บ้านมีสวน

บ้านมีสวน

บ้านมีสวน house with garden บ้านที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม น่าอยู่ อบอุ่น เรียบง่าย และติดดิน

บ้านมีสวน phuket villa house with garden บ้านที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม น่าอยู่ อบอุ่น เรียบง่าย และติดดิน ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าที่อยู่อาศัยที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตและการพักผ่อนที่เราเรียกว่า “บ้าน” ถูกแบ่งเป็นพื้นที่ทำงานไปโดยปริยาย การสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ จึงจำเป็นต้องอาศัยสภาพแวดล้อมเข้าช่วย บ้าน พร้อมสวน หรือสวนในบ้าน อาจเป็นพื้นที่ทำงานในฝันที่หลายคนกำลังมองหา เพราะไม่ใช่แค่โลเคชั่นที่สบายตา แต่ยังช่วยผ่อนแรงกดดันและความเครียดจากการทำงานให้ลดลงได้ พร้อมประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ได้จากพื้นที่สวนในบ้าน

บ้านมีสวน

ข้อดีของการมีบ้านพร้อมสวน พื้นที่บ้านที่ให้มากยิ่งกว่าเพียงแค่วิวสวย !

สภาพแวดล้อมที่เป็นใจเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ภายในบริเวณรั้วบ้าน เช่น สวนในบ้าน ที่นอกจากจะทำให้พื้นที่บริเวณบ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ และสวยงามขึ้นแล้ว พื้นที่สวนสวยหน้าบ้านดังกล่าวนั้น ยังเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การทำงานคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ต่อจากนี้คือ 5 ข้อดีของการมีบ้านพร้อมสวนที่ใช่ พื้นที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่ให้มากกว่าแค่คำว่าวิวสวย!

  • เปลี่ยนพื้นที่ทำงาน ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยด้วยตัวเอง  property phuket

เพราะการนั่งทำงานในมุมเดิม หรือโต๊ะเดิมๆ อาจกระตุ้นความเบื่อให้เกิดขึ้นได้ การปรับเปลี่ยนมุมทำงานใหม่ หรือย้ายคอมพิวเตอร์มานั่งประชุมออนไลน์ที่สวนในบ้าน นอกจากจะให้บรรยากาศใกล้เคียงสถานที่นอกบ้านแล้ว ยังเปลี่ยนมุมการทำงานแบบเดิมๆ ให้มีสีสัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสายตา อาจช่วยปลดล็อกสถานการณ์หรือปัญหาที่กำลังเผชิญตรงหน้าให้ผ่อนคลายลงได้ phuket villa

  • รองรับกิจกรรมผ่อนคลาย ละลายความเครียดตลอดสัปดาห์

การเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ สร้างความหมายให้สวนสวยหน้าบ้านดูสนุกขึ้น เช่น การออกกำลังกาย กระโดดเชือก ปลูกต้นไม้ หรืออ่านหนังสือ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปข้างนอก นอกจากจะได้เวลาทำกิจกรรมเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการให้เวลากับตัวเองในช่วงที่ความเครียดรุมเร้า เพราะสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นกับกิจกรรมที่ใช่ สวนในบ้านยังสามารถช่วยให้ผ่อนแรงกดดันหนักๆ ที่รับมาตลอดสัปดาห์ให้เบาลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

  • สภาพแวดล้อมปลอดโปร่ง กระตุ้นความ Creative 

การสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งวิธีการช่วยสร้างความสนุกจากการทำงานให้เราได้ แต่หากสภาพแวดล้อมไม่เป็นใจก็ทำให้หมดสนุกลงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากสะสมไว้นานๆ อาจกลายเป็นภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout) ขึ้นได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยของคนยุคนี้ การออกแบบวิธีคิดให้เป็นผลบวกต่อวิธีทำงาน จึงต้องอาศัยความสงบทั้งจากร่างกายและจิตใจเข้าช่วย โดยเฉพาะการทำงานเชิงสร้างสรรค์ (Creative) ที่ต้องอาศัยแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการขับเคลื่อน สภาพแวดล้อมที่ปลอดโปร่งของบ้านในสวนอาจเป็นเพื่อนช่วยปลดปล่อยไอเดียของคุณได้ 

  • คอนเนคความสัมพันธ์ เชื่อมทุกกิจกรรมในครอบครัว property phuket

เปลี่ยนบรรยากาศสุดสัปดาห์ให้อบอุ่นขึ้นด้วยกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะการนัดรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา ที่หลายครอบครัวมักมองข้ามและละเลยไป ซึ่งการให้เวลากับสมาชิกในครอบครัวนั้น อาจเริ่มจากการชักชวนทุกคนในบ้านออกมาปาร์ตี้ร่วมกันในสวน ปรับสวนสวยในบ้านให้เป็นแหล่งสานสัมพันธ์ของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่อร่วมปรึกษาพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน เป็นอีกหนึ่งวิธีกระตุ้นความสัมพันธ์เชิงบวกทางอ้อมได้เป็นอย่างดี phuket villa

  • บรรยากาศร่มรื่น เติมเต็มความรู้สึกใหม่ๆ 

การใช้ชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวัน ความตึงเครียดที่รุมเร้า อาจนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าและภาวะเครียดเรื้อรังได้ การปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น เสมือนเป็นการชาร์จพลังชีวิตให้ร่างกาย (Fulfill) ได้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ช่วยลดแรงกดดันที่แบกรับมาตลอดหลายวัน ปลดล็อกอารมณ์ให้ความคิดและร่างกายด้วยบรรยากาศสดชื่นจากบ้านในสวน property phuket

ทุกวันนี้ทุกคนต่างโหยหาบ้านรองรับวิถีชีวิตยุคใหม่ด้วยมุมทำงาน IT Corner มีความโปร่งโล่งมองเห็นวิวสีเขียวด้านนอกได้เต็มตา อากาศในบ้านหมุนเวียนได้ตลอดเวลา สภาพอากาศที่เป็นหนึ่งเดียวกันกับพื้นที่สีเขียวส่วนตัวภายในบ้าน ตอบรับทุกกิจกรรมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว

สภาพแวดล้อมที่เป็นใจให้เราได้ชาร์จพลังบวกทุกวัน คงเป็นความใฝ่ฝันของผู้ที่กำลังมองหาบ้านสักหลัง โดยเฉพาะบ้านที่มีบรรยากาศสวนสวยหน้าบ้านไว้สำหรับรองรับกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ อย่างเต็มที่

บ้านมีสวน

ทำสวนหย่อมไว้ในบ้าน

สิ่งสำคัญการสร้างบ้านนอกจากคำนึงเรื่องของดีไซน์ phuket villa วัสดุตกแต่งแล้ว อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ดูจะขาดไม่ได้เลยก็คือ การตกแต่งสวน เพราะมันสามารถช่วยให้ผู้พักอาศัยเกิดอารมณ์สุนทรีย์ ทำให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกผ่อนคลายได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติในบ้านของตัวเอง การไม่ปลูกอะไรไว้ในบ้านเลยก็ดูจะแห้งแล้งไปหน่อย ต้นไม้พวกนี้ช่วยลดทอนความแข็งของโครงสร้างบ้านและอาคารได้มากทีเดียว

1.สวนหย่อมบริเวณทางเข้า บ้านสไตล์โมเดิร์นมีเนื้อที่ด้านหน้าค่อนข้างกว้าง นอกจากจะทำทางเข้าและโรงจอดรถโดยใช้แผ่นหินมาปูพื้นแล้ว ใกล้ๆ กันยังแบ่งเป็นสวนหย่อมขนาดกำลังดีมีทั้งหญ้าญี่ปุ่นและยังกั้นเป็นมุมปลูกต้นไม้มีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ คละเคล้ากันไปดูสดใสและมีสีสันมาก

2.สวนหินทะเลทราย ถ้าไม่ชอบดูแลรดน้ำต้นไม้ แต่ก็ยังอยากมีสวนเอาไว้ผ่อนคลายสายตาล่ะก็ ลองมาดูอีกหนึ่งไอเดีย เป็นการแต่งสวนทางเลือกใหม่นั่นก็คือ ทำเป็นสวนหินบรรยากาศคล้ายกับทะเลทรายก็เข้าท่าดีนะ เลือกต้นไม้ที่ไม่ชอบน้ำมาปลูกอย่างพวกกระบองเพชรก็สร้างความน่าสนใจให้กับประตูทางเข้าได้เหมือนกัน

3.สวนข้างบ้าน เป็นการทำสวนหย่อมข้างบ้านแบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องพิถีพิถันเยอะ เน้นความเป็นธรรมชาติไปเลย ปลูกพืชคลุมดินแล้วหาต้นไม้ที่มีใบเรียวแหลมมาสร้างจุดสนใจ อาจจะเลือกต้นจันผา หรือปาล์มก็ได้ ติดผนังปลูกต้นลิ้นมังกรใบเขียว พื้นที่ถัดมาทำเป็นทางเดินโดยใช้หญ้าปูสลับกับแผ่นคอนกรีต property phuket

4.สวนกระบองเพชร ถ้าหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครมีเนื้อที่เล็กๆ ไม่ได้ใช้ประโยชน์ล่ะก็ ลองปรับเปลี่ยนให้เป็นสวนกลางบ้านแบบนี้ก็ดูแปลกตาดีนะ จัดหาต้นไม้จำพวกกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์มาปลูก โรยด้วยหินกรวด กลายเป็นสวนหย่อมที่ดูสวยไปอีกแบบ

5.สวนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน บ้านรูปทรงโมเดิร์นสองชั้นแต่กลับดูสดชื่นและชวนมองมากๆ นั่นก็เพราะว่าแบ่งพื้นที่ด้านหน้าให้เป็นสวนหย่อม ตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เลือกต้นไม้ที่มีใบเรียวแหลมมาปลูกก็สร้างความน่าสนใจให้กับบ้านที่ดูธรรมดาๆ ได้แล้ว phuket villa

6.สวนหย่อมระหว่างบ้าน สวนนอกจากจะสร้างความสดชื่นและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับเจ้าของบ้านแล้ว ยังสามารถเชื่อมโยงความต่อเนื่องระหว่างบ้านหลังหนึ่งไปยังอีกหลังหนึ่งได้อย่างสบาย ผืนหญ้าเขียวๆ มีแผ่นทางเดินให้เดินได้สะดวก ริมรั้วยังมีต้นไม้ขนาดกลาง เลือกต้นที่รากไม่ทำลายกำแพงมาปลูกน่าจะดีที่สุด อาจจะหาพันธุ์ไม้ที่สามารถตกแต่งเป็นฟอร์มสวยๆ มาแต่งเพิ่ม จะได้สวนที่หลากหลายขึ้น

7.สวนแนวตั้ง ลองสร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการเลือกไม้เลื้อยมาปลูกไว้ริมกำแพงแบบนี้ก็เพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านได้ ตกแต่งด้วยหินกรวดขนาดใหญ่จะได้ดูเข้ากับพื้นที่และไม่เปลืองงบประมาณดีกว่าใช้หินกรวดเล็กๆ มาโรย

8.สวนโมเดิร์นแปลกตา เป็นสวนหย่อมหน้าบ้านที่มีเอกลักษณ์ไม่น้อยเลย ออกแบบโดย INGARDEN ภูมิสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเม็กซิโกมาจัดสรรและก็ดีไซน์ให้ นอกจากจะปลูกหญ้าญี่ปุ่นทั่วบริเวณแล้วยังแบ่งพื้นที่การปลูกให้ดูมีมิติ อย่างบริเวณกำแพงบ้านดีไซน์พื้นที่ปลูกให้ดูคดเคี้ยวแล้วโรยด้วยหินกรวดสีเทาและขาว ปลูกต้นไม้ที่ตกแต่งคล้ายต้นสนก็ดูเข้าท่าดี property phuket

9.สวนระหว่างโรงจอดรถ แม้จะเป็นบ้านทรงกล่องสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่าอยู่ แต่ถ้าขาดต้นไม้บ้านสวยๆหลังนี้ก็ดูไม่น่าสนใจหรอกนะ ด้วยความที่บ้านอยู่ลึกเข้าไปด้านใน การออกแบบสวนจึงต้องอาศัยความเป็นเรขาคณิตเข้ามาช่วย เช่น ทำสวนเป็นแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้ดูลึกเข้าไป เหมือนจุดนำสายตา เพิ่มความละมุนด้วยไม้พุ่ม ไม้ประดับที่มีใบแหลมก็ลดทอนความแข็งของบ้านลงได้

บ้านมีสวน

10.สีสันมาเต็ม เป็นรูปแบบสวนที่น่าลองทำตามมากๆ phuket villa เต็มไปด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ ปลูกคละเคล้ากันไป ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

11.สวนริมกำแพงบ้าน มีเนื้อที่จำกัดหรือเล็กก็ไม่ใช่ปัญหา สามารถปลูกต้นไม้ได้สบายๆ อาจจะหาพรรณไม้ที่ชอบไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก ไม้ประดับ ก็เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านได้ไม่ยาก

12.ทางเข้าบ้านสวยด้วยสวน จุดเด่นที่มองเห็นชัดเจนก็คือ ต้นสนทรงสูงปลูกอยู่ระหว่างทางเดินเข้าบ้าน ติดไฟดาวน์ไลท์ส่องให้เห็นฟอร์มต้นไม้ในยามค่ำคืน ขับบรรยากาศบริเวณทางเข้าให้ดูไม่น่าเบื่อ

13.สวนริมกำแพงบ้าน สวนสวยช่วยให้อาคารหรือบ้านเกิดความน่าสนใจได้ ยิ่งเลือกต้นไม้หลายชนิดมาปลูกสลับกันก็ยิ่งสร้างเอกลักษณ์ให้กับบ้านได้

14.สวนหน้าบ้าน บ้านสไตล์โมเดิร์นสองชั้นมีลูกเล่นอยู่ในส่วนหน้าที่เป็นทางเข้าบ้าน ตกแต่งผนังด้วยแผ่นหินติดไฟดาวน์ไลท์ในสวนเกิดเงาตกกระทบที่ดูแปลกตา นอกจากนี้ยังทำสวนหย่อมเล็กๆ มีจุดดึงดูดสายตาตรงต้นปาล์มขนาดใหญ่และมีต้นไม้พุ่มเตี้ยๆ ปลูกอยู่รอบๆ  property phuket

15.เพิ่มพื้นที่ปลูกต้นไม้ ถึงแม้บ้านจะไม่มีพื้นดินสำหรับทำสวนหย่อม แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพียงแค่กั้นส่วนด้วยการก่อปูนห่างออกจากตัวบ้านเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็มีสวนหย่อมเล็กๆ เอาไว้ชื่นชมแล้ว

16.ปลูกต้นไม้ตรงผนังบ้านก็ได้นะ แทนที่จะปลูกต้นไม้ไว้กลางสวนหย่อมก็ลองปรับเปลี่ยนมาปลูกไว้ริมผนังบ้านก็สวยไม่แพ้กันนะ ทำให้สวนหย่อมดูมีรูปฟอร์มขึ้นด้วยการทำให้ดูเป็นคลื่นแล้วโรยกรวดสีขาวสลับสีน้ำตาล ปลูกต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ก็ดูน่าสนใจขึ้นแล้ว

17.สวนเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศ phuket villa แม้จะเป็นแบบบ้านที่ดีไซน์ด้วยภาพ 3D ก็ดูสวยและมีเอกลักษณ์ ยิ่งจัดสรรเนื้อที่ตรงทางเดินหน้าบ้านให้เป็นมุมปลูกต้นไม้ก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น

18.สวนจิ๋ว รูปแบบของสวนลักษณะนี้แค่มีพื้นที่เล็กๆ ในบ้านก็สามารถสร้างได้ ด้วยการขุดเป็นหลุมลึกคล้ายกับการทำบ่อเลี้ยงปลาแล้วปลูกต้นไม้ลงไป เพียงแค่นี้ก็สะดวกเวลาเรารดน้ำ ไม่ต้องกลัวดินกระเด็นออกมาเลอะพื้น

19.เป็นสวนไซส์มินิที่มีครบ สวนติดริมกำแพงรั้วที่ออกแบบได้สวยและดูโดดเด่นมากๆ ทำลูกเล่นให้ดูเป็นคลื่นด้วยการโรยหินกรวดสีขาวเป็นแนวโค้ง ทำเป็นเนินให้เกิดมิติ หาต้นไม้หลายชนิดมาปลูกปนกนไป ทำบ่อน้ำเล็กๆ ไว้สำหรับเลี้ยงปลา เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับตัวบ้านได้มากทีเดียว

20.แค่ต้นไม้ขนาดกลางก็ดูสดชื่นแล้ว บ้าน ดูมีสีสันมากๆ property phuket ใช้ผนังอิฐสลับกับการทาสีน้ำเงินเข้ม ทารั้วสีแดง จากนั้นทำแนวรั้วเล็กๆ ด้วยการปลูกไม้ดัด หรือต้นชาที่สามารถตัดแต่งกิ่งให้เป็นฟอร์มที่ต้องการได้มาปลูกรอบบ้าน แล้วเลือกต้นไม้ทรงพุ่มปลูกเว้นระยะก็ชวนให้รู้สึกสุนทรีย์ได้เช่นกัน

. . . . . . . . . . . .

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป เปลี่ยนธีมบ้าน ต่อเติมครัว

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin