house rental in phuket

house rental in phuket

house rental in phuket ข้อแนะนำให้ทราบ ก่อนเช่าบ้านในภูเก็ต

อยากหาบ้านเช่าในภูเก็ต house rental in phuket phuket villa ข้อแนะนำให้ทราบ ก่อนเช่าบ้านในภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตของเรา เป็นเมืองท่องเที่ยวลำดับที่หนึ่งของโลก มีรีสอร์ท บ้าน พัก และก็ธุรกิจต่างๆมากมายก่ายกอง ผู้คนก็เลยหลั่งไหลกันเข้ามาหางานทำ ในจังหวัดภูเก็ตทั้งยังชาวไทย และก็คนต่างประเทศ เมื่อครั้งมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่สิบกว่าปีผ่านมาแล้วแอดมินเองก็เคยมีประสบการณ์ตระเวนหาบ้านเช่าแทบจะทั่วเกาะจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งอพาร์ทเม้นท์ คอนโด บ้านเช่า ในภูเก็ต ทั้งยังยังเคยปล่อยบ้านเช่า และอาคารพาณิชย์ให้เช่าอีกด้วย วันนี้เลยขอแบ่งปันประสบการณ์ตรงของแอดมินให้แฟนเพจ ว่าในการเลือกบ้านเช่าสักหลัง หรืออพาร์ทเมนท์ดีๆสักห้อง เราควรคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อจะได้อยู่อาศัยอย่างสุขกาย สบายใจ ไร้กังวล แอดมินขอเรียกรวมๆว่าหาบ้านเช่าแล้วกัน property phuket

house rental in phuket

เลือกบ้านเช่าอย่างไรให้โดนใจไม่เกินงบ

1. หาข้อมูล

ปัจจุบันนี้การหาข้อมูลบ้านเช่านั้นสะดวกขึ้น phuket villa ดังเช่นว่า บ้าน ทางเว็บไซต์อสังหาฯ ต่างๆ, บริษัทตัวแทน, หรือทางเฟสบุ๊คกลุ่มต่างๆ ขั้นแรกต้องการแนะนำให้หาข้อมูลไว้สัก 5 รายการที่อยู่ในงบที่เราจ่ายไหว ทำเลที่ตั้งคงจะสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเหตุว่าหลายคนต้องการเช่าบ้านใกล้กับที่ทำงาน ก็ค้นดูว่า มีกี่รายที่เขามาปล่อยเช่า ใช้คำค้นจากพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น “บ้านเช่า เขารัง ภูเก็ต”, “ห้องเช่า ฉลอง ภูเก็ต” จากนั้นดูรายละเอียดของขนาดพื้นที่ กี่ห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ที่มีให้ เพื่อทำการเปรียบเทียบในเบื้องต้น จดชื่อและก็หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ปล่อยเช่าไว้ เพื่อทำการโทรสอบถามรวมทั้งนัดหมาย

2. นัดหมายไปดูบ้าน/ ห้องเช่า

การหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ การลงพื้นที่ไปดูบ้าน วิลล่า หรือคอนโด ที่จะเช่านั้นสำคัญกว่า เนื่องจากว่าภาพในอินเตอร์เน็ตบางทีอาจจะสวยเกินความจริง เผลอๆเวลาไปดูของจริงอาจจะเงิบในสภาพก็ได้ เราจึงจำเป็นต้องทำการนัดหมายเพื่อไปดูสถานที่จริง ซึ่งระหว่างการนัดหมายยังไม่ควรต่อรองราคา เอาไว้ไปคุยกับเจ้าของบ้านในวันนัดที่ไปดูจะดีกว่า เพราะบางทีเราไปดูของจริงแล้วอาจจะไม่ถูกใจ property phuket จะได้ไม่ผิดใจกัน

house rental in phuket

3. ลงพื้นที่

ถึงวันนัดหมาย พกสมุดเล็กไปสักหนึ่งเล่ม เอาไว้จดรายละเอียดที่พวกเราต้องการรู้ทุกๆอย่าง เมื่อไปถึงเราจะต้องกล้าที่จะขอดูบ้านเช่าในทุกซอกทุกมุม ทุกห้อง ไม่เว้นแม้กระทั้งใต้อ่างล้างหน้า รวมทั้งใต้ฝาของชักโครก ด้วยเหตุว่าจะได้รู้ว่าก่อนเราเข้าอยู่ สภาพบ้านและข้าวของภายในบ้านเป็นอย่างไร เรารับได้มั้ย เราสามารถตกแต่งอะไรเพิ่มได้บ้าง ถามให้ละเอียดเลย

ส่วนเรื่องความปลอดภัยอื่นๆได้แก่ มุ้งลวด เหล็กดัด กำแพง รั้วบ้าน ภูเก็ต กล้องวงจรปิด (ถ้ามี) ก็ต้องดูนะ แล้วแต่ผู้เช่าเลยว่าอยากให้มี หรือไม่มี หลังบ้านติดกับอะไรหรือใคร ดูปลอดภัยดีหรือไม่ สำคัญมากเลยนะ เนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้ขโมยขโจรชุมยิ่งกว่ายุง จะอยู่ที่ไหนต้องดูหน้าดูหลังให้ดี ถ้าหากระหว่างไปดูคุยกับเจ้าของจบแล้ว phuket villa ก็เดินพูดคุยสอบถามว่าที่เพื่อนบ้านแถวๆนั้นสักหน่อยจะดีมากๆเลย

เรื่องสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะเพื่อนบ้านถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ได้แก่ เพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขแมวเยอะมั้ย ถ้าเกิดเลี้ยงแล้วช่วงกลางคืนมีเสียงเห่า เสียงร้องเราจะรับได้หรือไม่ บางบ้านเลี้ยงทั้งหมา แมว ไก่ เราพร้อมหรือไม่ที่จะอยู่ใกล้สวนสัตว์ เราเป็นคนหลับง่าย หรือยาก ต้องคิดนะ property phuket

ทิ้งขยะตรงไหน ใครเป็นผู้รับผิดชอบมาเก็บให้ จอดรถยนต์ตรงไหนได้บ้าง ด้วยเหตุนี้ ถ้าเราเล็งๆว่าชอบหลังไหน เราอาจต้องไปดู 2 ครั้ง ครั้งแรกคือ นัดหมายกับเจ้าของบ้าน เพื่อความปลอดภัยของสาวๆ ที่หาบ้านเช่า ก็นัดตอนกลางวัน และจะให้ชัวร์ชวนเพื่อนที่เชื่อถือได้ ไปเวียนๆดูตอนกลางคืนอีกสักรอบ ว่าเป็นยังไง เสียงดังหรือไม่ ยิ่งถ้าพวกเราวางแผน จะอยู่นานเป็นปีๆยิ่งต้องรอบคอบ

ในการเดินทางก็สำคัญ ใกล้ที่ทำงานขนาดไหน ต้องผ่านกี่แยก กี่โค้ง รถติดมากน้อยเพียงใด และก็ที่สำคัญที่แอดมินมองว่าสำคัญม้ากมากก็คือ เรื่องปากท้องเรื่องกินเรื่องใหญ่สุดๆเลย ให้ดูว่าแถวนั้นหาของกินง่ายมั้ย มีเซเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, โลตัสเอ็กซ์เพรส, ท้อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต, ตลาดสด หรือร้านอาแปะ อาม่า ร้านอาหาร ร้านข้าวแกง ให้เราฝากท้องได้ง่ายๆหรือไม่ เพราะเหตุว่าหากไม่มีสิ่งใด ที่กล่าวมาเลย คุณผู้เช่าบางทีอาจ จะต้องวางแผนซื้อของกินมาตุน รวมทั้ง ทำกับข้าวกินเองด้วย เพราะถ้าหากโมโหหิวขึ้นมา แล้วหาอะไรกินยาก เดี๋ยวจะหาว่าแอดมินไม่เตือนนะ phuket villa

house rental in phuket

4. คุยเรื่องค่าเช่า และรายละเอียด

หลังจากที่เราดูทุกทุกสิ่งในข้อ 3 อย่างสมบูรณ์แล้ว ก็อย่าลืมคุยเรื่องค่าเช่า เราอาจต่อรองได้ ตามความเหมาะสม บางครั้งราคาไม่ลด แต่เราอาจจะขอเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเพิ่มได้ ยกตัวอย่างเช่น โทรทัศน์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ ส่วนค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ลองถามเพื่อนบ้านแถวนั้นว่าจ่ายประมาณเท่าไหร่ และจ่ายอย่างไร จ่ายกับการประปา การไฟฟ้าเอง หรือจ่ายกับเจ้าของบ้าน ราคาต่อหน่วยเท่าไหร่ ที่สำคัญคือ ต้องจ่ายล่วงหน้ากี่เดือน และค่าประกันความเสียหายมากแค่ไหน

ตามปกติค่าประกันความเสียหาย จะได้คืนหลังจากหมดสัญญา หรือย้ายออก หักค่าซ่อมแซม หรือค่าเสียหาย (ถ้ามี) ถ้าเราวางแผนจะเช่าระยะยาว อย่าลืมถามเรื่องการเสียค่าปรับ ในกรณีที่เราต้องบอกเลิกสัญญา ก่อนกำหนดด้วย นอกเหนือจากนั้นลองสอบถามกับเพื่อนบ้านดูก็ได้ว่า มีการขึ้นค่าเช่าบ่อยไหม ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ จดมาให้ถี่ถ้วน เพื่อนำมาเปรียบเทียบในขั้นตอนต่อไป

5. เปรียบเทียบข้อมูล และยืนยันการเช่า

ก่อนตัดสินใจ ให้นำข้อมูลมาเปรียบเทียบ ว่าเราจะเลือกเช่าหลังไหนดี เพราะเหตุว่า การย้ายของเข้าบ้าน จัดบ้านบ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยนะ ควรจะเปรียบเทียบราคา สภาพบ้าน รวมทั้ง สภาพแวดล้อม ให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ อย่ามองแค่เรื่องบ้านสวยห้องแจ่มนะ ด้วยเหตุว่า property phuket เรื่องนั้นเราสามารถซื้อของมาตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ให้ถูกใจเรา ได้ภายหลัง

เมื่อตัดสินใจเลือกบ้านได้แล้ว ก็รีบโทรบอกผู้ให้เช่า และนัดหมายทำสัญญาเลย phuket villa

house rental in phuket

6. นัดทำสัญญา และเรื่องที่ต้องคุยก่อนย้ายเข้า

วันนัดหมายเซ็นสัญญาเช่า ก่อนเซ็นควรจะอ่านให้รอบคอบ แล้วก็เข้าใจก่อน สงสัยที่ไหน ประโยคไหนคลุมเครือ ให้ถามเพื่อความกระจ่าง นับจำนวนกุญแจมีกี่ดอก กี่ห้อง ครบมั้ย ถ้าพวกเราทำหาย ต้องทำเช่นไร และก็เซ็นรับตามจำนวนที่ได้มา ควรซื้อแม่กุญแจส่วนตัวมาเพิ่ม ประตูด้านนอกหากมีแค่ลูกบิด ควรล็อคอีกชั้น เพื่อความปลอดภัย ขอเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน เผื่อมีเรื่องขัดข้องในตัวบ้าน จะสามารถติดต่อใคร ขออย่างน้อย 2 เบอร์ property phuket และก็ถ้าเป็นแอดมิน จะกดโทรออกเลยโดยทันที เพื่อเช็คว่าเป็นเบอร์ของใคร 

ก่อนเข้าอยู่อย่าลืมให้เจ้าของ บ้าน ทำความสะอาดบ้านให้เรา อีกสักรอบ เอาให้เนี้ยบ เพื่อที่วันแรกเราย้ายเข้าไป จะได้ไม่ต้องมาทำความสะอาดให้อ่อนล้าอีก เนื่องจากว่าเพียงแค่ขนของ phuket villa จัดของก็อ่วมแระ!

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป villa pason กระเบื้อง แกรนิตโต้

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin