บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก อบอุ่นกลิ่นอายยุโรป คลาสสิกผนังตกแต่งด้วยไม้

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก phuket villa อบอุ่นกลิ่นอายยุโรป คลาสสิกผนังตกแต่งด้วยไม้ บ้าน สไตล์นอร์ดิก หรือบางครั้งก็เรียกว่าบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นรูปแบบบ้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก สถาปัตยกรรมของยุโรปตอนเหนือ

ซึ่งบ้านแนวนอร์ดิก จะมีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย เน้นความโปร่งโล่ง และมีจุดเด่นก็คือ รูปทรงฟาซาดที่มีลักษณะเป็นจั่วห้าเหลี่ยม หากพูดถึงดินแดนแห่งความสุข แน่นอนว่าแต่ละคน จะต้องมีคำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่ผมเชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีดินแดนที่เรียกว่า “นอร์ดิก” ติดมาด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งคำว่านอร์ดิก (Nordic) มีความหมายว่า ดินแดนทางทิศเหนือ เช่นเดียวกับกลุ่มประเทศนอร์ดิก ที่อยู่ในภูมิภาคยุโรปเหนือ เป็นกลุ่มประเทศ ที่มีสภาพภูมิอากาศหนาวเย็น

ปัจจุบัน “นอร์ดิก” ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจต่างๆ มากมายทั้งเรื่องของงานตกแต่ง ดีไซน์ แฟชันต่างๆ แต่สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือการดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากนอร์ดิก เพื่อให้ผู้อยู่อาศัย รู้สึกเหมือนอาศัยอยู่ท่ามกลางกลิ่นอายบรรยากาศแห่งเมืองหนาวแถบสแกนดิเนเวียนั่นเอง property phuket

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

ที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิก “บ้านสไตล์ นอร์ดิก”

สำหรับที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รูปทรงของบ้าน ที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง นอกจากนี้การเติมเต็มพื้นที่บ้านด้วยธรรมชาติก็ถือเป็นเอกลักษณ์ ที่บ่งบอกความเป็นนอร์ดิก ได้เช่นกัน

ข้อดีของที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิก

ท่ามกลางชีวิตคนเมืองที่วุ่นวาย เราเชื่อว่าการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนความเรียบง่าย ย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน และที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกเองก็เป็นตัวเลือกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์นี้ให้กับทุกคนได้ เพราะข้อดี ของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้นคือการที่ผู้อยู่จะได้ความใกล้ชิดธรรมชาติ ความสบายใจ ที่จะนำพาความสุข มาให้กับเรานั่นเอง

นอกจากนี้การจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างรู้คุณค่านับเป็นข้อดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนของที่อยู่อาศัยสไตล์นี้ เพราะเมื่ออดีตนั้น การสร้างบ้านของกลุ่มประเทศนอร์ดิกจะนิยมการสร้างบ้านในขนาดกะทัดรัด ไม่โอ่อ่า อย่างปัจจุบันที่ได้ประยุกต์ขึ้นมา ดังนั้นทุกพื้นที่ใช้สอยของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกจึงกลายเป็นการใช้งานที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้อยู่อาศัย

1.ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก เป็นรูปแบบการตกแต่งบ้าน ของชาวยุโรปเหนือ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเรียบง่าย และในการตกแต่งล้วนก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อผู้อยู่อาศัย ซึ่งการตกแต่งสไตล์นอร์ดิก ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากธรรมชาติรอบตัวทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสี แสง หรือแม้แต่วัสดุต่างๆ และหนึ่งในรูปแบบบ้าน ที่มีสไตล์นอร์ดิกชัดเจนและสวยงาม

2.ตกแต่งมุมนั่งเล่นให้ดูทันสมัย

บ้านสไตล์ นอร์ดิก มุมนั่งเล่นถือเป็นส่วนที่สำคัญของบ้าน เพราะไม่ใช่แค่เราที่จะใช้มุมนี้ แต่นั่นรวมไปถึงแขกที่มาเยือนเช่นกัน ดังนั้นการตกแต่งในปัจจุบันนี้ จะเน้นผนังโทนสีอ่อน เฟอร์นิเจอร์จากไม้ มีช่องเปิดรับแสงธรรมชาติ สบายใจทั้งผู้อยู่และผู้มาเยือน

3.มุมรับประทานอาหารกับโทนแสงอบอุ่น

บ้านสไตล์ นอร์ดิก phuket villa โต๊ะอาหารเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของบ้านเช่นกัน เพราะพื้นที่นี้ จะเป็นจุดที่สมาชิกในครอบครัว มารวมตัวและใช้เวลาด้วยกันในแต่ละวัน ดังนั้นการตกแต่ง จะเน้นแสงของไฟที่ให้ความอบอุ่น หรืออาจจะจัดมุมนี้ติดกับหน้าต่าง ที่มีแสงสาดเข้ามาก็ได้เช่นกัน

4.ห้องน้ำแบบเรียบง่าย สะดวกทุกการใช้งาน

ห้องน้ำสไตล์นอร์ดิกส่วนใหญ่จะตกแต่งให้ด้วยสีเอิร์ธโทนสไตล์ธรรมชาติ เน้นความเรียบง่ายเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานมากกว่า เพราะการตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้คือประโยชน์ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับนั่นเอง

5.ห้องนอนใต้หลังคา เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นอร์ดิก

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับห้องนอนสไตล์นอร์ดิกเลยก็คือห้องใต้หลังคาแบบ High Ceiling ส่วนการตกแต่งยังคงเป็นการเน้นที่โทนสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก เพราะสีขาว เทา และน้ำตาล คือสีที่เป็นพื้นฐานของความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นห้องนอนสไตล์นอร์ดิกจะมอบความสุขสบายให้แก่ผู้อาศัยในยามหลับไหลได้เป็นอย่างดี property phuket

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิกก็คือความเรียบง่ายในแบบที่ไม่หวือหวา เหมาะกับเทรนด์ยุคใหม่ที่เน้นความสบายและผ่อนคลายด้วยการดึงเอาประโยชน์จากธรรมชาติในเรื่องของสี แสง และอากาศมาปรับใช้อย่างลงตัว “เพราะธรรมชาติเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิต” นี่คือหลักการที่ชาวนอร์ดิกยึดถือและ ปฏิบัติมานาน

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

สร้างเอกลักษณ์ของบ้านด้วยผนัง “ไม้” แบบนอร์ดิกให้ดูเรียบง่ายสวยงาม

สไตล์ของบ้านมีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมและ การประยุกต์งานจากอีกวัฒนธรรมจนท้ายที่สุดเกิดเป็นสไตล์บ้านอีกรูปแบบ ในแต่ละยุคสมัยก็ย่อมมีสไตล์ของบ้านที่ได้รับความนิยมที่แตกต่างไป และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สไตล์บ้านที่เห็นได้อย่างแพร่หลายในประเทศไทยของช่วงนี้ย่อมเป็นสไตล์ สร้างเอกลักษณ์ของบ้านด้วยผนัง “ไม้” แบบนอร์ดิกให้ดูเรียบง่ายสวยงาม ซึ่งนิยมใช้รูปทรงเพิ่มลูกเล่นและดีเทลให้ไม่เรียบจนเกินไป ซึ่งคือการผสมผสานศิลปวัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่ในแบบไทย เข้ากับสไตล์โมเดิร์น โดยสังเกตจากหลังคารูปทรงจั่ว ผนังไม้ทั้งหลัง

สำหรับการสร้างบ้านหลากหลายสไตล์แล้ว ย่อมมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ร่วมสมัย หรือไทยประยุกต์ก็ตาม หนึ่งในวัสดุที่ยังนิยมนำมาใช้ร่วมคือ “ไม้” นั่นเอง phuket villa

เพื่ออนุรักษ์ป่าไม้หรือ “ปอด” ของโลก เราทุกคนย่อมมีความรับผิดชอบร่วมกันในการเลือกใช้วัสดุก่อสร้าง ไม้สังเคราะห์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งหากต้องการประยุกต์ลายไม้เข้ากับบ้าน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ไม้ผนังภายนอกจาก SCI Wood รุ่น Luxury เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยมที่ได้รับฉลากเขียว Green Label จากประเทศสิงคโปร์ เอกลักษณ์ของบ้านไม่เพียงแต่แสดงถึงความสวยงามของตัวบ้าน เเต่ยังสามารถแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้สร้าง และผู้อยู่อาศัยต่อสิ่งแวดล้อม

รูปแบบการตกแต่งภายนอกด้วยไม้สังเคราะห์จำเป็นต้องเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ทนทานต่อสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และที่สำคัญสีและลายไม้ต้องทนอยู่ไม่ต้องมีการดูแลที่ยุ่งยากในระยะยาว และเพื่อให้สามารถเลือกประยุกต์ความธรรมชาติของลายไม้ ไม้ผนังภายนอกจาก SCI Wood จึงเหมาะที่สุดสำหรับงานที่ต้องการใช้ลายไม้ที่สมจริง และมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว เพราะรุ่น Luxury มีผิวไม้แบบมีมิติตามลายไม้ถูกออกแบบมาสำหรับงานตกแต่งด้วยไม้ คอนเซ็ปลักซูรี่ อย่างสมบูรณ์แบบ

คุณสมบัติไม้ผนังภายนอกเกรดพรีเมี่ยม รุ่น Luxury :

● มีสีในเนื้อและผิวไม้ ไม่ต้องทำสี
● แข็ง เหนียว ทน ไม่หัก
● ปลวกไม่กิน
● ไม้ไม่ผุ ทนฝนและความชื้น
● เห็ดไม่ขึ้นราไม่เพาะ
● ไม่ลามไฟ
● สกปรกยากทำความสะอาดง่าย
● เหมือนไม้ธรรมชาติ
● ขนาดไม้มาตรฐานเท่ากันทุกเส้น

บ้านผนังไม้แบบนอร์ดิก

ข้อดีข้อเสียของการมีผนังไม้

การวางผนังไม้ในบ้านของคุณอาจเป็นสิ่งที่น่าสนใจโดยคำนึงถึงสิ่งที่เหนือสิ่งอื่นใดเพื่อให้ดูอบอุ่นและเรียบง่ายในห้องใด ๆ ที่คุณตัดสินใจที่จะวางผนังไม้อย่างน้อยหนึ่งชิ้น ในแง่นี้ก่อนที่จะตัดสินใจทำเช่นนั้น จำเป็นที่คุณจะต้องรู้ข้อดีข้อเสียของการมีผนังไม้

ต่อไปเราจะเสนอข้อดีข้อเสียของการมีผนังไม้ (หรือมากกว่า) ด้วยวิธีนี้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและรู้ว่าวัสดุประเภทนี้เหมาะกับบ้านของคุณหรือถ้าคุณชอบวัสดุประเภทอื่นสำหรับผนังของคุณ แน่นอน, สิ่งสำคัญคือคุณต้องคำนึงถึงความสนใจและบุคลิกภาพของคุณเพื่อเลือกตัวเลือกที่ถูกต้องในแต่ละกรณี property phuket

ผนังไม้

เป็นเวลาหลายศตวรรษที่ผนังไม้ถูกใช้ในบ้านเพื่อป้องกันห้องจากแม่น้ำและความร้อน นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการตกแต่งภายในและตอนนี้ ได้กลับมาอย่างแข็งแกร่งในบ้านสมัยใหม่เพื่อให้ดูเรียบง่าย

กระดานไม้เนื้อแข็งอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ drywall, สีหรือแม้แต่วอลล์เปเปอร์ หากคุณกำลังพิจารณาให้ บ้าน ของคุณดูมีเอกลักษณ์นี่คือสิ่งที่คุณต้องการ phuket villa รู้ข้อดีข้อเสียของการกรุผนังไม้

ข้อดีของผนังไม้

อย่าพลาดข้อดีของผนังไม้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการออกแบบตกแต่งภายใน เพื่อให้คุณสามารถเลือกตัวเลือกที่คุณสนใจได้ดีขึ้น!

รูปลักษณ์ที่หรูหรา

ผนังไม้มักเกี่ยวข้องกับบ้านที่เรียบง่ายและอบอุ่น เช่นเดียวกับการตกแต่งภายในที่หรูหราของบ้านสไตล์จอร์เจียหรือโคโลเนียล ไม่ว่าคุณจะเลือกกรุผนังทั้งหมดหรือแม้แต่ครึ่งหนึ่งก็จะทำให้บ้านของคุณดูอบอุ่นและสง่างามซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่าได้เช่นกัน

ผนังไม้มีความหลากหลายเช่นกันมีหลายประเภทที่สามารถเข้ากับโครงการตกแต่งบ้านได้ จากกระดานหุ้มและลูกปัดไปจนถึงการทับซ้อนกันและลิ้นและร่อง

ฉนวนกันความร้อน

นอกเหนือจากความสวยงามแล้วไม้ยังเป็นฉนวนธรรมชาติและสามารถเป็นฉนวนกันความร้อนและอะคูสติกให้กับบ้านของคุณได้ แผ่นผนังไม้โดยทั่วไปจะติดตั้งบนแผ่นฉนวนโฟมแข็ง ที่เพิ่มชั้นป้องกันและฉนวนพิเศษให้กับบ้านของคุณ

ซ่อนข้อบกพร่อง

ผนังไม้เป็นวิธีที่ดีในการซ่อนข้อบกพร่องของผนังเช่นรอยแตกและรอยบุบตลอดจนการเดินสายไฟและการเดินสายไฟ ตราบเท่าที่ไม่มีประเด็นสำคัญที่ต้องแก้ไขแทนที่จะซ่อนไว้ แผ่นไม้เป็นทางออกที่ดี property phuket

แก้ไขได้ง่าย

แม้ว่าผนังไม้ประเภทนี้จะเสียหายได้ยากกว่า drywall หรือวอลล์เปเปอร์ แต่ก็ยังแก้ไขได้ง่ายอย่างน่าประหลาดใจในกรณีที่มีบางสิ่งเกิดขึ้น รอยบุบและรอยขีดข่วนสามารถขัดและปิดผนึกได้และ นอกจากนี้ยังสามารถถอดและเปลี่ยนบอร์ดทั้งหมดได้โดยไม่ต้องยุ่งยากเหมือนกับการทาสีทั้งห้อง phuket villa ตัวอย่างเช่น. แม้แต่รูในวัตถุแขวนผนังเช่นภาพวาดและชั้นวางก็สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายด้วยสีโป๊วไม้สีที่เหมาะสม

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เมื่อเทียบกับการตกแต่งผนังประเภทอื่น ๆ ผนังไม้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ใช้ทรัพยากรหมุนเวียนและหากคุณกังวลเกี่ยวกับการตัดต้นไม้มีตัวเลือกไม้รีไซเคิลมากมายที่มีราคาถูกและมีสไตล์เช่นกัน ไม้ยังสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพและคุณสมบัติการเป็นฉนวนจะทำให้บ้านของคุณประหยัดพลังงานมากขึ้น

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านรูปตัว U บ้านแบบเรือนเพาะชำ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin