ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง เลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง อย่างไร

ให้ถูกหลัก อยู่สบาย หายกังวล

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง phuket villa เลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง อย่างไร ให้ถูกหลัก อยู่สบาย หายกังวล ใครๆก็อยากที่จะมีบ้านเป็นของตัวเองแต่ว่าการจะซื้อ บ้าน โครงการใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวนั้น มีราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนถึงเกินกำลังของเรา หรือถ้าคิดจะสร้างบ้านเองสักหลังหนึ่งนี้นั้น ต้องใช้งบประมาณสำหรับเพื่อการซื้อที่ดิน เตรียมค่าก่อสร้าง โดยมีความซับซ้อน ซึ่งทำให้วงบบานปลายแล้ว ก็ต้องใช้ระยะเวลาซึ่งบางที ก็เสร็จไม่ทันกำหนด โดยเหตุนั้น อีกทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ต้องการจะมีบ้าน และก็ทาวน์เฮ้าส์ เป็นของตัวเองซึ่งก็คือ การซื้อบ้านมือสองหรือ การซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง คอนโดมือสอง ซึ่งส่วนใหญ่นั้น ยังมีราคา ที่เรายังสามารถ ที่จะจองเป็นเจ้าของได้ และก็ที่สำคัญ ต้องบอกว่า ถึงจะเป็นบ้านมือสอง แต่ก็ยังมีบ้านจำนวนมาก ที่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ รวมทั้งยังสวยอยู่ โดยโครงการบ้านมือสองส่วนใหญ่ มักจะอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ดี เดินทางสะดวก ใกล้เมืองสถานที่สำคัญ และก็สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ property phuket

แต่เอาเข้าจริง การซื้อบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์มือสองนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก เพราะจำเป็นต้องศึกษา รวมทั้ง ทำการวิเคราะห์ปัจจัยหลากหลายด้านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ทำให้บางที ตัดสินใจไม่ถูก หรือไม่ก็ไม่ทัน เพราะใช้เวลาคิดนาน จนคนอื่นซื้อไปก่อนแล้ว ในวันนี้ถ้าใครที่กำลังหาคำตอบในเรื่องนี้อยู่ เรามีความรู้ในเรื่องนี้ ที่อยากจะมาแชร์ เนื้อหาอาจจะยาวนิดหน่อย แต่การันตีว่าคุ้มที่อ่านแน่นอน โดยหลักการสำคัญ เพื่อใช้ตัดสินใจ เลือกซื้อบ้านมือสอง หรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง แบ่งได้คร่าวๆ ดังต่อไปนี้

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

เรื่องต้องรู้ ซื้อบ้านมือสองทาวน์เฮ้าส์มือสอง

1. บ้านหลังที่เลือกซื้อนี้มีอายุเท่าใด เรื่องของอายุบ้านส่งผลต่อสภาพโครงสร้างแน่นอน ซึ่งถ้าเป็นบ้านที่ถูกสร้างมายาวนานหลายปี แน่นอนว่าเมื่อซื้อมาแล้วอาจจะต้องมีการซ่อมบำรุงเพิ่มเติม ที่สำคัญหากมีโอกาสที่จะเข้าไปดูบ้านที่ต้องการซื้อ แนะนำว่าให้ดูในเรื่องของสภาพบ้านตามจุดสำคัญ ซึ่งหากมีข้อสงสัยให้ทำการถามจากคนที่พาไปดูบ้านหรือเจ้าของบ้าน

2. บ้านเคยได้รับการต่อเติมมาหรือไม่ อย่างแรกเราจะต้องดูก่อนว่าโครงสร้างเดิมของบ้านหลังนี้เป็นอย่างไร รวมทั้งที่ผ่านมาเจ้าของบ้านเคยทำการต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้านอะไรไปบ้าง หากมีส่วนที่ต่อเติมนั้นมีความมั่นคงแข็งแรง พร้อมใช้งานหรือไม่ หรือขัดต่อข้อกฎหมายต่างๆหรือไม่ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นข้อดีของการซื้อบ้านมือสองเนื่องจากได้มูลค่าของส่วนต่อเติมของบ้านเป็นของแถม phuket villa ซึ่งผู้ซื้อต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมเองหากซื้อบ้านมือโครงการใหม่

3. ทิศทางของฮวงจุ้ย เมื่อซื้อบ้านสักหลังก็ควรจะดูเรื่องของตำแหน่งบ้านตามหลักของฮวงจุ้ยมาประกอบการตัดสินใจด้วย เพราะเหตุว่าทิศทางต่างๆในส่วนของที่อยู่ที่อาศัยในบ้านบางทีอาจส่งผลถึงอะไรหลายๆด้าน ยกตัวอย่างที่จะต้องดูอย่างเช่น พระอาทิตย์ขึ้นทางไหน แดดที่ส่งจะตกกระทบที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง หรือทิศทางของลม ซึ่งจะช่วยทำให้รู้ว่าควรใช้งานส่วนไหนของบ้านเวลาไหน

4. ตรวจสอบสภาพบ้าน ว่าภายในบ้านน้ำไหล ไฟติด หรือเปล่า ซึ่งถ้าได้เข้าไปดูที่บ้านด้วยตัวเอง เสนอแนะว่าอย่าลืมที่จะดูระบบของน้ำประปารวมทั้งไฟฟ้า ว่ายังสามารถที่จะใช้การได้ดีหรือไม่ สำหรับในกรณีที่เป็นบ้านที่มีคนอยู่อาศัยอยู่แล้ว เรื่องนี้คงจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นบ้านมือสองว่างๆที่ไม่มีใครอาศัยมานาน สภาพเดิมๆและไม่ได้รับการปรับปรุง ควรจะต้องตรวจดูให้แน่ใจก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ นอกจากนั้น ในกรณี ลองถามเจ้าของดูมีการฝังอะไรอยู่ใต้พื้นดินหรือในสวนหรือไม่ เพราะบ้านเดี่ยวมือสองมักจะสวนหรือพื้นที่ว่างบริเวณบ้าน บางครั้งอาจมีระบบประปาและระบบไฟฟ้าฝังอยู่ โดยหากเป็นทาวน์เฮ้าส์มือสองก็อาจสามารถข้ามข้อนี้ไป

5. เรื่องที่จอดรถ เชื่อว่าบางครั้งหลายคนซื้อบ้านมือสองมาก็มักที่จะลืมนึกถึงในเรื่องของที่จอดรถ ด้วยเหตุว่าเมื่อไรที่เจอบ้านที่ถูกใจ โครงสร้างดี ทำเลดี ราคาไม่สูง ก็มักที่จะรีบตัดสินใจจองทันที แต่พอเอาเข้าจริงกลับต้องมาพบว่าที่จอดรถไม่พอดีกับพาหนะคันเก่งจะทำอย่างไร เพราะฉะนั้นแล้วการซื้อบ้านมือสองอย่าลืมที่จะนึกถึงเรื่องนี้ด้วย property phuket

6. สำรวจสภาพแวดล้อมรอบๆบ้านเป็นอย่างไร หัวข้อนี้นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งการที่รู้ก่อนว่าบ้านที่เราที่ต้องการซื้อนั้นติดกับอะไร อาทิเช่น มีตรอก ซอก ซอยอะไรหรือไม่ ติดสระน้ำ ติดถนนใหญ่ ใกล้ตลาด สถานศึกษา โรงพยาบาล ก็ยิ่งทำให้การตัดสินใจสำหรับการเลือกซื้อง่ายมากยิ่งขึ้น phuket villa แถมยังช่วยในเรื่องของใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

7. ทดลองเดินทางระหว่างบ้านที่สนใจกับสถานที่ที่เราต้องไปเป็นประจำ ก่อนที่จะทำการตัดสินใจสำหรับเพื่อการเลือกซื้อเราเองจะต้องทดลองสำรวจดูว่าสถานที่ต่างๆที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตก่อน เนื่องจากแต่ละแห่งอยู่ห่างจากบ้านหลังที่เราจะซื้อเพียงใด สามารถขับรถถึงได้โดยเร็วหรือไม่ มีทางด่วนหรือทางลัดหรือไม่ หรือมีอุปสรรคถาวรใดๆที่อาจจะเป็นปัญหาหรือไม่

8. ในย่านรอบๆละแวกบ้าน มีเรื่องที่จะต้องระวังหรือเปล่า การซื้อบ้านมือสองหรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง นั้นมีข้อดีคือเราจะได้มองเห็นบรรยากาศการใช้ชีวิตจริงๆแต่รวมไปถึงในเรืองของการซื้อคุณภาพชีวิตด้วย แน่นอนว่ามีปัจจัยละเอียดจำนวนมากที่มีผลต่อการใช้ชีวิต ซึ่งต่างคนก็มักที่จะมีความแตกต่างกันออกไป แต่ที่แน่ๆเรื่องความปลอดภัยในการใช้ชีวิตในพื้นที่นับได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากว่าหากซื้อบ้านไม่แล้วไม่ปลอดภัยขึ้นมาบางทีอาจจะจำเป็นต้องเสียเวล่ำเวลาสำหรับเพื่อการหาบ้านใหม่ก็ได้ ตรวจสอบว่าพื้นที่ละแวกบ้านนี้เคยได้รับผลกระทบในเรื่องของน้ำท่วมหรือภัยพิบัติหรือไม่ ซึ่งแน่ๆว่าในช่วงของฤดูฝนก็มักที่จะมีปัญหาในเรื่องน้ำท่วมในหลายๆพื้นที่ ที่สำคัญเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น คนที่เคยต้องผจญมาด้วยตัวเองจะรู้ว่าหนักหนาสาหัสขนาดไหน โดยเหตุนี้สำหรับในการซื้อบ้านต้องดูให้มั่นใจก่อนว่าบ้านหลังนี้เคยถูกน้ำท่วมใหญ่มาก่อนหรือไม่ อยู่ในทำเลที่จะเสี่ยงต่อการโดนผลกระทบในเรื่องนี้มากน้อย แค่ไหน property phuket

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

มาดูเรื่องการคุยกับเจ้าของบ้านดังนี้

1. พยายามให้ได้พบรวมทั้งคุยกับเจ้าของโดยตรง ถ้าเป็นไปได้ เนื่องจากการที่เราจะซื้อบ้านมือสองหรือทาวน์เฮ้าส์มือสองในบางครั้งก็ผ่านทางนายหน้า แนะนำว่าให้ทำการลองขอพบกับเจ้าของก่อนโดยตรงเพื่อจะทำการพูดคุยกัน โดยเจ้าของบ้านหลายคนก็จะคุยแบบตรงไปตรงมา และอาจจะทำให้เราได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านมากขึ้นและก็เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในย่านนี้

2. เหตุผลที่เจ้าของบ้านต้องการขายบ้านหลังนี้ บางครั้งคำถามนี้อาจจะเป็นคำถามที่ไม่น่าจะส่งผลต่ออะไรในการซื้อบ้าน แต่ถ้าเรารู้สาเหตุที่เจ้าของบ้านเดิมตัดสินใจประกาศขายบ้านจะสามารถช่วยให้เราตัดสินใจสำหรับเพื่อการซื้อบ้านง่ายมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น มีภาระอย่างอื่นที่ต้องใช้จ่าย หรือต้องเปลี่ยนงาน หรือย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ตัดสินใจสำหรับการซื้อง่ายแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการต่อรองราคาบ้านได้อีกด้วย

3. บ้านที่เราต้องการซื้อมีราคาประเมินในตลาดเท่าไร ต้องบอกว่าในส่วนของราคาบ้านมือสองหรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง จัดว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แม้กระนั้นเราก็ต้องรู้ว่ามาตรฐานหรือราคาตลาดอยู่ในช่วงไหน ถ้าหากเจอบ้านหลังที่ถูกใจมีราคาถูกมากมากหรือน้อยกว่าราคาตลาดไปมากกว่า 20% นั้น เราควรจะหาเหตุผลดีๆมารองรับในเรื่องของราคาว่าทำไมบ้านหลังนี้ถึงขายถูกกว่าคนอื่น

4. ราคานี้ต่อรองได้หรือไม่ สำหรับการซื้อบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านโครงการใหม่ หรือบ้านมือสองราคาถูก หรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง อย่างไรเสีย หากมีส่วนลดหรือสามารถที่จะทำการต่อรองราคาได้ก็ย่อมจะดีกว่า แต่ หากเราสามารถต่อราคาได้ง่ายมากหรือเร็วเกินที่คาดเอาไว้ ก็ควรพิจารณาให้ดีก่อนที่จะซื้อ เพราะว่าบางครั้งอาจจะมีเหตุผลบางอย่างที่เจ้าของบ้านอาจจะไม่ได้บอกเราก็ได้

5. ของแถมในการซื้อบ้านครั้งนี้มีไรบ้าง สำหรับบ้านมือสองมีหลายครั้งที่เจ้าของบ้านจะแถมเฟอร์นิเจอร์จำพวก โซฟา โต๊ะ ตู้ เตียง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ดังเช่นว่า ให้เครื่องปรับอากาศกี่เครื่อง ซึ่งทำให้เราประหยัดเงินไปได้เยอะมาก นี่อาจจะรวมถึงในเรื่องของบริการโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต หรือเคเบิ้ลทีวี phuket villa ซึ่งหลังจากการตกลงซื้อขายอาจจะทำการโอนสิทธิมาให้เราแทนที่จะไปแจ้งผู้บริการมาติดตั้งใหม่

6. เวลาที่จะพร้อมเข้าอยู่ได้เมื่อใด หลังจากที่ตัดสินใจซื้อแล้ว อย่าลืมตกลงให้ดีกับเจ้าของบ้านว่าทางเจ้าของบ้านจะทำการย้ายออกเมื่อไร ในกรณีที่ซื้อบ้านที่ว่างอยู่ก็สามารถที่จะย้ายเข้าอยู่ได้ในทันที แต่ว่าสำหรับบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ที่มีคนอาศัยอยู่ หลายครั้งเจ้าของบ้าน อาจจะขอเวลาในการหาบ้านใหม่หรือย้ายสิ่งของภายในบ้าน

7. เรื่องของเพื่อนบ้าน การซื้อบ้านมือสองหรือทาวน์เฮ้าส์มือสองทั้งที คงไม่เสียเวลานักหรอกกับการที่เราจะถามถึงเรื่องของเพื่อนบ้าน ว่าคนที่อยู่ข้างๆเรานั้นมีนิสัยใจคอเป็นยังไงบ้าง แต่ว่าเมื่อฟังแล้วก็ต้องฟังหูไว้หูด้วย หากได้ข้อมูลที่ไม่ค่อยดี นอกจากการถามแล้ว property phuket ชี้แนะว่าให้ไปสำรวจหรือได้คุยกับเพื่อนบ้านเองก็จะเยี่ยมที่สุด

จากที่กล่าวมา มองเห็นได้ว่า การเลือกซื้อ บ้าน สักหลังนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย หลายเรื่อง เป็นเรื่องที่จำเป็น ต้องลงรายละเอียดมาก โดยเฉพาะ หากเป็นบ้านมือสอง หรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง ที่แน่ๆว่า คุณสมบัติ บางข้อนั้น อาจจะไม่ตรงใจ ที่เราต้องการทั้งหมด  แม้กระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากซะทีเดียว สิ่งสำคัญ ที่เราจะต้องมีในมือ นั้นก็คือ เรื่องของข้อมูล ที่ถูกต้องและก็เชื่อถือได้ สำหรับใครที่กำลังจะหาซื้อบ้านมือสอง หรือทาวน์เฮ้าส์มือสอง และก็ต้องเจรจากับนายหน้า หรือเจ้าของบ้าน ลองนำข้อแนะนำต่างๆเหล่านี้ไปใช้ เพราะยิ่งเรารู้มากเท่าไร เราก็จะได้บ้านและสร้างชีวิต ในแบบที่เราต้องการ ได้ตรงใจมากขึ้นตามไปด้วย

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บิ้วอินห้องนอน จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin