จัดสวน งบ 500

จัดสวน งบ 500

จัดสวน งบ 500 เทคนิคจัดสวนเอง ประหยัดงบ ก็สวยปังได้ ไม่ต้องจ้าง!

จัดสวน งบ 500 phuket villa จัดสวน งบ 500 เทคนิคจัดสวนเอง ประหยัดงบ ก็สวยปังได้ ไม่ต้องจ้าง ! ไอเดียจัดสวนด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างบริษัทรับจัดสวน หรือร้านรับจัดสวน เพียงแค่จัดเตรียมงบประมาณ 500 ก็เอาอยู่  ในยุคโควิด-19 ไปเที่ยวก็ไม่ได้  แล้วจะทำอะไรกันดี? ว่างๆแบบนี้ มาแต่งสวนใหม่กันเถอะ วัสดุหาง่าย ในงบประมาณประหยัด แถมยังได้ใช้เวลาว่าง กับคนในครอบครัว ได้ไอเดียแล้ว ก็ไปลงมือทำกันเถอะ ! property phuket

ยุคนี้เป็นยุคของคนรักสวน สมัยคนจัดสวนแล้วยิ่งเป็นปี 2021 แล้วการจัดสวน มาแรงเป็นอย่างมาก ทั้งยังในเรื่องของความประหยัด และมัธยัสถ์ก็จำเป็นต้องมาเป็นที่ 1 อยู่แล้ว ปกติคนธรรมดาทั่วไป จะจัดสวนไว้บริเวณข้างบ้าน หรือหลัง บ้าน ตามความสะดวก แม้กระนั้น โดยมากแล้วมักจัดสวน ไว้ตามบริเวณหน้าบ้านเสียมากกว่า เนื่องจากดูแลง่าย และในการรดน้ำ ก็สะดวกมากกว่า ปลูกไว้หลังบ้านนั่นเอง ในส่วนเรื่องของค่าใช้จ่าย ถือว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญมาก สวนที่สวย ไม่ได้แสดงว่า จะต้องทำด้วยวัสดุ หรือตกแต่งด้วยของแพงๆ บางครั้ง งบเพียงแค่ 500 ก็สามารถ จัดสวนให้สวยได้ หลายคนสงสัยว่าต้องทำอย่างไรมาดูกันเลย

จัดสวน งบ 500

จัดสวนให้สวยได้ด้วยงบ 500 บาท

ก่อนอื่นการจะเตรียมงบประมาณจัดสวนให้สวยสดงดงามนั้นทุกคนควรจะมีพื้นที่สำหรับการจัดบางครั้งก็อาจจะเป็นหน้าบ้านหรือข้างบ้านก็ได้รวมทั้งพื้นที่รอบๆนั้นต้องเตรียมดินเอาไว้อยู่แล้ว หากมีแล้วก็ถือว่าง่ายทีเดียว วันนี้จะมาบอกกล่าว จัดสวนให้สวยด้วยงบประมาณ 500 บาท มาดูกันเลยว่าจะจัดได้อย่างไร phuket villa

หินสวยงาม 80 บาท ต้องเริ่มจากการซื้อหินหลากสีมาก่อนเลย สามารถหาซื้อได้ ตามร้านทั่วๆไป หรือร้านค้าสำหรับของตกแต่งสวน ซึ่งเป็นหินเทียมที่ทำเหมือนหินจริงไว้สำหรับตกแต่งในสวนหย่อม บ้าน ให้เกิดความสวยงามโดยปกติ 1 ถุง บรรจุมาให้มากพอสมควร สามารถตกแต่งได้ทั้งในสวนหย่อมรวมทั้งตู้ปลา นำมาเรียงไว้ก็สวยงามน่าชื่นชม

หญ้าเทียม ผืนละ 10 บาท ร้านขายของกิ๊ฟชอป ส่วนมากมักจะมีหญ้าเทียมขายจำนวนมาก ทั้งเป็นหญ้าเทียมชนิดเสมือนจริงอีกด้วย ผืนละ 10บาท แค่นั้นสามารถซื้อมาหลายผืน รวมทั้งนำมาต่อกันเป็นผืนใหญ่ เสมือนของจริง พื้นที่บริเวณนั้น ก็สวยงามน่ามองอย่างแน่นอน property phuket อีกทั้งช่วยในเรื่องของวัชพืชไม่ขึ้นอีกด้วย

อ่างเลี้ยงปลาแบบแบน อ่างละ 200 บาท สำหรับอ่างเลี้ยงปลานั้นแนะนำให้ใช้แบบแบนขนาดกลางเพื่อสามารถตกแต่งแล้วก็ช่วยในเรื่องของการอำพรางหญ้าเทียมได้อีกด้วยทั้งยังสามารถนำน้ำมาใส่อ่างพร้อมประดับด้วยหินก็แสนง่ายไม่นุ่งยากอีกด้วย

ต้นไม้ปลอม หากจัดสวนมีต้นไม้จริงต้องมีต้นไปลอมด้วย วิลล่า สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายของเล็กๆน้อยๆหรือของเข้าบ้านแบบง่ายแถมราคาของต้นไม้ปลอมนั้นจะอยู่ที่ 10-20บาทเพียงเท่านั้นจ้ะสามารถเลือกมาตกแต่งได้ตามสะดวกเลย

นี่ก็เป็น งบประมาณจัดสวนให้สวย 500 บาท เพื่อนๆที่มีสวนลองซื้อวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้มาจัดดูเลย ถึงแม้จะเริ่มต้นจัดแต่ว่าแค่นี้สวนในบ้านก็สามารถสวยขึ้นได้เลย

จัดสวน งบ 500

ไอเดียจัดสวนแบบประหยัดงบ

อยากมีสวนสวยๆเหมือนคนอื่นบ้าง แต่ค่าใช้จ่ายอาจจะไม่ใช่น้อยๆไม่ต้องกังวล ลองมาดูไอเดียเหล่านี้ที่สามารถจะช่วย ประหยัดงบประมาณจัดสวน ลงได้…มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.พึ่งพาตัวเอง ลงมือจัดสวนด้วยตัวเองนี่ละ ไม่ต้อง้อใคร ยิ่งหากพอมีมุมมองทางศิลปะอยู่บ้าง การเริ่มต้นจัดสวนไม่ใช่เรื่องยากเกินกำลัง เริ่มต้นอาจจัดเป็นมุมเล็กๆดูก่อน หรือเป็นมุมที่ใช้งานบ่อย พอเริ่มชำนาญมากขึ้นบวกกับมีงบเพิ่ม จึงค่อยขยับขยายไปทีละมุม โดยใช้ต้นไม้หรือวัสดุประเภทเดียวกันเป็นตัวเชื่อมต่อความรู้สึกให้สวนแต่ละ มุมดูกลมกลืนกัน แต่ขอย้ำว่า ภูเก็ต หากเริ่มจัดครั้งแรกให้จัดแบบเรียบๆไม่ต้องเยอะไว้ก่อน phuket villa พอเริ่มมีฝีมือค่อยมาเติมค่อยมาแต่ง จะได้ไม่เสียสตางค์โดยใช่เหตุ

2.ของเก่ามาเล่าใหม่ ลองมองหาของในบ้านหรือของเหลือใช้ในห้องเก็บของมาประยุกต์ใหม่ โดยอาจเปลี่ยนฟังก์ชันจากเดิม อย่างเช่น กาน้ำ หม้อไหในห้องครัวที่ชำรุดหรือไม่ได้ใช้แล้ว กระป๋องสังกะสีเก่าหรือถังสีที่เคยเก็บไว้ เอามาเจาะรูที่ตูดสำหรับใช้ปลูกต้นไม้ในสวน บางทีอาจเลือกอุปกรณ์เดียวกันจัดวางเป็นโซนระดับค่อนข้างสูง-ต่ำอย่างงดงาม เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความเก๋ให้สวนได้แล้ว

3.ทดแทนและแทนที่ วัสดุอย่างไม้แม้เป็นสิ่งมีคุณค่า แต่ราคาก็สูงตาม หากงบประมาณในกระเป๋ายังมีไม่พอ บางครั้งอาจจำเป็นต้องใช้วัสดุทดแทนที่ราคาถูกกว่า อย่างเช่น กระเบื้องลายไม้แล้วก็ไม้สังเคราะห์ ซึ่งเมื่อเข้าไปสัมผัสใกล้ๆอาจรู้สึกได้ แต่หากเป็นจุดที่สัมผัสได้ด้วยตา แต่ไม่สามารถเข้าไปสัมผัสด้วยมือ ก็สร้างบรรยากาศใกล้เคียงกันได้เลยทีเดียว

4.สวยทนและอยู่นาน เลือกใช้วัสดุรวมทั้งต้นไม้ที่ทนทาน ใช้งานได้นาน ไม่ต้องเสียสตางค์และเวลาในการดูแลบ่อยๆจะช่วยประหยัดงบประมาณสำหรับในการดูแลสวนได้ต่อไปในระยะยาว property phuket

5.ต้นไม้น้อยค่อยๆโต การปลูกต้นไม้ตั้งแต่ต้นยังเล็ก เว้นเสียแต่ซื้อมาในราคาย่อมเยากว่าแล้ว รากของต้นไม้ยังหยั่งลึกลงดินได้มั่นคงแข็งแรงกว่า ทั้งยังปรับตัวได้ง่ายกว่าการซื้อต้นใหญ่มาปลูก เพียงแต่ต้องอดทนรอให้ต้นสวยงาม แผ่ขยายให้ร่มเงา การได้เห็นต้นไม้ค่อยๆเติบโตก็เป็นการสร้างความสุขได้อีกทางหนึ่ง phuket villa

6.นักเพาะชำ ลองขยายพันธุ์ต้นไม้ด้วยตัวเองดูบ้าง นอกจากได้ต้นไม้เพิ่มแล้ว ยังช่วยคลายเครียดไปในตัว พรรณไม้บางชนิดเมื่อตัดแต่งสามารถนำกิ่งมาปักชำต่อได้ หรือบางชนิดเมื่อแตกหน่อควรแยกออกมาเลี้ยงใหม่ให้ได้รูปทรงสวย ไม่เบียดกัน รอวันสวยแล้วค่อยนำออกโชว์ในสวน เช่น สับปะรดสี

7.เศษใบไม้มีค่า อย่าทิ้ง ควรหาถังใส่เศษใบไม้และเศษหญ้าที่ตัดเป็นประจำทุกเดือนเพื่อหมักไว้ใช้งานใน สวนหรือบางคนมีความรู้ขั้นแอดวานซ์อาจทำปุ๋ยไส้เดือนไว้ใช้เอง (คือเริ่มซื้อมาไม่กี่ถุง แล้วนำไส้เดือนมาเลี้ยงเพื่อขยายพันธุ์ต่อ) เป็นการช่วยลดต้นทุนในการทำสวน อีกทั้งช่วยให้ดินโปร่งร่วนซุย ปลูกพืชแล้วงามดี เผลอๆอาจมีรายได้พิเศษจากการจำหน่ายปุ๋ยไส้เดือนไปเลยก็มี

8.สวนประหยัดน้ำ หากรรมวิธีประหยัดน้ำใช้ในสวน เช่น รองน้ำฝนไว้ใช้ในสวน หรือนำน้ำจากบ่อปลามาใช้รดต้นไม้ แล้วค่อยเติมน้ำใหม่เข้าไปแทนที่วันละเล็กวันละน้อย ช่วยให้บ่อสะอาดขึ้นด้วย รวมทั้งรดน้ำต้นไม้ที่แขวนต่อกันในสวนให้น้ำไหลต่อเนื่องมายังต้นไม้ด้าน ล่าง ไม่ให้สูญเสียน้ำไปเปล่าๆ แม้กระทั่งนำน้ำสุดท้ายจากการซักผ้าหรือน้ำใช้ในครัวเรือนมาใช้รดต้นไม้ และไว้ล้างเครื่องมือเครื่องใช้ในสวน property phuket ก็เป็นการช่วยประหยัดได้ไม่น้อย

จัดสวน งบ 500

ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด

จะจัดสวนให้มีความงดงามได้ ไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากเสมอไป ลองมองหาของเก่าในโรงรถ ห้องเก็บของ มองหาข้าวของที่ไม่ได้ใช้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน เอามาปัดฝุ่น ทาสีใหม่ซะหน่อย แล้วหาต้นไม้เล็กๆดอกไม้สีสวยๆปลูกลงไป รอวันเวลาดอกไม้บาน บ้าน เล็กๆของเราก็จะดูสดใสได้ง่าย phuket villa แถมประหยัด ไม่ต้องทิ้งของพวกนั้นเสียด้วย

มาดูกันว่า ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด โดยใช้ของเก่าๆที่พวกเรามีอยู่นั้น ทำเช่นไรได้บ้าง

ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด .. เลือกดัดแปลงตามความเหมาะสม ของใช้ของเรา

  • เก็บหมวกใบเก่า เอามาตัดปะแทรกกระถางบอกไม้ใบเล็กเข้าไป น่ารักซะเลย
  • ถ้วยชามไม่เก่า แต่สีสวย เอามาปลูกผัก หรือต้นไม้เล็กๆ ก็เข้าที
  • เรือลำน้อย เอามาทำเป็นกระถางดอกไม้ (แต่เมืองไทยเราคงไม่ค่อยมีเรือแบบนี้เท่าใหร่)
  • ถ้วยชาสีซีดๆ เอามาเป็นกระถางต้นไม้เล็กๆ
  • ไอเดียนี้แบบหลอนตอนกลางคืน มองเห็นแต่ขากางเกงยีนส์ แต่ไม่เห็นตัวคน
  • ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด  หมวดกระถางดอกไม้จากรองเท้่า
  • ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด – Home & Decor
  • ภาพด้านบนไม่ใช่ของใช้เก่าในบ้าน แต่เป็นกระถางต้นไม้ จากต้นไม้อีกที
  • ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด ถังใบใหญ่ อินเลิฟ
  • กาน้ำสีสันสดใส ใช้แทนแจกกัน
  • ไอเดียจัดสวนให้สวย แบบประหยัด จากขวดเหล้าเก่า
  • โอ้ .. รถเก่าๆ แปลสภาพมาเป็นกระถางดอกไม้ใบโตๆ
  • ถังไม้ เอามาทาสี ทำเป็นรถไฟปู๊นๆ

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป จัดสวนกระบองเพชร บ้านทรงปั้นหยา

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin