บ้านราคาล้านต้นๆ

บ้านราคาล้านต้นๆ

บ้านราคาล้านต้นๆ million dollar house สานฝันให้คนรายได้น้อยแนวทางสร้างบ้านราคาล้านต้นๆ

บ้านราคาล้านต้นๆ phuket villa million dollar house สานฝันให้คนรายได้น้อย แนวทางสร้างบ้านราคาล้านต้นๆ ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง รวมถึงอสังหาริมทรัพย์แนวราบหรือว่า บ้าน เดี่ยว มีราคาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ หลายครอบครัวที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ จึงมีตัวเลือกน้อยลงจากงบประมาณที่จำกัด property phuket 

ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้คนส่วนใหญ่ เริ่มหันมารีโนเวทบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่ หรือ สร้างบ้านใหม่บนที่ดินของตัวเองกันมากขึ้นจากงบประมาณ ที่สามารถควบคุมเองได้ แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะทำการก่อสร้างบ้าน ก็ต้องเริ่มศึกษา ตั้งแต่แบบบ้าน วัสดุต่างๆรวมไปถึงผู้รับเหมา ด้วยเหตุว่า องค์ประกอบเหล่านี้ คือปัจจัยหลักที่ส่งผล ไปถึงราคาในการสร้างบ้านโดยตรง ซึ่งหากไม่ได้นับตัว ที่ดินที่สร้างบ้านแล้ว ตัวบ้านนั้นจะถูกจะแพง ก็ขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลักดังต่อไปนี้

บ้านราคาล้านต้นๆ

แนวทางสร้างบ้านราคาล้านต้นๆ

เลือกแบบบ้านให้ดี เลือกทั้งทีต้องประหยัด

การเลือกแบบบ้าน นับว่าเป็นปัจจัยอันดับแรกๆ สำหรับการกำหนดราคาการก่อสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหญ่หรือเล็ก ล้วนส่งผลต่อราคาไม่มากก็น้อย แม้กระนั้น สิ่งสำคัญๆ ที่จะทำให้บ้าน มีราคาค่าก่อสร้าง ที่สูงมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยก็คือ องค์ประกอบ โดยจะแบ่งเป็นแบบบ้านชั้นเดียว กับ แบบบ้านสองชั้น ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกัน เป็นเท่าตัว 

ดังนั้น คนที่คิดจะสร้างบ้าน ให้อยู่ในงบประมาณที่ประหยัดที่สุด ส่วนใหญ่มักจะเลือกแบบบ้านชั้นเดียว โดยตัดงบประมาณของขนาดเสาเข็ม คานรับน้ำหนัก โครงสร้างบันได ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าก่อสร้าง และง่ายต่อการสร้างแล้ว ในระยะยาวยังประหยัดค่าใช้จ่าย ในการดูแลรักษา และซ่อมบำรุงต่างๆด้วย phuket villa

หลังจากควบคุมงบประมาณ property phuket ด้วยการเลือกแบบบ้านชั้นเดียว รวมทั้ง สามารถตัดงบประมาณเพิ่มขึ้นได้อีก ด้วยการสร้างบ้านแบบ Open Plan ที่ให้อารมณ์แบบคอนโดมิเนียม ที่ไม่มีผนังกันส่วนต่างๆ โดยข้อดีของแปลนบ้านแบบนี้ จะช่วยทำให้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก ดูโปร่งโล่งและก็กว้างขวาง กว่าแปลนบ้านแบบมีส่วนกั้น ดังนั้น การตัดงบของชั้นสองออกไป และเลือกใช้แปลนบ้านแบบเปิดนี้ ก็ถือเป็นทางเลือกในการสร้างบ้าน ที่ช่วยประหยัดงบประมาณ ได้มากเลยทีเดียว

รู้จักวัสดุก่อนสร้าง ลดค่าส่วนต่างในการตกแต่ง

อีกหนึ่งจุดสำคัญ phuket villa ที่จะช่วยทำให้การสร้างบ้าน อยู่ในงบที่ถูกและไม่แพงมากก็คือ วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งบ้าน ซึ่งในปัจจุบันนับตั้งแต่ประตูบ้าน พื้นบ้าน เพดาน ผนัง ล้วนเป็นส่วนหนึ่ง ในองค์ประกอบของการสร้างบ้าน ที่ควบคุมได้ จากเทคโนโลยีต่างๆ ช่วยให้วัสดุในการสร้างบ้าน มีความหลากหลายมากขึ้น โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของวัสดุ ในการตกแต่งบ้าน ให้มีความคล้ายคลึงกับวัสดุที่มีคุณภาพสูงแต่อยู่ในราคาที่พอเหมาะ ไม่ว่าจะเป็น ไม้สังเคราะห์ที่ให้ผิวสัมผัสเกือบเท่าไม้จริง หรือกระเบื้องลายหิน ที่เข้ามาทดแทนหินจริงที่มีราคาสูงมาก เป็นต้น ซึ่งหากใครที่ต้องการให้บ้านออกมาดูดีมีสกุล แต่ยังคงต้องการให้การสร้างบ้าน อยู่ในงบประมาณที่ประหยัดที่สุด ก็สามารถศึกษาและเลือกวัสดุ ในการตกแต่งบ้านเอง ได้เพื่อลดต้นทุน

หาผู้รับเหมาฝีมือดีไม่ทิ้งงาน ป้องกันงบบานปลายระหว่างสร้าง

การจ้างผู้รับเหมา ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหลัก ที่จะเข้ามาเพิ่ม – ลด งบประมาณในการสร้างบ้าน เนื่องจากปัญหาต่างๆ ของผู้รับเหมาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะที่เห็นกันได้บ่อยๆ คือ ผู้รับเหมาทิ้งงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการเบิกเงินล่วงหน้าไปก่อนด้วย ดังนั้นหากใครที่กำลังสร้างบ้านและเลือกผู้รับเหมา ที่ไม่มีคุณภาพมา อาจทำให้การสร้างบ้านของคุณ จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ดังนั้น การเลือกผู้รับเหมา จะต้องมีเทคนิคในการเลือก เพื่อไม่ให้ระหว่างการสร้างบ้านเกิดปัญหา

ผู้ว่าจ้างจะต้องเลือกผู้รับเหมา ที่มีประสบการณ์สูง สามารถเช็คประวัติได้ จากผลงานเก่าๆ ที่ผ่านมา และดูราคาจากหลายๆ เจ้า พิจารณาเปรียบเทียบระหว่างผู้รับเหมาให้ดี บางรายเสนอราคาต่ำมาก แต่ใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐาน บางรายเสนอราคาแพงมาก วัสดุดี แต่ก็แอบโกงด้วยการเรียกเงินเกิน ดังนั้นต้องดูแบบบ้าน วัสดุ ให้เป็น รวมไปถึงมีการทำสัญญา และแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ เพื่อป้องกันการโกง หากสามารถหาผู้รับเหมาที่มีการรับประกันผลงานด้านโครงสร้าง ความแข็งแรง รอยชำรุด เสียหายต่างๆ ในระยะเวลาที่กำหนด และจะกลับมาซ่อมแซม ให้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ ก็จะช่วยประหยัดงบประมาณ หลังการสร้างบ้าน ไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว property phuket

บ้านราคาล้านต้นๆ

วิธีสร้างบ้านราคาประหยัด

1. เปลี่ยนวิธีสร้างออกแบบบ้าน หากเจ้าของบ้านรายไหน กำลังคิดสร้างบ้าน ราคาประหยัด อาจเลือกปรับเปลี่ยนวิธีสร้างออกแบบบ้าน จากที่ต้องใช้ ฝีมือความปราณีตของช่าง ซึ่งจำเป็นต้องเสียค่าแรง และวัสดุก่อสร้าง ค่อนข้างเยอะมาปรับเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อประหยัดงบ

2. เลือกสเปควัสดุที่จำเป็น ทางที่ดีหากต้องการสร้างบ้าน ราคาประหยัด ชนิดไม่ว่าแบบบ้านไหน ก็อยู่ในราวๆ หลักแสน ด้วยวิธีเลือกวัสดุที่จำเป็น อย่างอะไรที่อยู่ด้านในบ้าน ที่ไม่จำเป็น ต้องโชว์ความสวยงาม อย่างโซนซักล้างหลังบ้าน อาจเลือกใช้อาจเทปูนเปือยธรรมดา หรือใช้หินธรรมชาติ มาตกแต่ง แทนการปูกระเบื้อง ก็จะช่วยค่าใช้จ่ายไปได้

3. เลือกสร้างบ้านให้เหมาะสมกับพื้นที่ สำหรับคนที่มีที่ดินของตัวเอง อยากจะมีแบบบ้านหลังใหญ่เต็มเนื้อที่ แนะนำว่าให้ยกเลิกความคิดนั้นไปก่อน เพราะหากต้องการสร้างบ้าน ราคาประหยัด อาจจะเลือกพื้นที่ในการสร้างบ้าน 2 ใน 4 ของพื้นที่พอ ทั้งนี้การสร้างบ้านเต็มพื้นที่ นอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว เปลืองงบประมาณแล้ว ยังทำให้ ระบบถ่ายเทอากาศ อากาศของบ้านไม่ดีเท่าที่ควรด้วย

4. แสง ลม คือหัวใจสำคัญของการสร้างบ้าน การสร้างบ้านให้เย็น ถ่ายเทอากาศดี และดูโปร่งไม่มืดทึบ ไม่จำเป็นต้องลงทุนเลือกวัสดุช่วยให้บ้านเย็น คิดแผงโซลาเซลล์ ให้สิ้นเปลืองเย็นแต่อย่างไร หลักการสร้างบ้าน ราคาประหยัด เพียงแค่รู้จักทิศทางลมและแสง ว่าควรหันทางไหน 

5. วาดผังแปลนบ้านตามความเหมาะสม เมื่อคิดจะสร้างบ้าน ราคาประหยัด การวางผังแปลนบ้าน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ สืบเนื่องจากสามารถลด การสร้างสิ่งที่ไม่จำเป็น อย่างการต่อเติมเพิ่มได้ ดังนั้นการวาดแปลนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านใด ควรคำนึงถึงการใช้งานและความจำเป็นเป็นหลัก

บ้านราคาล้านต้นๆ

6. เรื่องพื้น ช่วยลดงบประมาณบ้านได้เห็นๆ แน่นอนว่าเรื่องพื้นบ้าน เป็นปัจจัยอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิดงบบานปลาย สืบเนื่องจากมีความสวยงาม และราคาแพงซ้อนอยู่ ทางที่ดี หากตั้งมั่นแน่วแน่ จะสร้างบ้าน ราคาประหยัด จึงควรเปลี่ยน จากวัสดุอย่างกระเบื้อง ไม้ลามิเนต หรือแกรนิตโต้ มาเป็นปูนเปือยแทน ก็จะช่วยให้บ้านเย็น และดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ

7. ปรับเปลี่ยนผนังอิฐมอญเบา property phuket เป็นผนังเบา สำหรับการสร้างบ้าน แน่นอนว่า การใช้ผนังอิฐมอญเบา ย่อมดีในเรื่อง ความแข็งแรง ทนทาน แต่อาจจะต้องเผชิญราคา วัสดุก่อสร้าง ที่ค่อนข้างสูงสักหน่อย เหตุนี้ใคร ที่กำลังสร้างบ้าน ราคาประหยัดอยู่ อาจเลือกใช้ผนังเบาอย่างยิปซั่มบอร์ดแทน ซึ่งนอกจากจะโดดเด่น เรื่องคุณภาพ เทียบเท่ากับอิฐมอญ เบาแล้ว ยังมีราคาย่อมเยาว์ด้วย

8. เลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ ในการสร้าง บ้าน ราคาประหยัด เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ใกล้ตัว และทุกคนสามารถทำได้ กับการสร้าง ราคาประหยัด โดยเลือกใช้วัสดุ จากธรรมชาติ รอบตัวมาดัดแปลง ไม่ว่าจะเป็นไม้ไผ่ ฝางข้าว หลังคามุงจาก ล้วนแล้ว มีราคาไม่แพง และยังมีคุณสมบัติดีเลิศ แถมยังทำให้บ้านสวย โดดเด่นอีกด้วย

9. DIY เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้ เป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างฟุ่มเฟือย เลยทีเดียว สำหรับการตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ มาเป็นส่วนประกอบหลักในบ้าน แต่สำหรับการสร้างบ้านราคาประหยัด สามารถทำได้ เพียงหยิบจับวัสดุ ของเหลือใช้ อย่าง เศษไม้ ผ้า เบาะ ที่ชำรุด มาซ่อมแซม ปรับปรุงให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่สวยงามได้

พียงรู้จักวิธีเลือก ตัดของไม่จำเป็นออก เท่านี้ก็สามารถสร้างบ้าน ในราคารประหยัดได้ มีงบไม่ถึงล้านก็สร้างได้

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป จัดสวนญี่ปุ่นในคอนโด แต่งคอนโดง่ายๆ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin