small one-story house

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ แบบบ้านสวยถูกใจ ยอดนิยม ราคาประหยัด

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ phuket villa เนื่องด้วย บ้าน เรียกได้ว่าเป็นคือที่อยู่อาศัย ซึ่งจะขาดไม่ได้เลยในชีวิตของมนุษย์เราหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมีบ้าน ในแบบที่ตนเองต้องการ ซึ่งการสร้างบ้านในยุคปัจจุบันนี้ ต้องคิดรอบด้านหลายอย่างด้วยกัน เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาถูกใจผู้อยู่อาศัย มีความคุ้มค่าและมีคุณภาพด้วย property phuket

ด้วยเนื่องจากนี่เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งจะอยู่กับเราไปอย่างยาวนาน ตราบจนวันสุดท้ายของชีวิตเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังสนใจสร้างบ้านชั้นเดียวเล็กๆ คงจะลังเลว่ามันจะดีไหมนะ? เอาล่ะ ! วันนี้เราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อดีของการสร้างบ้านชั้นเดียวเล็กๆมาฝากกัน

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ

เหตุผลข้อดีของการสร้างบ้านชั้นเดียว

คล่องเดินสะดวก

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ ถูกออกแบบมาให้ในแต่ละห้องอยู่ชั้นเดียวกันหมด ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน  ห้องรับแขก หรือห้องน้ำก็ตาม ที่จะอยู่บริเวณรอบๆใกล้กัน จุดเด่นตรงนี้มีข้อดีคือทำให้คุณสามารถเดินเชื่อมไปยังแต่ละห้องได้อย่างสะดวกสบาย เพราะอยู่ไม่ไกลกันสักเท่าไหร่นัก ข้อดีของการอยู่บ้านชั้นเดียว จึงมักจะไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยสักเท่าไหร่

ดีง่ายต่อการทำความสะอาด

หลายๆคนสำหรับใครที่ไม่ค่อยจะมีเวลาว่าง ในการดูแลบ้านสักเท่าไหร่นัก เราอยากจะบอกว่าการสร้างบ้านชั้นเดียว ควรเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆที่ควรคำนึงไว้ ซึ่งการทำความสะอาดบ้านชั้นเดียว จะไม่ทำให้คุณเหนื่อยมากสักเท่าไหร่ เพียงแค่ปัดกวาดเช็ดถูแป๊บเดียวก็เสร็จแล้ว ไม่ต้องคอยแบกของขึ้นๆลงๆ นอกจากนี้แล้ว การรีโนเวทปรับเปลี่ยนพื้นที่ซึ่งมีจำกัดนี้ ก็สามารถทำได้ด้วยตนเอง ในบางกรณีอย่างเช่น ทาสีซ่อมแซม หรือทำความสะอาดผนังภายนอก ก็ไม่จำเป็นต้องจ้างช่างให้เปลืองเงินเลย phuket villa

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ

สบายใจประหยัดเงิน

สำหรับใครที่มีบ้านชั้นเดียว ก็คงจะรู้ได้ว่าข้อดีอีกอย่างหนึ่ง ที่ถูกใจอย่างมาก นั่นก็คือทำให้ประหยัดเงิน ไปได้เยอะเลย งบที่ใช้ในการก่อสร้างไม่สูงจนเกินไป เนื่องจากโครงสร้างบ้านไม่ซับซ้อน การใช้วัสดุก่อสร้างก็ไม่มาก ก็ทำให้หลายคนสามารถมีบ้านเป็นของตนเองได้ แม้ว่าจะมีงบประมาณไม่มากก็ตาม สำหรับไอเดียการตกแต่งบ้านก็ไม่ยุ่งยาก สามารถออกแบบได้ตามใจชอบเลย

เชื่อมโยงมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

โดยรวมการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านชั้นเดียว property phuket ที่แต่ละห้องมักจะอยู่ไม่ไกลกันสักเท่าไหร่นัก การได้เห็นหน้ากันบ่อยครั้งนี่จึงถือว่าเป็นโอกาสดีอย่างมาก ที่จะทำให้แต่ละคนในครอบครัว มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสนุกสนาน เป็นอีกหนึ่งความสุขใจ ที่ใครๆก็ต่างรู้สึกดี

แล้วจะเห็นได้ว่าการสร้างบ้านชั้นเดียว มีข้อดีหลายอย่างที่น่าจะถูกใจ ใครหลายคนไปไม่น้อยเลย เรียกได้ว่าแม้พื้นที่น้อยแต่ความสุขไม่ได้น้อยตามไปเลย

แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆ

ทำความรู้จักบ้านชั้นเดียวเล็กๆ

หากเราต้องการจะสร้างบ้านแบบใดนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับจำนวนผู้อยู่อาศัย พื้นที่ใช้สอยที่ต้องการ และความพึงพอใจเป็นหลัก ทำความรู้จักบ้านชั้นเดียวเล็กๆ มาให้ทุกท่านได้อ่านและทำความเข้าใจก่อน ถ้าพร้อมแล้ว..ไปอ่านกัน

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ

ข้อดีของบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ

1. ก่อนอื่นเริ่มต้นด้วยงบประมาณที่น้อยกว่า: สามารถออกแบบให้เป็นบ้านหลังเล็ก หรือขนาดกระทัดรัดได้ โครงสร้างหลักของบ้านไม่ซับซ้อนมากนัก หากเปรียบเทียบกับการสร้างบ้าน 2 ชั้น ค่าก่อสร้างเริ่มต้นย่อมสูงกว่า จึงเหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นครอบครัวใหม่และมีงบประมาณจำกัด phuket villa แต่ต้องการมีที่อยู่อาศัย หรือบ้านหลังใหม่ อย่างไรก็ดี บ้านชั้นเดียวก็ไม่ได้มีข้อจำกัด ว่าจะต้องเป็นบ้านขนาดเล็กเท่านั้น

small one-story house

2. ความเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุและผู้ที่นั่งวีลแชร์: เพราะห้องต่าง ๆ และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านถูกรวบรวมไว้ครบในชั้นเดียว ทำให้พ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ของเรา ไม่ต้องปวดเมื่อยหรือเสี่ยงกับอุบัติเหตุจากการขึ้นลงบันได ผู้ที่นั่งวีลแชร์ยังสามารถไปยังห้องต่าง ๆ เองได้สะดวก ช่วยให้พวกท่านไม่อึดอัดและรู้สึกพึ่งพาตัวเองได้
นอกจากนี้ บ้านชั้นเดียว ยังเหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ๆ ซึ่งเป็นวัยกำลังซุกซน ทำให้ไม่ต้องกังลหรือเฝ้าระวังว่า เด็ก ๆ จะปีนป่ายบันไดและผลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บ

3. ความสะดวกในการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์: ไม่ต้องลำบากยกเฟอร์นิเจอร์ขึ้น-ลงบันได จึงช่วยทุ่นแรงได้มากสำหรับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ หรือกับผู้ที่อาศัยอยู่บ้านคนเดียว และยังช่วยลดโอกาสที่เฟอร์นิเจอร์จะชำรุด เสียหาย ระหว่างเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ อีกด้วย property phuket

4. สะดวกดูแลง่าย: บ้านชั้นเดียวทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่ายกว่า ทั้งยังใช้เวลาไม่นานจนเกินไป นอกจากนี้ หากต้องซ่อมบำรุงส่วนต่าง ๆ ภายนอกบ้าน อาทิ ซ่อมหลังคา ทาสีบ้านใหม่ ทำความสะอาดผนัง ก็สามารถทำได้สะดวกกว่า ไม่ต้องปีนบันไดสูง ๆ เพื่อขึ้นไปยังชั้นสอง และไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุตกจากที่สูง ๆ มากนัก

5. การตกแต่ง/ต่อเติมพื้นที่ง่าย: เพราะโครงสร้างบ้านชั้นเดียวไม่ซับซ้อน หากมีพื้นที่มากพอ ก็สามารถต่อเติมและดัดแปลงพื้นที่ได้สะดวกกว่า

small one-story house

แนะนำแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ราคาประหยัด

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด หลังเล็กๆ ใช้พื้นที่ไม่มากอาจจะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนสำหรับวันหยุด ไปต่างจังหวัด หรือแม้แต่สร้างเพื่ออยู่เอง แต่ติดปัญหาตรงที่พื้นที่น้อยและงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด

อันดับแรกก่อนที่จะมาดู แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ เราขอเกริ่นก่อนว่า หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่วางแผนจะสร้างแล้วละก็ อันดับแรกเลยคุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่า รูปแบบบ้านมีกี่ประเภท และแบบไหนที่เหมาะกับคุณและสมาชิกในครอบครัว

เหตุผลเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น วันนี้เราจะขอพูดถึงบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่น่าสนใจ เรามาดูกันดีกว่าว่าบ้านชั้นเดียวมีดีอย่างไร โดยเราได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้คุณ ได้พิจารณาแล้ว phuket villa

เนื่องด้วยปัจจุบันบ้านชั้นเดียว มีให้เลือกอย่างหลากหลาย และได้รับความสนใจ รวมถึงความนิยมอย่างแพร่หลาย

small one-story house

รูปแบบบ้านชั้นเดียวดีอย่างไร? property phuket ด้วยลักษณะนี้ปลูกสร้างง่าย ใช้วัสดุในการก่อสร้างไม่เยอะ และระยะเวลาในการก่อสร้างก็ไม่นาน สามารถลดงบประมาณ ในการสร้างบ้านลงได้ อย่างไรก็ตามบ้านชั้นเดียวนั้น ยังสะดวกสบายต่อการอยู่อาศัย

เราสามารถดีไซน์และจัดวางให้เชื่อมโยงกัน ในแต่ละมุมห้องได้อย่างลงตัว ที่สำคัญผู้สูงอายุชอบ เพราะในยามที่คนเราเริ่มมีอายุมากขึ้น ปัญหาเรื่องสุขภาพ จะตามมาเป็นของคู่กัน

โดยรวมปัญหาเรื่องข้อเข่าก็คือหนึ่งในปัญหายอดฮิตซึ่งทำให้การเดินขึ้น – ลงบันไดลำบาก ดังนั้นแบบบ้านชั้นเดียวจะทำให้ผู้ใหญ่ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกมากขึ้น

และขณะเดียวกัน ก็ยังง่ายต่อการทำความสะอาด ถือได้ว่าบ้านชั้นเดียว เพียงหนึ่งหลังตอบโจทย์การอยู่อาศัย ได้อย่างครบครัน และในวันนี้ บ้านไทยโฮมโกลด์ มีความยินดี ที่จะนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลากหลายดีไซน์ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้อยู่อาศัย ได้นำไปปรับใช้ และต่อยอดการออกแบบ ในการปลูกสร้างบ้าน ในแบบฉบับของคุณต่อไป

small one-story house

แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก

หากเรียกย่อๆได้ว่า “โครงสร้าง ค.ส.ล.” ( ระบบหล่อในที่ ) ซึ่งถือเป็นที่นิยมมานาน ด้วยวัสดุที่ในการก่อสร้างหาซื้อได้ง่ายโดยมีร้านค้าเกี่ยวกับก่อสร้างเกิดขึ้นเยอะ และมีหลายสาขาและมีราคาถูกกว่าการโครงสร้างแบบอื่นๆ มีส่วนประกอบหลักคือ phuket villa

  • ปูนซีเมนต์
  • หิน กรวดหรือทราย
  • น้ำ property phuket

โดยรวมจะเสริมด้วยเหล็กเข้าไป เพราะคอนกรีตมีคุณสมบัติในการรับแรงอัดได้ดี แต่รับแรงดึงได้ค่อนข้างต่ำมาก จึงจำเป็นต้องเสริมเหล็กเข้าไปเพื่อเพิ่มคุณสมบัติแรงดึง ทำให้รับแรงของวัสดุโดยรวมได้มากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันโครงสร้างคอนกรีตผสมเหล็ก ถูกพัฒนามาต่อเนื่อง ทำให้คุณภาพได้มาตราฐาน ดีกว่าเมื่อก่อน สามารถหล่อขึ้นรูปได้หลากหลายรูปแบบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีส่วนที่ต้องใช้ความชำนาญและความละเอียดรอบคอบของช่าง ทั้งในขั้นตอน เทคอนกรีต การบ่มคอนกรีต จนไปถึงการผูกเหล็กและทาบเหล็ก เพื่อให้คอนกรีตแข็งแรงเต็มประสิทธิภาพ

small one-story house

ลักษณะจุดเด่นของบ้านปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก

  • มีความแข็งแรง ทนทานมากกว่า บ้าน โครงสร้างเหล็ก
  • ทั้งปูนซีเมนต์ หิน กรวด ทราย เป็นวัสดุที่มีราถูกกว่าโครงสร้างเหล็ก จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างดี
  • เป็นวิธีการก่อสร้างที่มีมานาน จึงมีผู้รับเหมาและช่างที่ชำนาญอยู่มากพอสมควร จึงไม่เป็นเรื่องยุ่งยากในการติดต่อหาช่างมารับงาน phuket villa
  • การดูแลรักษาง่ายกว่าและถูกกว่าโครงเหล็ก ทั้งยังมีวิธีแก้ไขที่ไม่ยุ่งยาก

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น บ้านขนาดเล็ก

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin