ทาวน์เฮาส์แฝด

ทาวน์เฮาส์แฝด

ทาวน์เฮาส์แฝด เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ส่วนตัวหรือการเริ่มต้นสร้างครอบครัว

ทาวน์เฮาส์แฝด phuket villa เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ส่วนตัวหรือการเริ่มต้นสร้างครอบครัว คนรุ่นใหม่ที่ทำงานมาได้สักพักคงเริ่มมองหา บ้าน เป็นของตัวเอง เพื่อแยกตัวจากพ่อแม่หรือคอนโดห้องเก่าที่ดูคับแคบลงทุกที โดยมีทาวน์เฮาส์แฝดกับบ้านแฝดเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ส่วนตัวหรือการเริ่มต้นสร้างครอบครัว property phuket

บ้านทาวน์เฮาส์แฝด ที่ได้รับความนิยม กับครับครัวขนาดเล็กและขนาดกลาง ซึ่งปัจจุบันที่อยู่อาศัยนั้น มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโดมิเนียม แต่ละประเภท ก็มีลักษณะ แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ การตกแต่ง เนื้อที่ใช้สอย หรือราคา การที่เราจะเลือกที่อยู่อาศัยในลักษณะใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประกาศ เช่น งบประมาณในการก่อนสร้างหรือซื้อ ทำเลที่ตั้ง ความสะดวกสบาย จำนวนสมาชิกในครอบครัว เป็นต้น ซึ่งแยกอธิบายที่อยู่อาศัยตามลักษณะ รูปแบบแต่ละอย่าง คืออะไร และ บ้านทาวน์เฮ้าส์แฝด คืออะไร แบบไหนเหมาะ กับคุณได้ดังนี้

ทาวน์เฮาส์แฝด

ทาวน์เฮ้าส์ กับ ทาวน์โฮม ต่างกันอย่างไร

หลายๆท่านอาจจะมีความสงสัยว่า “ทาวน์เฮ้าส์” กับ “ทาวน์โฮม” ต่างกันอย่างไร แล้วการเลือกซื้อควรเป็น ทาวน์เฮ้าส์ หรือ ทาวน์โฮม ดีกว่ากัน property phuket ในบทความวันนี้จะมาตอบคำถามนี้ให้คุณหายทุกข้อสงสัย เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประกอบการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของคุณได้กัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในปัจจุบัน นอกจากคอนโดมิเนียมสุดหรูที่พ่วงด้วยเทคโนโลยีความทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆก็คือการซื้อที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่มากยิ่งขึ้น อาจจะเป็นทำเลที่ออกมาจากย่านใจกลางเมืองนิดหน่อยมาอยู่ในย่านชานเมืองแทน แต่แลกมาด้วยการมีพื้นที่ใช้สอยที่มากยิ่งขึ้น 

โดยเฉพาะในปัจจุบันโดยเฉพาะในช่วงที่หลายๆคนต้อง WFH มีคนเมืองจำนวนมากที่ถวิลหาที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบริบทที่ต่างไปจากเดิมด้วยสเปซที่กว้างขึ้น เป็นส่วนตัวมากขึ้น หลีกหนีจากความแออัดในตัวเมือง และยังรองรับครอบครัวขยายและสมาชิกที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งบ้านเดี่ยวอาจไกลเกินเอื้อม ดังนั้น คำตอบคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้

นอกจากที่พักอาศัยในรูปแบบ ทาวน์เฮ้าส์ และ ทาวน์โฮม ที่กำลังน่าจับตามองเป็นพิเศษในนาทีนี้ แต่คำถามคือแล้ว ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมมันแตกต่างกันอย่างไรนะ มาดูกันเลย phuket villa

ความแตกต่างระหว่างทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮม

นิยามของที่พักอาศัยทั้งสองแบบนี้ดูเหมือนว่ามีความคล้ายคลึงทั้งชื่อและความหมาย แต่อันที่จริงแล้วก็มีความแตกต่างกัน แม้ลักษณะการออกแบบภายนอกที่ดูเผินๆ แทบจะไม่แตกต่าง แต่ในความเหมือนนี้ก็มีความต่างกัน ในช่วงก่อนหน้านี้คำว่าทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) เป็นคำที่นิยมมากว่า ได้ยินจนคุ้นหูมากกว่า มาจากรุ่นคุณพ่อคุณแม่จนคุ้นหู จวบจนปัจจุบันก็ยังได้ยินคำนี้อยู่เสมอ

  • ทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) เป็นคำที่เรียกชื่อบ้านประเภทบ้านแถวที่มีหน้าตาคล้ายๆกัน ปลูกเรียงกัน ให้ดูน่าอยู่อาศัยตามแบบฉบับวัฒนธรรมตะวันตก ซึ่งก็คือบ้านแถวหรือห้องแถวที่มีใช้พื้นที่กั้นระหว่างบ้านเป็นกำแพงเดียวกัน มีที่ว่างบริเวณด้านหน้าและด้านหลังระหว่างรั้ว หรือแนวเขตที่ดินกับตัวอาคาร ซึ่งส่วนมากจะนิยมออกแบบสร้างบ้านประเภทนี้ด้วยความสูงไม่เกิน 2 ชั้น จุดเด่นของทาวน์เฮ้าส์ คือรูปแบบสังคมขนาดเล็ก ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ถูกออกแบบมาได้อย่างคุ้มค่ากับราคาเบาๆ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยแบบครอบครัวขนาดเล็ก และมักไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นสโมสร สระว่ายน้ำ หรือสวนส่วนกลาง
  • ส่วนคำว่า “ทาวน์โฮม” (Townhome) พัฒนาต่อยอดมาจากคำว่า Townhouse นั่นเอง เป็นคำที่ไม่มีการอธิบายความหมายเป็นหลักฐานชัดเจน และเพิ่งจะถูกเรียกใช้ในช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ ในทวีปยุโรปมักนิยมใช้คำว่า Home มากกว่า House เพราะเมื่อฟังแล้วให้ความรู้สึกซอฟท์ สามารถสื่อถึงบ้านและรับรู้ได้ถึงความรู้สึกอบอุ่น มีชีวิตชีวา มีความเป็นเจ้าของและความเป็นบ้านมากกว่า ด้วยเหตุนี้เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการทำการตลาดส่วนใหญ่ จึงนิยมหันมาใช้คำว่า ทาวน์โฮมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และโดยปกติแล้วทาวน์โฮมมักจะมาพร้อมกับ สิ่งอำนวยความสะดวก เช่นสโมสร สระว่ายน้ำ หรือสวนส่วนกลาง

ดังนั้นอาจจะสรุปได้ว่า ทาวน์โฮม นั้นอันที่จริงแล้วก็คือ Townhouse รุ่น Upgrade จากเดิมที่เป็นตึกแถวหรือบ้านแถวเรียงๆกันก็อัพเกรดให้มีความรู้สึกใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น มักจะมีขนาดใหญ่กว่าทาวน์เฮ้าส์ มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า มีรูปแบบการดีไซน์ที่สวยงามของตัวอาคารภายนอกมากกว่า  รวมถึงการวางผังภายในได้ตอบไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้มากกว่าเช่น มีที่จอดรถ มีสวนหลังบ้าน มีห้องครัว ห้องทำงาน หรือฟังก์ชั่นที่มากกว่าห้องนอนและห้องน้ำ ขนาดตั้งแต่ 2 -3 ชั้นขึ้นไป อยู่ในโครงการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนบ้านเดี่ยว เช่น สวนส่วนกลาง สโมสรพร้อมสระว่ายน้ำ หรือฟิตเนส บางโครงการทาวน์โฮม ยังมีระบบสำหรับการเชื่อมต่อ การติดต่อสื่อสาร และเทคโนโลยีเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

ทาวน์เฮาส์แฝด

บ้านทาวน์เฮาส์แฝดความหมาย

คือบ้านที่สร้างขึ้นเป็นคู่ มีลักษณะเหมือนกัน ทั้งสองหลัง มีส่วนของบ้านด้านหนึ่ง (ฝาบ้าน) ติดกัน หรือส่วนอื่นติดกันก็ได้ กฎหมายกำหนดให้ บ้านทาวน์เฮาส์แฝด ต้องมีขนาดที่ดินไม่ต่ำกว่า 35 ตารางวา ความกว้างของที่ดิน สองหลังไม่ต่ำกว่า 16 เมตร โดยแบ่งข้างละ 8 เมตร สูงไม่เกิน 3 ชั้น บ้านทาวน์เฮาส์แฝด จะมีบริเวณคล้ายบ้านเดี่ยว property phuket แต่น้อยกว่า การเว้นระยะด้านหน้าเว้น ไม่ต่ำกว่า 3 เมตร ด้านข้างและด้านหลัง หลังเว้นไม่ต่ำกว่า 2 เมตร กรณีที่บ้านทาวน์เฮาส์แฝด ไม่ติดถนนสาธารณะ ให้เพิ่มระยะด้านหน้าเป็น 6 เมตร

มาทำความรู้จักทาวน์เฮ้าส์คืออะไร

  • ซึ่งทาวน์เฮ้าส์คือบ้านที่มีลักษณะ เป็นบ้านแถวหรือตึกแถว
  • และลักษณะ ของบ้านทาวน์เฮ้าส์คือ จะมีหน้าตาเหมือนกัน เรียงติดกัน
  • ซึ่งทาวน์เฮ้าส์มักมีความสูงไม่เกิน 2 ชั้น
  • และมักเป็นโครงการ ที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ในโครงการ
ทาวน์เฮาส์แฝด

5 ขั้นตอนซื้อบ้านทาวน์เฮาส์แฝด มีอะไรบ้าง ?

บ้านทาวน์เฮาส์แฝดเป็นสินค้า phuket villa ที่ไม่ใช่แค่เห็นว่าถูกใจก็ซื้อมา แล้วจบไป เพราะการซื้อบ้านทาวน์เฮาส์แฝด มีขั้นตอนค่อนข้างซับซ้อน ที่คนอยากได้บ้าน ต้องมีการเปรียบเทียบ และมีการตัดสินใจ หลายขั้นตอน จนกว่าจะได้บ้าน ที่ดีมาสักหลัง สำหรับขั้นตอนในการซื้อบ้าน มีอยู่ 5 ขั้นตอน มาทำความเข้าใจกันว่า การซื้อบ้านทาวน์เฮาส์แฝด มีขั้นตอนอะไรบ้าง

1. การเลือกโครงการ ถือว่าเป็นขั้นตอนแรกของการซื้อ ต้องเลือกว่าจะซื้อ ที่อยู่อาศัยประเภทไหน เช่น คอนโดฯ , ทาวน์เฮ้าส์ , บ้านแฝด หรือบ้านเดี่ยว โดยให้เลือกไว้เป็นตัวเลือกอย่างน้อย 3-4 โครงการเพื่อเปรียบเทียบ แล้วเลือกจากโครงการ ที่ถูกใจที่สุดและเหมาะสมที่สุด

2. การจอง-ทำสัญญา-ผ่อนดาวน์ หลังจากเลือกโครงการ ที่ถูกใจได้แล้ว ก็เป็นขั้นตอนของการซื้อ โดยเริ่มจาก วางเงินจองหรือมัดจำ หลังจากนั้นก็ทำสัญญา จะซื้อจะขายและทยอยผ่อนเงินดาวน์ จนกว่าโครงการจะสร้างเสร็จ โดยระยะเวลาในการผ่อนดาวน์กับระยะเวลาในการก่อสร้าง จะใกล้เคียงหรือเป็นเวลาเดียวกัน เช่น ระยะเวลาก่อสร้างบ้านประมาณ 10 เดือน ระยะเวลาผ่อนดาวน์ก็ประมาณ 10 งวด

3. การยื่นกู้ เมื่อโครงการ ก่อสร้างเสร็จประมาณ 80-90% จะเข้าสู่ขั้นตอน การยื่นกู้ โดยโครงการจะแจ้งให้ผู้ซื้อ ทำเรื่องขอสินเชื่อ หรือบางโครงการ อาจจะมีบริการในส่วนนี้ให้ คือเป็นผู้ดำเนินการยื่นกู้กับธนาคารให้แทน โดยเริ่มจากการวางเงินมัดจำ ทำสัญญาแล้วรอชำระเงินสด ทั้งหมดในวันโอนกรรมสิทธิ์ หรือวางมัดจำ ทำสัญญา ผ่อนดาวน์ แล้วชำระเงินสดในวันโอนกรรมสิทธิ์ก็ได้

4. การตรวจรับงานก่อสร้าง อาจจะเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับการทำเรื่องขอสินเชื่อ โดยขั้นตอนนี้ จะเกิดขึ้นเมื่อโครงการก่อสร้างบ้านเสร็จจะแจ้ง ให้ผู้ซื้อมาตรวจรับงาน เพื่อทำการโอนกรรมสิทธิ์ แต่ในขั้นตอนนี้ต้องระมัดระวัง property phuket และตรวจให้ดี ก่อนมีการโอนรับกันไป โดยถ้าพบปัญหาให้รีบแจ้งโครงการแก้ไขให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ตามที่ตกลงในสัญญา

5. การโอนกรรมสิทธิ์ ถือว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการซื้อ บ้าน โดยผู้ซื้อ ผู้ขายและผู้ให้กู้จะไปเจอกันที่สำนักงานที่ดิน เพื่อโอนกรรมสิทธิ์ แต่จะมีบางโครงการ ที่อาจจะทำเรื่อง การโอนกรรมสิทธิ์แทนผู้ซื้อให้เลย หลังจากนี้ผู้ซื้อก็จะมีสภาพ เป็นลูกหนี้ของธนาคาร และทำการผ่อนชำระหนี้ ไปจนกว่าจะหมดหนี้ phuket villa เป็นอันว่ามีกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์

=====================

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านแบบเรียงหน้ากระดาน บ้านชั้นเดียวสี่เหลี่ยมผืนผ้า

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin