บิ้วอินห้องนอน

บิ้วอินห้องนอน

บิ้วอินห้องนอน สิ่งที่ต้องรู้ก่อนจะเริ่มบิ้วอินห้องนอนให้ตรงใจเรา

บิ้วอินห้องนอน phuket villa บิ้วอินห้องนอน สิ่งที่ต้องรู้ก่อนจะเริ่มบิ้วอินห้องนอนให้ตรงใจเรา หากเราจะพูดถึงห้องนอนแล้วการ  บิ้วอินห้องนอน คือส่วนที่คนจำนวนมากให้ความสำคัญมากที่สุด บ้าน เพราะเหตุว่า เป็นห้องที่เราอยู่ใช้ในชีวิตประจำวันทุกๆวันถึงวันละ 6-9 ชั่วโมง โดยเหตุนี้ ห้องนอนก็เลย เหมาะสำหรับ ห้องที่ อากาศ ถ่ายเทได้สะดวก 

ห้องที่ ไม่มีเสียง ต่างๆรอบข้างรบกวน และ มีอุณหภูมิ หรือ การระบายความร้อนที่ไม่น้อยเกินไป จึงจะได้เกิดความสะดวกสบาย แก่เจ้าของ รวมทั้งยังสามารถบอกได้ถึง รสนิยม ของเจ้าของห้องด้วย บุคลิก การเลือกห้องนอนจึงเป็นห้องที่สำคัญ ห้องนอนจัดเป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัวสูง เราจึงสามารถแต่งห้องได้อย่างตามที่ใจต้องการตามแบบที่เราชอบ phuket villa การชอบคนเราก็ต่างๆหลายสไตล์แตกต่างกันไป property phuket

บิ้วอินห้องนอน

ตัวอย่างงานดีไซน์ บิ้วอิน ห้องนอน

1.บิ้วอินห้องนอนสไตล์ มินิมอล minimal

เป็นห้องนอนที่จะให้ความอบอุ่น การเลือกใช้วัสดุส่วนใหญ่จะเป็น ไม้ กับ สีขาว ข้อ เสีย คือพร้อบ ต้องเยอะ phuket villa หรือของตกแต่ง ต้องถึง ถึงจะได้ ฟิว เน้น โปร่ง สบายตา เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ สามารถ หา ซื้อ ได้ตาม IKEA ก็ได้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

2.บิ้วอินห้องนอนสไตล์ loft หรือ industrial

ห้องนอนสไตล์ loft นี้ส่วนใหญ่จะเน้นสีฉูฉาด รวมทั้ง มีอิฐ เป็นส่วนมาก ให้ความ ขรึมๆดูแข็งแรงๆส่วนใหญ่ ห้องสไตล์ loft  จะเน้น โชว์ โครงเป็นหลัก มี เหล็ก ไม่ปิดฝ้า โชว์คาน เน้น เล่นไปที่วัสดุต่างๆการเลือกโทนสีแบบเข้มๆเขียว แดง แบบ เจ็บๆ

3.บิ้วอินห้องนอน แบบ vintage

ห้องนอนสไตล์นี้จะเป็นห้องนอนที่จะเน้นความเก่าๆหน่อย แบบสไตล์ แบบ คนที่มีอายุนิดนึง ส่วนใหญ่จะเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเก่าๆหายากๆเหมือน ของสะสม property phuket

4.บิ้วอินห้องนอน แบบ luxury

ห้องนอนนี้จะให้ความโก้หรูเป็นหลัก phuket villa วัสดุส่วนใหญ่จึงมีราคาแพง เน้นกรุ ผนัง แบบ กระจกแบบสแตนเลส  ใส่ แชนเดอเรีย ผ้า บุ ปลายเตียง ต่างๆการแต่งลักษณะนี้จะมีความแพงมาก แต่ก็แลกมากับความสวยงาม

5.บิ้วอินห้องนอน สไตล์ โมเดิร์น modern

ห้องนอนสไตล์ โมเดิร์น จะ คล้ายๆห้องนอนแบบ มินิมอล ที่จะเน้นฟังก์ชั่น การสบายตา หรือ การอยู่สบายเป็นหลัก โดยเน้นแมททีเรียลน้อยๆแม้กระนั้น ใส่ลูกเล่นซ่อนไฟ ซึ่งสไตล์นี้ได้รับความนิยม อยู่ เนื่องจากว่า มี ราคาที่ ปานกลาง ไม่ถึงกับแพงมาก

บิ้วอินห้องนอน

บิ้วอินห้องนอนที่ออกแบบได้ด้วยตัวคุณเอง

บิ้วอินห้องนอนกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าดึงดูด ด้วยเหตุว่า “ห้องนอน” คือห้องที่สำคัญที่สุดในบ้านหรือคอนโดมิเนียม เป็นห้องเราใช้เป็นประจำทุกวัน สำหรับเพื่อการพักผ่อน ซึ่งการตกแต่งห้องนอนนั้นก็มีมากมายรวมไปถึงการ บิ้วอินห้องนอน ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก วันนี้ก็ไม่รอช้ารีบรวบรวมแบบบิ้วอินห้องนอนมากมายหลายสไตล์ เพื่อให้เพื่อนๆสามารถนำแบบบิ้วอินห้องนอนเหล่านี้ไปปรับเปลี่ยนห้องนอนของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยอย่างบ้าน คอนโด ตึกแถว ก็สามารถใช้แบบบิ้วอินห้องนอนที่นำเสนอให้ห้องนอนของเพื่อนๆสวยฟริ้ง อยู่แล้วสบายอกสบายใจ ปลอดโปล่ง นอนหลับฝันดี ให้ชีวิตในห้องนอนของเพื่อนๆเมื่อตื่นนอนแล้วได้รับความสดใส มีเอนเนอจี้สำหรับเพื่อการทำงานในแต่ละวัน แล้วเมื่อกลับถึงบ้านก็ให้ห้องนอนเป็นที่พักแรงกายแรงใจ ให้เพื่อนๆต่อสู้กับวันใหม่ด้วยความสดชื่น ลองให้นิวบ์จุดประกายบิ้วอินห้องนอนตามไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆดู property phuket เพื่อให้ห้องนอนเป็นอะไรที่มากกว่าห้องนอน

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนจะเริ่มบิ้วอินห้องนอนให้ตรงใจเรา ก่อนที่เราจะไปดูแบบบิ้วอินห้องนอน เรามารู้จักกับคำว่าเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Build – in) กันก่อนนะว่ามันเป็นยังไง ? บิ้วอิน จัดเป็นการตกแต่งภายในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีการดีไซน์ให้มีขนาดลงตัวกับบริเวณที่จะติดตั้งหรือเข้าใจแบบง่ายๆคือพอดีเป๊ะ ไร้รอยต่อ ไร้ช่องแคบ ไร้บริเวณที่จะมีฝุ่นเข้าไป มักจะติดกับบริเวณพื้นห้อง หรือบริเวณกำแพงแบบถาวร phuket villa ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

ถ้าอธิบายให้เห็นภาพ เรามักจะเห็นคอนโดในสมัยนี้ที่มักจะบิ้วอินตู้เสื้อผ้า แบบเสร็จสรรพ บ้างจะซ่อนไว้ตรงกำแพง บ้างก็จะบิ้วอิน ออกมาให้ดูเหมือนว่ากลืนไปกับแปลนห้อง ซึ่งการบิ้วอินแบบนี้จะทำให้ห้องเป็นระเบียบ จัดมุมห้องได้อย่างลงตัว ดูไม่แปลกตา อีกทั้งเราสามารถเลือกวัสดุ อุปกรณ์ หรือสั่งทำพิเศษ ให้ทางร้านที่รับบิ้วอินมาออกแบบ คำนวณขนาดเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นให้พอดีเป๊ะกับห้องของเรา โดยที่เราไม่ต้องไปออกตระเวนหาซื้อเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปมา ซึ่งกระบวนการทำแบบนั้นพอเราเอามาวางในห้องก็อาจไม่พอดีกับพื้นที่ที่วางเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นได้

บิ้วอินห้องนอน

ต่อไปทางเราจะขอลองวาดภาพให้เพื่อนๆเข้าใจได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกสักหน่อย ส่วนใหญ่แล้วแทบทุกบ้าน ทุกคอนโด มักจะมีเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินอยู่แล้ว ดังเช่น เคาน์เตอร์ในห้องครัว ตู้เสื้อผ้าแบบติดกำแพง ตู้ชั้นวางของแบบติดผนัง ซึ่งการบิ้วอินห้องนอนก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วตามบ้านหรือคอนโดมักจะปล่อยห้องโล่งๆแล้วให้เรามาจัดการต่อเองมากกว่า property phuket

ทีนี้ก่อนที่เราจะบิ้วอินห้องนอน อย่างแรกที่ควรจะทำคือเราจำเป็นต้องทราบขนาดห้องให้แน่ชัดก่อน แล้วต่อจากนั้นก็ลองคิดว่าจะให้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนมีอะไรบ้าง พร้อมคำนวณไปด้วยเลยว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนอยู่ตรงไหน เพื่อนๆใครที่กำลังว่างอยู่ ก็ลองคิดภาพตาม หรือสำรวจห้องนอนของตัวเองเล่นๆว่าถ้าเราจะบิ้วอินห้องนอน ภายในห้องนอนของเพื่อนๆนั้นจะมีอะไรบ้าง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะมีเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางหนังสือ โต๊ะทำงาน และฯลฯ ซึ่งใครที่ห้องเล็กก็อาจจะต้องตัดบางส่วนออกให้เหลือแค่ตู้เสื้อผ้า แล้วก็เตียงนอนที่จำเป็นสำหรับการบิ้วอินห้องนอนก็พอ ซึ่งประโยชน์ของการวางแผนก่อนแบบนี้ จะก่อให้เพื่อนๆสามารถคำนวณราคาการบิ้วอินห้องนอนได้ด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มียิ่วอินห้องนอนราคาไม่แพงสบายกระเป๋าให้บริการอยู่หลายเจ้าเหมือนกัน

เมื่อเรากำหนดเฟอร์นิเจอร์ที่จะบิ้วอินห้องนอนแบบคร่าวๆแล้ว ทีนี้เราก็ต้องมาเลือก Mood & tone กันแล้วล่ะ ว่าเราอยากให้ห้องนอนเป็น Mood & tone เป็นแบบไหน โดยเริ่มกำหนด Mood ก่อนว่าเราต้องการบิ้วอินห้องนอนให้อารมณ์และก็ความรู้สึกแบบไหน ดังเช่นว่า สดใส ร่าเริง สบายใจ เรียบง่าย สงบ ผ่อนคลาย สนุกสนาน โดยเราจำเป็นต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่าเป็นห้องนอนที่เราบิ้วอินแล้วโอเคที่สุด phuket villa เพราะเหตุว่าเป็นห้องที่เราต้องอยู่ไปตลอด

แล้วต่อจากนั้นถัดมาก็ให้กำหนด Tone ซึ่งโทนก็คือ โทนสีของห้อง บ้าน ที่เราอยากได้ อย่างเช่น สีเหลือง สีฟ้า สีครีม สีชมพู สีขาว  สีเทา สีดำ สีน้ำเงิน แล้วก็ฯลฯ โดยโทนสีในห้องนั้นไม่จำเป็นต้องมีสีเดียว อาจจะมี 2 สี 3 สี 4 สีก็ได้ แม้กระนั้นการเลือกโทนที่ดีคือ ต้องมีสีหลักอยู่สีนึงสัก 70 – 80% ของห้องนอน ส่วนสีอื่นๆก็เป็นตัวเสริม จะช่วยปรับห้องดูสดใส ดูมีอะไร ดูมีแรงดึงดูด ไม่ทำให้เบื่อ แต่ถ้าเราไม่กำหนดโทนสี เลือกทุกสีมายำรวมกันแบบไม่มีสัดส่วนก็อาจทำให้ห้องนอนของเพื่อนๆนั้น ไม่สบายตาได้

หลังจากที่เรากำหนด Mood & tone กันแล้ว ต่อไปนี้พวกเราก็ถึงเวลาหาแบบบิ้วอินห้องกันแล้วล่ะ ซึ่งการหาแบบบิ้วอินห้อง หรือสไตล์ห้องที่เราอยากได้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่เพียงแต่เราจะรู้ว่าเราชอบห้องสไตล์ไหนแล้ว ยังมีผลให้ผู้ที่รับจ้างทำเฟอร์นิเจอร์เข้าใจสไตล์ เพื่อที่จะออกแบบให้ตรงกับใจเรามากขึ้น ซึ่งการมีภาพหรือมีเรฟเฟอร์เรนซ์ให้ทางผู้ที่รับดีไซน์ก็จะช่วยทำให้การทำงานง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรื่องราคาบิ้วอินห้องนอนเองก้สำคัญเช่นเดียวกัน อย่าลืมคุมงบประมาณให้ดี เพื่อนๆที่มีงบจำกัดอยากให้ลองเลือกร้านที่บิ้วอินห้อนนอนราคาถูก แต่คุณภาพดี property phuket โดยสามารถดูได้จากรีวิว หรืองานจริงจากร้านได้เลย

บิ้วอินห้องนอนยังสามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายสไตล์ หรือสามารถออกแบบเลือกสรรได้ตามใจโดยไม่ต้องอิงกับสไตล์ไหน ไม่มีหลักเกณฑ์ว่าบิ้วอินห้องนอนต้องราคาเท่าไหร่ อาจจะเลือกใช้ร้านบิว้อินห้องนอนราคาไม่แพงแต่ว่าคุณภาพดีก็ได้ เนื่องจากว่าอย่างที่บอกว่าการบิ้วอินห้องนอนนั้น ขึ้นกับความพอใจของเจ้าของ ท้ายที่สุดทางเราก็หวังว่าแบบบิ้วอินห้องนอนหลากสไตล์ จะสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆอยากจะทำห้องนอนใหม่ ให้มีบรรยากาศน่าอยู่ในแบบที่อยากอยู่ ไม่ใช่เป็นห้องที่เราเอาไว้แค่นอน แต่ควรเป็นห้องที่สร้างความรู้สึกดีๆให้กับชีวิต ลองค้นหาแบบบิ้วอินห้องนอนของตัวเองมอง phuket villa แล้วเพื่อนๆจะรู้ว่าการบิ้วอินห้องนอนไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป กระเบื้องยาง ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin