Modern 2-storey house plan

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น Modern 2-storey house plan

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น phuket villa Modern 2-storey house plan แนวทางการเลือกแบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น เหตุผลโดยรวมนอกจากจะต้องมองถึงรูปลักษณ์ ความสวยงาม สำหรับมุมมองจากภายนอกแล้ว ยังต้องคำนึงถึง ฟังก์ชันการใช้สอยและพื้นที่การใช้งาน ให้เหมาะกับสมาชิกในครอบครัว ไม่อย่างนั้นแล้ว อาจทำให้แบบ บ้าน 2 ชั้น ที่เลือกมา มีพื้นที่ไม่เพียงพอหรือเอื้อต่อการใช้ประโยชน์ property phuket

โดยรวมนี้ดังนั้นในบทความนี้ จึงได้รวบรวมแบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น ที่ทั้งน่าอยู่และมีฟังก์ชันการใช้สอย ที่ตอบโจทย์ มาให้ทุกคนได้ลองเลือกดูกัน

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

การเลือกแบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น ควรคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง ?

1. จำนวนสมาชิกในครอบครัว

         ที่สุดแน่นอนว่าบ้านจะต้อง เป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับ กับจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้ โดยเฉพาะในส่วนของห้องนอน ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัว เพื่อไม่ให้สมาชิกในครอบครัว รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

2. ฟังก์ชันการใช้งาน

         โดยรวมในการเลือกแปลนบ้าน ควรพิจารณาถึงเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน หรือไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยเป็นหลัก เพื่อให้บ้านสามารถตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์เต็มที่ เช่น หากเป็นครอบครัวที่ชอบทำกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น รับชมหนัง เล่นเกม หรือร้องเพลง ควรเลือกบ้าน

หากที่มีพื้นที่สำหรับพักผ่อนขนาดใหญ่ เพื่อให้รองรับกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือหากเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่มีเฉพาะคู่รักอยู่ด้วยกันสองคนและทำงานเป็นฟรีแลนซ์อยู่ที่บ้าน ก็อาจต้องมองหาแปลนบ้าน ที่สามารถนำมาจัดฟังก์ชันเป็นห้องทำงาน เพื่อให้ตอบโจทย์ กับการใช้ชีวิตได้

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

3. การขยายครอบครัวในอนาคต

         ด้วยเหตุว่านอกจากจำนวนสมาชิกครอบครัวในปัจจุบันแล้ว ยังต้องคำนึงถึง การขยายครอบครัวในอนาคต เช่น การวางแผนที่จะมีบุตรกี่คน จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ หรือพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ จะเพียงพอหรือไม่ หรือหากจะขยายครอบครัว โดยการเลี้ยงน้องแมวหรือสุนัข จะมีห้องที่สามารถนำมาดัดแปลง ใช้สำหรับเป็นห้องสัตว์เลี้ยงได้หรือไม่

. . . . . . . . . . . . . .

 Modern 2-storey house plan

รวมแบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น

                 ถัดมาหลังจากที่ได้ทำความรู้จัก กับปัจจัยที่ควรคำนึง ในการเลือกแบบบ้านกันไปแล้ว มาลองดูกันว่า จะมีแบบบ้านแบบไหน ที่เหมาะทั้งสำหรับสมาชิกในครอบครัว การใช้งาน และการขยายครอบครัวในอนาคต สำหรับทุก ๆ คนกันบ้าง phuket villa

 Modern 2-storey house plan

บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 3 แบบบ้านสวย 2 ชั้น โมเดิร์น

อันดับแรกมาเริ่มกันที่แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมแปลนหลังแรก เป็นแบบบ้านจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้ออกแบบบ้านให้คนไทยเป็นของขวัญปีใหม่ โดยแบบบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 3 เป็นแบบบ้านที่มีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงครอบครัวขนาดกลาง ที่มีสมาชิกภายในครอบครัวไม่เกิน 4 คน

 เริ่มต้นโดยที่ชั้น 1 ของบ้านจะเป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ส่วนพักผ่อน ส่วนโถงทางเดิน ส่วนทานอาหารและส่วนครัว และสำหรับชั้น 2 พื้นที่จะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ส่วน ได้แก่ ห้องนอน Master Bedroom, ห้องน้ำ และห้องนอนขนาดเล็กอีก 2 ห้อง โดยในส่วนของห้องนอน Master Bedroom จะมีระเบียงสำหรับเปิดรับวิวและแสงธรรมชาติได้อีกด้วย สำหรับค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 3 นี้ เริ่มต้นที่ประมาณ 3 ล้านบาท

 Modern 2-storey house plan

บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 5 แบบบ้านสวย 2 ชั้น โมเดิร์น

รูปแบบบ้านสำหรับแบบบ้าน 2 ชั้นหลังถัดมา ยังคงเป็นแบบบ้านพร้อมแปลนจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย โดยแบบบ้านนี้ต่างจากแบบบ้านแบบแรกตรงที่ มีขนาดพื้นที่ใช้สอยถึง 224 ตารางเมตร และมีฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ property phuket ซึ่งถือได้ว่าเหมาะกับครอบครัวขนาดกลางหรือครอบครัวที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 4-5 คน

  สำหรับแบบบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 5 นี้ ยังคงเน้นการวางฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์สำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาชิกในครอบครัว เอาไว้ที่ชั้น 1 ของตัวบ้าน ทั้งในส่วนของพื้นที่พักผ่อน ทานอาหาร เตรียมอาหาร และห้องครัว ซึ่งสำหรับห้องครัวในบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 5 เป็นห้องครัวแบบแยกอยู่ที่โซนด้านหลังของตัวบ้าน มีประตูปิดมิดชิด เหมาะสำหรับการใช้ทำครัวไทยอย่างมาก ดังนั้นสำหรับครอบครัวไหน ที่ทำอาหารทานเองบ่อย ๆ หรือชื่นชอบการทำอาหารแบบบ้าน 2 ชั้นหลังนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์อย่างมาก

และสำหรับพื้นที่บนชั้น 2 เป็นพื้นที่ที่ประกอบไปด้วย ห้องนอน 4 ห้อง โดยอยู่ทั้ง 4 มุมของตัวบ้าน โดยมีโถงทางเดินตรงกลาง และห้องน้ำอีก 2 ห้อง ซึ่งจะเห็นได้ว่าเหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนมาก หรือผู้ที่ต้องการวางแผนขยายครอบครัวในอนาคต โดยก่อนหน้าที่จะมีลูกน้อย อาจปรับเปลี่ยนห้องต่าง ๆ เอาไว้เป็นห้องสำหรับทำงาน หรือห้องออกกำลังกายก่อนได้อีกด้วย ซึ่งงบประมาณในการก่อสร้างบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย 3 นี้ phuket villa เริ่มต้นอยู่ที่ 4 ล้านบาท

 Modern 2-storey house plan

สรุปข้อดีที่น่าสนใจของบ้านสไตล์โมเดิร์น

-โครงสร้างบ้านก็ไม่ซับซ้อนมาก property phuket

-พื้นบ้านที่ไม่ต้องมีการปูกระเบื้อง

-การสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี

-ประหยัดกว่า เพราะเน้นความเรียบง่าย ไม่ลงรายละเอียดเยอะ

-บ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นความโปร่งโล่ง มีการออกแบบพื้นที่โล่ง เพื่อการใช้สอย ไม่นิยมก่อผนังกั้นมากเกินไป

-มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่เยอะ

-ดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย ดูแลรักษาง่าย

-บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการประหยัดงบประมาณ phuket villa

– พื้นเพดาน บ้าน สไตล์โมเดิร์นไม่จำเป็นต้องมีการทำเพดานฝ้า

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป รีโนเวทบ้านสวยๆ แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin