Free resort style house plans

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี การใช้ชีวิตแบบผ่อนคลาย สบายๆ

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี phuket villa การใช้ชีวิตแบบผ่อนคลาย สบายๆ แบบบ้านสวยผ่อนคลายสไตล์รีสอร์ท นั้นเกิดขึ้นเพื่อตอบ สนองสภาพการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคนี้อย่างแท้จริง เนื่องจากสภาพการใช้ชีวิตและการทำงานในทุกวันนี้ ค่อนข้างจะวุ่นวายสับสน มีเวลาว่างที่จะใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ น้อยลง จนบางครั้ง เราก็ขาดโอกาสที่จะเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ บ้านสไตล์รีสอร์ทจึงถือกำเนิดขึ้น โดยยึดหลักของการสร้าง และตกแต่งให้คล้ายกับเราได้ไปพักผ่อน ตากอากาศตลอดเวลา แม้เมื่ออยู่ บ้าน นั่นเอง

ลักษณะเด่นของบ้านสไตล์ดีสอร์ทนั้น มักจะเน้นที่การให้ความรู้สึกโปร่งสบาย การออกแบบตัวบ้านจึงเน้นให้มีอากาศถ่ายเทและใกล้ชิดธรรมชาติ จึงให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายตลอดเวลา property phuket

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี

แนะนำแบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี สวยเหมือนรีสอร์ทแพงๆ

มั่นใจว่าทุกคนที่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือ ได้นอนพักรีสอร์ท ไม่ว่าจะราคาแพงหรือราคาถูก สไตล์การแต่งรีสอร์ทของแต่ละที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยสไตล์การแต่งรีสอร์ทมักอ้างอิงมาจากสถานที่ที่ตั้งรีสอร์ทนั้นๆเป็นหลัก ส่วนมากนักท่องเที่ยว เจ้าของบ้าน ช่าง มีแรงบันดาลใจหรือไอเดียในการแต่งบ้านตามรีสอร์ท

ลองไปดูกันว่ามีแบบไหนบ้าง…

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ฟรี

แนวทางหลักการตกแต่ง บ้าน สไตล์ รีสอร์ท สังเกตที่ตั้งว่าบ้านเราอยู่ที่ไหน

  • อันดับขั้นตอนแรกก่อนเริ่มทำการออกแบบหรือสร้างบ้าน ต้องรู้ก่อนว่า บ้านของเราตั้งอยู่ที่ไหน มีวิวอะไร เช่น บ้านอยู่จังหวัดระยอง ดังนั้น โลเคชั่น มุม หรือวิว ส่วนใหญ่จะเป็นทะเล ที่โล่งๆ รับลมทะเล เมื่อรู้ว่าสถานที่ก่อสร้างหรือบ้าน ขั้นต่อไปคือการออกแบบและเลือกวัสดุก่อสร้างให้เหมาะสมกับบ้านมากที่สุด
  • ยกตัวอย่างเช่น บ้านที่ต้องการก่อสร้างอยู่จังหวัดระยอง ดังนั้น ควรออกแบบบ้านให้เหมือนรีสอร์ทริมทะเล รับลมทะเลอย่างเต็มที่ ข้อแนะนำควรเลือกร้านค้าวัสดุก่อสร้างที่ใกล้พื้นที่ก่อสร้างเพื่อความสะดวกในการซื้อ จัดส่ง ดังนั้น หากงานก่อสร้างอยู่จังหวัดระยอง ร้านวัสดุก่อสร้าง phuket villa
Free resort style house plans

บ้าน สไตล์ รีสอร์ท ควรที่นั่งพักผ่อน มุมถ่ายรูป

  • โดยการสร้างสไตล์รีสอร์ท มักมีที่นั่งเล่น มุมถ่ายรูป ที่พักผ่อน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นต้องใช้พื้นที่มาก บ้านหลังเล็ก พื้นที่น้อยก็สามารถทำได้ เพียงแค่ต้องรู้วิธีการแบ่งโซนให้ถูกต้อง เหมาะสม เช่น บ้านที่มีพื้นที่กว้าง ก็สามารถสร้างบ้านเป็นชั้นเดียวและมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนได้ตามต้องการ
  • และ สำหรับบ้านที่มีพื้นน้อย วิธีการใช้พื้นที่ให้เหมาะสม ตัวบ้านอาจสร้างเป็น 2 ชั้น เป็นแนวสูง เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับนั่งเล่น พื้นที่ใช้สอยบริเวณบ้านได้ และยังมีพื้นที่ตัวบ้านเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่ลักษณะการสร้างควรขึ้นอยู่กับงบประมาณและความเหมาะสมเป็นหลัก
Free resort style house plans

แนะนำตกแต่งบ้านโดยใช้กระจกเป็นหลัก

  • ด้วยเนื่องจากรีสอร์ทของจริง มักมีพื้นที่ที่กว้างกว่าบ้านสำหรับพักอาศัยอยู่แล้ว ดังนั้น วิธีการสร้างบ้านแบบรีสอร์ท ควรให้เทคนิคกระจก ทำเป็นผนังบ้าน จะทำให้รู้ว่าบ้านมีพื้นที่ที่กว้างขึ้น ไม่อึดอัด สวยงามและที่สำคัญยังเป็นการสร้างมุมชมวิวอีกด้วย
  • ยกตัวอย่างเช่น บ้านที่ติดริมทะเลแบบจังหวัดระยอง หากเลือกใช้กระจกเป็นกำแพงกัน ผู้พักอาศัยในบ้านก็ยังคงเห็นวิวทะเลชัดเจน เหมือนอยู่รีสอร์ท โรงแรมแพงๆ
Free resort style house plans

ลักษณะบ้านแบบรีสอร์ท ต้องสว่าง โปร่ง มีไฟทุกจุด

  • หากสังเกตได้ว่า รีสอร์ท หรือ โรงแรมทุกที่มัก มีไฟ หรือ แสงสว่างทุกจุด ไม่ว่าจะเป็น ทางเดิน , ไฟในสวน , ที่พักผ่อน , ห้องทุกห้อง เป็นต้น ดังนั้น การสร้างบ้านแบบรีสอร์ท ก็ควรมีไฟทุกจุดเช่นกัน ไม่ควรมีมุมอับ มุมมืดเด็ดขาด property phuket
  • แนวทางการเลือกจัดไฟ เพิ่มความสว่างของบ้าน ควรเลือกไฟที่มีโทนสีเดียวกันทั้งบ้าน และควรเลือกลักษณะโคมไฟ หลอดไฟ ให้มีลักษณะเหมือนกัน เพื่อเป็นการคุมตีม คุมโทนเดียวกันทั้งหลัง

หลักการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในและภายนอกบ้าน

  • ลักษณะรีสอร์ทหรือโรงแรมแพงๆ มักใช้เทคนิคการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละรีสอร์ท เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นใช้โทนสีเดียวกันทั้งหมด สำหรับบ้านที่มีเงินทุนก่อสร้างค่อนข้างสูง แนะนำให้ทำการบิ้วอินแทน เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ที่คุมโทนสี ได้แบบตามที่ต้องการ สวยและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบ้านของตนเองเท่านั้น
  • ในปัจจุบันนี้ การแต่งบ้านแบบรีสอร์ท มักนิยมแต่งบ้านในสไตล์ลอฟท์มากขึ้น เพราะบ้านแบบสไตล์ลอฟท์ เหมาะกับการถ่ายรูป มีจุดเด่นตรงที่มีการใช้ปูยเปื่อย และ เหล็กเท่านั้น ที่สำคัญเป็นการใช้วัตถุดิบที่หาซื้อง่าย เหล็กมีขายทั่วๆไป เหล็กสามารถนำมาดัด พับ ตัด ตามรูปแบบที่เราต้องการได้ phuket villa
  • ยกตัวอย่างเช่น รีสอร์ท โรงแรม มักมีจุดนั่งเล่นนอกอาคาร ดังนั้น เราควรสร้างกันสาด ที่บังแดด ทำจากเหล็กโดยตรง เพื่อให้กัดสาดมีความแข็งแรงทนทานมากที่สุด เหล็กที่นิยมใช้สร้างกันสาด คือ เหล็กกล่อง เหล็กกล่องเหลี่ยม มอก. แป๊ปเหลี่ยม (Square Tube) แป๊ปโปร่ง property phuket เป็นเหล็กรูปพรรณรีดร้อนที่เหมาะสำหรับทำกันสาดมากที่สุด
Free resort style house plans

ของตกแต่งบ้านแบบรีสอร์ท 

  • แนวทางการเลือกตกแต่งบ้านแบบรีสอร์ท ต้องใส่ใจในการเลือก ไม่ว่าจะเป็นรูปติดฝาผนัง แจกันดอกไม้ รูปปั้น ของทุกชิ้น ต้องอยู่ในโทนเดียวกันทั้งสิ้น เช่น บ้านที่ต้องการก่อสร้าง ตั้งอยู่ทีภาคเหนือ ดังนั้น ควรเลือกของตกแต่งที่เกี่ยวกับกับภาคนั้นๆ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศมากที่สุด
  • ยกตัวอย่างเช่น บ้านที่ก่อสร้างอยู่ติดริมทะเล ดังนั้น การเลือกพรมที่ใช้ตกแต่งพื้น ควรเลือกพรมที่เป็นเนื้อหยาบ เพื่อใช้สำหรับเช็ดทรายก่อนเข้าบ้าน และควรใช้พรมที่สามารถซึมซับและแห้งไว หรือ สำหรับบ้านทีก่อสร้างภาคเหนือ อาจเลือกใช้พรมขน เพื่อช่วยเพิ่มความอบอุ่นได้ดีและยังเข้ากับบรรยากาศได้อีกด้วย

การเลือกช่างเชี่ยวชาญและร้านค้าวัสดุในการก่อสร้างบ้านให้เรา 

  • โดยการเลือกช่าง หรือ ผู้รับเหมาที่จะเข้ามาทำงานก่อสร้างให้ ต้องดูหลายๆอย่าง ผลงานของช่างว่าเป็นอย่างไร ฝีมือสามารถสร้างได้ตามที่เราต้องการหรือไม่ ช่างต้องไม่ทิ้งงาน
Free resort style house plans

แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง บ้านสวยสไตล์รีสอร์ทสำหรับพักผ่อน

สำหรับคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือประกอบธุระกิจส่วนตัว การวางเป้าหมายสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุด โดยยิ่งไปกว่านั้นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวหลายวันนับว่าเป็นเรื่องที่จะต้องเอาใจใส่หาข้อมูลเป็นพิเศษ เพราะเหตุว่าวันหยุดทั้งทีก็ต้องการไปพักในที่ๆไปแล้วรู้สึกดีๆกลับมา ที่กล่าวนำมานี้ไม่ได้ที่จะเปลี่ยนไปเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอะไร ก็แค่จะบอกกับคุณนักอ่าน ว่าบรรยากาศแล้วก็รูปแบบของหรือบ้านพัก มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาอยู่อาศัย phuket villa
บ้านสไตล์รีสอร์ทที่ใช้ส่วนประกอบไม้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวนัก ด้วยเหตุนั้นเลยจะขอเสนอแนะบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงออกแนวสไตล์รีสอร์ทเป็น บ้าน ที่ดีไซน์ให้ใช้โครงสร้างไม้เป็นหลัก property phuket

โดยรวมลักษณะเป็น”บ้านชั้นเดียวยกพื้น”สูง 1.00 ม.โดยเน้นใช้วัสดุที่เป็นไม้ ประกอบด้วยส่วนของ ห้องโถง,ห้องนอน ที่ยกสูงขั้นและที่เน้นเป็นพิเศษคือส่วนที่เป็นระเบียงโดยออกแบบให้มีระเบียงไม้รอบตัวบ้านสามด้าน

กล่าวคือ ด้านหน้า ด้านข้างสองข้าง ซ้าย ขวา  ห้องโถงห้องโถง รับแขก พื้นที่ใช้สอย 18.50 ตาราเมตร ติดบานกระจกแบบเต็มผนังสามด้านเพื่อให้สามารถชมทิวทัศน์ได้รอบด้านส่วนที่เป็นระเบียงไม้ออกแบบให้ลดระดับ กันเป็นสองส่วนสำหรับประกอบกิจกรรมบันเทิงสำหรับกิจกรรมพักผ่อนทั่วไป หรือไว้รับอากาศบริสุทธิ์ในตอนเช้าหรือแสงแดดรำไรในตอนเย็นพื้นที่ใช้สอยประมาณ 38.00 ตารางเมตร ส่วนที่เป็นราวโดยรอบสามารถเป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ phuket villa

แบบแปลนพื้น+ระเบียงชั้นนอน ออกแบบมาให้อยู่ส่วนบนขึ้นไปอีกชั้น โดยมีทางขึ้นเป็นบันไดลิงจากชั้นล่างที่เป็นส่วนของห้องโถงสามรารถมองวิวรอบๆจากมุมสูงและรับแสงแดดในตอนเช้าขนาดห้องกว้าง 2.50 ม. คูณ 2.50 ม.

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป ผ่อนทาวน์โฮม pantip รีวิวทาวน์โฮม 2 ชั้น ปี 2022

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa

Author: admin