บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น

บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น

บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น built-in bedroom modern สไตล์ที่โดนใจ ประโยชน์ใช้สอยเยอะ

บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น phuket villa built-in bedroom modern สไตล์ที่โดนใจ ประโยชน์ใช้สอยเยอะ บ้าน ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น property phuket นับว่าเป็นห้องนอนในสไตล์ที่โดนใจคนอีกหลายคน จนได้รับความนิยมชมชอบแบบไม่มีตกเทรนด์ซึ่งหากจะแปลกันแบบตรงตัว แบบห้องนอนโมเดิร์น ก็คือแบบห้องนอนที่ทันสมัยนั่นเอง 

นิยามของห้องนอนในสไตล์นี้จึงต้องดูทันสมัย เรียบ เท่ ดูแลง่าย รวมทั้งใช้งานได้อย่างสะดวกสบายที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าในความเรียบๆแต่จะต้องตอบโจทย์ได้ครบครันขนาดนี้ก็ย่อมต้องมีรายละเอียดสำหรับเพื่อการตกแต่งอยู่ไม่น้อย ซึ่งเราจะขออาสามาแนะนำว่าจะตกแต่ง ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ให้ออกมาสวยงาม โดดเด่น และครบฟังก์ชั่นได้อย่างไร

บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น

การใช้สีในการช่วยตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

คนจำนวนไม่น้อย อาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า แบบห้องนอนโมเดิร์น ส่วนใหญ่จะเลือกใช้สีใดสีหนึ่งให้ดูโดดเด่นขึ้นมา หรือใช้โทนสีที่มองกลมกลืนกันแบบเรียบๆ และหลังจากนั้น ก็ค่อยตกแต่งเสริมเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือข้าวของเครื่องใช้ ที่ดูล้ำยุค เรียบๆ แต่เป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายในชิ้นเดียว ซึ่งโทนสีที่สร้างความเรียบง่าย ได้มากที่สุด ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นสีเบสิคอย่าง สีขาว สีดำ และสีเทา ซึ่งนั่นทำให้สามสีหลักนี้ กลายเป็นสีที่ได้รับความนิยม สำหรับการใช้ตกแต่ง ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น นั่นเอง phuket villa

1. ห้องนอนโมเดิร์นสีขาว

การเลือกใช้สีขาวเป็นสีหลัก ในการตกแต่ง จริง ๆ แล้วไม่ได้จำกัดอยู่แค่ แบบห้องนอนโมเดิร์น เท่านั้น เพราะสีขาวเป็นสีพื้นฐานที่ใช้ในการตกแต่งแทบทุกสไตล์ โดยเฉพาะการตกแต่งแบบมินิมอล ที่กำลังดีรับความนิยมอย่างล้นหลาม ไม่แพ้การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น อีกทั้งยังใกล้เคียงกันมาก ดังนั้น การนำสองสไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมนี้มาผสมผสานกันให้ออกมาเป็นสไตล์ “โมเดิร์น มินิมอล” ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย และค่อนข้างจะลงตัวสุด ๆ เพียงแค่ต้องกำหนดสัดส่วน ของสีขาวและของตกแต่งอื่น ๆ ไม่ให้หลุดธีม โดยอาจจะเลือกใช้สีทาผนังห้องสีขาว แล้วใช้เฟอร์นิเจอร์สีไม้ สีดำ สีเทา หรือสีขาวล้วนไปเลย เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็จะได้ห้องนอนโมเดิร์นสีขาว ที่มีกลิ่นอายความมินิมอลเจือปนอยู่ด้วย property phuket 

2. ห้องนอนโมดิร์นสีดำ

หากพูดถึงโทนสีที่ให้ความรู้สึกที่ดูเรียบ เท่ ดูลึกลับ น่าสนใจ และน่าค้นหา แน่นอนว่าสีดำต้องขึ้นมาอยู่เป็นอันดับต้น ๆ ในลิสต์แน่นอน รวมไปถึงสีโทนเย็นเฉดเข้ม ๆ สีอื่นด้วย ซึ่ง แบบห้องนอนโมเดิร์น สีดำก็เป็นที่นิยมไม่แพ้โทนสีขาว เพราะเป็นโทนสีที่ตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูหรูหรา และดูเก๋ เท่ ได้ง่ายที่สุด และยังเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้แทบทุกสี บางคนอาจจะเลือกใช้สีทาภายในสีดำทั้งห้องไปเลย หรือหากห้องนอนมีขนาดไม่กว้างมาก กลัวว่าจะดูอึดอัด ก็สามารถเลือกใช้สีดำทาผนังสัก 70% แล้วเลือกสีอื่นที่ชอบ มาทาเพิ่มเป็นลูกเล่นอีกสัก 30% ก็ได้

นอกจากนี้ใครที่รู้สึกว่ามันยังเรียบง่ายเกินไป อยากเพิ่มความรู้สึกดิบ ๆ ลงไปสักหน่อย ก็อาจจะเลือกตกแต่งห้องนอนสไตล์ “โมเดิร์น อินดัสเทรียล” ด้วยการโชว์โครงสร้างอาคาร โชว์พื้นผิวของอิฐบางส่วน หรือใช้เหล็กเข้ามาเป็นโครงสร้างหลัก ของเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย หรือเลือกกรุผนังบางส่วน ด้วยวัสดุธรรมชาติ ที่ดูแข็งแกร่ง ทรงพลัง อย่างแผ่นหินก็ดูสวยโดดเด่น ไม่แพ้กัน

3. ห้องนอนโมเดิร์นสีเทา

สำหรับใครที่รู้สึกว่าห้องนอนโมเดิร์นแบบสีขาว ยังดูไม่เท่เท่าที่อยากให้เป็น แต่ก็รู้สึกว่าห้องนอนโมเดิร์นสีดำดูไม่โปร่ง แคบ อึดอัดจนเกินไป แนะนำให้ลองหาจุดกึ่งกลางอย่าง ห้องนอนโมเดิร์นสีเทา ดู เพราะสีเทาเป็นอีกสีหนึ่ง ที่ให้ความรู้สึกเรียบ เท่ ทันสมัย ไม่แพ้สีอื่น ๆ เลย แต่ที่พิเศษกว่า คือ สีเทานั้นสามารถเลือกเฉดสีได้หลากหลาย ตั้งแต่เฉดสีเทาสว่างโทนอ่อน ๆ ไปจนถึงสีเทาเข้มที่ดูขรึม และหรูหรา อีกทั้ง ยังสามารถนำมาตกแต่งให้เข้ากับสไตล์อื่น ๆ ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะสไตล์ลอฟท์ ที่เข้ากันได้ดีกับสีเทาอยู่แล้ว โดยแทนที่จะทาสีผนังให้เป็นสีเทาธรรมดา ๆ ก็อาจจะเลือกใช้ปูนลอฟท์สำเร็จรูป หรือสีสร้างลายโทนสีเทา กลายเป็นการตกแต่งห้องนอนในสไตล์ “โมเดิร์น ลอฟท์” ที่จะออกมาลงตัวแน่นอน

บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น

เลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน

สาเหตุที่ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อินเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการตกแต่ง phuket villa แบบห้องนอนโมเดิร์น เป็นเพราะความสามารถในการช่วยประหยัดพื้นที่ และดีไซน์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคนได้อย่างเฉพาะเจาะจงได้มากกว่าตู้เสื้อผ้าแบบอื่น ๆ รวมไปถึงเรื่องของความสวยงามที่ตอบโจทย์การตกแต่งได้อย่างฟรีสไตล์ตามความชอบของแต่ละคนเลยครับ ดังนั้น หากมีงบประมาณในการตกแต่งมากเพียงพอก็ควรลงทุนกับตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อิน

เลือกใช้ชั้นวางของติดผนังแทนตู้แบบวางตั้งพื้น

แบบห้องนอนสไตล์โมเดิร์น property phuket โดยปกติแล้วจะเน้นการจัดเก็บของเฉพาะที่ต้องใช้งานเท่านั้น เพื่อไม่ให้ของเยอะจนทำให้รู้สึกว่าห้องนอนรก และไม่ปลอดโปร่ง ดังนั้น การเลือกชั้นวางของติดผนังเพื่อเก็บของใช้ชิ้นเล็กชิ้นน้อย หนังสือ หรือของประดับตกแต่งต่าง ๆ แทนการใช้ตู้ หรือชั้นวางของแบบวางตั้งพื้น จะทำให้ภาพรวมของห้องนอน ไม่ดูทึบตันจนน่าอึดอัด หยิบใช้งานได้สะดวก และหากเลือกชั้นวางของติดผนัง ที่เป็นวัสดุแบบมันเงา ก็จะช่วยให้ห้องนอนดูหรูหราขึ้นได้ด้วย

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าการตกแต่ง ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น นั้นไม่ได้มีกฎตายตัวอะไร และไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะ แบบห้องนอนโมดิร์น เป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่ายและทันสมัยอยู่แล้ว เพียงแค่ใช้โทนสีเรียบ ๆ แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่ถูกใจมาจัดวางเพิ่มเติมเท่านั้น ซึ่งใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง รวมถึงสินค้าดูแลบ้านที่มีคุณภาพและครบครัน

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-in) คืออะไร ? คำว่า บิวท์อิน Build in แปลตรงตัวว่า สร้างเข้าไปข้างในนั่นเอง ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน จึงหมายถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งเข้ากับพื้นที่ในขนาดที่พอดี หรือก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับพื้นที่ภายในบ้านส่วนนั้นโดยเฉพาะ อาจจะเป็นการทำขึ้นที่หน้างานหรือทำมาจากโรงงานแล้วนำมาประกอบที่หน้างานก็ได้ ที่นิยมทำเป็นบิวท์อินก็มี ตู้เสื้อผ้า ชุดครัว เตียงนอน หรืออาจรวมถึงเคาท์เตอร์ต่างๆด้วย เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ การติดตั้งจะต้องเป็นลักษณะที่ติดแล้วติดเลย เพราะขนาดจะพอดีกับพื้นที่ หากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือเคลื่อนย้าย จะต้องรื้อเพียงอย่างเดียว 

บิ้วอินห้องนอน โมเดิร์น

ข้อดีหลักๆของ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน มีดังนี้

• แน่นอนว่าต้องได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้วเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใครและตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน

• ทำให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และสามารถประโยชน์จากพื้นที่ส่วนนั้นได้เต็มที่

• สามารถกำหนดวัสดุ ได้ตามต้องการ phuket villa

• เลือกรูปแบบและดีไซด์ โดยที่คุณควรจะทราบว่าความต้องการของคุณเป็นแบบไหน โมเดิร์นหรือคลาสสิก เพื่องานที่ได้จะตรงกับความต้องการของคุณ

• สามารถกลบเกลื่อนสิ่งที่ไม่ดีของอาคารได้ เช่น เสา แนวผนังที่ไม่เรียบร้อย

• ทั้งยังสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโด อพารท์เมนต์

• ไม่มีช่องว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับตัวอาคาร ทำให้ฝุ่นไม่สามารถเข้าไปอยู่ตรงช่องนั้นได้

• สถาบันการเงินบางแห่งตีราคาเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินเข้าไปในงบกู้สร้างหรือซ่อม บ้าน ด้วย

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แต่งคอนโดง่ายๆ แต่งห้องนอนประหยัดพื้นที่

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin