two storey modern house

บ้านโมเดิร์นสองชั้น

บ้านโมเดิร์นสองชั้น two storey modern house รูปแบบบ้านยอดนิยมตลอดกาล พร้อมประโยชน์ใช้สอยอย่างตรงใจ

บ้านโมเดิร์นสองชั้น phuket villa two storey modern house รูปแบบบ้านยอดนิยมตลอดกาล พร้อมประโยชน์ใช้สอยอย่างตรงใจ ทุกคนมีความใฝ่ฝันอยากที่จะมีบ้านสักหลังที่ตรงใจ หากจะสร้างบ้านสักหลัง เอาแบบถูกใจทั้งคนพบเห็นและคนอยู่อาศัย ในยุคนี้มีแบบ บ้าน สไตล์หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก property phuket

รูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) ถือว่าเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  แถมยังมีมีรูปแบบบ้านที่สวย ได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งก่อสร้างจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมของชาติตะวันตก บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการนำเอาวัสดุอุสาหกรรมมาใช้ โดยเฉพาะส่วนของเหล็ก กระจก เพื่อให้เป็นจุดเด่นของบ้าน และที่สำคัญเลยยังมอบความสวยงาม หรูหรา พร้อมความเรียบง่าย บ้านสไตล์โมเดิร์นส่วนใหญ่มักเป็นทรงเรขาคณิตเหลี่ยมเรียบโปร่งโล่ง ไม่ซับซ้อน และมีโครงสร้างที่ไม่ยุ่งยากนัก พร้อมเอกลักษณ์ที่สังเกตได้ง่ายจากบริเวณหลังคาบ้าน และหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่

บ้านโมเดิร์นสองชั้น

นิยามแท้จริงแล้วคืออะไร..? แบบไหนจึงจะเรียกว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น มาดูกัน

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ในภาษาอังกฤษ แปลว่า ใหม่หรือทันสมัย จึงหมายถึง การออกแบบในรูปแบบใหม่ๆ สำหรับยุคนั้น หลักการของความสวยงามตามรูปแบบโมเดิร์น คือ รูปทรงที่สามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด บ้านโมเดิร์นมี ลักษณะเด่นในการใช้รูปทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยมหรือเส้นโค้งที่เกิดจากส่วนของวงกลม สำหรับแนวคิดหลักของการออกแบบโมเดิร์นเป็นการเลือกใช้รูปทรง โครงสร้างและวัสดุที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดี 

บ้านโมเดิร์นสองชั้น

อีกนัยหนึ่งคือรูปทรงของอาคารถูกกำหนดจากลักษณะการใช้งาน ไม่มีการประดับตกแต่งส่วนเกิน เคารพในธรรมชาติของวัสดุและโครงสร้าง เช่น การโชว์เสา คาน หรือส่วนของโครงสร้างอาคารอย่างไม่มีปิดปัง ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก คอนกรีต กระจก หรือไม้ โดยถือว่าเป็นความงามชนิดหนึ่ง หลักการสำคัญของการออกแบบบ้านโมเดิร์นอีกประการหนึ่ง คือ ความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง เช่น การออกแบบบ้านไม่มีชายคายื่นจากตัวบ้านโดยเข้าใจผิดว่าเป็นลักษณะของบ้านรูป แบบโมเดิร์นแต่มีปัญหาน้ำฝนสาดหรือรั่วเข้ามาทางประตูและหน้าต่าง ดังนั้นหลักของการออกแบบบ้านโมเดิร์น คือ การเคารพในรูปร่างธรรมชาติของวัสดุ ไม่มีการตกแต่งปิดปังให้สิ้นเปลืองและจะต้องอยู่อาศัยอย่างสะดวกสบาย

บ้านโมเดิร์นสองชั้น

สรุปข้อดีที่น่าสนใจของบ้านสไตล์โมเดิร์น

-ด้วยโครงสร้างบ้านก็ไม่ซับซ้อนมาก phuket villa

-เทพื้นบ้านที่ไม่ต้องมีการปูกระเบื้อง

-ไม่ยุ่งยากการสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี

-ถูกใจประหยัดกว่า เพราะเน้นความเรียบง่าย ไม่ลงรายละเอียดเยอะ

-แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นความโปร่งโล่ง มีการออกแบบพื้นที่โล่ง เพื่อการใช้สอย ไม่นิยมก่อผนังกั้นมากเกินไป

-ตกแต่งมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่เยอะ

-สวยดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย ดูแลรักษาง่าย

-รุปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมีการประหยัดงบประมาณ

– โดดเด่นพื้นเพดานบ้านสไตล์โมเดิร์นไม่จำเป็นต้องมีการทำเพดานฝ้า

two storey modern house

สิงที่ต้องคำนึงถึง

สิ่งสำคัญแน่นอนว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่หลายคนใฝ่ฝันและชื่นชอบอย่างมาก แถมยังมีการออกแบบเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก หากมีการนำมาสร้างที่ประเทศไทย สถาปนิกจึงมีการนำมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสภาพอากาศ

รวมทั้งการดำรงชีวิตของคนไทย โดยมีการชูหลังคาให้สูง เพื่อป้องกันความร้อน ออกแบบปีกกันน้ำฝน ฯลฯ หากใครกำลังต้องการปลูกบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือ ศึกษาหาข้อมูล วันนี้พี่เข้มาพร้อมกับ จุดเด่นของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นแนวทาง แต่ก่อนอื่นจะต้องบอกก่อนเลยว่าแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมีการออกแบบมาเพื่อชาวตะวันตก หากมีการเอามาปลูกสร้างแน่นอนว่าจะต้องพบเจอกับปัญหาบ้านเล็กๆน้อยๆอย่างแน่นอน property phuket

two storey modern house

บ้านสองชั้นมีดีเช่นไร?

รูปลักษณ์อาคารที่เป็นที่คุ้นเคย

ปัจจุบันนี้ถึงแม้รูปแบบของอาคารบ้านและที่อยู่อาศัยจะมีอยู่หลากหลายลักษณะให้เลือกสรรและก่อสร้าง แต่ลักษณะของอาคารบ้านสูงสองชั้นก็ยังคงเป็นตัวเลือกแบบต้นๆของเจ้าบ้านและครอบครัวในการก่อสร้างบ้านหลังแรกของตน เนื่องด้วยลักษณะของตัวอาคารที่มีขนาดความสูงซึ่งเป็นที่คุ้นเคยเราๆท่านๆ ทั้งจากแบบบ้านสมัยดั้งเดิมของไทยที่เป็นบ้านยกพื้นสูง หรือแบบบ้านโมเดิร์นสมัยใหม่ที่สร้างด้วยคอนกรีต ก็มักปรากฏในรูปแบบของอาคารสูงสองชั้นทั้งสิ้น 

ด้วยความโอ่อ่าของตัวบ้านที่ให้ความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยและเป็นที่พึ่งพิงทางกายและใจของคนในครอบครัว

จากลักษณะภายนอกของสถาปัตยกรรมที่มีความสูงสองชั้นนี้ ยังส่งผลโดยตรงต่อความรู้สึกของผู้พบเห็นยามได้มอง เนื่องด้วยความสูงสองชั้นของบ้าน (6 เมตรเป็นต้นไป) ทำให้สัมผัสการรับรู้รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยและเป็นพื้นที่สำหรับพักพิง ทั้งยังแลดูมีความมั่นคงแข็งแรงและอาจหมายรวมถึงการบ่งบอกของลักษณะคุณภาพชีวิตของครอบครัวนั้นๆได้อีกด้วย phuket villa

two storey modern house

การจัดสรรพื้นที่ที่แบ่งสัดส่วนได้ดีกว่าแบบบ้านชั้นเดียว

ที่สุดแน่นอนว่าพอพื้นที่บ้านถูกเพิ่มส่วนการใช้สอยให้มีระดับที่สูงขึ้นไปอีกหนึ่งชั้น พื้นที่ใช้สอยจึงสามารถทำการแบ่งสัดส่วนได้ทั้งตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานและบรรยากาศของพื้นที่ใช้สอย ยกตัวอย่างเช่น พื้นที่ส่วนที่เป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนรวมของครอบครัวหรือเป็นส่วนที่คนนอกสามารถเข้าถึงได้ก็จะถูกจัดไว้ที่ชั้นล่าง ส่วนพื้นที่ที่เป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวจะมีการถูกจัดสรรไว้อย่างมิดชิดที่ชั้นบน โดยมีโถงบันไดเป็นส่วนเชื่อมต่อของพื้นที่ทั้งสองระดับชั้น หรืออีกกรณีหนึ่งคือพื้นที่ที่อาจมีการใช้งานที่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ส่วนอื่นๆเช่นห้องครัวและซักล้างที่อาจมีกลิ่น ควันและความชื้น หากมีการแยกส่วนให้อยู่ที่ชั้นล่างก็จะสะดวกต่อการดูแลรักษาความสะอาด หรือพื้นที่ห้องทำงานซึ่งต้องการบรรยากาศที่เงียบสงบก็ควรถูกจัดอยู่บนพื้นที่ชั้นสองเพื่อความเป็นส่วนตัวนั่นเอง

two storey modern house

แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น

บ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมสองชั้นสไตล์โมเดิร์น property phuket แบบบ้านยอดนิยมที่เห็นได้กันบ่อยๆ ซึ่งมักผสมผสานสไตล์อื่นเข้าไปด้วย เพื่อความไม่เหมือนใครมากขึ้น 

รูปแบบทาวน์โฮมสองชั้นสไตล์สไตล์โมเดิร์น ลักชัวรี รูปแบบทาวน์โฮมสองชั้นสไตล์สไตล์โมเดิร์น ลักชัวรี เป็นการนำแบบบ้านสไตล์อังกฤษมาผสนกับสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่มีความเป็นผู้ดีอังกฤษที่ลดทอนลวดลายลง ให้ดูคลีนความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น 

ทาวน์โฮมสวยสองชั้นดีไซน์สไตล์อังกฤษ phuket villa ที่ยกระดับชีวิตที่ดีขึ้นกับเทคโนโลยี Smart Life Smart City  กับพื้นที่ใช้สอย 21.4 ตร.ม. แบ่งเป็น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แปลนบ้านพื้นที่ใช้สอยคุ้มค่า เนื่องด้วยความที่เป็นสไตล์โมเดิร์นที่มีจุดเด่นเรื่องความเรียบง่าย โล่ง และใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่ากับ จึงทำให้พื้นที่ใช้สอย 21.4 ตร.ม. สามารถแบ่งเป็น  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  และ 2 ที่จอดรถได้

การตกแต่งเน้นความหรูหรา แต่ลดทอนรายละเอียด ด้วยการตกแต่งในสไตล์อังกฤษนี้ยังคงความหรูหรา และสีโทนอบอุ่น ไม่ว่าจะผนังอิฐแดงตัดกับผนังเรียบโทนขาวหรือเทา เพื่อให้ดูทันสมัย และมีความสบายตา จึงทำให้ดูมีความโล่ง โปร่ง สบายตา แม้พื้นที่ใช้สอยจะไม่กว้างมาก

two storey modern house

รูปแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้นหน้าแคบ

รูปแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้นหน้าแคบ เป็นแบบบ้านขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางโดยถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาท่านที่มีรูปร่างที่ดินซึ่งมีลักษณะหน้าแคบแต่ลึก เนื่องจากตัวบ้านมีความกว้างเพียง 7.5 เมตรจึงสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม รวมถึงลักษณะการออกแบบที่ไม่เรียบจนเกินไปนักทำให้ตัวบ้านดูโดดเด่้นมีเอกลักษณ์ซึ่งจะแตกต่างจากการออกแบบบ้านแนวหน่้าแคบโดยทั่วไปที่จะทำให้มีลักษณะคล้ายตึกแถว และขาดความสวยงาม property phuket

ลักษณะเด่น โดยทั่วไป ของแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้นหน้าแคบ

  • รูปแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้นหน้าแคบ ออกแบบให้มีลักษณะความกว้างตัวบ้านเพียง 7.5 เมตรเหมาะกับท่านที่มีที่ดินหน้าแคบ ๆ
  • และมีส่วนประกอบหลักของบ้านอย่างครบครันทั้งที่จอดรถ ห้องเก็บของ ห้องทำงานส่วนตัว ระเบียงในจุดต่างๆทั้งชั้นบนและชั้นล่าง
  • เน้นออกแบบให้มีหน้าต่างขนาดใหญ่ พื้นที่โปร่งโล่ง ช่วยการระบายอากาศ ถ่ายเทความร้อนใน บ้าน
  • ลักษณะหลังคารูปทรงแหงนสไตล์โมเดิร์นช่วยในการประหยัดงบประมาณการก่อสร้างมากกว่าหลังคาบ้านในแบบอื่น ๆ phuket villa
  • ตรงใจแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้นหน้าแคบ สามารถดัดแปลงเป็นบ้าน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำได้อย่างง่ายดายโดยการก่อผนังกั้นห้องในส่วนดรงรถเท่านั้น
  • ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 7.5 เมตร ลึก 15.5 เมตร
  • มีพื้นที่ใช้สอย : 200 ตารางเมตร (พื้นที่รวมโรงรถ และระเบียง)
  • จำนวนห้อง : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โรงจอดรถ 1 คัน 1 ห้องทำงาน(หรือดัดแปลงเป็นห้องแต่งตัว ห้องเก็บของใต้บันได ระเบียง 3 จุด
  • สร้างด้วยงบประมาณก่อสร้าง : เริ่มต้นประมาณ 2 ล้านบาท (ประเมินจากราคาจ้างเหมาตารางเมตรละ 10,000 บาท ) ทั้งนี้ราคาจะแปรเปลี่ยนตาม จังหวัดที่ก่อสร้าง การคิดกำไรของผู้รับเหมาและวัสดุที่เลือกใช้

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป เตียงยกพื้นแบบญี่ปุ่น มุมสวนในบ้าน

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin