แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง half-storey house แบบบ้านสวย น่าอยู่ จนคุณต้องหลงรัก !

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง phuket villa half-storey house รูปแบบสวยงาม ใช้งานได้ดี สร้างความเป็นส่วนตัว บ้านทุกหลังต้องการความเป็นส่วนตัว แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะเปิดเผยพื้นที่ภายในบ้านทั้งหมด ให้อยู่ในสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมา หรือเพื่อนบ้านมากนัก แม้ว่าจะอยากอยู่อาศัยใน บ้าน ที่ปลอดโปร่ง เปิดชมวิวรับอากาศสบาย ๆ

แต่หากสภาพแวดล้อมรอบข้างเต็มไปด้วยบ้านเรือนผู้คนพลุกพล่าน หรืออยู่ติดกับอาคารสูง ก็จำเป็นต้องออกแบบบ้านให้มีส่วนที่ปกปิดออกจากทิศทางที่ต้องการความเป็นส่วนตัว บ้านที่ใช้วิธีสร้างระดับขั้นของความเป็นส่วนตัว ให้ผู้ใช้งานภายในบ้านอยู่แล้วไม่อึดอัด ในขณะเดียวกัน ก็สามารถปิดบังสายตา จากบ้านใกล้เรือนเคียงได้

วันนี้เราจะมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบบ้านชั้นครึ่ง สไตล์โมเดิร์นที่เข้ากับยุคสมัยใหม่ ที่สามารถใช้เป็นแนวทางในการปลูกสร้างบ้านชั้นครึ่งสวย ๆ ได้อย่างแน่นอน การออกแบบบ้าน ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านเป็นหลัก ซึ่งอาจต้องมีการพิจารณาจากหลายปัจจัย ส่วนใหญ่แล้วแบบบ้านที่เราเห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็นบ้านชั้นเดียว  บ้านชั้นครึ่ง  บ้านสองชั้น และบ้านสามชั้น แล้วแต่ว่าเจ้าของบ้านจะชอบบ้านแบบไหน อย่างไรก็ตามเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็มีแบบบ้านใหม่ๆ ที่ทันสมัยเกิดมามากมาย ดังนั้นเราจะมาทำความเข้าใจว่า แบบบ้านชั้นครึ่งเป็นอย่างไร ประเภทของแบบบ้านชั้นครึ่ง รวมทั้งประโยชน์ property phuket  

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง

แบบบ้านชั้นครึ่งเป็นอย่างไร

บ้านชั้นครึ่ง หมายถึง บ้านสองชั้นที่มีอัตราส่วนชั้นบนเป็นครึ่งหนึ่งของชั้นล่าง ซึ่งตามกฎหมายแล้วบ้านชั้นครึ่ง ถือเป็นบ้านสองชั้นแต่ถูกเรียกชื่อให้แตกต่างจากบ้านสองชั้น

ประเภทของแบบบ้านชั้นครึ่ง

แบบบ้านชั้นครึ่ง สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทต่าง ๆ ได้ดังต่อไปนี้ phuket villa  

1. บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยวเป็นบ้านที่ไม่มีผนังของบ้าน ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งติดกับบ้านหลังอื่น มีพื้นที่ว่างรอบๆ ตัวบ้านมากน้อยแตกต่างกันออกไป ซึ่งแบบบ้านชั้นครึ่งที่เหมาะกับการปลูกสร้างเป็นบ้านเดี่ยวนั้น ควรจะต้องมีพื้นที่มากกว่า 50 ตารางเมตรขึ้นไป จึงจะเกิดความสวยงามโดดเด่น

2. บ้านแฝด

บ้านแฝด เป็นบ้านที่มีผนังด้านหนึ่งติดอยู่กับบ้านอีกหลังหนึ่ง โดยส่วนมาก จะเป็นส่วนที่แบ่งพื้นที่ระหว่างบ้านทั้งสองหลัง ส่วนผนังอีกข้างไม่ติดกับพื้นที่ใดๆ บ้านแฝดในยุคสมัยใหม่นี้ นิยมทำเป็นแบบบ้านชั้นครึ่ง เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้าน โดยบ้านแฝดมักมีพื้นที่ 35-45 ตารางวา

3. บ้านทาวน์โฮมหรือทาวน์เฮ้าส์

บ้านประเภททาวน์โฮมหรือทาวน์เฮ้าส์ เป็นบ้านที่มีผนังบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังอื่น มักมีรั้วแค่ด้านหน้าบ้านเท่านั้น การออกแบบทาวน์โฮมชั้นครึ่ง กำลังเป็นที่นิยมเช่นเดียวกัน เนื่องจาก สามารถออกแบบได้หลากหลายและมีพื้นที่การใช้สอยภายในบ้าน ที่กว้างขวาง เป็นการใช้พื้นที่น้อย ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากทาวน์โฮมนั้นมักมีพื้นที่น้อยประมาณ 35 ตารางวา property phuket

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง

ประโยชน์ของแบบบ้านชั้นครึ่ง

1. ใช้งานพื้นที่ในบ้านได้อย่างสะดวก

บ้านชั้นครึ่ง เป็นแบบบ้านที่มักรวมห้องต่าง ๆ ไว้ด้านล่างแทบทั้งหมด เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก อาจมีห้องนอนบางส่วนที่อยู่ชั้นบน แต่ก็ไม่ได้มีบันไดที่สูงมากทำให้การเดินไปมาได้อย่างสะดวก ไม่ต้องออกแรงมาก

2. เป็นบ้านที่เหมาะกับทุกวัย

สำหรับบ้านที่มีสมาชิกหลายกลุ่มวัยอยู่รวมกัน แบบบ้านชั้นครึ่ง เป็นแบบบ้านที่มีความทันสมัยโมเดิร์น อีกทั้งยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว ก็สามารถอยู่ที่บริเวณชั้นบนของบ้านได้ หรือหากบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุ ก็สามารถที่จะใช้ชีวิตประจำวันอยู่บริเวณชั้นล่างได้เช่นเดียวกัน เนื่องจาก แบบบ้านชั้นครึ่ง มักออกแบบห้องต่าง ๆ ให้อยู่บริเวณชั้นล่างทั้งห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนอนและห้องน้ำ ทำให้ผู้สูงอายุไม่จำเป็นต้องขึ้นชั้นบนให้เกิดอันตราย

3. ใช้งบประมาณไม่มาก

หากคุณมีงบประมาณที่จำกัดแต่ต้องการใช้พื้นที่กว้าง ๆ แบบบ้านชั้นครึ่ง ใช้งบประมาณในการปลูกสร้างน้อยกว่าบ้านสองชั้น แต่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางเหมือนบ้านสองชั้น จึงเป็นการประหยัดงบประมาณในการปลูกสร้างได้มาก

4. ขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างสะดวก

บ้านชั้นครึ่งมักออกแบบบันไดบ้านที่ไม่สูงมาก หากคุณต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการขนย้าย เพราะสามารถที่จะทำได้อย่างสะดวกไม่ต่างจากบ้านชั้นเดียว phuket villa

5. มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง

การออกแบบบ้านชั้นครึ่งไม่ต่างจากบ้านสองชั้นมากนัก จึงมีพื้นที่ใช้สอยในบ้านอย่างกว้างขวางทั้งชั้นบนและชั้นล่าง แถมยังใช้งบประมาณในการปลูกสร้างที่ประหยัดมากกว่าบ้านสองชั้น

6. แบบบ้านทันสมัย ออกแบบได้อิสระ

สำหรับคนยุคใหม่ แบบบ้านชั้นครึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน เนื่องจากสามารถออกแบบได้อย่างอิสระตามความต้องการของเจ้าของบ้าน โดยเฉพาะเจ้าของบ้านยุคใหม่มักนิยมออกแบบบ้านชั้นครึ่ง เป็นสไตล์โมเดิร์น ใช้โทนสีที่ทันสมัยหรืออาจผสมผสานกับบ้านสไตล์อื่น ๆ ได้ เช่น บ้านสไตล์ลอฟท์ก็สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับ บ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น เป็นต้น property phuket

แบบบ้านสวยชั้นครึ่ง

หลักการออกแบบบ้านชั้นครึ่ง

แบบบ้านชั้นเดียว สวยๆ ทันสมัย การก่อสร้างบ้านเรียบง่าย บ้านในฝันอยู่ใกล้แค่เอื้อม แปลนบ้านที่เห็นสัดส่วนได้ชัดเจน รับรองถูกใจคนที่ชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นอย่างแน่นอน ด้วยรูปทรงที่ดูทันสมัย และคงคลาสสิก ตอบโจทย์ประโยชน์การใช้สอยได้สูงสุด เป็นแบบบ้านที่ขายจริง สร้างได้จริง ใช้งานได้ทุกเพศวัย

1. ออกแบบสไตล์บ้าน

การออกแบบบ้าน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการปลูกสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็น แบบบ้านชั้นครึ่ง หรือแบบบ้านใด ๆ ก็ตาม โดยเฉพาะการออกแบบบ้านชั้นครึ่งสำหรับคนยุคใหม่ จะต้องมีความทันสมัยตั้งแต่ด้านนอกจนถึงด้านใน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างก็จะต้องเลือกวัสดุที่มีความทันสมัยเช่นเดียวกัน

2. การเลือกวัสดุในการก่อสร้าง

แบบบ้านชั้นครึ่ง สไตล์โมเดิร์น phuket villa นิยมเลือกวัสดุที่มีความหลากหลายและแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ เช่น การใช้ปูนเปลือยขัดมัน การใช้เหล็กสีดำ การใช้หินเทียมโทนสีเข้ม รวมถึงการใช้กระจกใสในการก่อสร้าง หลังคาเพิงแหงนมุงด้วย Metal sheet  บันไดบ้าน แบบบ้านชั้นครึ่งมักมีบันไดไม่สูงมากนัก โครงสร้างของบ้านชั้นบน มีอัตราส่วนประมาณครึ่งหนึ่งของบ้านชั้นล่าง

3. ขนาดของบ้าน

ขนาดของบ้าน ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ รวมถึงจำนวนสมาชิกในบ้าน แบบบ้านชั้นครึ่ง เป็นแบบบ้านที่สามารถตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่มีพื้นที่จำกัด แต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมาก มีสมาชิกหลายกลุ่มอายุอยู่ร่วมกัน

4. รสนิยมของเจ้าของบ้าน

การออกแบบบ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์นเป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากเป็นรูปทรงบ้านที่เหมาะกับคนยุคใหม่ การออกแบบมักออกแบบเป็นรูปทรงเรขาคณิต  อย่างเช่น บ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เป็นต้น

5. การกำหนดตำแหน่งของบ้าน

ตำแหน่งของบ้านที่เหมาะสม ควรมีความสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติของบ้านนั้นๆ ควรสังเกตทิศทางของแสงแดด ทิศทางของลม เพื่อจะได้วางตำแหน่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างเหมาะสม เช่น การหันทิศด้านหน้าบ้าน การวางตำแหน่งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว เป็นต้น นอกจากนี้การออกแบบแบบบ้านชั้นครึ่ง ควรวางตำแหน่งห้องนอนของผู้สูงอายุไว้ด้านล่างเพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน property phuket

เป็นไรกันอย่างบ้าง สำหรับความรู้เกี่ยวกับแบบบ้านชั้นครึ่ง ที่เรานำแชร์กันในเนื้อหานี้ เป็นข้อมูลดีๆ สำหรับคนยุคใหม่ ที่ยังมีความลังเล ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี ระหว่างบ้านชั้นเดียวหรือบ้านสองชั้น เราก็เลยขอนำเสนอ แบบบ้านชั้นครึ่ง  ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของเจ้าของบ้านยุคใหม่ อีกทั้ง ความเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น แล้วก็การตอบโจทย์ฟังก์ชัน phuket villa การใช้งานต่างๆ ภายใน บ้าน ให้ท่านได้อยู่ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก วัยทำงาน  วัยรุ่น หรือแม้กระทั่งวัยผู้สูงอายุก็ตาม

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้านนอร์ดิก อยากมีบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin