แบบบ้านสไตล์บาหลี

แบบบ้านสไตล์บาหลี

แบบบ้านสไตล์บาหลี แบบบ้านสวย ความงามที่กลมกลืนกับธรรมชาติ

แบบบ้านสไตล์บาหลี phuket villa แบบบ้านสวย ความงามที่กลมกลืนกับธรรมชาติ การสร้างที่อยู่อาศัยของมนุษย์ ตั้งแต่ดั้งเดิมมามีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันความร้อน หนาว แดดและฝน การสร้างบ้าน จึงคำนึงถึงเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศ ของแต่ละท้องถิ่นเป็นเรื่องสำคัญ ดังจะเห็นได้ว่าบ้านในเขตหนาว จะมีลักษณะที่แตกต่างจากบ้านในเขตร้อน บ้านในแต่ละท้องถิ่น จึงมีเอกลักษณ์เฉพาะของตน เช่น บ้านแบบบาหลี บ้านทรงสเปน บ้าน สไตล์ยุโรป เป็นต้น property phuket

แบบบ้านสไตล์บาหลี

แบบบ้านสไตล์บาหลี

บ้านสไตล์บาหลีแบบบ้านร่มรื่น เรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ

บ้านสไตล์บาหลี เป็นบ้านแบบหนึ่งที่ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอ ไม่ว่าแนวโน้มของการสร้างบ้านจะเปลี่ยนไปอย่างไร ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าบ้านสไตล์บาหลี เป็นบ้านที่มีลักษณะหวนคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งอาจจะช่วยชดเชยบรรยากาศ แบบเมืองที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในเมือง ที่ต้องการสร้างบ้านหลังที่สอง จะให้ความสนใจกับบ้านสไตล์บาหลีมาก

บ้านสไตล์บาหลีเป็นลักษณะของบ้านในเขตร้อนชื้น จึงเหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเรา ซึ่งอยู่ในเขตร้อนชื้นเช่นกัน บ้านสไตล์บาหลีแบบดั้งเดิมจะใช้ไม้เป็นวัสดุหลักทั้งเสา พื้น ผนัง ลักษณะของพื้นผิวไม้ มีทั้งส่วนที่เรียบง่ายและงานไม้แกะสลักสวยงาม ซึ่งเป็นงานฝีมือของช่างบาหลี ที่สืบทอดกันมาช้านาน ช่างชาวบาหลีดั้งเดิม คือ ชาวบ้านทั่วๆไป ที่ได้รับการถ่ายทอดความรู้ ทางช่างมาจากบรรพบุรุษหรือเป็นผู้ที่สนใจในงานช่าง การออกแบบบ้านนอกจากจะให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมแล้ว ยังคำนึงถึงการวางตำแหน่งของห้องต่างๆ เช่น ห้องนอน ห้องครัว คล้ายๆกับหลักฮวงจุ้ยของจีน

ลักษณะเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมของบ้านแบบบาหลี คือ การสร้างบ้านให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติในเขตร้อน ตัวบ้านจะมีส่วนที่เป็นลานเปิดโล่งและหลังคาทรงสูง โดยไม่มีฝ้าเพดาน เชื่อกันว่าบ้านแบบบาหลี ได้รับอิทธิพลบางส่วนมาจากสถาปัตยกรรมแบบฮินดู ที่แพร่เข้ามาในชวา โดยในระยะแรกๆ จะเป็นลักษณะของอาคาร สำหรับทำพิธีกรรมทางศาสนาและค่อยๆพัฒนามาเป็นอาคารสำหรับพักอาศัย ลักษณะของสถาปัตยกรรมแบบนี้ เป็นที่นิยมของชาวเกาะทั้งหลาย ในมหาสมุทรแปซิฟิก บ้านแบบบาหลีดั้งเดิม จะใช้วัสดุธรรมชาติ ที่หาได้ในท้องถิ่น เช่น ไม้ ไม้ไผ่ ดิน ใบจาก เป็นต้น ซึ่งเป็นลักษณะ ของการสร้างบ้านในเขตร้อนทั่วไป ความสามารถในการสร้างบ้านให้สอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติ จึงเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ถ่ายทอดต่อๆกันมา

เมื่อได้มีการนำรูปแบบ้านบาหลีมาประยุกต์ใช้ในงานสถาปัตยกรรม ในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องวัสดุและรูปแบบของอาคาร ในส่วนที่เกี่ยวกับวัสดุนั้น ได้มีการนำคอนกรีตมาใช้แทนไม้จากธรรมชาติมากขึ้น ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ ไม้หายากและมีราคาแพง ในเรื่องของรูปทรงของอาคาร ก็มีการพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศกันมากขึ้น รูปแบบของสถาปัตยกรรม จึงเป็นแบบสมัยใหม่ สิ่งที่ยังคงแสดงถึงเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นของบ้านบาหลีในปัจจุบัน คือ รูปทรงของหลังคาที่มีลักษณะเฉพาะ รวมถึงการจัดสัดส่วนภายในบ้าน ที่เน้นความโปร่งโล่งของตัวอาคาร โดยการจัดวางเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ เพื่อแบ่งสัดส่วนภายในบ้าน แทนการกั้นเป็นห้องๆ สีที่นิยมใช้ในการตกแต่งบ้านแบบบาหลี มักจะเป็นสีที่มีความกลมกลืน กับสีของไม้และสีขาวเป็นส่วนใหญ่ phuket villa

บ้านแบบบาหลีดั้งเดิมนั้น จะสร้างเป็นหลังเล็กๆรวมกัน เป็นกลุ่มและจะมีลานโล่งกลางบ้าน ที่สมาชิกในครอบครัว ใช้ทำกิจกรรมร่วมกัน และเมื่อนำมาประยุกต์สร้างในปัจจุบัน ก็ยังคงพยายามที่จะคงลักษณะนี้ไว้ หากเนื้อที่ของบ้านอำนวย กฎข้อห้ามที่สำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างบ้านของชาวบาหลีก็คือ ห้ามสร้างบ้านให้มีความสูงมากกว่าต้นมะพร้าว จึงทำให้บ้านเรือนบนเกาะบาหลี ไม่บดบังความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งยังคงมีให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน

แบบบ้านสไตล์บาหลี

แบบบ้านสไตล์บาหลีบ้านที่เหมาะกับการพักผ่อน

บ้านในสไตล์บาหลี ถือว่าเป็นบ้านอีกสไตล์หนึ่ง ที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาปลูกกันมากที่สุด เพราะบ้านในสไตล์นี้ จะบ้านที่เหมาะกับการพักผ่อน โดยเราสามารถรีโนเวทเพิ่มเติมได้ในแบบที่เราต้องการ และที่สำคัญยังเป็นบ้านที่มีความแปลกและสวยงามในแบบไม่ซ้ำใครอีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ บ้านในสไตล์บาหลี เพื่อเอาใจคนที่กำลังมองหาแบบบ้านสวย ๆ ไปใช้ในการสร้างบ้าน ว่าแต่จะมีแบบบ้านในสไตล์ไหนบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลย

1.แบบบ้านในสไตล์ธรรมชาติ

เป็นแบบบาหลีที่มีการตกแต่งด้วยสีน้ำตาลอ่อนสลับกับสีขาวที่จะทำให้เป็นบ้านที่ดูดีและมีความเรียบง่าย ตัวบ้านมีการใช้วัสดุไม้อย่างดีมาใช้ในการสร้างที่จะทำให้บ้านมีความแข็งแรงและทนทานสามารถรองรับน้ำหนักของตัวบ้านได้เป็นอย่างดี แถมบริเวณหน้าบ้านยังมีการทำมุมพักผ่อนที่เหมาะสำหรับ property phuket เป็นที่นั่งเล่นและเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในครอบครัวได้อีกด้วย

2.แบบบ้านบาหลีผสมกับบ้านแบบรีสอร์ท

ถือว่าเป็นแบบบ้านสไตล์หนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมไปปลูกกันมากที่สุด โดยบ้านสไตล์นี้ มีการผสมผสานกับบ้านแบบพักตากอากาศ โดยใช้ไฟโทนสีส้มในการตกแต่งบ้าน ที่จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ส่วนตัวบ้าน มีการตกแต่งในโทนเหลือง ที่เมื่อมองดูแล้วจะรู้สึกสบายตาอีกด้วย

3.แบบบ้านในสไตล์เรียบง่ายกับบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ

ซึ่งจะเป็นบ้านในสไตล์ที่มีความเรียบง่าย มีการตกแต่งโดยการใช้สีโทนส้มสลับกับสีแดงที่เมื่อมองดูแล้วจะทำให้รู้สึกอบอุ่น ส่วนหลังคาก็มีการออกแบบเป็นทรงสามเหลี่ยม ที่สามารถระบายอากาศในบ้าน ได้เป็นอย่างดี ส่วนบริเวณหน้าบ้านยังมีสระน้ำและสวนหย่อม phuket villa ที่เหมาะกับการพักผ่อนอีกด้วย

4.แบบบ้านในสไตล์ร่วมสมัย

ถือว่าเป็นบ้าน ที่อาจจะมีความลึกลับและมีความแปลก ผสมอยู่ในตัว ตัวบ้านมีการตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองสลับกับสีแดงที่ทำให้มองดูแล้วรู้สึกอบอุ่น ส่วนตัวบ้าน มีการทำเป็นกระจกรอบด้านทั้งหมด จึงทำให้คนในบ้านสามารถมองวิวทิวทัศน์ ออกมาข้างนอกได้ แถมภายในบ้านยังมีการพื้นที่ใช้สอยไว้อย่างครบครันอีกด้วย

เรียกได้ว่าบ้านในสไตล์แต่ล่ะแบบ ก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบ และ ที่สำคัญแบบบ้านบางแบบยังมีการตกแต่งมุมพักผ่อนเพิ่มเติมที่จะทำให้เราได้นั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมเล็ก ๆ ภายในครอบครัวได้อีกด้วย

จุดเด่นของบ้านสไตล์บาหลี

บ้านสไตล์บาหลี นั้นเป็นแบบบ้านสไตล์ตะวันออกอีกสไตล์หนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในบ้านเรา จุดเด่นของบ้านสไตล์บาหลี ก็คือใกล้ชิดกับธรรมชาติ นำเอาวัสดุจากธรรมชาติมาใช้ประกอบในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นอิฐ หิน กระเบื้องดินเผา จาก นอกจากนั้นยังเป็นแบบบ้านที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศในเขตร้อนชื้นฝนตกชุกซึ่งเป็นสภาพอากาศที่ใกล้เคียงกันกับบ้านของเรา ดังนั้นรูปแบบบ้านโดยทั่วไปจึงเน้นที่ความโล่ง โปร่งสบาย ระบายอากาศได้ดี หลังคาทรงสูง และมีระยะชายคาที่ยื่นยาวเพื่อป้องกันแดดและฝนได้มากกว่าแบบบ้านสไตล์อื่น property phuket

นอกจากนี้แล้วเนื่องจากชาวบาหลีเองมีความนับถือในเรื่องของคติความเชื่อทางด้านเทพเจ้า ความเป็นมงคลภายในบ้าน จึงได้มีการนำเอารูปปั้นเทพองค์ต่างๆ มาประดับประดาบริเวณทางเข้าหลักของตัวบ้าน อีกทั้งยังมีบ่อน้ำเล็ก ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบ้านในสไตล์นี้อีกด้วย

การตกแต่งบ้านสไตล์บาหลี นั้น มักนิยมใช้สีสันที่แสดงถึงความสดชื่นและโทนอบอุ่นค่ะ เช่น การเลือกโทนสีเขียวจากธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า การเลือกโทนสีน้ำตาล จากวัสดุจำพวกไม้ ซึ่งนำมาใช้ตกแต่งเป็นผนัง,ฝ้าเพดาน,เสา,พื้น รวมไปถึงการนำไม้ที่ฉลุเป็นลวดลายวิจิตรสวยงามมาใช้ตกแต่งประตูหรือส่วนต่าง ๆ ของบ้านอีกด้วย phuket villa

นอกจากส่วนประกอบต่าง ๆ ที่นำมาตกแต่งบ้านสไตล์บาหลี ยังมีวัสดุอีกชนิดหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมมากเช่นกัน นั่นก็คือ วัสดุและประติมากรรมจำพวกหินทรายค่ะ โดยสามารถใช้วัสดุประเภทนี้มาตกแต่งทำเป็นพื้นห้องน้ำ หรือเลือกใช้เป็นตุ๊กตาหินทรายประดับห้อง ประดับสวน ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รู้สึกและใกล้ชิดกับพลังแห่งธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

แบบบ้านสไตล์บาหลี

ตกแต่งต่อเติมบ้านสวยสไตล์บาหลี

อิทธิพลของแถบประเทศหนึ่งในเอเชีย ที่มีผลกับการตกแต่งบ้านของไทยคงหนีไม่พ้นการตกแต่งบ้านแบบสไตล์บาหลี เพราะในตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมานั้น หลายโครงการบ้านจัดสรร ก็มักจะนำเอาแบบบ้านสไตล์บาหลี มาสร้างให้ลูกค้าชาวไทย ได้จับจองเป็นเจ้าของกันแต่สำหรับผู้ที่ไม่มีแบบบ้านเป็นสไตล์บาหลี เราก็สามารถใช้ของประดับและตกแต่งต่อเติมบ้าน ให้สวยงามกลายเป็นบ้านแบบสไตล์บาหลีได้ไม่ยากเลย

หลักการในการตกแต่งและต่อเติมบ้านแบบบาหลีนั้น ก็ไม่ได้ไกลจากของไทยนัก เนื่องจากทั้งประเทศบาหลีและไทยก็ยังคงเป็นเมืองร้อนเหมือนกัน และอุปกรณ์ก็หาซื้อได้ง่าย ทั้งในที่ตลาดของเก่าและตลาดทั่วไป เอาไว้ผมจะหารายละเอียดเพิ่ม มาให้คุณสำหรับท่านที่สนใจในโอกาสต่อไป ส่วนเรื่องราคา ถือว่าไม่แพงจนเกินไป กับวัสดุของตกแต่งบ้านแบบสไตล์บาหลี ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณ

จุดเด่นของบ้านแบบบาหลี คือการนำธรรมชาติรอบตัวมาจำลองไว้อยู่ในบ้าน โดยสร้างบ้านเป็นแบบโล่งโปร่งสบายและใช้สีเป็นเอิร์ธโทนซึ่งสีเอิร์ธโทนก็หมายถึง สีที่เป็นธรรมชาติ เช่นสีน้ำตาลแบบไม้ สีเขียวแบบต้นไม้ สีแดงเหมือนดวงอาทิตย์ เป็นต้นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของบ้านแบบบาหลี property phuket คือการทำห้องให้โล่งลังคาเป็นกระเบื้องดินเผา และมีบ่อน้ำเล็กๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นแบบบ้านสไตล์บาหลีนั่นเอง

บาหลีนั้นนิยมเลือกใช้สีแสดงถึงความสดชื่นและสีที่แสดงถึงความอบอุ่น แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นโทนสีเขียวของต้นไม้ ที่เป็นสีจากธรรมชาติ และโทนสีน้ำตาลอันแสนอบอุ่น และวัสดุที่จำเป็นที่สุด ในการตกแต่งต่อเติมบ้านแบบสไตล์บาหลี นั้นก็คือไม้ ซึ่งไม้เหล่านี้นิยมนำมาทำเป็นผ้าเสาพื้นผนังและที่นิยมมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นการนำไม้มาฉลุเป็นลวดลายที่สวยงาม เพื่อนำมาใช้ตกแต่งประตูหรือส่วนต่างๆของบ้านนอกจากงานไม้แล้ว วัสดุที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง ก็คือหินทรายที่นิยมนำมาทำเป็นพื้นห้องน้ำ หรือทำเป็นตุ๊กตาเพื่อวางประดับไว้ในห้อง ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น นอกจากจะตกแต่งภายในบ้านแล้ว ยังนิยมใช้หินทรายในการตกแต่งสวนรอบบริเวณบ้านอีกด้วย phuket villa

เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับการตกแต่งต่อเติม บ้าน แบบสไตล์บาหลี ส่วนใหญ่จะใช้ไม้ อาจจะใช้ผ้าหรือหนังในการตกแต่งช่วยให้การตกแต่งเป็นแบบร่วมสมัย แต่ก็อย่าลืมงานไม้ ที่แกะสลักสไตล์บาหลี จะได้บ้านสไตล์บาหลีที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านน็อคดาวน์โมเดิร์นโฮม บ้านสไตล์เม็กซิกัน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin