แบบบ้านสวนโมเดิร์น

แบบบ้านสวนโมเดิร์น

แบบบ้านสวนโมเดิร์น modern garden house แต่งบ้านสวยด้วยไอเดียสวนหย่อม และ บ้านสวยสไตล์โมเดริ์น

แบบบ้านสวนโมเดิร์น phuket villa modern garden house แต่งบ้านสวยด้วยไอเดียสวนหย่อม และ บ้าน สวยสไตล์โมเดริ์น การสร้างบ้านนอกจากคำนึงเรื่องของดีไซน์ สิ่งของตกแต่งแล้ว อีกหนึ่งส่วนประกอบที่ดูจะขาดไม่ได้เลยก็คือ การตกแต่งสวน เพราะมันสามารถช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดอารมณ์สุนทรีย์ ทำให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกผ่อนคลายได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติในบ้านของตัวเอง การไม่ปลูกอะไรไว้ในบ้านเลยก็ดูจะแห้งไปหน่อย ต้นไม้พวกนี้ช่วยลดทอนความแข็งของโครงสร้างบ้านและอาคารได้มากทีเดียว property phuket

เราก็เลยขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการทำสวนหย่อมไว้ในบ้าน ไม่เพียงจะเพิ่มความสดชื่น สบายตาให้กับเจ้าของบ้านเท่านั้นแต่ว่ายังเพิ่มกิจกรรมยามว่างให้ทุกคนสามารถมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันอีกด้วย

แบบบ้านสวนโมเดิร์น

แบบบ้านสวนโมเดิร์น

แต่งบ้านสวยด้วยไอเดียสวนหย่อม

1.สวนหย่อมบริเวณทางเข้า

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีเนื้อที่ด้านหน้าค่อนข้างกว้าง นอกจากจะทำทางเข้าและโรงจอดรถโดยใช้แผ่นหินมาปูพื้นแล้ว ใกล้ๆ กันยังแบ่งเป็นสวนหย่อมขนาดกำลังดีมีทั้งหญ้าญี่ปุ่นและยังกั้นเป็นมุมปลูกต้นไม้มีทั้งไม้ดอก บ้าน ไม้ประดับ phuket villa คละเคล้ากันไปดูสดใสและมีสีสันมาก

2.สวนหินทะเลทราย

ถ้าไม่ชอบดูแลรดน้ำต้นไม้ แต่ก็ยังอยากมีสวนเอาไว้ผ่อนคลายสายตาล่ะก็ ลองมาดูอีกหนึ่งไอเดีย เป็นการแต่งสวนทางเลือกใหม่นั่นก็คือ ทำเป็นสวนหินบรรยากาศคล้ายกับทะเลทรายก็เข้าท่าดีนะ เลือกต้นไม้ที่ไม่ชอบน้ำมาปลูกอย่างพวกกระบองเพชรก็สร้างความน่าสนใจให้กับประตูทางเข้าได้เหมือนกัน property phuket

3.สวนข้างบ้าน

เป็นการทำสวนหย่อมข้างบ้านแบบง่ายๆที่ไม่ต้องพิถีพิถันมากมาย เน้นย้ำความเป็นธรรมชาติไปเลย ปลูกพืชคลุมดินแล้วหาต้นไม้ที่มีใบเรียวแหลมมาสร้างจุดสนใจ บางครั้งอาจจะเลือกต้นจันผา หรือปาล์มก็ได้ ติดผนังปลูกต้นลิ้นมังกรใบเขียว พื้นที่ต่อมาทำเป็นทางเดินโดยใช้ต้นหญ้าปูสลับกับแผ่นคอนกรีต phuket villa

4.สวนกระบองเพชร

ถ้าหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครมีเนื้อที่เล็กๆ วิลล่า ไม่ได้ใช้ประโยชน์ล่ะก็ ลองปรับเปลี่ยนให้เป็นสวนกลางบ้านแบบนี้ก็ดูแปลกตาดีนะ จัดหาต้นไม้จำพวกกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์มาปลูก โรยด้วยหินกรวด กลายเป็นสวนหย่อมที่ดูสวยไปอีกแบบ

5.สวนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

บ้านรูปทรงโมเดิร์นสองชั้นแต่กลับดูสดชื่นและชวนมองมากๆ นั่นก็เพราะว่าแบ่งพื้นที่ด้านหน้าให้เป็นสวนหย่อม ตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เลือกต้นไม้ที่มีใบเรียวแหลมมาปลูกก็สร้างความน่าสนใจให้กับบ้านที่ดูธรรมดาๆ ได้แล้ว property phuket

แบบบ้านสวนโมเดิร์น

6.สวนหย่อมระหว่างบ้าน

สวนนอกเหนือจากที่จะสร้างความมีชีวิตชีวารวมทั้งเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับเจ้าของบ้านแล้ว ยังสามารถเชื่อมโยงความเกี่ยวเนื่องระหว่างบ้านหลังหนึ่งไปยังอีกหลังหนึ่งได้อย่างสบาย ผืนต้นหญ้าเขียวๆมีแผ่นทางเดินให้เดินได้สะดวก ริมรั้วยังมีต้นไม้ขนาดกลาง เลือกต้นที่รากไม่ทำลายกำแพงมาปลูกคงจะดีที่สุด phuket villa บางทีก็อาจจะหาพืชพันธุ์ไม้ซึ่งสามารถตกแต่งเป็นฟอร์มสวยๆมาแต่งเพิ่ม จะได้สวนที่หลากหลายขึ้น

7.สวนแนวตั้ง

ลองสร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการเลือกไม้เลื้อยมาปลูกไว้ริมกำแพงแบบนี้ก็เพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านได้ ตกแต่งด้วยหินกรวดขนาดใหญ่จะได้ดูเข้ากับพื้นที่และไม่เปลืองงบประมาณดีกว่าใช้หินกรวดเล็กๆ มาโรย

8.สวนโมเดิร์นแปลกตา

เป็นสวนหย่อมหน้าบ้านที่มีเอกลักษณ์ไม่น้อยเลย ดีไซน์โดย INGARDEN ภูมิสถาปนิกผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากเม็กซิโกมาจัดสรรรวมทั้งดีไซน์ให้ นอกจากจะปลูกหญ้าญี่ปุ่นทั่วรอบๆแล้วยังแบ่งพื้นที่การปลูกให้ดูมีมิติ อย่างบริเวณกำแพงบ้านออกแบบพื้นที่ปลูกให้ดูคดเคี้ยวแล้วโรยด้วยหินกรวดสีเทาและขาว ภูเก็ต ปลูกต้นไม้ที่ตกแต่งเหมือนต้นสนก็ดูเข้าท่าดี property phuket

9.สวนระหว่างโรงจอดรถ

ถึงแม้จะเป็นบ้านทรงกล่องสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่าอยู่ แต่หากขาดต้นไม้บ้านสวยๆหลังนี้ก็ดูไม่น่าสนใจหรอกนะ เนื่องจากว่าบ้านอยู่ลึกเข้าไปภายใน การออกแบบสวนจึงจำเป็นต้องอาศัยความเป็นเรขาคณิตเข้ามาช่วย อาทิเช่น ทำสวนเป็นแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้ดูลึกเข้าไป เหมือนจุดนำสายตา เพิ่มความละมุนด้วยไม้พุ่ม ไม้ประดับที่มีใบแหลมก็ลดทอนความแข็งแรงของบ้านลงได้

10.สีสันมาเต็ม

เป็นรูปแบบสวนที่น่าลองทำตามมากๆ phuket villa เต็มไปด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ ปลูกคละเคล้ากันไป ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

แบบบ้านสวนโมเดิร์น

แต่งบ้านอย่างมีสไตล์ โมเดิร์นอย่างไรให้สวยลงตัว

ใครๆต่างก็รู้จักกับบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านที่เน้นความเรียบง่าย ดูดีมีสไตล์ แฝงไปด้วยรายละเอียดที่น่าดึงดูด ซึ่งจำต้องใช้ความละเอียดรอบคอบเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดเป็นพิเศษ อีกทั้งในเรื่องการวางแบบ การเลือกวัสดุ แล้วก็การก่อสร้าง เราจำเป็นต้องให้ความใส่ใจกับอะไรบ้าง

โครงสร้างของบ้าน และการเปิดรับแสงธรรมชาติ จุดเด่นของบ้านสไตล์นี้ เป็นการลดทอนสิ่งไม่จำเป็น เน้นฟังก์ชันการใช้งานเป็นส่วนมาก ด้วยเหตุนี้รูปทรง และก็โครงสร้างของบ้านที่เหมาะสม ควรเป็นรูปทรงเรขาคณิตที่จะสามารถตอบสนองการใช้งาน แล้วก็การใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า รวมทั้งการตกแต่งบ้านด้วยกระจก หรือหน้าต่างบานใหญ่ที่จะทำให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายตา มองเห็นทัศนียภาพภายนอก phuket villa รวมทั้งรับแสงสว่างธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในได้อย่างเห็นได้ชัด

เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ควรที่จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเรียบง่าย เน้นการใช้สอยที่จำเป็น แล้วก็โชว์ผิวเนื้อแท้ของวัสดุ อย่างการเลือกใช้วัสดุประเภทคอนกรีต เหล็ก กระจก หรือไม้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงสีทับเพื่อทำให้เนื้อแท้ของวัสดุ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของบ้านสไตล์โมเดิร์นดูเรียบเท่ property phuket รวมทั้งดูดีมีสไตล์มากเพิ่มขึ้น

บ้านโมเดิร์นเรียบง่ายกับสวนธรรมชาติ

ไอเดียสร้างบ้านสวนขนาดเล็ก l ถอดแบบบ้านสวน l”งบหลักแสน 450,000 บรรยากาศหลักล้าน 1,000,000+”บ้านโมเดิร์นเรียบง่ายเฟอร์นิเจอร์พร้อมเข้าอยู่กับสวนธรรมชาติ

-ฐานรากรวมทั้งการวางเสาตอม่อ ภายหลังจากปรับพื้นที่เป็นระเบียบเรียบร้อย วางแบบฐานรากและวางเสาตอม่อ ขนาดพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด ตัวบ้าน 32 ตารางเมตรระเบียงหน้าบ้าน 12 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็ก และก็ ระเบียงหน้าบ้าน

-เทเสาเทพื้นวางระบบน้ำดีน้ำเสีย ลักษณะบ้านจะเป็นทรงจั่วสูง ขนาดห้องนอน 12 ตาราเมตร ห้องอาบน้ำ 4.5 ตารางเมตร 14 ตารางเมตร พื้นที่ห้องครัวเล็ก 1.5 ตารางเมตร ระเบียง 12 ตารางเมตร

-วางโครงสร้างหลังคา เป็นหลังคาทรงจั่ว ดูโปร่งโล่งทำให้ไม่ร้อน โครงเหล็กหลังคาเมทัลชีท หุ้มฉนวนกันความร้อน

-งานก่อผนัง เป็นผนังก่อ อิฐแดง อิฐบล็อก ผนังบริเวณห้องรับแขก ห้องรับแขก หน้าบ้าน รวมทั้งตรงระเบียง ตกแต่งด้วยอิฐแดง ที่เหลือก่อผนังด้วยอิฐบล็อก ลงสีรวมทั้งขัดมันบางโซน phuket villa

-ห้องนอน ห้องนอนก่อผนังฉาบลงสีขาว + ทิวทัศน์ทุ่งนาธรรมชาติ ในห้องนอนสามารถใส่ชุดเฟอร์นิเจอร์ เตียงขนาด 5-6 ฟุต ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ปูพื้นห้องด้วยพื้นไม้ลามิเนต กระจก สองฝั่ง ขนาดใหญ่ สามารถรับลมจาก ธรรมชาติได้รอบห้อง

-ห้องน้ำ ก่อผนังฉาบแนวลอฟท์ปูนขัดมัน เคลือบด้วย A100 พร้อมงานฝ้าเพดานติดพัดลมดูดอากาศ ตัดลายกับกระเบื้องห้องน้ำ สุขภัณฑ์ส้วมชักโครก อ้างล้างหน้า รวมทั้งมีกระจกเลื่อน บริเวณพื้นที่แห้งแล้วก็พื้นที่เปียก

-ห้องรับแขกห้องนั่งเล่น ก่อฉาบแนวลอฟท์ขัดมัน เคลือบด้วย A100 สลับกับผนังก่ออิฐแดงทั้งคู่ฝั่ง ผนังสูงบริเวณห้องรับแขก ฉาบด้วยปูนขัดมันเงา เคลือบ A100 ก่อสูงจนถึงฝ้าเพดานแนวจั่ว สลับกับงานกระจก แล้วก็ งานก่อผนังอิฐแดง

-ผนังด้านหน้า
ก่อผนังด้วยอิฐแดง ก่อสูงเคลือบน้ำยากันตะไคร่น้ำเกาะ (ทั้งด้านหน้าและในบ้าน) ก่อผนังอิฐสองชั้น ด้านนอกและด้านใน ผนังตัวด้านหน้าบ้าน property phuket
เป็นอิฐแดงตัดกับผนังทาสีขาว ทำให้ดูมีความโมเดิร์นลอฟท์ขึ้นมา ให้ตัดกับสวนหน้าบ้าน ที่มีความเขียวธรรมชาติ (ไว้รอติดตาม ถอดแบบแต่งสวน)

-งานระบบไฟ phuket villa เก็บงานระบบไฟ ฝั่งผนังและขึ้นบนใต้หลังคาทั้งหมด บ้านหลังนี้วางจุด ปลั๊กไฟ สวิทช์ไฟ ไว้รอบบ้าน การวางจุดไฟก็สำคัญต่อการอาศัยในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็ก ไม่สว่างไม่มืดจนเกินไป 

แบบบ้านสวนโมเดิร์น

-งานฉาบและลงสี สีพื้นของตัวบ้านจะเป็น สีขาว สีลอฟท์ และผนังอิฐแดง เป็นสีหลักทำให้ดูเรียบๆแต่มีความไม่น่าเบื่อในการอยู่อาศัยของผู้พักอาศัยและผู้มาเยี่ยมเยือน property phuket

-งานฝ้าเพดาน หลังจากที่เก็บงานสีรอบตัวบ้าน แล้วพร้อมกับงานฝ้าเพดาน ฝ้าเพดานทางเราตีสูงทำให้ตัวบ้าน ดูโปร่งโล่งทำให้บ้านที่มีขนาดเล็กแต่ความรู้สึกจะให้ดูกว้างโล่งขึ้น

-เก็บงานสีงานระบบไฟและต่อเติมงานระเบียง(หน้าบ้าน ข้างบ้าน) ทดสอบงานระบบไฟ หลังจากที่เก็บสีตามแบบที่เราวางไว้ มีความสบายตาม
บรรยากาศเริ่มดูอบอุ่น สีขาวตัดกับแสงไฟสีวอมไวท์ บวกกับผนังอิฐแดง ตัดกับความเย็นสบาย กับผนังทรงสูงแนวปูนเปือย บริเวณด้านหน้าต่อระเบียงขนาด 12 ตาราเมตรออกมาจากตัวบ้าน

ทดสอบงานระบบไฟ ภาพรวมหลังจากงานสีและงานระบบไฟลองดูกัน ตัวไฟตรงกลางตกแต่งด้วย ตะเกียงเจ้าพายุ และใส่ไฟวอมไวท์ สร้างความอบอุ่นให้กับผู้อาศัย phuket villa

-เทพื้นรอบตัวบ้าน เทพื้นซีเมนต์รอบตัวให้ดูสะอาด

-งานกระจก ตัวบ้านใส่งานกระจก อลูมิเนียมดำตัวกระจกสีดำ ให้ดูมีความทันสมัยเข้ากับสีของตัวบ้าน ด้านหน้าเป็นกระจกสูง 2 บาน ตัดกับตัวกระจกสามเหลี่ยมด้านบน 2 บาน ตัวห้องรับแขกและห้องนอน เป็นกระจกบานเลื่อนสไลด์จำนวน 3 ชุด

-ปูพื้นกระเบื้องและเพิ่มเติมบาร์ล้างจานขนาดเล็ก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน อ้างล้างจานเป็นก่อแนวปูนเปือยขัดมัน เป็นโซนบาร์ครัวเล็กๆสามารถวางไมโครเวฟ เตาอบขนาดเล็กได้ เป็นพื้นที่ทำครัวเล็กๆตามขนาดตัวบ้าน

-โซนด้านหน้าที่ต่อเติมทำระเบียงหน้าบ้าน กระจกแนวสูง บริเวณฝั่งผนังด้านหน้า property phuket อิฐแดง ขอบกระจกเป็นอลูมิเนียมสีดำ ตัดตัวบ้านสีขาวสลับผนังด้านหน้าบ้านอิฐแดง

-ระเบียงตากอากาศ ต่อเติมระเบียงหน้าบ้านขนาดพื้นที่ 12 ตารางเมตร เป็นโครงสร้างเหล็ก วางตอม่อด้านใต้โครงสร้างเหล็กกล่อง ปูด้วยแผ่นไม้เทียมสำเร็จ ทาด้วยสีไม้ ทำให้ตัวบ้านดูมีพื้นที่เอาไว้ทำกิจกรรมได้เพิ่มมากขึ้น (หน้าฝนเปียก) *รอติดตามภาคต่อเติมบริเวณส่วนนี้

-ต่อเติมเรียบร้อย หลังจากต่อเติมก็จะออกมาประมาณนี้ ดูบรรยากาศอบอุ่น สามารถทำกิจกรรมให้กับผู้อาศัยได้อย่างสบายยิ่งขึ้น ตัวในบ้าน นั่งทำงานชิลๆ phuket villa สบายๆ ตัวหน้า บ้าน ตกแต่งด้วยชุดโต๊ะโบราณเล็กน้อย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านสวนรีสอร์ท บ้านปูนเปลือย

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin