บ้านสไตล์ร่วมสมัย

บ้านสไตล์ร่วมสมัย

บ้านสไตล์ร่วมสมัย contemporary style house

 โดดเด่นอย่างงดงามและสร้างสรร

บ้านสไตล์ร่วมสมัย phuket villa contemporary style house โดดเด่นอย่างงดงามแลสร้างสรร Contemporary Style แบบ บ้านที่ประสมประสานระหว่างการตกแต่งแล้วก็ความร่วมสมัยได้อย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งเน้นความเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย อบอุ่น และก็ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยฟังก์ชันที่เชื่อมต่อกันอย่างลงตัว property phuket

เป็นการดีไซน์บ้านตามสมัยนิยมในช่วงปัจจุบัน ที่นำเอาดีเทลของช่วงหนึ่งในอดีตมาหลอมรวมกับความทันสมัยของยุคปัจจุบัน อย่างเช่น การประสมประสานระหว่างสไตล์คลาสสิกและก็สไตล์โมเดิร์นเข้าด้วยกัน โดยไม่ดูแปลกหรือแหวกแนวมากจนเกินไป ใช้โทนสีขาว ครีม เทา มีรายละเอียดการตกแต่งที่หนักแน่นมั่นคง ไม่ฉูดฉาด นิยมใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมที่เพิ่มลูกเล่นรวมทั้งดีเทลให้ไม่เรียบจนเกินไป ดังเช่น เสาที่มีการตกแต่งบริเวณฐานเสา การใช้บัวเชิงฝาผนังบัวฝ้าเพดาน นิยมใช้หลังคาทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องแบบมีรูปลอน สร้างบรรยากาศโดยรวมที่ดูอบอุ่น เป็นกันเอง เหมาะสมกับการพักอาศัยอย่างผ่อนคลาย

บ้านสไตล์ร่วมสมัย

Contemporary Style กับ 5 เอกลักษณ์แห่งความร่วมสมัยที่ตอบโจทย์ทุกการอาศัย

แต่งบ้านให้เกิดความสวยงามร่วมสมัย ด้วยการประสมประสาน ระหว่างเสน่ห์ในสมัยก่อน แล้วก็ช่วงปัจจุบัน ก็เลยเกิดเป็นรูปแบบหนึ่ง ของการแต่งบ้านที่ผสานทั้งเสน่ห์แห่งความเก่า และใหม่ เข้าไว้ด้วยกันอย่างพอดี phuket villa

มารู้จักบ้านสไตล์ร่วมสมัย

บ้านสไตล์ร่วมสมัยเป็นแบบบ้าน ที่ไม่ได้ถูกนิยาม หรือจำกัดความตายตัว ว่าจะต้องเป็นบ้าน ที่ตกแต่งด้วยสไตล์อะไร กับรูปแบบใด แต่ว่าเป็นการตกแต่งบ้านสไตล์หนึ่ง ที่มีการประสมประสานกันระหว่าง การตกแต่งบ้านในอดีตกาล ที่ผ่านมา รวมทั้งการตกแต่งบ้าน ของช่วงปัจจุบัน ที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น ก็เลยเกิดเป็นรูปแบบหนึ่ง ของการแต่งบ้าน ที่ผสานทั้งเสน่ห์แห่งความเก่า และใหม่เข้ากัน ไว้อย่างลงตัว ซึ่งการตกแต่งบ้าน ในสไตล์นี้จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้การแต่งบ้าน ในแบบเดิม มีเอกลักษณ์ ที่เด่นมากยิ่งขึ้น แต่ว่าจะเน้น การตกแต่ง ที่เรียบง่ายด้วยการ ประสมประสานวัสดุ ที่มีความเป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศ ของการอยู่อาศัย ภายในบ้าน ให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย property phuket และก็มีความเป็นธรรมชาติ มากยิ่งกว่าเดิม

บ้านสไตล์ร่วมสมัย

5 คุณลักษณะเด่นของการแต่งบ้านสไตล์ร่วมสมัยที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างพอดี

ความสวยงามคลาสสิก 

การตกแต่งบ้านในสไตล์ Contemporary เป็นการตกแต่งบ้านที่มีความร่วมสมัยระหว่างกลิ่นอายในอดีตและปัจจุบัน มีการใส่ใจในรายละเอียดรวมทั้งฟังก์ชั่นใช้งานเช่นเดียวกับบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีความทันสมัย แม้กระนั้นบ้านสไตล์ Contemporary จะเน้นการตกแต่งที่เพิ่มบรรยากาศแห่งความรู้สึกในการอยู่อาศัยแล้วก็ใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น และค่อนข้างมีรายละเอียดเล็กน้อยที่มากกว่าการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น อาทิเช่น การออกแบบหลังคาของบ้านร่วมสมัยจะนิยมเลือกใช้หลังคาทรงจั่วหรือปั้นหยามากกว่าหลังคาแบบเรียบแบนตามสไตล์โมเดิร์น โดยจะใช้โทนสีหลังคาที่มีความเข้มขรึมหรือโทนอ่อนที่ไม่ฉูดฉาด ที่สามารถเสริมภาพลักษณ์อันสง่างามให้บ้านสไตล์ร่วมสมัยได้อย่างดีเยี่ยม

สน่ห์ธรรมชาติ 

บ้านสไตล์ร่วมสมัยจะมีการนำวัสดุ ที่มีความเป็นธรรมชาติอย่าง “ไม้” มาใช้เพื่อการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการประยุกต์ใช้ เพื่อตกแต่งเป็นองค์ประกอบภายในบ้านตามอาคาร หรือบางทีอาจเป็นลักษณะ ของเฟอร์นิเจอร์ จากไม้ธรรมชาติ ที่นำมาใช้ตกแต่ง ภายในบ้าน ก็ได้เช่นกัน ซึ่งวัสดุประเภทไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้จริงหรือไม้เทียม ก็เป็นเอกลักษณ์ อย่างหนึ่งที่เหมาะสม กับการตกแต่งบ้านสไตล์ร่วมยุค ในแต่ละยุค เนื่องจากบรรยากาศ ของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้จะเน้นความอบอุ่น แล้วก็ชวนผ่อนคลาย มากกว่าการแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์นในปัจจุบัน ที่เน้นความล้ำยุค จากการใช้วัสดุสมัยใหม่ มากกว่า ก็เลยทำให้ การแต่งบ้านในสไตล์ Contemporary เป็นรูปแบบ ที่ประสมประสานเสน่ห์ แห่งธรรมชาติ ไว้ในการอยู่อาศัย อย่างลงตัว อีกทั้งยังนิยมสร้างบรรยากาศโดยรอบบ้าน และภายในบ้าน ให้มีความเป็นธรรมชาติ phuket villa ด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้ เพิ่มความร่มรื่น มากยิ่งขึ้น

บ้านสไตล์ร่วมสมัย

ผสานการใช้วัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น

การตกแต่งบ้านในสไตล์ Contemporary ที่สะดุดตาไปด้วย ความร่วมสมัยของประเทศไทย จะมีการหยิบนำวัสดุ ที่สามารถ หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาประสมประสาน กับการตกแต่งบ้าน ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในแต่ละภูมิภาค ก็จะมีอุปกรณ์ ที่แตกต่างกันไป ในแต่ละพื้นที่ ดังเช่นว่า property phuket

  • วัสดุไม้ ประเทศไทยในอดีตมีทรัพยากรทางธรรมชาติอย่าง ป่าไม้ ค่อนข้างมากมาย ก็เลยทำให้การก่อสร้างบ้านในสมัยก่อนนิยมนำไม้มาใช้เป็นส่วนประกอบหลักของตัวบ้านรวมทั้งงานตกแต่ง ซึ่งในแต่ละท้องถิ่นก็จะมีวัสดุไม้ที่มีชนิดแตกต่างกันออกไปทั้งยังไม้เนื้ออ่อนและก็ไม้เนื้อแข็ง ยกตัวอย่างเช่น ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้เต็งรัง ฯลฯ ซึ่งนอกเหนือจากที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้มีความอบอุ่น ผ่อนคลาย และก็เป็นธรรมชาติเพิ่มมากขึ้นแล้ว การตกแต่งบ้านด้วยวัสดุไม้ยังช่วยเพิ่มความสวยงามคลาสสิกให้บ้านมีความร่วมสมัยที่น่าชื่นชมมากเพิ่มขึ้น
  • อิฐมอญ หนึ่งในวัสดุท้องถิ่นที่มีการผลิตและถูกประยุกต์ใช้งานสำหรับในการก่อสร้างบ้านอย่างแพร่หลายตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นวัสดุที่สร้างขึ้นจากดินเหนียวผสมแกลบ โดยเอามาเผาในอุณหภูมิสูงเพื่อเซ็ตดินให้มีความแข็งแรง ทนทาน และสามารถใช้งานได้นาน นิยมประยุกต์ใช้งานประกอบเป็นองค์ประกอบหลักในส่วนผนังของบ้านและก็อาคารก่อนจะฉาบปูนรวมทั้งทาสีตกแต่งผนังให้เกิดความงดงาม แต่ว่าในขณะนี้มีการเผยผิวสัมผัสธรรมชาติเพื่อให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุเพิ่มมากขึ้นโดยการโชว์ผนังก่ออิฐในแบบสไตล์ลอฟท์ ที่สามารถเอามาปรับใช้กับบ้านสไตล์ร่วมสมัยได้เช่นกัน
บ้านสไตล์ร่วมสมัย

สอดแทรกภูมิปัญญาไทย

เสน่ห์ของการแต่งบ้านในสไตล์ Contemporary ที่มีความร่วมสมัย ไม่ได้มีเพียงการเลือกใช้วัสดุ ที่สามารถหาได้ง่าย ในท้องถิ่น และนำมาตกแต่งใหม่จนสวยงามเท่านั้น แต่การแต่งบ้านสไตล์นี้ ยังมีการสอดผสานแนวความคิด ทางความคิดเริ่มแรก เข้าเอาไว้ในการออกแบบ ตกแต่งอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของงานฝีมือ ที่สอดแทรกอยู่ในงาน ของช่างไม้ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีกลิ่นที่แตกต่าง ตลอดจนถึง การจักสานเครื่องหวาย เป็นเครื่องเรือนรวมทั้งของตกแต่งบ้าน หรือขั้นตอน สำหรับในการดีไซน์ก่อสร้าง และก็ตกแต่งบ้าน ที่มีสไตล์ไม่ซ้ำกัน ในแต่ละแคว้น ก็ล้วนเป็นความคิดไทยที่ประสานอยู่สำหรับในการแต่งบ้านสไตล์นี้ ได้อย่างงดงามพอดี

รายล้อมด้วยบรรยากาศอบอุ่นชวนผ่อนคลาย 

บ้านสไตล์ร่วมสมัย เป็นบ้านที่ได้รับการตกแต่ง ให้มีบรรยากาศอบอุ่น เชิญชวนผ่อนคลาย แล้วก็เหมาะกับการอยู่อาศัย ในแต่ละวันมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกใช้โทนสีภายในบ้าน ที่มีความเรียบง่าย รวมทั้งเป็นธรรมชาติ มากที่สุด อย่างโทนสีเทา ครีม ขาว เอิร์ธโทน หรือน้ำตาลอ่อน ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้าน มีความสบายตา คงความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความรู้สึก ที่ทันสมัย ไปพร้อมกัน และด้วยการตกแต่งบ้านในสไตล์ Contemporary ที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจง ไปทางใดทางหนึ่ง ก็เลยทำให้ การแต่งบ้านสไตล์นี้ สามารถนำ ไปปรับประยุกต์ใช้ ในแต่ละยุคสมัยได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งสามารถ นำมาใช้ตกแต่งบ้าน ให้สวยงามน่าอยู่ ได้อย่างร่วมสมัย phuket villa โดยไม่ทำให้รู้สึกเชย เกินไป

การออกแบบและก็ตกแต่งบ้านในสไตล์ต่างๆ ตอบโจทย์ความเป็นตัวตน ของผู้อยู่อาศัย ได้อย่างดีเยี่ยม จะมองเห็นได้ว่า ปัจจุบันนี้สไตล์โมเดิร์นเป็นที่ชื่นชอบในตลาดอสังหาริมทรัพย์ เนื่องด้วยสไตล์ดังกล่าว มีความโดดเด่น ด้านการออกแบบ ที่ล้ำสมัย เวลาเดียวกัน สไตล์คลาสลิค ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ เพื่อการอยู่อาศัย เพราะว่าความอบอุ่น จากสไตล์ดังกล่าว ตอบโจทย์ความสุข ของการอยู่อาศัย ได้อย่างสมบูรณ์ property phuket

อย่างไรก็แล้วแต่ ในขณะนี้ การออกแบบและตกแต่ง บ้าน เกิดการไหลเททางวัฒนธรรม นำมาซึ่งการประสมประสาน ในหลากหลายมิติ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสไตล์ร่วมสมัยหรือ Contemporary Style เป็นการดีไซน์ ที่มุ่งเน้นความทันสมัย เรียบง่ายและก็สวยงาม อย่างคลาสลิค โดดเด่นด้วย การนำเอาของจากไม้มาผนวกใช้กับเฟอร์นิเจอร์ รูปทรงสวยงาม ได้อย่างสมดุล นอกจากนี้ สำหรับสไตล์ดังกล่าว ยังเป็นที่นิยม นำไปตกแต่ง ในตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบ luxury home อีกด้วย


อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป สไตล์ modern luxury บ้านสไตล์เนเชอรัล

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin