Elevated house

บ้านยกพื้นสูง

บ้านยกพื้นสูง แบบบ้านยอดนิยมของคนไทย

บ้านยกพื้นสูง phuket villa แบบบ้านยอดนิยมของคนไทย แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบบ บ้านยอดฮิตของชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยงเกิดอุทกภัย พื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ทางเรือผ่าน ด้วยเหตุนั้นวันนี้เลยถือโอกาสรวบรวมแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงสวยๆราคาย่อมเยามาฝาก โดยมีครบทั้งบ้านชั้นเดียวยกสูงเล็กน้อย ยกสูงปานกลาง และก็ยกสูงจนเป็นใต้ถุน บอกเลยคนไหนกำลังจะก่อสร้างบ้านใหม่ในฝันหรือมองหาแบบบ้านชั้นเดียวอยู่ ต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ! property phuket

บ้านยกพื้นสูง

รูปแบบบ้านชั้นเดียวยกสูง น่าอยู่ เย็นสบาย น้ำไม่ท่วม

1. แบบบ้านชั้นเดียวยกสูงสไตล์ไทย รูปแบบบ้านชั้นเดียวยกสูงหลังนี้ เป็นบ้านสไตล์ไทย โครงสร้างคอนกรีตผสมไม้ ยกใต้ถุนสูง 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีเฉลียงนอกบ้าน พื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร เหมาะสำหรับพื้นที่ลุ่มต่ำ การปลูกสร้างบ้านแบบนี้ช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก บรรยากาศในบ้านเย็นสบาย

2. แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง 1.5 เมตร phuket villa หากใครอยากมีบ้านชั้นเดียวยกสูงขนาดกะทัดรัดแต่พื้นที่ใช้สอยเยอะ ลองเข้ามาดูแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง 1.5 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ค่าก่อสร้างอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท (โดยประมาณ) มีห้องครัวและห้องเก็บของแยกออกมาจากตัวบ้านด้วย ส่วนหลังคาเป็นทรงปั้นหยาดูดีเรียบง่าย ลองแต่งม่านให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ดูแล้วบ้านจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย

บ้านยกพื้นสูง

3. แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง 3 เมตร แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง 3 เมตร จนมีพื้นที่ใต้ถุนโล่งกว้าง ใช้งานได้หลากหลาย ส่วนตัวบ้านมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงนั่งเล่นด้านหน้า การออกแบบและการตกแต่งเน้นความสวยงามสไตล์ชนบท โล่ง โปร่ง สบาย งานไม้ และหลังคาทรงจั่ว โดยหน้าบ้านกว้าง 7 เมตร ลึก 14 เมตร รวมทั้งหมดแล้วมีเนื้อที่ประมาณ 98 ตารางเมตร

4. แบบบ้านชั้นเดียวยกสูงฟรี โดยแบบที่เป็นบ้านชั้นเดียวยกสูงในโปรเจกต์ แบบบ้านฟรี แบบบ้านที่ออกแบบโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย “แบบบ้านสานฝัน ของขวัญปีใหม่ คนไทยมีความสุข” ซึ่งรวบรวมแบบบ้านสำเร็จรูป หรือแบบบ้านน็อคดาวน์ (Knockdown) ดีไซน์เรียบ โล่ง โปร่ง สบาย สไตล์ชนบทไว้ ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และเฉลียง ส่วนงบประมาณก่อสร้างไม่เกิน 5 แสนบาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 หลัง หลังแรกขนาด 29 ตารางเมตร หลังที่สองขนาด 43 ตารางเมตร property phuket

บ้านยกพื้นสูง

5. แบบบ้านชั้นเดียวยกสูงราคาประหยัด แบบบ้านไทยพอเพียง แบบบ้านที่ออกแบบโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย มาพร้อมบ้านชั้นเดียวยกสูงทั้งหมด 5 หลัง ออกแบบงดงาม ร่วมยุค ราคาย่อมเยา เหมาะสมกับทั้งยังครอบครัวขนาดเล็กและก็ใหญ่ ที่สำคัญกับสภาพอากาศประเทศไทยสุดๆโดยมีให้เลือกทั้งยังบ้านชั้นเดียวยกสูง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 50 ตร.มัธยม บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม. บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. และบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม.

Elevated house

ข้อดีของบ้านยกพื้นสูง

กล่าวว่าเอ่ยถึงบ้านไทยในสมัยโบราณที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ก็คงจะหนีไม่พ้นบ้านไม้ใต้ถุนสูงอย่างแน่นอน จุดเด่นของบ้านไม้สไตล์นี้มีอะไร และเพราะอะไรในปัจจุบัน ถึงได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง สิ่งเหล่านี้ถือเป็นคำถามที่อยู่ในใจของหลายต่อหลายคนแน่นอน และข้อดีของการสร้างบ้านยกพื้นสูง มีดังต่อไปนี้ 

1.เข้ากับสภาพอากาศของประเทศไทย 

ทุกคนที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าสภาพอากาศของประเทศไทย เป็นสภาพาอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะต้องเลือกบ้านแบบที่เรานั้นพอใจมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกบ้านที่มีความโปร่ง โล่งสบาย ตอบโจทย์เวลาที่มีลมพัดผ่านมา ซึ่งแน่นอนเลยว่า หากลมพัดมาเรา จะรู้สึกผ่อนคลายและสบายตัว เป็นอย่างดีเลยทีเดียว บ้านไม้ใต้ถุนสูง จะช่วยให้การใช้ชีวิตในเมืองร้อนไม่ยากอย่างที่คิด phuket villa

Elevated house

2.วัสดุอุปกรณ์ไม่แพงมาก 

หากสำหรับใครที่ได้รับมรดกเป็นบ้านจากปู่ย่าตายาย property phuket คุณก็สามารถรื้อบ้านเก่าเอามาปรับปรุงหรือรีโนเวทใหม่ให้เป็นบ้านไม้สวยๆ ใต้ถุนสูง ซึ่งจะช่วยให้การอาศัย อยู่ในบ้านเป็นไปอย่างง่ายดายกว่าเดิม นอกจากนี้ วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างก็ไม่แพงมาก เพราะว่าเราได้เซฟไปแล้ว บางส่วนนั่นเอง จึงถือว่าเหมาะสม กับคนที่อยากประหยัดเงิน ไม่มากก็น้อย  

3.หาช่างทำเป็นง่าย 

บ้านไม้ใต้ถุนสูงเป็นบ้านที่อยู่คู่กับเมืองไทยมาแต่ว่าโบราณ ถ้าว่าคนใดกันแน่ที่ต้องการจะปลูกเรือนอย่างงี้ในชนบทแล้วล่ะก็ รับประกันได้เลยว่า คุณจะสามารถหาช่าง สำหรับก่อสร้างบ้านแบบนี้ ได้อย่างไม่ยากอย่างยิ่งจริงๆ เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการมีบ้านงามๆและไม่จำต้องมองหาบริษัท รับสร้างบ้านให้มากเรื่องอะไร ทั้งยังยังช่วยทำให้คุณมัธยัสถ์งบประมาณการผลิตอีกด้วย บ้านสไตล์นี้ราคาจะถูก ใช้เวลาสำหรับการก่อสร้างไม่นาน เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการให้บ้านของพวกเรามีความสวยสดงดงาม แล้วก็ตอบปัญหาการพักอาศัยได้อย่างดีเยี่ยม 

Elevated house

4.ทนทาน 

ด้วยในกรณีที่หากว่าใครปลูกบ้านไม้สัก แนะนำว่า คุณสามารถประเมินได้ทันทีว่า บ้านของคุณราคาแม้จะสูงกว่าบ้านชนิดอื่นๆ แต่ก็มีความทนทาน มากกว่าบ้านชนิดอื่นๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านทำจากไม้สน ไม้มะพร้าวก็ไม่อาจจะสู้ได้ 

ด้วยเหตุนี่ก็คือการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ในการก่อสร้างบ้าน สำหรับเราเอง เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่อยากให้บ้านของคุณมีสไตล์มากไปกว่าเดิม ซึ่งรับประกันได้เลยว่า บ้านไม้จะตอบโจทย์ได้ดี จนคุณจะต้องหลงรักแน่นอน 

Elevated house

จุดเด่นข้อดีของบ้านชั้นเดียวยกสูง

1. ทำให้บ้านดูสูงโปร่งโล่งและดูสะอาดตา phuket villa
2. การพัดของลมที่จะนำฝุ่นเข้าบ้านน้อยลงเนื่องจากตัวบ้านจะอยู่ด้านบนทำให้ฝุ่นเข้าน้อยกว่าบ้านชั้นเดียวแบบปกติ
3. สามารถซ่อนท่อระบบต่างๆ ไม่ให้เห็นด้วยตา
4. สามารถวางท่อกำจัดปลวกได้ property phuket
5. ลดความชื้นจากดินได้เนื่องจากตัวบ้านอยู่ด้านบนไม่ติดกับดินจะทำให้ยืดอายุบ้านให้อยู่กับเราได้นานขึ้น
6. ช่วยไม่ให้บ้านโดนน้ำท่วมถึงได้เพราะตัว บ้าน ที่สูงกว่าระดับน้ำนั้นเอง
7. ช่วยป้องกันสัตว์เข้าบ้านได้เพราะสัตว์โดยส่วนใหญ่จะมาจากพื้นบ้านยกสูงจึงทำให้สัตว์ต่างๆเข้าบ้านได้ยากกว่าปกติ
8. ช่วยให้รับลมธรรมชาติได้ดีขึ้น

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านขนาดเล็ก ผ่อนทาวน์โฮม pantip

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin