Phuket Buy House

Phuket Buy House

Phuket Buy House การลงทุนครั้งสำคัญสำหรับชีวิต แต่ได้ผลลัพท์ที่คุ้มค่าที่สุด

Phuket Buy House phuket villa การลงทุนครั้งสำคัญสำหรับชีวิต แต่ได้ผลลัพท์ที่คุ้มค่าที่สุด การลงทุนครั้งสำคัญสำหรับชีวิตทุกคน โดยยิ่งไปกว่านั้นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆที่อาจไม่ได้มีรายได้มากมายแบบนักธุรกิจนั้น คงจะหนีไม่พ้น “การซื้อบ้าน” มีคำกล่าวเอาไว้ว่า “ซื้อ บ้าน ยิ่งอยู่นาน ยิ่งกำไร” จะเป็นจริงหรือไม่ประการใด ลองติดตามกันเลย property phuket

Phuket Buy House

ซื้อบ้านภูเก็ต ยิ่งอยู่นาน ยิ่งกำไรจริงหรือ

บ้านภูเก็ตยิ่งอยู่นานยิ่งกำไรจากการอยู่อาศัย

เมื่อหากเราซื้อบ้านด้วยการกู้และต้องผ่อนชำระพร้อมดอกเบี้ยทุกเดือน หลายคนอาจรู้สึกว่า การที่เราต้องจ่ายเงินทุก ๆ เดือนนั้นมันดีหรือคุ้มค่าหรือไม่ คำตอบก็คือ มันดีกว่าการที่เราไปเช่าอยู่ เพราะการจ่ายดอกเบี้ยบ้านมีทั้งการจ่ายเงินต้น และดอกเบี้ย แต่สำหรับการเช่าอยู่นั้นเหมือนว่าเราจ่ายแต่ดอกเบี้ยแต่เพียงอย่างเดียว และสุดท้ายที่อยู่อาศัยนั้น ๆ ก็ไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา ดังนั้น ในแง่ของการได้อยู่อาศัยนั้น มองได้ว่าเป็น “กำไร” อย่างหนึ่งของคนซื้อบ้าน

บ้านยิ่งอยู่นานยิ่งกำไรจากการเป็นกรรมสิทธิ์ในระยะยาว

แน่นอนที่สุดว่าหากเราซื้อบ้านและ “ผ่อนบ้านหมด” บ้านย่อมตกเป็นกรรมสิทธิ์ของเรา หรือเรียกง่ายๆว่า “เราเป็นเจ้าของบ้าน” แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ภาระดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายจากการกู้ซื้อบ้านนั้นค่อนข้างจะสูงลิบลิ่ว ทางที่ดีหากเรามีเงินก้อนควรนำไปโปะ หรือวางเงินเดาวน์ไว้ตั้งแต่ต้น หรือทำความเข้าใจเรื่องการรีไฟแนนซ์เพื่อลดภาระดอกเบี้ย ทำให้บ้านเป็นกรรมสิทธิ์ของเราได้เร็วขึ้น ในแง่นี้ถือว่าพวกเราได้กำไรเช่นกัน phuket villa

บ้านยิ่งอยู่นานยิ่งกำไรจากการที่ทำเลของเราพัฒนาขึ้น

ถ้าหากใครซื้อบ้านในทำเลเก่า ๆ และอยู่มาเป็นเวลานานแล้ว มักจะมีความสะดวกสบายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านทำเลดี ๆ ที่อยู่ในย่านที่เป็นเมือง เมื่อเราอยู่อาศัยนานขึ้น อาจมีร้านสะดวกซื้อมาเปิดใกล้ ๆ มีห้างสรรพสินค้าทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ มีตลาดสด ตลาดนัด รถไฟฟ้า การคมนาคมที่ดีขึ้น หรือแม้แต่โรงพยาบาล สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้ทำเลที่เราอยู่อาศัยมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต ในแง่นี้ทำให้เราได้กำไรจากทำเลที่มีมูลค่าสูงขึ้นนั่นเองครับ ดังนั้น ใครวางแผนจะซื้อบ้านสักหลัง อย่าลืมมองในระยะยาวถึงเรื่องการพัฒนาของทำเลย่านนั้นด้วย property phuket

บ้านยิ่งอยู่นานยิ่งกำไรจากความมั่นคง

บางคนอายุมากแล้วแต่ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง เนื่องจากเราไม่ได้รีบซื้อตั้งแต่ต้น และยิ่งนานวันทำเลดี ๆ ก็ยิ่งทำให้ราคาบ้านสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่หากเราซื้อบ้านเอาไว้เมื่อหลายปีมาแล้ว และผ่อนใกล้หมด เราจะรู้สึกถึงความ “มั่นคง” เมื่อเราแก่หมดแรงทำงาน หรือเกษียณไปแล้ว อย่างน้อยเราก็มีที่อยู่อาศัย มีที่ซุกหัวนอนเป็นของตนเอง โดยไม่ต้องเช่าอยู่ มองในแง่นี้ การมีบ้านจะทำให้เรากำไรจากความรู้สึก “มั่นคง” เพราะมีที่พักพิงที่เป็นของเราเอง

สำหรับผู้เขียนแล้ว การมีบ้านถือเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่นกน้อยย่อมทำรังแต่พอตัว หากเรามีบ้านใหญ่เกินกำลังของเรา นั่นอาจเป็นปัญหาได้เช่นกัน เราจึงควรเลือกซื้อบ้านให้เหมาะสมกับกำลังทรัพย์ และแนวการใช้ชีวิตของเราเอง

เพราะการมีบ้าน = เราได้กำไรจากการอยู่อาศัยอย่างแน่นอนที่สุด

Phuket Buy House

ซื้อบ้านภูเก็ต 10 เคล็ดลับ กระบวนการเลือกบ้านใหม่ง่ายๆในภูเก็ต

อยากซื้อบ้านในภูเก็ต ก็มีวิธีการเลือกบ้านที่ดี ซื้อรถก็มีวิธีการเลือกรถที่ดี อย่างเคล็ดลับสำคัญ โดยเฉพาะ เรื่องรายละเอียดเล็กน้อยที่ไม่ควรมองข้าม ลองมาดูว่าถ้าคุณจะซื้อบ้านใหม่ในวันนี้ คุณควรคิดถึงเรื่องอะไรบ้างที่สำคัญด้วย 10 เคล็ดลับต่อไปนี้ 

1.ทำเล ทำเล ทำเล

ทำเล อย่างไหน จึงจะถือ ว่าได้ทำเลดี เริ่มจาก ทำเล ของหมู่บ้าน ก่อนละกัน ทำเลดี สำหรับ ผู้อยู่อาศัย แปลว่า ทำเลที่เดิน ทางสะดวก มีระบบขนส่งสาธารณะ ใกล้สาธารณูปโภค สาธารณูปการต่างๆ อยู่ในทำเล ที่สามารถไปยังสถาน พยาบาลได้ อย่างรวดเร็ว ยามเจ็บป่วย มีโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน มีตลาดสำหรับ จับจ่ายใช้สอย และ ทางที่ดีไม่ควร ไกลจากสถาน ที่ทำงาน ข้อสุดท้ายอาจยากสักนิด แต่ ให้อ้างอิงจากสถาน phuket villa ที่ทำงานล่าสุดแล้วกัน เพราะจะซื้อบ้านได้ อย่างน้อย การงานต้องมั่นคงแล้ว

2.เงิน เงิน เงิน

งบประมาณเป็นเรื่องถัดมา แล้วงบประมาณเป็นเคล็ดลับอย่างไรน่ะหรือ งบเยอะก็ได้ของดีหน่อย งบน้อยก็ได้สินค้าที่มีทำเลและคุณภาพรองลงมา ดังนั้นก่อนซื้อบ้านให้พิจารณาเรื่องเงินเก็บ รายได้ และค่าใช้จ่ายให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน วิธีการประเมินเบื้องต้นก็คือ โดยทั่วไปธนาคารจะให้กู้ประมาณ 80% ของราคาบ้าน ดังนั้นคุณควรมีเงินเก็บประมาณ 20% ของราคาบ้าน (เงินดาวน์) หรืออย่างน้อยให้พิจารณาว่าเบื้องต้นคุณสามารถผ่อนดาวน์ได้แน่ๆ ก่อน แต่ก็ใช่ว่าจะชัวร์เสมอไป เพราะเดี๋ยวนี้หลายโครงการให้ดาวน์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้ธนาคารไม่ปล่อยกู้

3.เลือกผู้ประกอบการที่ไว้ใจได้

ซื้อบ้านไม่ได้บ้าน ซื้อคอนโดไม่ได้คอนโด เพราะผู้ประกอบการมีปัญหาสร้างไม่เสร็จ เพราะขาดเงินทุน สถาบันการเงินไม่ปล่อยกู้ เนื่องจากยอดขายไม่ออก ดังนั้นเลือกๆกันสักหน่อยเถอะ ผู้ประกอบการที่อยู่มายาวนาน ไม่เคยมีปัญหาก็น่าจะได้รับความน่าเชื่อถือกว่าผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็น่าจะมีความมั่นคงมากกว่าผู้ประกอบการนอกตลาด ที่สำคัญก็คือประสบการณ์ของผู้ประกอบการเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องแบบบ้าน และการบริหารโครงการให้ลุล่วง property phuket

4.เลือกตำแหน่งบ้าน-คอนโด จากผังโครงการให้รอบคอบ

การเลือกตำแหน่งบ้านใหม่-คอนโดใหม่ จากผังโครงการทำให้เรามองเห็นภาพรวมทั้งหมดของโครงการที่เราจะซื้อ อาทิ ต้องการบ้านที่อยู่ด้านหน้าโครงการ บ้านติดสโมสร ติดสวน ติดสระว่ายน้ำ หรือบ้านในซอยตื้นๆ ทั้งนี้แต่ละตำแหน่งบ้านจะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป อาทิบ้านบริเวณหน้าโครงการมักเป็นถนนใหญ่ ใกล้ทางเข้าออกหมู่บ้าน แต่มักจะพลุกพล่าน บ้านติดสโมสร สวน หรือสระว่ายน้ำ จะสะดวกในการใช้สอยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ แต่มักขาดความเป็นส่วนตัว เสียงดังจากผู้ใช้บริการ บ้านที่อยู่ในซอยตื้นๆ อาจได้เพื่อนบ้านน้อยหน่อย แต่สงบ รถเข้าออกน้อย phuket villa

อาคารชุดก็เช่นเดียวกัน ห้องติดลิฟต์ ติดบันไดหนีไฟ มักสร้างความอุ่นใจให้ผู้ซื้อได้ในยามฉุกเฉินต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันเสียงจากลิฟต์ หรืออาจมีเจ้าของร่วมมาสูบบุรี่บริเวณทางหนีไฟบ่อยๆ ทำให้เราเกิดความไม่ไว้วางใจขึ้นมาได้

Phuket Buy House

5.เลือกทิศที่ตั้งของหน้าบ้าน หรือหน้าต่างห้องคอนโด

ข้อนี้เป็นหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ได้เป็นทิศทางฮวงจุ้ยอย่างที่หลายคนคิด พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกในตอนเช้า ตกทางฟากตะวันตกตอนเย็น ฉะนั้นใครอยากได้แดดตอนเช้าก็เลือกหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออก หรือเยื้องๆมาทางทิศเหนือก็ยังได้ ส่วนใครที่ชอบนอนตื่นสายไม่อยากให้แดมารบกวนแต่เช้าก็ให้เลือกทิศทางตรงกันข้ามคือหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก หรือเยื้องๆ ไปทางทิศใต้ ก็จะได้แดดเต็มๆ ในช่วงบ่ายถึงเย็น ชอบอย่างไหน เลือกอย่างนั้น

6.แบบบ้านควรตอบสนองการอยู่อาศัยที่ครบถ้วน

บ้านที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ผ่านการศึกษาวิเคราะห์เรื่องการตอบสนองผู้อยู่อาศัยมักเป็นบ้านที่มีฟังก์ชั่น ก่อนเลือกแบบบ้าน ให้พิจารณาถึงจำนวนคนในครอบครัว อายุ เพศ วัย อาทิ ครอบครัวใหญ่ คนเยอะ แต่ห้องน้ำน้อยก็อาจเป็นปัญหา ครอบครัวเล็ก แต่ห้องน้ำเยอะก็เป็นปัญหาการทำความสะอาดอีกเหมือนกัน ครอบครัวผู้สูงอายุอาจต้องการห้องนอนที่อยู่ชั้นล่าง ไม่สะดวกเดินขึ้นบันไดเป็นต้น property phuket  

นอกจากนั้นแล้วคงต้องพิจารณาถึงเรื่องพื้นที่จอดรถ ครัว พื้นที่ซักล้าง หากต้องไปต่อเติมทีหลัง มักเกิดปัญหาทรุดร้าว

7.อย่าลืมดูวัสดุก่อสร้าง และการตกแต่ง

ส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องพื้น ผนัง และเครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ ที่แตกต่างกัน การเลือกใช้สุขภัณฑ์แบรนด์เนมที่ต่างๆ กันย่อมได้คุณภาพที่ต่างกัน ดีไซน์ต่างกัน ราคาก็ต่างกันไปอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องสุขภัณฑ์จึงเป็นเรื่องที่เราเห็นๆ phuket villa รับรู้ได้ชัด แต่เรื่องพื้นผนัง ที่มีหลากหลายรูปแบบ

อิฐมอญมีความทนทานสูง แข็งแรงปานกลาง-สูง กันร้อนได้ดี แต่จะอมความร้อนไว้ถ่ายเทเข้าบ้านตอนค่ำๆ อิฐบล็อคไม่ค่อยจะแข็งแรง ความทนทานต่ำ แต่ถ่ายเทความร้อนได้ยาก เพราะมีโพรงข้างใน ทำให้ข้างในร้อนไม่มากมาย อิฐมวลเบา แข็งแรงน้อย-ปานกลาง ความทนทานปานกลาง ถ่ายเทความร้อนได้ยาก ทำให้บ้านไม่อมความร้อน นอกจากนั้นปัจจุบันยังนิยมการใช้พื้นและผนังสำเร็จรูปกันมากเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง ที่มีความแข็งแรงมากก็คือระบบ Precast แต่การทุบการเจาะเพื่อการตกแต่งแก้ไขอาจทำได้ยาก

เรื่องทาสีหรือวอลล์เปเปอร์ภายในก็เป็นเรื่องความชอบอีกนั่นแหละ วอลล์เปเปอร์มักเนี๊ยบ เก็บรายละเอียดได้ดี พื้นผิวดูมีมิติ มี Texture มีอายุใช้งานน้อยกว่าการทาสี หลุดลอกภายหลัง ส่วนการทาสีใช่ว่าจะไม่มีหลุดลอก ส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องเปรอะเปื้อนมากกว่า เทคโนโลยีของสีปัจจุบันทำความสะอาดง่าย property phuket หรืออยากเปลี่ยนสีห้องก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

8.อย่าลืมต่อรอง

ใครว่าซื้อบ้านต่อรองราคาบ้านไม่ได้ สิ่งที่มีราคาสูงอย่างบ้านใหม่หรือคอนโดใหม่ ยิ่งต้องต่อราคาก่อนซื้อ ราคามาตรฐาน Price List จากโครงการ อาจมีรายการโปรโมชั่นส่วนลดตามวาระโอกาสต่างๆ สอบถามให้ดี หรือส่วนลดพิเศษที่บริษัทให้อำนาจอาจตัดสินใจอยู่ที่พนักงานขาย ผู้จัดการขาย ผู้จัดการโครงการเป็นต้น หรือ อย่างน้อยก็ยัง สามารถต่อรองของ แถมได้ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ หรืออาจต่อรองเรื่องค่าธรรมเนียมการโอนต่างๆ เป็นต้น เรื่องประเภทนี้โครงการ ของบริษัทที่อยู่ นอกตลาดหลัก ทรัพย์มีความยืดหยุ่น เรื่องการต่อ รองมากกว่า phuket villa

9.ดูฮวงจุ้ย บ้าน คอนโด

สำหรับผู้ชอบไสยศาสตร์ โหราศาสตร์และเรื่องฮวงจุ้ยบ้านแล้ว ต้องศึกษาเรื่องปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องฮวงจุ้ยให้ดี ไม่ว่าจะเป็นทิศทางบ้าน รูปทรงของ บ้าน แบบแปลนบ้าน ตำแหน่งของห้องต่างๆ รวมไปถึงเรื่องสีสัน เรื่องวันเดือนปีเกิดของเจ้าของบ้าน อันนี้เป็นเรื่องความสบายใจ ทำให้ถูกต้องตามหลักของศาสตร์นั้นๆ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและโชคลาภ ความสำเร็จในชีวิต ส่วนฮวงจุ้ยบางสำนักจะเป็นฮวงจุ้ยแนววิทยาศาสตร์ อ้างอิงจากตรรกะความเป็นจริงก็ลองหาอ่านได้ในเว็บ www.home.co.th นี้ได้เช่นกัน

10.มั่นใจ ตัดสินใจ แล้วติดตาม

เมื่อคุณได้ทำตามเคล็ดลับการซื้อบ้านใหม่และคอนโดใหม่ ทั้งหมดที่ว่ามา จงตัดสินใจด้วยความเชื่อมั่นอย่างสบายใจว่าคุณได้พยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองและครอบครัวแล้ว จากนั้นก็จ่ายเงินจอง นัดทำสัญญาจะซื้อจะขาย ชำระเงินดาวน์เป็นงวดๆ พร้อมกับติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอย่างสม่ำเสมอ หมั่นเข้าไปตรวจสอบงานก่อสร้างจนกระทั่งสร้างเสร็จพร้อมโอน ทางโครงการจะนัดวันตรวจรับมอบบ้าน ในขั้นตอนนี้ก็ขอให้ตรวจสอบด้ยความละเอียดรอบคอบ สิ่งใดที่ต้องแก้ไขปรับปรุง ให้แจ้งกับทางโครงการทันที เมื่อได้รับการแก้ไขแล้วจึงลงนามรับมอบ ติดต่อสถาบันการเงินเพื่อขอสินเชื่อ แล้วนัดวันโอนกรรมสิทธิ์ โดยเราอาจไปด้วยตนเอง phuket villa หรือมอบอำนาจให้ผู้ประกอบการจัดการแทนก็ได้

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป Perfect House Phuket Phuket villa airbnb

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin