บ้านรูปตัว U

บ้านรูปตัว U

บ้านรูปตัว U แบบบ้านสวย และ มากด้วยประโยชน์ใช้สอย

บ้านรูปตัว U phuket villa แบบบ้านสวย และ มากด้วยประโยชน์ใช้สอย สำหรับ แบบบ้านรูปตัวยู ถือได้ว่าแบบบ้านที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องมาจากเป็นการพิ้นที่ใช้สอยภายในบริเวณบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสวนในรอบๆบ้าน ซึ่งใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ทำให้แบบบ้านตัวยูกำลังมาแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบจัดสวน ในส่วนต่างๆของ บ้าน

บ้านรูปตัว U

บ้านรูปตัว U

ไอเดียสร้างบ้าน U เพิ่มพื้นที่ใช้สอย

สำหรับแบบบ้านตัวยู กำลังได้รับความนิยมจากคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันหลายคนกำลังมองหา แบบบ้านรูปตัวยู เพื่อนำไปใช้สร้างบ้านในฝันอย่างต่อเนื่อง หลังจากบ้านรูปตัวยู กำลังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย เนื่องจากเป็น แบบบ้านแบบตัวยู ที่เพิ่มความโมเดิร์น ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบที่ดี แถมในปัจจุบัน แบบบ้านตัวยู มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกอีกด้วย property phuket

โดยแบบบ้านตัวยูที่น่าสนใจ และอยากจะแนะนำมี 3 แบบ แน่นอนว่าแบบบ้านน่าสนใจมีหลายแแบบ แต่ แบบบ้านรูปตัวยู เป็นแบบบ้านที่หลายคนให้ความสนใจมากขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันถือว่าแบบบ้านคล้าย ๆ ตัวยู เป็นแบบบ้านมาแรงสุด ๆ ซึ่งในวันนี้ขอยกตัวอย่าง 3 แบบบ้าน รูปทรงตัวยู ที่คนนิยมใช้สร้างบ้านในฝัน เพื่อเป็นเป็นทางเลือกของการสร้างบ้านในอนาคต

สำหรับแบบบ้านทีจะนำเสนอมีดังนี้

แบบบ้านรูปตัวยูชั้นเดียว ตกแต่งด้วยกระจก และเพิ่มพื้นที่สวนตรงกลาง

การตัดสินใจเลือกแบบบ้านเป็นตัวยูถือว่าเป็นไอเดียการสร้างบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่สวนอยู่แล้ว แต่การตกแต่งแต่ละหลังอาจจะแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับแบบหลังนี้ ทำให้การทำสมาชิกในครอบครัวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหนของตัวบ้าน เพราะการตกแต่งจะเน้นกระจกเป็นพิเศษ ทำให้สามารถมองเห็นกันได้ง่ายมากขึ้น จากนั้นลองเพิ่มใส่พื้นที่สีเขียวในตรงกลาง อาจจะเป็นต้นไม้ต่าง ๆ พร้อมกับประดับสวนให้กลายเป็นสวนตามใจชอบ ซึ่งบางคนอาจจะเอาต้นไม้ใหญ่มาปลูกไว้ตรงกลางเพิ่มความร่มรื่นให้ตัวบ้านได้มากยิ่งขึ้น

และเหตุผลำให้ต้องเลือกกระจกเพราะทำให้บ้านดูโปร่ง รับกับสีเขียวบนจากต้นหญ้าที่อยู่บริเวณตรงกลางได้อย่างดี ส่วนห้องนอนจะวางเป็นกี่ห้องนอน ต้องขึ้นอยู่กับผู้อาศัย ส่วนราคาก่อสร้างขึ้นอยู่กับวัสดุและอุปกรณ์ในระหว่างนั้น รวมถึงการตกลงระหว่างผู้รับเหมากับเจ้าของบ้าน และการตกแต่งตัวบ้านทั้งหมด แต่โดยรวมแล้วราคาไม่ไม่ได้แพงมากนัก

สำหรับแบบบ้านรูปตัวยู สไตล์รีสอร์ท

เป็นแบบบ้านที่ให้อารมณ์วันพักผ่อนได้ดีทีเดียว เนื่องจากเป็นการสร้างบ้านโดยนำไม้มาใช้ เพิ่มอารมณ์บ้านบนเขา หรือรีสอร์ทบนภูเขาได้อย่างลงตัว ทำให้การพักอยู่บ้านในแต่ละวันเหมือนว่าเราได้ไปเที่ยวจริง ๆ จากนั้นเมื่อแทรกสระน้ำไว้ตรงกลาง ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนว่าเรากำลังพักผ่อนจริง ๆ สำหรับการตกแต่งลองใช้กระจกตัดกับไม้สีอ่อน เพื่อเพิ่มการมองเห็นทุกคนในบ้านได้ง่ายมากขึ้น จากนั้นลองใช้ไฟสีส้มตกแต่งบริเวณบ้านยิ่งทำให้ดูมีสไตล์มากขึ้น phuket villa

แบบบ้านรูปตัวยูสไตล์ลอฟท์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบแบบบ้านสไตล์ลอฟท์ แต่ต้องการให้แบบมีพื้นที่ตรงกลาง เพื่อทำสนามหญ้าไว้นั่งเล่น หรือตั้งใจจะจัดสวนไว้ตรงกลาง แบบบ้านตัวยู คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณทันที และยิ่งตกแต่งด้วยกระจกตัดกับปูนเปลือยได้ใจด้วยแล้วยิ่งเข้ากันดี หรือจะทำเป็นบ้าน 2 ชั้น ให้อารมณ์นั่งเล่นใต้ถุนบ้าน ยิ่งเพิ่มความสบายรับลมเย็น ๆ ตลอดเวลาของวัน ซึ่งจะว่าไปแบบบ้านตัวยู สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านได้ดีทีเดียว ส่วนงบก่อสร้างหากมีช่างฝีมืออยู่แล้วไม่ต้องกังวล ส่วนเรื่องราคาบางหลังอาจจะไม่ถึง 1,000,000 ขึ้นอยู่กับความกว้างและยาวของตัวบ้าน

สำหรับแบบบ้านตัวยู ถือว่าเป็นแบบบ้านที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกโปร่งสบายแล้ว ยังเป็นแบบบ้านที่ช่วยให้สมาชิกในบ้านสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันมากขึ้น หรือบางคนอาจจะเป็นสายงานปาร์ตี้ สามารถอวดสวนสวย ๆ พร้อมกับบ้านไปในตัวได้อีกด้วย

บ้านรูปตัว U

บ้านรูปตัวยู กำลังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งปัจจุบันหลายคนกำลังมองหา แบบบ้านรูปตัวยู เพื่อนำไปใช้สร้างบ้านในฝันอย่างต่อเนื่อง หลังจากบ้านรูปตัวยู กำลังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย เนื่องจากเป็น แบบบ้านแบบตัวยู ที่เพิ่มความโมเดิร์น ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบที่ดี แถมในปัจจุบัน แบบบ้านตัวยู มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกอีกด้วย

ดีไซน์บ้านตัว U ซ่อนไอเดียเก๋ หากมองจากตัวบ้านด้านหน้า อาจจะมองไม่ออกว่าเป็นบ้านรูปตัว U ที่มีสนามหญ้าสีเขียวเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน แต่ลักษณะที่เห็นได้อย่างเด่นชัด คือการผสมผสานกันระหว่างความทันสมัยกับความคลาสสิคของชั้นบนและชั้นล่าง เริ่มจากการแบ่งพื้นที่ของรถกับคนไว้คนละส่วน พื้นทรายล้างสวยงามทนทานเป็นทางเดิมของรถมุ่งเข้าสู่ประตูสีน้ำตาลอัตโนมัติ ส่วนซุ้มประตูสีขาวเป็นระแนงลึกเข้าไป มุ่งเข้าสู่ประตูบ้านบานใหญ่ ตรงซุ้มซ่อนไอเดียเก๋ ๆ มีมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ ด้านข้าง แขกไปใครมาสามารถนั่งรอก่อนเจ้าของบ้านมาเปิดประตูให้ตรงจุดนี้ได้

ห้องครัว ห้องรัประทานอาหารและห้องนั่งเล่น นับว่าอยู่โซนหลังสุดของตัวบ้าน เชื่อมต่อกับสวนและสระว่ายน้ำตรงด้านหลังอย่างใกล้ชิด ตกแต่งด้วยโทนสีขาว น้ำตาลและดำ เฉกเช่นเดียวกับสีภายนอก ครัวสะอาดสะอ้านเป็นระเบียบด้วยการบิวท์อินเคาน์เตอร์ ตู้เก็บของ ไอซ์แลนด์ตรงกลางเป็นทั้งที่เตรียมอาหารและบาร์ไปในตัว โต๊ะรับประทานอาหารตัวใหญ่เลือกวัสดุไม้ property phuket เพิ่มความอบอุ่นให้กับห้อง

ห้องนั่งเล่นมีเพดานสูงกว่าห้องอื่น ๆ ของบ้าน มีความโอ่อ่าและโปร่งโล่ง ตกแต่งเรียบหรูใช้เป็นที่พักผ่อนของครอบครัวและใช้รับรองแขก เจาะผนังติดกระจกสี่เหลี่ยมขนาดพอประมาณตรงกันข้ามกับโซฟาตัวใหญ่ มองเห็นพื้นที่ข้างบ้าน ทำให้ยิ่งรู้สึกเป็นอิสระในการพักผ่อนมากขึ้นห้องนอน 4 ห้อง และห้องน้ำ 2 ห้อง ถูกจัดสรรไว้บนพื้นที่ชั้นสอง ห้องนอนมาสเตอร์ดึงดูดใจด้วยมนต์เสน่ห์

ของสีขาว-ดำ ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ออกแบบตู้และชั้นวางของไว้ตรงผนังทั้งสองด้าน เว้นพื้นที่ตรงกลางเป็นทางเดินและยืนแต่งตัว ห้องน้ำใช้กระเบื้องสีเทาเป็นหลัก แยกโซนแห้ง โซนเปียก เพื่อให้ทำความสะอาดง่ายแม้จะมีต้นไม้ใหญ่เพียงแค่ต้นเดียว แต่โดยรวมแล้วคือบ้านที่มีความรื่นรมย์สดชื่นอีกหนึ่งหลัง สนามหญ้าสีเขียวสัมผัสนุ่มสบายเท้า ทำให้บ้านมีพื้นที่กลางแจ้งที่ปลอดโปร่ง ภายในบ้านรับลมรับแสงแบบเต็มอิ่ม ช่วงเวลาของการพักผ่อนจึงพิเศษและน่าประทับใจทุกวัน ทุกเวลา

บ้านรูปตัว U

บ้านรูปตัว U ใกล้ชิดสวน ชิดใกล้กันทุกมุมมอง

บ้านตัว U ผนังกระจก รับแสงและความสดชื่นได้เท่าๆ กัน

การสร้างบ้านสักหลัง ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแบ่งพื้นที่ว่างเพื่อจัดสวนเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสวนทำให้คนใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจกลางแจ้งหลังทำงานหนักมาทั้งวัน ยิ่งสวนสวยร่มรื่นบรรยากาศในบ้านก็จะมีชีวิตชีวา สิ่งแวดล้อมก็ดูดีน่าพักอาศัย สร้างความสุขให้ทุกคนภายในบ้าน สำหรับบางบ้านที่มีพื้นที่น้อยก็จัดสวนเล็ก ๆ แต่ในบางบ้านที่มีเนื้อที่มากและไม่ต้องการใช้พื้นที่ไปกับตัวอาคารมากเกินไป ก็สามารถนำแนวคิดในการสร้างบ้านรูปตัว U ล้อมคอร์ทเอาไว้ตรงกลาง ซึ่งวิธีนี้จะกระจายทั้งแสง ลม และความสดชื่นจากสวนให้เข้าถึงทุกมุมของบ้าน

ส่วนหน้าบ้านเรียบง่ายกับวัสดุสีธรรมชาติ ผนังปิดทึบบางส่วนด้วยแผ่นหิน blue stone แต่บางส่วนเป็นผนังไม้ระแนง ให้ความเป็นส่วนตัวในขณะที่ยังสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวภายนอกได้ เบื้องหลังทางเข้าที่ดูเป็นส่วนตัวนี้มีความน่าสนใจซ่อนอยู่ เหมือนโลกอีกใบที่ให้ความรู้สึกแตกต่างอย่างสิ้นเชิง phuket villa

สถาปนิกออกแบบบ้านตามโจทย์ของผู้อยู่ ที่อยากให้บ้านสี่ห้องนอนสามารถใช้ชีวิตที่ผ่อนคลายและต่อเชื่อมกับสวนกลางแจ้งได้อย่างแนบชิด เมื่อก้าวเข้าสู่ตัวบ้านจึงได้พบกับอาคารที่เรียงเป็นตัว U เหลือพื้นที่ว่างสร้างเป็นพื้นที่พักผ่อนแบบส่วนตัว หรือคอร์ทยาร์ดกลางบ้าน ทุกห้องในบ้านที่โอบสวนอยู่ติดผนังกระจกสลับไม้ จึงซึมซับความสดชื่นจากธรรมชาติได้เท่ากันทุกมุม  เป็นรูปแบบบ้านที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวของการใช้ชีวิตสมัยใหม่ ที่ทุกมุมเกี่ยวเนื่องกันไปไม่ขาดตอน แฝงด้วยความอบอุ่น ความเรียบง่าย และความโอ่อ่าตระการตา

อาคารที่แบ่งออกเป็นสามฝั่งแยกฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชัดเจน มีทั้งห้องทำงานที่มีชั้นหนังสือสูงถึงเพดาน ห้องนั่งเล่นสองห้องรองรับการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว และสามารถปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นพื้นที่รองรับแขกในปาร์ตี้เล็ก ๆ ส่วนนี้จะเชื่อมต่อกับครัวและห้องทานอาหาร ส่วนห้องนอนแยกไปอีกปีกหนึ่งของตัวบ้าน

หลังคายื่นออกมาคลุมทางเดินด้านนอก ทำให้สามารถสัญจรรอบ ๆ บ้าน ได้ง่าย พื้นบ้านปูไม้ยื่นออกมาเป็นชานช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานภายในออกมาภายนอก สถาปนิกใช้กระจกเป็นตัวกลางในการเบลอขอบเขต โดยติดตั้งผนังกระจกเปิดเชื่อมบ้านและสวนให้เป็นอันหนึ่งอันเดียว property phuket

พื้นบ้านปูด้วยไม้เนื้อแข็ง สีน้ำตาลหลากเฉด ช่วยเติมความรู้สึกนุ่มนวลอบอุ่น ลดความแข็งกระด้างของแผ่นหิน bluestone สีเทาเข้มที่ดูหนักแน่น วัสดุที่ธรรมชาติสร้างขึ้นเหล่านี้แม้จะเรียบง่าย แต่ก็สร้างความประทับใจในความลงตัวระหว่างบ้านกับธรรมชาติ และสะท้อนให้เห็นความสวยงามของบ้านผ่านฝีมือของมนุษย์

การจัดพื้นที่นั่งเล่นรอบคอร์ทช่วยดึงโลกของธรรมชาติให้กระจายเข้าสู่หัวใจของอาณาจักรน้อย ๆ แห่งนี้ ประตูกระจกที่เปิดได้กว้างเชื้อเชิญแสงธรรมชาติ และต้อนรับสายลมเย็น ๆ เข้าไปเติมความสว่างและสดชื่น เหมาะสำหรับใช้เวลาไปกับการพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน หรือออกไปทำกิจกรรมที่ชอบเพื่อให้ร่างกายและจิตในผ่อนคลายใต้ท้องฟ้าที่เปิดโล่ง

ห้องนอนผนังกระจกใสเติมความโปร่งเบา เปิดวิสัยทัศน์ให้รับความสดชื่นจากสนามหญ้าเขียว ๆ รับแสงอ่อนๆ ที่ปลุกให้ตื่นเช้า จนถึงเวลาบอกลาแสงอาทิตย์ จากจุดนี้สามารถมองเห็นทั้งประตูทางเข้า สวน และส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้ชัดเจน โลกใบเล็กนี้จึงสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับบ้าน บ้านกับธรรมชาติ phuket villa และระหว่างคนที่อยู่อาศัยด้วยกันเอง

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านโมเดิร์นทรงกล่อง บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin