ทาสีบ้านสีไหนดี

ทาสีบ้านสีไหนดี

ทาสีบ้านสีไหนดี การทาสีให้กับผนังบ้านเป็นการเพิ่มสีสันให้กับบ้านของคุณให้ดูสวยงาม โดดเด่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น 

ทาสีบ้านสีไหนดี ขายวิลล่าภูเก็ต การทาสีให้กับผนังบ้านเป็นการเพิ่มสีสันให้กับบ้านของคุณให้ดูสวยงาม โดดเด่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น บ้าน เป็นหนึ่งในแหล่งชาร์จพลังงานชีวิตที่เยี่ยมที่สุดสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ซึ่งอาจต้องเผชิญกับสภาพการจราจรที่หนักหน่วง ความตึงเครียดจากการทำงาน รวมทั้งมลพิษต่างๆในทุกวัน การได้กลับมาบ้านย่อมเป็นการพักผ่อนในพื้นที่ส่วนตัวอันแสนผ่อนคลายแล้วก็อบอุ่น โดยเฉพาะในบ้านที่เพิ่งปรับปรุงหรือตกแต่งใหม่ เพราะเหตุว่าการปรับปรุง ทาสีบ้าน ทาสีห้อง หรือตกแต่งห้องใหม่ถือเป็นหนึ่งทางเลือกในการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆให้กับบ้าน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาและก็ทำให้บ้านไม่น่าเบื่อหรือจำเจ และยังช่วยสร้างแรงบันดาลได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีแรงขับเคลื่อน กระตือรือร้น และมีความพร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆมากขึ้น phuket villas ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง ทำงานอดิเรก ฯลฯ

การทาสีให้กับผนังบ้าน

เปลี่ยนสีสันของบ้านให้มีความงดงามสดใดยิ่งขึ้นด้วยเฉดสีทาบ้าน

เลือกสีตามกิจกรรมที่ทำในห้องนั้น ๆ

แต่ละกิจกรรมจะใช้พลังงานที่แตกต่างกันออกไป ถ้าห้องทำงานก็จะต้องการพลังงานความเคลื่อนไหวสูง ส่วนห้องทำนอน ต้องการความสงบเงียบจึงต้องมีการเลือกสีให้เหมาะสม

ห้องนอน – ห้องนอนต้องการความสงบ ผ่อนคลาย ปลอดภัย กลุ่มสีที่เหมาะสม คือ กลุ่มธาตุน้ำ, ทอง, ดิน เราอาจเลือกสีได้จากทั้ง 3 กลุ่มนี้ เพียงแต่ในกลุ่มธาตุน้ำเราอาจจะยกเว้นสีดำไว้ แต่สีอื่น ๆ เช่น สีฟ้า เหลือง หรือขาวสามารถใช้ได้

ห้องทำงาน – ในห้องทำงานเราต้องการพลังงาน พลังการเคลื่อนไหว และการเติบโต เพราะฉะนั้นสีที่เหมาะสม คือ กลุ่มสีธาตุไม้ และธาตุไฟ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะต้องดูงานที่ทำด้วยว่าเป็นงานประเภทใด ซึ่งสำหรับงานที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์ อาจจะเลือกสีจากกลุ่มอื่น ๆ ได้ เช่น สีแนวเอิร์ธโทน

ห้องน้ำ – ห้องน้ำถือเป็นห้องที่มีความเป็นธาตุน้ำเข้มข้น สีที่ควรใช้จึงควรเป็นสีกลุ่มที่สนับสนุนธาตุน้ำ นั่นคือธาตุน้ำด้วยกัน หรือเป็นธาตุทองก็ได้ เช่นสี ฟ้า น้ำเงิน ขาว เป็นต้น ขายวิลล่าภูเก็ต ให้หลีกเลี่ยงสีแดง

ห้องครัว – ห้องครัวเป็นห้องที่อยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำ ในการทำครัวเราต้องใช้เตาไฟ เราจึงกำหนดห้องครัวให้เป็นธาตุไฟ สีที่สามารถใช้ได้ คือ สีในกลุ่มธาตุไฟ และไม้ เช่น สีแดง เขียว หรือแม้แต่สีขาวก็ไม่ผิดอะไร

การทาสีให้กับผนังบ้าน

ทำความรู้จักคุณสมบัติของสีทาบ้าน ก่อนตัดสินใจซื้อ

เพราะสีทาบ้านที่ดีจะอยู่คู่บ้านไปได้นานเป็นสิบ ๆ ปี การเลือกสีทาบ้านจึงต้องทำความเข้าใจถึงความเหมาะสมและประเภทการใช้งาน เช่น สีทาภายใน ใช้สำหรับทาสีภายในตัวบ้านหรือตัวอาคาร สีทาภายนอก ใช้สำหรับทาสีภายนอกอาคาร หรือแบ่งตามวัสดุใช้งาน เช่น สีทาเหล็ก สีทาไม้ สีทาหลังคา สีกันสนิม หากเลือกใช้งานผิดประเภทก็จะกลายเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยาก

  • ความสว่างของพื้นที่ใช้งาน

สีทาบ้านส่งผลต่อบ้านทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงประเภทของห้องต่าง ๆ ที่ต้องการใช้งาน การเลือกโทนสีจึงมีความจำเป็น เช่น ห้องนอนที่ต้องการความนุ่มนวลสบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อน ควรเลือกใช้สีโทนอ่อน เพราะนอกจากจะทำให้ห้องสว่างยังสะท้อนแสงได้ดี ทำให้ห้องไม่สะสมความร้อน หรือหากห้องที่มีหน้าต่างรับแสงมาก อาจจะเลือกใช้สีโทนเข้ม เพื่อลดปริมาณของแสงในห้อง phuket villas ไม่ให้สว่างจ้ามากเกินไป

  • อายุการใช้งาน

คุณสมบัติของสีแต่ละยี่ห้อ อาจมีให้เลือกไม่ต่างกันมากนัก แต่อายุการใช้งานของสีแต่ละประเภท มีระบุไว้ข้างถังและกระป๋องสีอยู่ด้วย อายุการใช้งานของสีมีตั้งแต่ 3 ปี 5 ปี และ 10 ปี ซึ่งอายุการใช้งานจะใช้ได้นานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยราคาที่แตกต่างกันด้วย

  • คุณภาพของสี

แต่ละยี่ห้อจะแบ่งย่อยออกไปอีกว่า ขั้นตอนและกรรมวิธีการผลิตเป็นอย่างไร ส่วนผสมของสีทำมาจากอะไรบ้าง แน่นอนว่าคุณภาพที่ดี ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย คุณภาพหรือเกรดของสีตัดสินใจได้ไม่ยาก เพราะมักจะมีระบุไว้ข้างถังสีอยู่แล้ว แบ่งเป็น Premium Grade, High Quality Grade, Medium Grade และ Standard แน่นอนว่าคุณภาพของสี เช่น ยึดเกาะได้แน่น ทนทานต่อรอยขีดข่วน ทนแดดทนฝน ก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

  • ปริมาณของสี

เรื่องที่สำคัญที่มักถูกมองข้ามไปคือ การเลือกใช้ปริมาณของสีให้เหมาะสมลงตัวกับขนาดของพื้นที่ โดยทั่วไปสีถังใหญ่จะถูกกว่าสีถังเล็ก หรือแบบกระป๋อง หากคำนวณแล้วว่าใช้พื้นที่มาก สีถังใหญ่ก็จะช่วยประหยัดงบประมาณมากกว่าการใช้สีถังเล็กหลาย ๆ ถังรวมกัน ความหนาแน่น และประเภทการยึดเกาะของสีก็เป็นเรื่องสำคัญ ในสีขนาดเท่ากัน อาจจะใช้ปริมาณต่อพื้นที่ได้ไม่เท่ากัน      

  • คุณสมบัติพิเศษ

ยังมีสีที่แบ่งตามคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปอีกด้วย เช่น ป้องกันเชื้อรา คราบตะไคร่น้ำ ป้องกันรังสียูวี สีแบบที่เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย หรือสีแบบปราศจากส่วนผสมของสารปรอท รวมถึงแบ่งตามระดับของความเงางามและการสะท้อนแสง (Sheen) ที่แบ่งระดับการสะท้อนแสงออกเป็น Gloss, Semi-Gloss, Satin และ Flat หากชอบแบบสีด้านที่มีการสะท้อนแสงน้อยที่สุดก็ให้เลือก Flat

ทาสีบ้านสีไหนดี

จะเลือกสีทาภายนอกแบบไหนดีละ..?

อย่างที่กล่าวข้างต้น สีทาภายนอกต้องเผชิญกับทุกสภาพแวดล้อมอย่างหนักหน่วงดังนั้น ท่านต้องเลือกให้ทน ให้ดีที่สุด ถ้าเลือกดี สีจะอยู่กับท่านนานนับ 10 ปีเลยทีเดียวมาดูข้อคุณสมบัติที่ดีๆ ที่สีทาภายนอกต้องมี

ต้องยึดเกาะดีเยี่ยม

ต้องทนต่อรังสี ไม่หลุดร่อนง่าย

ต้องขัดทำความได้ ง่ายด้วย ขายวิลล่าภูเก็ต

น้ำไม่ซึมผ่าน ป้องกันความชื้นได้ด้วย

ต้องสามารถปิดรอยร้าวรอยรั่วแตกลายงาได้

ต้องไม่เหม็น ไม่เป็นผงติดเสื้อผ้า

มีสารป้องกันเชื้อราด้วย

ต้องทนต่อทุกสภาพอากาศ ทั้งร้อน เย็น ฝน หนาว เปียก แห้งและอื่นๆ

ทาสีบ้านสีไหนดี

จะเลือกสีทาภายในแบบไหนถึงจะดีละ..?

ทาภายในนั้นส่วนใหญ่จะเน้นสวยงาม สีเนื้อละเอียด เรียบ ทนทาน ไม่มีกลิ่น ขัดทำความสะอาดได้ ไม่มีกลิ่นไอระเหยออกมา ป้องกันคราบหมองคล้ำจากเชื้อราได้

สีมีกี่เกรด..?

มี 4 เกรด คือ A B C และ D phuket villas

A จะแพงสุดและดีสุด มีส่วนผสมของอะคริลิค 100% มาจากยุโรป

B  มีส่วนผสมของอะคริลิค 100% ผลิตในเอเชีย

C  มีส่วนผสมของอะคริลิค 70% อื่นq 30%

D  เกรดต่ำสุด มีสารอื่นๆปนในสีมากกว่า 30%

จะเลือกแบบไหนดี..?

ราคาสีจะสัมพันธ์กับเกรด ดังนั้นเลือกตามงบที่ท่านสะดวกจ่าย ขายวิลล่าภูเก็ต เช่นต้องการคุณภาพสูงๆ ทนทานเป็น 10 ปี แนะนำท่านเลือกเกรด A ไปเลยกลางๆ หน่อยก็  C หรือ B

ทาสีอย่างไรให้ทนทาน

สีที่ดีกลิ้งครั้งเดียวเนื้อสีจะติดง่ายลื่นมี ไม่ต้องซ้ำมาก เนื้อเนียน เคล็ดลับไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อน อยู่ที่การเตรียมพื้นผิวก่อนทาและเกรดสี ทำงานร่วมกัน ถ้าท่านเตรียมพื้นผิวดี แต่สีเกรดต่ำ ก็ไม่ทนอยู่ดี ทางออกคือ พื้นผิวต้องดี

พื้นผิวต้องดี อย่างไรถึงเรียกว่าดี..?

ไม่ชื้น ไม่มีตะไคร่ ไม่ลื่น ไม่มีไขมัน ไม่มีรอยแตกร่อน ไม่มีฝุ่นละอองเกาะ การทาที่ดีควรทา 2-3 ชั้นพอ ไม่ควรเกนิ5 ชั้น เพราะทาเยอะ ท่านจะเปลืองและหนาเกินไป

เลือกสีทาบ้านที่ไหนจะสบายกระเป๋าละ…?

แนะนำซื้อสีจากร้านที่น่าเชื่อถือ ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านวัสดุก่อสร้างโมเดิร์นเทรดแบรนด์เนมต่างๆก็ได้  เป็นไปได้เลือกร้านที่มีผู้ช่วยแนะนำการขาย ลองศึกษาเปรียบเทียบ หาข้อมูล บ้าน ก่อนการตัดสินใจได้ซื้อ phuket villas ท่านจะได้สินค้าชนิดเดียวกันแต่ประหยัดกระเป๋ากว่าก็ได้

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ปลูกต้นไม้ในบ้านอะไรดี แต่งห้องนอนแบบประหยัด

พิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin