แบบบ้านหลังเล็ก

แบบบ้านหลังเล็ก

แบบบ้านหลังเล็ก small house ความประทับใจใหม่ในบ้านหลังเล็ก

แบบบ้านหลังเล็ก phuket villa small house ความประทับใจใหม่ในบ้านหลังเล็ก แบบบ้านหลังเล็ก ไอเดียสร้างบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้แม้มีพื้นที่แค่น้อยนิด เหมาะกับคนงบจำกัดที่อยากสร้าง บ้าน หลังเล็กๆ

จริงอยู่ที่ “บ้านหลังเล็ก” มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจะน้อย แต่ว่าหากมีวิธีการจัดวางแปลนแล้วก็ตกแต่งอย่างถูกแนวทาง ก็สามารถทำให้บ้านดูกว้างใหญ่ขึ้นได้โดยไม่ต้องต่อเติม วันนี้เราก็เลยมีแบบบ้านหลังเล็กหลากหลายสไตล์มาให้คนที่อยากสร้างบ้านบนพื้นที่เล็กและใช้งบแบบประหยัดได้ดูเป็นไอเดียกัน แต่ละหลังจะออกแบบมาได้โดนใจขนาดไหน ลองไปชมแล้วเก็บเป็นแรงบันดาลใจกันได้เลย

แบบบ้านหลังเล็ก

10 แบบบ้านหลังเล็กไอเดียสุดปัง สำหรับคนงบน้อย !!

1. บ้านชั้นเดียวหลังเล็กในสวน

เริ่มต้นที่ บ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด หลังคาจั่วสีเข้ม กลมกลืนไปกับสีเทาของผนังภายนอก หน้าประตูมีเฉลียงเล็ก ๆ ไว้สำหรับวางพรมเช็ดเท้าและรองเท้า รอบฐานบ้านเพิ่มความสดใสด้วยพุ่มไม้ดอกขนาดเล็ก ส่วนพื้นที่ที่เหลือใช้ทำแปลงไว้ปลูกผักสวนครัว สำหรับภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างประกอบด้วย มุมนั่งเล่น เคาน์เตอร์ทำอาหาร และห้องน้ำ ส่วนชั้นลอยต่อเติมเป็นห้องนอนเล็ก ๆ ไว้พักผ่อนส่วนตัว และไม่ต้องกลัวว่าบรรยากาศจะมืดทึบ เพราะมีหน้าต่างรอบบ้าน แถมยังใช้โซลาร์เซลล์ช่วยผลิตไฟฟ้าใช้เองอีกด้วย property phuket  

2. บ้านชั้นเดียวหลังเล็กยกพื้น

บ้านชั้นเดียวยกพื้นที่มาพร้อมกับความสดใส ด้วยการใช้โทนสีเขียวอ่อนตกแต่งภายนอก ดูกลมกลืนไปกับต้นไม้บริเวณรอบ ๆ นอกจากนี้ยังมีชานบ้านด้านข้างไว้นั่งเล่นอีกด้วย ในขณะที่ด้านในก็ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์เดียวกัน นั่นก็คือเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และโทนสีที่ช่วยเพิ่มความสดใส อย่างสีเหลืองอ่อนและสีเขียวอ่อน ช่วยทำให้รู้สึกได้ใกล้ชิดธรรมชาติทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน 

3. บ้านชั้นเดียวหลังเล็กติดล้อ

เอาใจคนชอบเดินทางด้วยรถบ้านที่พร้อมพาคุณไปท่องเที่ยวได้ทุกที่ และมาพร้อมงานดีไซน์สวย ๆ ที่เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุไม้ พร้อมระเบียงเท่าความกว้างของตัวบ้าน ช่วยขยายพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น เช่น วางถังขยะหรือรองเท้า หลังคาทรงจั่วมุงด้วยสังกะสี ด้านในก็แบ่งออกเป็นห้องต่าง ๆ phuket villa ประกอบด้วย ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอน

4. บ้านหลังเล็กสีเทาอบอุ่น

บ้านหลังเล็กตกแต่งผนังภายนอกด้วยไม้เทียมสีเทา พร้อมหลังคาหน้าจั่วที่มุงด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ตัดกับขอบหน้าต่าง-กรอบประตูสีขาว เสา ชายคา ระเบียง รวมถึงประตูไม้ที่ดูสวยลงตัวได้เป็นอย่างดี ส่วนรอบ ๆ บ้านก็สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยสนามหญ้า แปลงปลูกต้นไม้-ดอกไม้ และปูแผ่นหินจัดสวนไว้เป็นทางเดินเข้าบ้าน 

แบบบ้านหลังเล็ก

5. บ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็ก

บ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็กทรงกล่องสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งบ้านทั้งหลังด้วยไม้เนื้อแข็ง ทั้งผนังและเฉลียงอเนกประสงค์ ไว้นั่งเล่นวันหยุดก็ได้ หรือไว้จัดปาร์ตี้กับครอบครัวก็ดี ทางเข้ามีทั้งแบบบันไดและทางลาด เพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายของ เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างเล็กเลยทำหน้าต่างไว้รอบด้าน ทั้งบริเวณใต้ชายคาและห้องต่าง ๆ รวมถึงบานประตู 

6. บ้านไม้หลังเล็กยกพื้น

อีกหนึ่งบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคนชอบบ้านไม้ที่สร้างจากไม้ธรรมชาติ ทั้งโครงสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ต่าง ๆ เพิ่มความแข็งแรงด้วยหลังคากระเบื้อง และฐานรากเสริมหินผสมซีเมนต์ property phuket ไว้สำหรับอาศัยหรือพักผ่อนตากอากาศชั่วคราวก็ได้

7. บ้านชั้นเดียวหลังเล็กหลังคาสูง

แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่ด้านในกลับไม่คับแคบอย่างที่คิด ด้วยการยกเพดานให้สูงขึ้น ส่วนด้านหน้าตกแต่งด้วยกระจกความสูงเท่าผนัง ช่วยให้แสงจากธรรมชาติเข้ามายังภายในได้เต็มที่และสว่างตลอดทั้งวัน บรรยากาศภายในดูโปร่ง โล่ง สบาย แถมยังช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเฉลียงเล็ก ๆ ไว้วางกระถางต้นไม้และที่เก็บรองเท้าอีกต่างหาก phuket villa  

8. บ้านหลังเล็กมีสวนรอบบ้าน

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กอีกหนึ่งหลังที่ตกแต่งได้อย่างสดใสในโทนสีเขียว บ้านเดี่ยวพร้อมสนามรอบ ๆ บ้าน และแปลงปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก-กลางรอบ ๆ ฐานบ้าน ช่วยเพิ่มสีสัน พร้อมปูทางเดินด้วยแผ่นหิน เมื่อเดินผ่านบันไดขึ้นไปก็จะพบกับระเบียงบ้านขนาดเล็กและไฟติดเพดานช่วยเพิ่มความสว่าง 

9. บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์รีสอร์ต

บ้านหลังเล็กไอเดียไว้สร้างบ้านพักสไตล์รีสอร์ต หลังคาทรงจั่วสีดำเพื่อให้ดูกลมกลืนไปกับการตกแต่งผนังภายนอกของตัวบ้าน ตัดกับสีไม้เนื้อแข็งของเสา คานและระเบียงบ้านได้เป็นอย่างดี ช่วยเสริมให้ดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ภายในแบ่งออกเป็นมุมต่าง ๆ ตามการใช้งาน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องกินข้าว ห้องน้ำ และห้องนอน 

10. บ้านหลังเล็กมีสวนหน้าบ้าน

บ้านหลังเล็กในเมือง มาพร้อมกับสนามหญ้าและสวนหย่อมไว้ปลูกต้นไม้ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว ในขณะที่ตัวบ้านตกแต่งด้วยสีเบจ เพิ่มความสวยงามโดยการตัดด้วยกรอบหน้าต่างสีเข้ม ช่วยให้บริเวณทางเข้าดูโดดเด่นเป็นพิเศษ เพิ่มความสว่างภายในด้วยหน้าต่างกระจกใสรอบ ๆ ตัวบ้าน property phuket  

ถึงขนาดของบ้านจะเล็ก แต่มีความพิเศษหลบซ่อนอยู่มากมาย อย่างที่บ้านหลังใหญ่ก็ยังไม่สามารถทำได้ หวังว่าไอเดียเหล่านี้สามารถช่วยสร้างแรงจูงใจใหม่ๆให้กับการสร้างและก็การตกแต่งบ้านหลังเล็กของทุกคนได้นะ

ขอขอบคุณข้อมูล จาก Kapook

แบบบ้านหลังเล็ก

รวบรวมเหตุผลต่าง ๆ ถึง 12 ข้อ ที่ทำให้บ้านเล็กดีกว่าบ้านหลังใหญ่

1. ดูแลรักษาง่าย

สิ่งที่ตามมาจากการมีบ้านหลังใหญ่ก็คือการมีพื้นที่ใช้สอยที่มาก มีห้องหลายห้อง phuket villa ข้าวของ เครื่องใช้ต่าง ๆ ในบ้านก็มากขึ้น ไม่รวมไปถึงบริเวณพื้นที่ภายนอกของตัวบ้านที่มากกว่า แค่การดูแลหน้าต่างทุกบานในบ้านหลังใหญ่ก็มีจำนวนที่มากกว่าบ้านหลังเล็กแล้ว ซึ่งหมายถึงค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจากการดูแลรักษาบ้านที่เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน การมีบ้านหลังเล็กจึงลดภาระด้านการดูแลรักษาได้อย่างมาก

2. ใช้เวลาทำความสะอาดน้อยลง

บ้านหลังใหญ่ก็ต้องการความเอาใจใส่ในการทำความสะอาดไม่แพ้บ้านหลังเล็ก และการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงย่อมใช้เวลาที่มากกว่า หากไม่มีเวลาเพียงพอก็จะทำให้ไม่สามารถทำความสะอาดได้ทั่ว มีบางส่วนของบ้านที่ถูกละเลย ในที่สุดก็จะเกิดความสกปรกที่สะสมและกลายเป็นจุดที่ไม่น่าดู หรือหากทำความสะอาดได้ทั่วก็อาจจะไม่เหลือเวลาสำหรับการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ เลย แต่ถ้าบ้านหลังเล็กจะทำให้เราทำความสะอาดได้หมดจรด แถมมีเวลาเหลืออีกด้วย

3. ค่าใช้จ่ายโดยรวมต่ำกว่า

ค่าใช้จ่ายบางอย่างนั้นแปรผันตรงกับขนาดของบ้าน ทำให้บ้านขนาดใหญ่จะต้องเสียภาษีที่ดินมากกว่า เมื่อติดตั้งไฟฟ้าก็มักจะต้องใช้มิเตอร์ขนาดใหญ่กว่า ตามมาด้วยปริมาณการใช้ไฟที่มากกว่าจากจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมากขึ้นตามพื้นที่ เช่น การติดตั้งไฟจำนวนหลายจุดมากกว่า แม้แต่การติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ต้องมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ไม่รวมไปถึงจำนวนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ต้องมากขึ้นไปอีก ตรงข้ามกับบ้านหลังเล็กที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในหลาย ๆ ด้าน

4. หนี้น้อยกว่าก็เสี่ยงน้อยกว่า

การกู้ซื้อบ้านสักหลังหนึ่งนั้นส่งผลกระทบอย่างมากต่อสถานะทางการเงินของแต่ละบุคคลในระยะยาว เมื่อพิจารณาจากสภาพคล่องซึ่งดูจาก รายได้ ทรัพย์สินและหนี้สิน ดังนั้นบ้านหลังเล็กอาจหมายถึงการกู้ในวงเงินที่น้อยกว่า ซึ่งส่งผลต่อสถานะทางการเงินของผู้กู้น้อยกว่าการกู้วงเงินกู้มากกว่าเพื่อซื้อบ้านที่มีขนาดใหญ่กว่า property phuket

5. หาของที่ต้องการเจอง่ายกว่า

บ้านเล็กก็ไม่ต้องออกแรงหาของในบริเวณที่กว้าง เพราะพื้นที่ถูกจำกัดให้เล็กลงมา จำนวนห้องก็น้อยกว่า ทำให้มีโอกาสที่จะจัดของได้เป็นระเบียบมากกว่า ถึงจะต้องหาของก็ใช้เวลาน้อยกว่าในการค้นหาทั่วพื้นที่บ้าน

6. มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย

การใช้วัสดุก่อสร้างนั้นย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะวัสดุที่มาจากธรรมชาติโดยตรง เช่น ไม้และเหล็ก เป็นต้น บ้านหลังใหญ่ก็จะใช้วัสดุปริมาณที่มากกว่าบ้านหลังเล็ก และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเช่นกัน phuket villa

7. มีเวลาว่างมากขึ้น

ภาระในการดูแลบ้านที่น้อยลงในบ้านหลังเล็ก ทำให้สามารถเหลือเวลาว่างมากขึ้น เปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกันในบ้าน เช่น ทำอาหารเย็น ออกกำลังกาย เล่นเกมส์ เป็นต้น

8. ส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว

บ้านเล็กนั้นจะช่วยตีกรอบพื้นที่ลงมาให้จำกัดมากขึ้น ทำให้สมาชิกในบ้านแต่ละคนมีโอกาสได้พบปะเจอหน้ากันมากขึ้น จากการที่จะต้องใช้พื้นที่ในบ้านบางส่วนร่วมกันเพื่อทำกิจกรรมของตนเอง ทำให้สมาชิกรู้สึกใกล้ชิดกัน พูดคุยกันมากขึ้น เกิดความใส่ใจกันและกัน

9. ลดการสะสมสิ่งของที่ไม่จำเป็น

บ้านเล็กนั้นจะไม่มีพื้นที่เหลือเฟือให้สะสมของใช้ที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป ทำให้เมื่อนำของเข้าบ้างก็จะต้องกำจัดของบางอย่างออกจากบ้านไปเนื่องจากไม่มีที่พอที่จะเก็บของได้ทุกอย่าง โอกาสที่บ้านจะรกเพราะการสะสมของที่ไม่ได้ใช้แบบบ้านหลังใหญ่จึงมีน้อยกว่า

10. ประหยัดในการเลือกซื้อของมากขึ้น

จากข้อจำกัดด้านพื้นที่ของบ้านหลังเล็กนี้เองที่ทำให้เราต้องคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของเข้าบ้าน เพราะหากของเหล่านั้นกลายเป็นของที่ไม่จำเป็นเมื่อไร ก็ต้องนำออกจากบ้านไป ซึ่งการคิดให้มากขึ้นก่อนซื้อนี้เองทำให้เราได้ของที่ต้องการจริง ๆ ช่วยให้เราประหยัดจากการซื้อของตามความรู้สึก ตามอารมณ์ไปได้ property phuket

11. ตกแต่งน้อยลง

การตกแต่งของบ้านเล็กนั้นจำเป็นไม่ต่างจากบ้านหลังใหญ่ phuket villa แต่ด้วยขนาดพื้นที่ที่น้อยกว่าทำให้เราสามารถใส่รายละเอียดในการตกแต่งได้มากกว่า โดยใช้งบประมาณที่น้อยกว่าได้ และทำให้เราใช้เวลาตกแต่งไม่มาก แต่ตกแต่งได้ตรงใจ เพราะขนาดพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากจึงคุมสไตล์การตกแต่งไม่ให้หลุดได้ง่ายกว่า

12. ขายง่าย

บ้านเล็กนั้นหากมีมูลค่าต่ำกว่าบ้านใหญ่ แต่อยู่ในทำเลที่ดีพอ ๆ กัน บ้าน เล็กจะสามารถขายได้ง่ายกว่า เพราะในระดับราคาเดียวกันนี้จะมีผู้ที่มีกำลังซื้อมากกว่าบ้านใหญ่ที่มีระดับราคาสูงกว่า

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจซื้อบ้านนั้นขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและความพอใจของแต่ละบุคคล แง่มุมที่เรานำมาเสนอกันในครั้งนี้เป็นเพียงความคิดเห็นอีกด้านหนึ่งที่เราอยากชี้ให้เห็นถึงข้อดีของการมีบ้านเล็กที่สามารถเป็นข้อได้เปรียบกับบ้านใหญ่ได้

. . . . . . . . . . .

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านชั้นเดียว งบ 5 หมื่น บ้านตากอากาศภูเก็ต

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin