากกว่า phuket villa เป็นสีเทากราไฟต์สีน้ำตาลช็อคโกแลต

ในยุค 70 พลาสติกสีสดใส และโพลีโพรพีลีนปรากฏตัวครั้งแรก สำหรับเพื่อการตกแต่งภายใน พวกเขาทำโต๊ะรับประทานอาหาร พร้อมเก้าอี้เฟอร์นิเจอร์เด็กจานรองแก้วแบบเริ่มแรก สำหรับดอกไม้ในร่ม เฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว มีความหรูหราและก็สะดวกสบาย

การใช้สิ่งทออย่างมาก

พรมจำนวนมาก ถูกนำมาใช้สำหรับเพื่อการตกแต่งภายใน ของอายุเจ็ดสิบ – พรมหรูหรานุ่มครอบคลุมเกือบจะทั้งพื้น และก็สูงถึง 40% ของพื้นผิวฝาผนัง พรมปูพื้นได้รับการตกแต่ง ด้วยลวดลายที่มีสีสันสลับซับซ้อน และพรมปูพื้นซึ่งบางส่วน เป็นพรมด้วยภาพวาดเรื่องราว ที่แสดงถึงสัตว์ที่น่าอัศจรรย์ “เส้นทาง” ที่มีลายเส้นตามขอบ จะวางในทางเดิน ในห้องครัว บนระเบียง ในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังมี “พรมเช็ดเท้า” ต่างๆลายตารางหมากรุกที่เต็มไปด้วยเป็นคุณลักษณะ ที่จำเป็นมาก ของอพาร์ทเมนท์ของโซเวียต  ผ้าม่านมีความหนาแน่นสูงเกือบถึงพื้น ป้องกันความเย็นและก็แสงแดด สิ่งทอทั้งหมดทำในสีที่ต่างกัน แต่มีลวดลายพื้นผิวที่คล้ายกัน มันใช้ขนกำมะหยี่ กำมะหยี่ขนสัตว์ ธรรมชาติหนังเทียม มีหมอนหลายสีจำนวนมาก ห่อด้วยขอบพู่บนเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งผ้าปูโต๊ะลูกไม้จำนวนมาก ผ้าเช็ดปากบนพื้นผิวแนวนอนทั้งหมด ได้รับอนุญาต ผนังตกแต่งด้วย แผงผ้าทอเครื่องปลูกหวายแบบโฮมเมดกับพืชมีชีวิต ในกระถางดอกไม้ property phuket วางอยู่บนหน้าต่าง

ข้อสรุป

การออกแบบตกแต่งภายในที่สมบูรณ์แบบในสไตล์ของอายุเจ็ดสิบจะไม่ซับซ้อนอย่างสมบูรณ์ราคาไม่แพงถ้ามันตัดสินใจที่จะสร้างขึ้นใหม่ในอพาร์ตเมนต์เก่าที่สร้างขึ้นในช่วงกลางของศตวรรษที่ผ่านมานอกเหนือจากการมีเฟอร์นิเจอร์เก่าแก่ที่ตกทอดมาจากคุณยาย  ผู้ที่ต้องการให้บางสิ่งบางอย่างคล้ายกันใน “แผง” ที่ทันสมัย บ้าน ในชนบท phuket villa แต่จัดแต่งทรงผมที่มีคุณภาพสูงจะมีราคาแพงกว่าเฟอร์นิเจอร์โบราณสามารถสั่งทำจากตู้ที่ต้องการ

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ตกแต่งบ้านวินเทจ แบบบ้านหรู

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin