ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว การออกแบบบ้านฮวงจุ้ยดี

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว phuket villa การออกแบบบ้านฮวงจุ้ยดี ฮวงจุ้ย สามารถแก้ปัญหาการออกแบบ และการออกแบบ รวมทั้งสามารถแก้ปัญหา ฮวงจุ้ยได้ การผสาน 2 ศาสตร์ มีความสนับสนุนกัน ไม่ได้ขัดแย้งกันเลย จนได้ผลงานที่ถูกใจ แถมถูกฮวงจุ้ยอีกด้วย ทำให้ผู้อาศัยเกิดความมั่นใจ มีกำลังใจในการชีวิตมากขึ้น เพียงแค่ใช้เทคนิคการดีไซน์ ช่วยปรับ เติม เสริม แต่ง ให้ถูกฮวงจุ้ยก็เพียงพอแล้ว

ขั้นตอนการออกแบบบ้านฮวงจุ้ยดี เคล็ดวิชาเบื้องต้น ให้ท่านทราบ หลายท่านต้องการซื้อที่ดินและปลูกสร้าง บ้าน ใหม่ทั้งหมดและคาดหวังให้ดีกับดวงชะตา ตั้งใจให้ฮวงจุ้ยส่งเสริมให้เกิดความมั่งคั่งมากกว่าปกติ สุขภาพแข็งแรง ครอบครัวสามัคคี บุคคลรอบข้างสนับสนุน โชคลาภส่งเสริมตลอด property phuket

การออกแบบ บ้านชั้นเดียว ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ควรคำนึงถึงทิศทางและตำแหน่งของห้องต่างๆเป็นหลัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญต่อผู้อยู่อาศัย หากตำแหน่งดีก็จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเผชิญแต่เรื่องดีๆแต่ถ้าวางอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดี อาจส่งผลให้เสียเงินเสียทองได้ หรือเจอเรื่องแย่ๆในอนาคต

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

ออกแบบ บ้านชั้นเดียว ตามหลักฮวงจุ้ย

ประวัติศาสตร์การค้นพบฮวงจุ้ยมีมากว่า 5,000 ปี โดยมีหลักของวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐาน และก็มั่นใจว่ามนุษย์ทุกคนเกิดขึ้นมาท่ามกลางพลังงานธรรมชาติ มันก็คือ พลังงานแม่เหล็ก ที่มีผลต่อธาตุเหล็กภายในร่างกายมนุษย์ ก็เลยเป็นเหตุผลว่า ทำไมพลังงานแม่เหล็กถึงมีผลต่อชีวิตผู้คนได้ บ้านของเราก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น บ้านชั้นเดียว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว ฯลฯ ต่างก็อยู่ท่ามกลางสนามแม่เหล็กโลก บ้านแต่ละหลังจะหันทำมุมกับสนามแม่เหล็กไม่เท่ากัน ส่งผลให้บ้านได้รับพลังงานที่แตกต่างกัน หากได้รับพลังงานดีๆก็จะทำให้คนที่อยู่อาศัยในบ้านเกิดความคิดใหม่ๆหรือมีโอกาสเจริญรุ่งเรือง แต่หากได้รับพลังงานร้าย  ก็จะเข้ามาเบี่ยงเบนความคิดและก็การกระทำ ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด “ฮวงจุ้ย” หรือพลังงานจึงเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อชะตาชีวิตอย่างมาก ที่หลายคนไม่รู้ วันนี้ได้รวบรวมวิธีออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากทุกคน

1.ตำแหน่งบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยของชาวจีน ควรจะหันหน้าบ้านไปทาง “ทิศใต้” ซึ่งเป็นทิศเหมาะสมที่สุด เนื่องมาจากเป็นทิศที่กระแสลมจะสามารถพัดผ่านได้ดีตลอดทั้งปี สำหรับคนจีนที่นิยมดำรงชีพค้าขายเชื่อว่า ลมมีส่วนพัดพาพลังงานที่ดีเข้ามาสู่บ้าน ทำให้เกิดความรุ่งเรือง ความเจริญก้าวหน้า แล้วก็ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน อาจจะก่อให้เกิดความไม่สมดุลภายในบ้าน เพราะฉะนั้น ควรจะเลือกหันหน้าบ้านไปทาง “ทิศเหนือ” หรือ “ทิศตะวันออก” เพื่อรับแสงตะวันฝั่งทิศตะวันออก ในช่วงเช้าแดดจะไม่ค่อยร้อนมาก บางครั้งด้วยสภาพแวดล้อมในการปลูกสร้าง อาจจะทำให้ไม่สามารถหันหน้าบ้านไปยังทิศตามหลักฮวงจุ้ยได้ หากบ้านหลังใดจำเป็นต้องหันหน้าบ้านไปยังทิศใต้ หรือทิศตะวันตก ก็สามารถแก้ไขได้โดยการปลูกต้นไม้เพื่อลดอุณหภูมิในช่วงหน้าร้อน และไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่จนบังทิศทางของลม phuket villa เพราะเป็นการปิดรับพลังงานที่ดีไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน

2.ประตูทางเข้าบ้าน

ประตูทางเข้าบ้านนับว่าเป็นด่านแรกสำหรับในการต้อนรับพลังงานที่ดีเข้ามาภายในบ้าน จึงจะต้องจัดสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบประตูทางเข้าบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่วางของเกะกะดูรกหูรกตา แล้วก็ยังจำเป็นต้องสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้อาศัยอีกด้วย สำหรับการตั้งทิศทางของประตูทางเข้าบ้าน จะต้องไม่ตรงกับหน้าต่างบานใหญ่ และประตูบานอื่นๆอย่างเช่น ประตูตู้เสื้อผ้า ประตูห้องน้ำ บ้าน หรือบันได อีกทั้งลักษณะของการเปิดประตูบ้านนั้น ประตูจะต้องเปิดเข้ามาภายในบ้าน ไม่ใช่เปิดออกสู่นอกตัวบ้าน เพราะจะเป็นการผลักพลังงานดีๆออกจากบ้าน property phuket

3.ความสมดุลของประตูและหน้าต่าง

  • ขนาดต้องสัมพันธ์กับตัวบ้าน ขนาดและการจัดวางตำแหน่งประตูหน้าต่างมีผลต่อความสวยงาม หากประตูหน้าต่างมีขนาดใหญ่ หรือเล็กจนเกินไป จะทำให้ความสวยงามและสัดส่วนของบ้านดูเสียไป ทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า ลูกหลานจะดื้อรั้น ไม่เชื่อฟังคำพูดของผู้ใหญ่ ควรแก้ไขโดยการแบ่งช่องระหว่างหน้าต่าง หรือประตูให้เล็กลง ปรับสัดส่วนให้เหมาะสม หรือนำกระจกชิ้นเล็กๆ มาติดประดับไว้
  • สัมพันธ์กับทิศทาง ควรคำนึงถึงทิศทางของแสงแดด และสายลมเป็นหลัก หากแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านมากเกินไป ธาตุไฟจะส่งผลทำให้บ้านร้อน รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการติดกระจกบานใหญ่ในทางทิศตะวันตก-ตะวันตกเฉียงใต้ หรือควรปลูกต้นไม้เพื่อให้ร่มเงาแก่ทิศทางนั้นๆ
  • จัดสมดุลของการติดตั้ง เพื่อให้ลมหรือพลังงานดี สามารถเข้าออกบ้านได้ทางประตูและหน้าต่าง ดังนั้น ประตูแต่ละห้องไม่ควรอยู่ใกล้ชิดกันเกินไป หน้าต่างก็ควรให้อยู่ในระดับกึ่งกลางของผนังบ้าน ไม่สูงและไม่ต่ำจนเกือบชิดพื้น เพื่อรักษาพลังชี่ (Chi) หรือพลังงานดีเอาไว้ ส่วนหลังบ้านต้องไม่มีประตู และหน้าต่างเยอะเกินความจำเป็น เพราะจะทำให้พลังงานชี่อ่อนตัวลง ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย

4.ห้องนอน

ห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องการความเงียบสงบ ด้วยเหตุนี้ ควรจะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีพลังงานดี ไม่ขวางทางเคลื่อนไหวของพลังงานหลัก โดยดูจากหลักการวางผังของยันต์แปดเหลี่ยม (Bagua Mirror) แล้วก็เมื่อเปิดประตูเข้าห้อง เตียงนอนจึงควรไม่ตรง หรือใกล้กับหน้าต่าง วิลล่า ถ้าภายในตัวห้องนอนมีห้องน้ำอยู่ด้วย ควรจัดเตียงนอนให้อยู่เยื้องกัน ถ้าไม่สามารถย้ายได้ ควรจะหาอะไรมากั้นแทน

5.ห้องครัว

ควรจะหลีกเลี่ยงการวางผังห้องครัวให้เผชิญหน้ากับประตูทางเข้าบ้าน แม้กระนั้นถ้าไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนผังได้ สามารถแก้ไขได้โดยการประดับดอกไม้ หรือกระถางสมุนไพรเล็กๆซึ่งจะช่วยทำให้ห้องครัวมีชีวิตชีวามากเพิ่มขึ้น ส่วนการตกแต่งห้องครัวก็ควรจัดตำแหน่งตู้เย็น อ่างล้างจาน phuket villa รวมทั้งตู้อบให้เยื้องกันแบบมุมสามเหลี่ยม

6.ห้องน้ำ

บ้านชั้นเดียว ภูเก็ต ค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด ด้วยเหตุนั้น การหาพื้นที่ดีๆสักจุดไว้สำหรับสร้างห้องน้ำก็กลายเป็นเรื่องยาก เนื่องจากห้องน้ำมีความจำเป็นกับพวกเราทุกคนในบ้าน เราก็เลยไม่สมควรสร้างห้องน้ำบริเวณกลางหลังบ้าน กลางบ้าน ตรงกับประตูเข้าออกบ้าน แล้วก็ห้องครัว

ถ้าเกิดบ้านใดมีห้องน้ำตรงกับห้องครัว สามารถแก้ไขได้โดยการหาฉากมากั้น ส่วนจุดอื่นๆอาจจะต้องปรับเปลี่ยน หรือรื้อถอนออก เนื่องจากแม้ปล่อยทิ้งเอาไว้ property phuket จะมีผลกระทบให้กับผู้อาศัย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องเจ็บปวด เรื่องเงินทอง หรือทำให้เกิดเรื่องไม่ดีในบ้านนั่นเอง

7.ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้เป็นศูนย์รวมของคนในบ้าน สร้างเสริมการทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง หรือพบปะสนทนา ซึ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับทุกคนในครอบครัวได้ การจัดห้องนั่งเล่นจึงควรไม่จัดเป็นรูปสามเหลี่ยม เนื่องจากจะทำให้ทุกคนรู้สึกอึดอัดเมื่อเจอหน้ากัน ควรจะจัดแสงสว่าง ในห้องด้วยแสงสว่างธรรมชาติ เพื่อให้พลังงานที่ดีได้เคลื่อนไหวไปอย่างธรรมชาติ แม้กระนั้นถ้าหากบ้านหลังไหนไม่มีห้องรับแขก แปลว่าบ้านหลังนั้นฮวงจุ้ยไม่ดี

การจัดฮวงจุ้ย บ้านชั้นเดียว บางครั้งอาจจะทำได้ยากกว่าบ้านสองชั้น เนื่องด้วยบ้านชั้นเดียว จะมีห้องต่างๆรวมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องครัว ห้องนอน อื่นๆอีกมากมาย ถ้าหากวางตำแหน่งห้องไม่ถูกต้อง จะส่งผลเสียง่ายกว่าบ้านสองชั้นนั่นเอง หากใครกำลังคิดจะสร้างบ้านชั้นเดียวอยู่ละก็ ลองนำหลักฮวงจุ้ยที่เราแนะนำไปใช้ได้เลยนะ เราไม่หวง หากอยู่แล้วดี อย่าลืมมาบอกต่อด้วยน้า….

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

จัดบ้านชั้นเดียวอย่างไร ให้อยู่แล้วสบายใจ ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

เมื่อพูดถึงบ้านแล้ว คนไม่ใช่น้อยอาจจะคิดถึงบ้านเดี่ยว 2 ชั้นบ้าง 3 ชั้นบ้าง บางคนอาจจะคิดถึงตึกแถว ทาวน์โฮมบ้าง แต่ก็ยังมีบ้านอยู่อีกแบบนะ นั่นก็คือบ้านชั้นเดียว ซึ่งบ้านชั้นเดียวเป็นแบบบ้านที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไหร่นัก และก็ในปัจจุบันก็ไม่ค่อยนิยมกันแล้วด้วย เพราะว่าพื้นที่การใช้สอยจะมีน้อยกว่าแบบบ้าน 2 ชั้น ในขนาดที่ดินที่เท่ากัน แถมด้านฮวงจุ้ย ก็ทำได้ยากกว่าบ้าน 2 ชั้นอีกด้วย เนื่องจากว่าทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้าน จะมารวมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทั้งยังห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องนอน ห้องพระ ถ้าหากเราจัดวางไม่ถูกจำเป็นต้องแล้วล่ะก็ จะเกิดผลกระทบได้ง่ายกว่าบ้าน 2 ชั้น อ้าว แล้วเราจะต้องจัดบ้านยังไงดีล่ะ ไม่ยากนะ วันนี้เราจะนำเสนอวิธีการจัดฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียวไปดูกันเลยดีกว่า

1. ทำเลที่ตั้ง

     ทำเลที่ตั้งของบ้านชั้นเดียว ควรสร้างในพื้นที่โล่ง เพราะบ้านจะไม่ปะทะลม และตัวบ้านไม่ควรจะอยู่ระหว่างบ้านที่มี 2 ชั้น เพราะจะทำให้มีแรงกดข่ม และตึกสูงรอบด้านยังเป็นตัวปิดกั้นลมให้ไม่พัดเข้าบ้านได้อีกด้วย ทำให้สุขภาพของคนในบ้านไม่ดี และยังทำให้รู้สึกต่ำต้อยด้อยกว่าคนอื่นอีกด้วย phuket villa แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว ให้ลองสร้างบ้านบนเนินดูครับ เพื่อยกระดับของพื้นให้ไม่ต่างกับบ้านข้างเคียงมากนัก หรือการออกแบบรูปทรงบ้านให้ดูสูงโปร่ง ก็ช่วยได้ครับ ง่ายๆ เลยก็คือ เวลาเรามองบ้านตัวเองจากภายนอก บ้านเราจะต้องดูไม่ด้อยกว่าบ้านข้างเคียง

2. หน้าต่าง

     บ้านชั้นเดียวควรมีหน้าต่างจำนวนมาก เพื่อการลดแรงอัด อันเป็นเหตุให้คนในบ้านรู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ในบ้าน วิธีแก้คือ จัดแปลนพื้นที่แยกออกเป็นส่วนๆ เพื่อให้แสงและลมเข้าตัวบ้าน และอย่างที่บอกไปแล้วว่า บ้านชั้นเดียว ทุกอย่างจะมารวมกันที่เดียวหมด ใช่ครับ ปัญหาที่จะตามมาก็คือเรื่องกลิ่น ไม่ว่าจะกลิ่นอาหารจากห้องครัว หรือกลิ่นจากห้องน้ำ การมีหน้าต่างเพื่อการรับลม และการเปิดเพื่อระบายภายในบ้านเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างยิ่ง

3. การเล่นระดับภายในตัวบ้าน

     เนื่องจากบ้านชั้นเดียวส่วนมากจะมีพื้นที่ระนาบที่มีความเท่ากัน ทำให้ห้องพระหรือห้องนอนอยู่ในแนวเดียวกันหมด วิธีแก้ก็คือ การยกระดับพื้นในตัวบ้าน ที่จะทำให้เห็นเป็นพื้นที่ต่างๆ property phuket ภายในตัวบ้านได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น ส่วนของห้องรับแขก ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องอาหาร เล่นระดับเป็นพื้นต่ำ ส่วนห้องนอน และห้องพระ ให้ยกระดับพื้นเป็นพื้นสูงแทน

4. การปลูกต้นไม้ในตัวบ้าน

     สำหรับบ้านที่ชอบปลูกต้นไม้ หรือจัดสวน ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ ที่มีขนาดสูงกว่าตัวบ้านบริเวณรอบบ้าน เพราะจะทำให้เกิดแรงกดทับและยังเป็นอันตรายต่อตัวบ้านอีกด้วย นอกจากนั้นคือต้นไม้ก็จะทำให้ตัวบ้านมืดครึ้ม และเกิดความชื้นภายในตัว บ้าน เป็นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนในบ้านด้วย

5. การจัดพื้นที่ใช้สอยในบ้าน และการดูทิศทางลม

     เพื่อให้ภายในบ้านมีอากาศที่ถ่ายเท ปลอดโปร่ง และโล่งสบาย เราจึงจำเป็นต้องมีการจัดพื้นที่การใช้งานของแต่ละพื้นที่ ให้มีความสอดคล้องกับทิศทางที่ลมพัดด้วย อาทิเช่น ทิศใต้ ทิศตะวันตก ทิศจะวันตกเฉียงใต้ จะเป็นทิศลมใหญ่ ไม่ควรสร้างห้องบัง ควรจะเป็นห้องโถงหรือห้องรับแขก เพราะห้องรับแขกคือหน้าตาของบ้าน จึงต้องเป็นพื้นที่ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัด ทั้งเจ้าของบ้านเอง และตัวแขกผู้มาเยือนบ้านด้วย phuket villa และนอกจากจะเป็นหน้าตาให้กับตัวบ้านแล้ว ยังเป็นการเปิดรับพลังงานตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป สระว่ายน้ำในบ้าน กระเบื้องลายหินอ่อน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin