ตกแต่งผนังห้อง

ตกแต่งผนังห้อง

ตกแต่งผนังห้อง ไอเดียตกแต่งผนัง สวย ชิค เปลี่ยนบ้านให้น่าสนใจมากขึ้น

ตกแต่งผนังห้อง phuket villa ไอเดียตกแต่งผนัง สวย ชิค เปลี่ยนบ้านให้น่าสนใจมากขึ้น ไอเดียแต่ง บ้าน ที่ช่วยเติมเต็มความสวยงาม และสร้างเอกลักษณ์ให้กับที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี การตกแต่งผนังห้อง นั้นมีมากมายหลายแนวทางมาก ซึ่งนอกเหนือจากการทาสีผนังแล้ว ก็ยังมีของต่างๆที่เราคาดไม่ถึงว่าจะสามารถตกแต่งผนังได้อีกเยอะแยะมากมาย เพิ่มเสน่ห์ รวมทั้งบรรยากาศให้กับห้องที่เพื่อนๆต้องการได้ อีกทั้งของตกแต่งผนังชอบสะท้อนถึงรสนิยม และความชื่นชอบของเราได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่าสำหรับวันนี้ มีไอเดียในการ ตกแต่งผนังห้อง มาฝากเพื่อนๆ หลายไอเดียเลยทีเดียว และบอกเลยว่าทุกคนสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ ให้เป็นสไตล์การตกแต่งของตัวเอง ได้ตามใจชอบ เพราะว่าผนังบ้าน ไม่จำเป็นที่จะต้องปล่อยให้มันโล่งเสมอไปใช่ไหม? ส่วนจะมีของตกแต่งอะไรบ้างนั้น ตามมาชมกันได้เลย property phuket

ไอเดียตกแต่งผนังห้อง ให้สวย น่ามอง

ตกแต่งผนังห้อง

วิธีการแขวนกรอบรูปตกแต่งผนังบ้านให้ลงตัว

ภาพตกแต่งประดับฝาผนังบ้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ภาพวาด รูปถ่าย โปสเตอร์ กรอบรูป ชุดภาพแขวน ภาพขนาดเล็ก ภาพขนาดใหญ่ เป็นแนวทางคลาสสิก นิยมใช้สำหรับการตกแต่งบ้าน หรือภายในบ้าน ซึ่งได้ผลลัพธ์ชัดเจน ส่งผลต่อบรรยากาศของบ้าน ความรู้สึกและก็อารมณ์ สำหรับการตกแต่งภายในห้องนั้นๆ การแขวนภาพ หรือติดตั้งภาพประดับฝาผนัง จึงมีรายละเอียดที่ลึกซึ้งไม่เพียงตอกตะปู หรือเจาะสว่าน ทากาว ติดเทป ด้วยเหตุว่าการติดตั้งที่ดี จะช่วยทำให้ของตกแต่งบ้านดูน่าสนใจ มีเอกลักษณ์ ความสวยงาม จะมีเทคนิควิธีการแขวนภาพอย่างไรบ้างนั้น phuket villa มาติดตามกัน

การติดตั้งภาพที่มีหลายภาพประดับบนผนังควรให้ความสำคัญกับขนาดของภาพ ระยะห่างของภาพ ความสูงของภาพ และการเรียงลำดับภาพ โดยขนาดของภาพต้องมีความเหมาะสมกันไม่ดูเล็กหรือใหญ่ไปเมื่อเปรียบเทียบกับขนาดของห้อง ตำแหน่งความสูงของภาพควรอยู่ในระดับสายตา การเรียงลำดับภาพควรเรียงจากซ้ายไปขวา หรือเริ่มติดจากกลางและไปทั้ง 2 เพราะสายตามักจับจ้องไปที่ภาพกลางก่อน ดังนั้นภาพกลางจึงควรเป็นภาพที่ชอบหรือมีความโดดเด่นมากที่สุด มีการการวางแผนเรื่องขนาดของภาพ กรอบภาพ และแผนการติดตั้งอย่างชัดเจนด้วยการจำลองตัวอย่างก่อนติดตั้งจริงบนผนังบ้าน สำหรับการติดตั้งภาพเป็นกลุ่มมีผลต่อขนาดของห้องโดยรวมอีกด้วย เช่น ห้องคุณติดตั้งกลุ่มภาพเป็นแนวนอนจะทำให้ผนังดูกว้าง หรือการติดตั้งภาพแนวตั้งจะทำให้ให้ดูสูงขึ้นนั่นเอง การตอกหรือเจาะผนังไม่ควรคำนวณจากสายตา ให้ใช้การวัดระยะจากเครื่องมือวัดแล้วมาร์คไว้ง่ายๆ สำหรับภาพกลุ่มภาพควรมีขนาด รูปภาพ วัสดุเหมือนหรือมีความเชื่อมต่อเพื่อดูเป็นสไตล์เดียวกันและมีความสมดุลกลมกลืน

ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก รูปภาพที่ใช้ตกแต่งบ้านที่เหมาะสมและเข้ากับสไตล์แต่งบ้านต่างๆได้ง่าย ส่วนใหญ่จะเป็นภาพครอบครัว ภาพธรรมชาติ ภาพต้นไม้ ภาพดอกไม้ ภาพน้ำตก ฯลฯ รูปภาพที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อเมองเห็นแล้วรู้สึกดี ต้อนรับแขก อาจเลือกภาพเกี่ยวกับการเสริมฮวงจุ้ยอย่างภาพปลาคาร์ฟ ภาพม้า ภาพน้ำตกแม่น้ำที่ดูสงบสดชื่น ให้บรรยากาศภายในห้องดูอบอุ่น หากเป็นภาพเกี่ยวน้ำไม่ควรหันไปตรงกับประตู หน้าต่างประจะกลายเป็นแทนความหมายของโชคลาภเงินทองที่ไหลออกจากบ้าน

ห้องทำงาน ใช้หลักการเดียวกับห้องนั่งเล่น แต่หากเน้นเรื่องฮวงจุ้ย ควรเลือกรูปภาพภูเขา ภาพต้นไม้ติดตั้งหลังโต๊ะทำงาน ซึ่งสื่อถึงความมั่นคง มีความก้าวหน้า มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ หากเป็นห้องนอนรูปภาพที่ใช้ตกแต่งควรเป็นภาพที่ส่งเสริมต่อการนอนหลับน่าพักผ่อน เช่น ภาพต้นไม้ ภาพดอกไม้ที่มีความนุ่มนวล property phuket แทนความหมายความรัก ความอบอุ่น ให้ห้องนอนไม่ควรติดภาพที่ชวนขบคิด หรือรูปภาพที่ทำให้เกิดความรู้สึกในแง่ลบ

ตกแต่งผนังห้อง

ไอเดียแต่งผิวผนังบ้าน

ขอเสนอไอเดียแต่งผิวผนังบ้าน มาเป็นไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ เพื่อให้ผนังบ้านมี texture ที่น่าสนใจ นอกจากการใช้ของตกแต่งบ้าน ตกแต่งผนัง จะมีไอเดียอะไร จัดการกับผนังให้สวยได้บ้าง มาติดตามกัน

ฉาบผนังปูนแบบหยาบ ให้เห็นฝีเกียงใหญ่ๆเป็นการโชว์พื้นผิวของวัสดุแบบเต็มๆ อย่างสไตล์ลอฟท์ ซึ่งต้องเป็นผนังที่ไม่ต้องดูแลรักษามากนัก อาจปล่อยให้ขึ้นตะไคร่หรือปลูกพื้นไต่ผนังก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ phuket villa  

ผนังที่ไม่ฉาบเรียบทาสี โดยฝากฝีเกรียงลงไปบนผนังแบบพองามแล้วทาสีทับจะทำให้เห็นผิวที่ไม่เรียบได้ชัดเจนขึ้น ให้อารมณ์ แบบอาร์ตๆ

โชว์ลายอิฐมอญที่วางสลับกับหินธรรมชาติ องค์ประกอบสไตล์คันทรี่ สีส้มของอิฐมอญตัดกับความขรุขระ property phuket

ทาสีแบบไม่สม่ำเสมอคือ ไม่ต้องทาสีให้เรียบเนียนนัก และใช้เทคนิคการขัดสีสไตล์โมร็อกโก ทาสีรองพื้นสีหลักก่อน รอแห้งแล้วทาสีขาวทับ จากนั้นใช้กระดาษทรายเนื้อละเอียดขัดออก ล้างสีออกด้วยน้ำอีกที ก็ได้อารมณ์แบบธรรมชาติแล้ว

ผนังคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อในไม้ ปล่อยให้รอยต่อและเสี้ยนของไม้แบบได้แสดงตัวอย่างเต็มที่เลย ประหยัดดี สวยแบบดิบๆ ผิวของวัสดุทำให้ผนังน่าสนใจมากขึ้น และความไม่สวยหรือสมบูรณ์แบบก็เป็นเสน่ห์ในการออกแบบตกแต่งบ้านได้เหมือนกัน

ไอเดียแต่งผนังว่างในบ้าน

หากในบ้านคุณยังมีผนังว่างเปล่า ไม่ได้ตกแต่งอะไร จะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องครัว ผนังทางเดิน มุมอับ บริเวณมุมนั่งเล่น อื่นๆอีกมากมาย เรามีไอเดียสำหรับการตกแต่งบ้าน ให้ดูใหม่ขึ้น เป็นการปรับปรุงบ้านใหม่ ที่ประหยัดงบ ไม่ต้องทุบ รื้อ หรือเลอะ เสียเวลา แม้กระนั้น เป็นของตกแต่งบ้าน/ตกแต่งผนังบ้านบวกกับไอเดีย ก็ช่วยเพิ่มความรู้สึกใหม่ รวมทั้งความน่าสนใจให้กับบ้านได้

ภาพกรอบลอย ภาพตกแต่งบ้าน หลากหลายสไตล์โดยเลือกให้ตรงกับสไตล์ในการตกแต่งบ้านก็จะช่วยให้ดูกลมกลืนแบบโดดเด่น

รูปถ่ายที่คุณชอบและประทับใจ phuket villa ไม่จำเป็นต้องถูกเก็บอยู่แค่ในเฟสบุ๊ค อัลบั้มภาพ นำมาติดโชว์ให้เต็มผนัง หากรอบรูปที่มีขนาดและสีสันที่แตกต่างกันมาแขวนบนผนังแบบไม่ต้องเป็นระเบียบ แค่จัดวางให้ดูลงตัว และเลือกรูปในกรอบให้เข้ากัน หรือมีเรื่องราวใกล้เคียงกัน คุณจะได้ผนังบ้านที่ดูอบอุ่น

กระจกไดคัท พลาสติกไดคัท สำหรับใครที่รักสวยรักงาม ชอบส่องกระจกนำกระจกมาใช้ตกแต่งบ้านก็เป็นไอเดียที่ดี  คุณจะได้เห็นหน้าตัวเองบ่อยๆ แล้ว กระจกยังช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้น  

สติกเกอร์ตกแต่งบ้าน ชั้นวางของไอเดียเก๋ๆ ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน -ติดวอลล์เปเปอร์แบบสติ๊กเกอร์ จะเป็นสีพื้น หรือมีลวดลายในสีสันแบบที่คุณชอบก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศได้ทันตาเห็น เหมือนได้ห้องใหม่ไม่ต้องเลอะเทอะกับการทาสี ไม่ต้องยุ่งยากกับกาวเพราะเป็นวอลเปเปอร์แบบสติ๊กเกอร์

ตกแต่งผนังห้อง

เทคนิคติดตั้งชุดกรอบรูปบนผนังให้เป๊ะ

ขอนำเทคนิคติดตั้งชุดกรอบรูปบนผนังให้เป๊ะ มาฝากเพื่อนๆ ที่รักในการถ่ายรูป และก็ต้องการนำภาพมาตกแต่ง บ้าน โดยใส่กรอบรูป ซึ่งการติดตั้งไม่เพียงแต่เอารูปใส่กรอบ แล้วตอกตะปูแขวนไว้ แต่หากการแขวนภาพ หากมีรายละเอียด ที่ลึกซึ้งก็สามารถเปลี่ยนภาพของคุณ ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น มีสไตล์ สวยงามขึ้นไปอีก แน่นอนว่าถ้าคุณ เลือกตำแหน่งแขวนภาพผิด ก็ทำให้ความสวยงามของรูปลดลงไปเลยได้ก็ได้ property phuket

1.ความสูงของกรอบรูป ถ้าอยากจะให้ภาพดูโดดเด่นสะดุดตา ให้วางจุดศูนย์กลางของภาพให้อยู่ในระดับายตา ควรประมาณตำแหน่งการติดภาพโดยใช้ความสูงจากพื้นถึงระดับหางตาของคุณ หลายบ้านมักจะติดภาพไว้สูงกว่าระดับสายตา ทำให้ภาพสุดสวยของดูธรรมดาไปหรือไม่มีใครมองเห็น เพราะปกติแล้วสายตาของคนเราจะรับรู้เฉพาะภาพตรงหน้าเท่านั้น  

2.ระยะห่างของกรอบรูป ให้คำนึงถึงพื้นที่ผนังที่จะนำกรอบรูปไปติดด้วย เลือกขนาดกรอบพอดีๆ ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ถ้ากรอบรูปของคุณมีขนาดเท่าๆ phuket villa กันก็ควรเว้นระยะห่างของภาพไว้ประมาณ 3 นิ้ว หรืออาจจะมากกว่านี้ตามความเหมาะสม แต่หากรูปของคุณมีขนาดแตกต่างกันก็ควรขยับภาพให้พอดีซึ่งควรทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

3.การเรียงลำดับ  ให้เรียงจากซ้ายไปขวา หรือเรียงจากขวามาซ้ายตามความถนัด แต่หากกรอบรูปมีไม่เต็มพื้นที่ผนังคุควรเลือกจากการติดภาพจากตรงกลาง property phuket ดังนั้นภาพตรงกลางควรเป็นภาพที่คุณชอบที่สุดหรือภาพที่โดดเด่นที่สุดแล้วค่อยเลือกภาพอื่ มาเสริมด้านข้าง

4. วิธีแขวนภาพ ควรใช้ที่แขวนหรือตะขอแบบที่มีตัวล็อก ไม่ควรแขวนโดยใช้เชือกแขวน    

ควรวัดระยะการติดตั้งให้แม่นยำ เพื่อป้องกันความผิดพลาด ถ้าคุณไม่อยากทิ้งรอยดินสอ หรือรอยปากกาเอาไว้บนผนัง ก่อนที่คุณจะเขียนตำแหน่งสำหรับแขวนภาพ ให้เอากระดาษ หรือโพสต์อิทติดเอาไว้ก่อน แล้วค่อยใช้ปากกา หรือดินสอจุดตำแหน่งเอาไว้

. . . . . . . . . . .

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป รีวิวที่พัก เกาะล้าน ออกแบบสวนข้างบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin