บ้านหลังคาจั่ว

บ้านหลังคาจั่ว

บ้านหลังคาจั่ว เพิ่มพลังความอบอุ่นแก่ครอบครัว

บ้านหลังคาจั่ว

บ้านหลังคาจั่ว บ้านสองชั้นโมเดิร์นแบบประเทศญี่ปุ่น“ตกหลุมรักความธรรมดา” เป็นอารมณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อได้ตกผนึกกับตนเองว่า ชีวิตมิได้ปรารถนาอะไรจำนวนมาก มิได้ปรารถนาความเริ่ดหรู แล้วก็ศึกษาค้นพบว่าความเรียบง่ายที่แสนปกติสร้างความสำราญได้อย่างเดียวกัน ขึ้นกับความชอบใจของแต่ละคนเป็นหลัก บ้านหลายข้างหลังก็เลยวางแบบให้มีดีไซน์ที่ปกติ แต่ว่าเมื่อมองดูแล้วกลับรู้สึกอิ่มเอมเต็มหัวใจ หาเวลานั่งพัก phuket villa

หาเวลาทวนและก็ค้นหาเข้าไปในจิตใจ เพื่อพบกับคำตอบว่า สิ่งใดกันแน่ที่ศีรษะจิตใจอยากได้เจ้าของบ้านสองรุ่นถัดมานี้ได้คำตอบว่า อยากได้บ้านที่เรียบง่ายแล้วก็สบายตา เมื่อดูแล้วสัมผัสกับความอบอุ่นได้ในทันทีทันใด คนเขียนแบบก็เลยตีปัญหาเป็นบ้านหลังคาจั่วแหลมที่รู้จักดีคุ้นตามานาน สอดคล้องกับลักษณะภูมิอากาศที่ร้อนแล้วก็มีฝนตก สีสันข้างนอกใช้เพียงแต่ 2 สีสำคัญร่วมกันเป็นสีขาวสะอาดแล้วก็สีน้ำตาลจากธรรมชาติ คุมความรู้สึกบรรเทาให้ดำรงอยู่ไปอีกนานมาก

ที่ดินก่อสร้างบ้านมีขนาดออกจะกว้าง 

บ้านหลังคาจั่ว

เพื่อความเป็นส่วนตัวแล้วก็มีขอบเขตที่เด่นชัด ก็เลยก่อฝาผนังคอนกรีตอีกทั้ง 4 ด้าน กำแพงที่ปิดทึบ แต่ว่าด้วยการโชว์ผิวแบบดิบๆก็เลยคงจะความคุ้นเคยกับพื้นที่รอบบ้านได้อย่างดีเยี่ยมดีไซน์พื้นที่สำหรับสวมรองเท้าข้างในบ้าน เป็นการอนุญาติให้พื้นเลอะเทอะได้โดยไม่ต้องเครียดในเรื่องชำระล้าง ระดับพื้นที่ต่ำใช้หินขัดแบบหยาบคายอารมณ์ราวกับเป็นหลักที่นอกบ้าน ใบเสร็จรับเงินท์อินชั้นเก็บรองเท้ารวมกับชั้นเก็บของต่างๆ หน้าบานสีขาวปิดทึบ ปกปิดความไม่มีระเบียบไว้อย่างแนบเนียนรวมทั้งสบายตาห้องรับแขก 

บ้านหลังคาจั่ว

ห้องกินอาหารแล้วก็ครัวเชื่อมโยงถึงกันแบบ Open Plan แผนผังในรูปแบบนี้ช่วยทำให้บ้านมองโปร่งกว้าง ไม่มีขอบเขตและก็มีความยืดหยุ่นสำหรับเพื่อการใช้งานสูง สามารถรองรับแขกสนิทที่มาเยี่ยมเยือนได้โดยไม่แออัดคับแคบปูพื้นไม้ตรงพื้นที่นอกบ้านเป็นเฉลียงระเบียงที่โล่งแจ้งที่ออกไปทางประตูกระจกบานเลื่อนตรงมุมนั่งพักผ่อนหรือมุมทานอาหารได้อย่างสะดวก ช่องแสงสว่างขนาดใหญ่ยิ่งทำให้ข้างในบ้านไม่อับรวมทั้งช่วยทำให้รู้สึกเพลินใจสำหรับในการดำรงชีวิตทุกวันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วยพื้นที่ชะล้างบางทีอาจphuket villaดีไซน์ไว้เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดในสุขา โดยใช้พื้นที่เพียงแค่ไม่กี่ตารางเมตร ถ้าหากไม่อยากให้กำเนิดเสียงดัง สามารถบิล์อินเป็นตู้มีหน้าบานปิดทึบ ก็จะช่วยลดเสียงในขณะที่เครื่องดำเนินการได้

นึกถึงความธรรมดา บ้านหลังคาจั่วที่เคยชิน

บ้านหลังคาจั่ว

คุณรักษาระยะห่างแบบไหน หรือวางตำแหน่งความเกี่ยวพันระหว่างบ้านกับสภาพแวดล้อมรอบกายที่นานัปการยังไงกันบ้างขอรับ สำหรับบ้านที่อยู่ในเมืองที่มีความรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องความเกี่ยวข้องกับข้างบ้าน ก็บางทีอาจก่อสร้างบ้านรั้วสูงหน้าบ้านปิดทึบแล้วเปิดข้างในแทน แม้กระนั้นสำหรับบ้านในต่างจังหวัด พวกเราจะคิดว่าหากแม้ต้องการจะมีระยะห่างแต่ว่าด้วยความสนิทสนมก็ยังจำต้องคงจะความเป็นเพื่อนเอาไว้ ฟังดูแล้วมีความย้อนคัดค้านคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ยาก แต่ว่าคนเขียนแบบในประเทศญี่ปุ่นกลับทำออกมาเจริญ ด้วยการผลิตอาณาเขตหละหลวมๆระหว่างบ้านกับถนนหนทางโดยใช้ธรรมชาติเป็นตัวช่วย ตอนที่รูปลักษณ์บ้านบางมุมก็มองปกติที่เข้ากันได้กับชุมชนแม้กระนั้นบางมุมก็ใส่สไตล์ล้ำสมัยตามใจตนเอง

บ้านชั้นเดี่ยวหลังคาจั่วแบบที่พวกเราคุ้นหน้านี้ เป็นของคุณ N ที่สร้างในที่ดินใกล้ๆบ้านบิดามารดาที่ได้รับการสืบสานจากรุ่นสู่รุ่น ในเมืองนางาเระยามะ จังหวัดชิบะ มีพื้นที่ตึก 119.24 ตารางเมตร ชื่อโปรเจ็ค “บ้านที่รู้จัก” เนื่องจากว่ารูปลักษณ์ที่มีอยู่ทั่วๆไปทั้งยังในต่างจังหวัดหรือในเมือง ตัวบ้านผลิตขึ้นจากองค์ประกอบไม้ปกติ แม้กระนั้นหลังคาเป็นเมทัลชีท seamless ความแปลกของบ้านข้างหลังนี้อยู่ที่ ข้างหน้าติดถนนหนทางกับข้างๆลึกเข้าไปในที่ดินจะให้ความรู้ความเข้าใจสึกแตกต่างกัน เสมือนเป็นบ้านคนละข้างหลังซึ่งสามารถมองดูได้จากหลายทาง

ภาพจำลองตึกจะมีความคิดเห็นว่าส่วนที่หันออกนอกถนนจะมองเห็นเป็นสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาจะมีความรู้สึกว่าบ้านเรียบง่ายน่ารักน่าเอ็นดู แม้กระนั้นถ้าหากมองดูจากข้างๆจะมองเห็นรูปลักษณ์ที่มองล้ำยุคสไตล์โมเดิร์น แต่ว่าแบ่งแยกพื้นที่ด้วยรั้วไผ่รวมทั้งไม้พุ่ม ซึ่งแนวความคิดสำหรับในการดีไซน์เริ่มมาจากแนวทางการทำความใกล้ชิดกับบ้านในบริเวณชุมชน ที่จะใช้รั้วไผ่และก็แนวต้นไม้สำหรับในการปกป้องรักษาบ้านจากลมแรงที่พัดผ่านนา แล้วจากนั้นจึงค่อยนำมาปรับใช้ให้ปรับพฤติกรรมกับสิ่งแวดล้อม

การใช้ชีวิตในสวนเป็นความประสงค์ของเจ้าของบ้าน 

บ้านหลังคาจั่ว

ข้างๆก็เลยทำระเบียงยาวเชื่อมต่อกับนอกชานยื่นออกไปกึ่งกลางสนาม ในเช้ามีสนามให้ดูแสงอาทิตย์ส่องผ่านต้นไม้ ในสวนมีต้นผลไม้ให้เก็บเกี่ยวทานเองปราศจากพิษ หรือจะใช้เป็นหลักที่สำหรับตากผ้าก็สามารถทำเป็นตามใจหน้าบ้านเป็นส่วนที่ติดถนนหนทางในชุมชน การปิดบ้านเพื่อความเป็นส่วนตัวยังคงมีความสำคัญ ก็เลยจำต้องขยับตัวบ้านออกห่างลึกเข้าไปในที่ดิน ในเวลาเดียวกันนักออกแบบก็กล่าวหาไม่ชัดแจ้งของขอบเขตตึกกับถนนหนทางพร้อมแทรกความเป็นเพื่อนด้วยการตกแต่งหน้าบ้านด้วย หิน ไม้ สวนเล็กๆที่ทำให้บ้านมอง soft ลงบ้านสวยๆหรูๆ

นอกเหนือจากสวนแล้ว เจ้าของบ้านยังให้ความใส่ใจกับผิวสัมผัสและก็บรรยากาศข้างในมากมายก่ายกอง นักออกแบบก็เลยมีความรู้สึกว่าจะวางแบบแบบแปลนบ้านให้พวกเราสามารถแบ่งปัน “การใช้ชีวิตที่สะดวก” แบบอย่างก็เลยออกมาเป็นองค์ประกอบไม้เรียบง่ายที่มีห้องส่วนตัวล้อมพื้นที่โถงโล่งเตียนๆซึ่งประกอบไปด้วย ห้องรับแขก โต๊ะกินข้าว รวมทั้งห้องครัวเรียงกันไปแบบไม่มีฝาผนังกัน ภายใต้หลังคาเดียวกัน คุณสามารถสัมผัสถึงการมีอยู่ของครอบครัวได้ทุก

แห่ง ทุกจุดยังมีประตูหน้าต่างเปิดหันไปทางสวนได้ด้วยประจำถิ่นปูด้วยไม้ ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่นไม่เย็นเท้าเวลาก้าวเดินในช่วงฤดูหนาว รวมทั้งยังไม่ลื่นไม่เป็นอันตรายสำหรับเด็กตัวเล็กๆในบ้าน เป็นการเลือกอุปกรณ์ที่สอดคล้องกับทั้งยังลักษณะอากาศและก็การใช้แรงงานของสมาชิกในบ้านการตกแต่งบ้านเน้นย้ำความน้อยเพื่อบ้านโปร่งเตียนโล่งสบายตาที่สุดในสไตล์โมเดิร์นไม่นิมอล เว้นแต่เนื้อหาน้อยแล้วยังย้ำเส้นเรขาคณิตเรียบง่าย ฝาผนังสีครีมอ่อนๆเป็นเหมือนเบื้องหลังของบ้าน ทำให้กรอบหน้าต่าง ประตู เพดาน ที่เป็นไม้เด่นขึ้นมา

บ้านหลังคาจั่ว

ความอบอุ่นในครอบครัว มิได้ผลิตมาจากการสนทนาแค่นั้น แต่ว่าการออกแบบพื้นที่บ้านให้เอื้อต่อการมองมองเห็น การร่วมความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด วิลล่าภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นข้างในบ้านหรือข้างนอกบ้านก็มีส่วนทำให้บรรยากาศในบ้านอิ่มเอมเต็มไปด้วยความสำราญ อย่างบ้านข้างหลังนี้ที่จัดแบบแปลนแบบ open plan ในส่วนที่ใช้งานด้วยกัน ระหว่างที่เด็กๆเล่นอยู่มุมนั่งพักผ่อน ป๊ะป๋าอ่านหนังสือที่โต๊ะรับประทานข้าว ก็ยังคุยเล่นกับแม่ที่ห้องครัวได้ หรือถ้าหากอากาศดีๆเด็กๆ

วิ่งเล่นที่สนามทุกคนที่อยู่ในบ้านก็ยังมองเห็นได้ตามช่องประตูหน้าต่างมุมห้องครัวกระชับสำหรับให้ท่านแม่ครองใช้งานหลักผู้เดียว ก็เลยไม่ได้อยากต้องการพื้นที่ใหญ่มาก การตกแต่งก็เน้นย้ำความธรรมดาด้วยผรังขลุกระเบื้องสี่เหลี่ยมเล็กๆถูทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ใกล้ๆเคาน์เตอร์มีไอส์แลนด์ไม้ 1 ตัวสำหรับเตรียมอาหารหรือทำของหวานเท่านี้ก็พอเพียงแล้วห้องนอนคงจะ concept ความบรรเทาสบายตาให้อนอนเต็มที่ตลอดทั้งคืน phuket villa

ก็เลยย้ำพื้นไม้รวมทั้งเพดานโชว์ส่วนประกอบไม้ วางเตียงที่มีเบาะดกๆหุ้มด้วยผ้าฝ้ายเนื้อนุ่มสีขาวมองเห็นแล้วน่าทิ้งตัวนอนลง: การผลิตบ้านขนาดกระชับ กรรมวิธีดีไซน์แบบแปลนด้านในจะส่งผลเป็นอย่างมากต่อบรรยากาศของบ้าน แล้วก็ติดอยู่มสบายสำหรับการใช้งาน ถ้าเกิดแบ่งห้องเป็นหลักที่ซอกซอยย่อยๆก่อฝาผนังทึบจะยิ่งทำให้บ้านแคบและก็อึดอัด บ้านเล็กๆโดยมากในขณะนี้ก็เลยนิยมทำแบบแปลนแบบ open planเป็นทำเป็นห้องโถงโล่งเตียนๆไม่มีฝาผนังกัน แล้วรวมฟังก์ชันที่ใช้งานด้วยกันได้อย่าง ห้องรับแขก รับประทานอาหาร ห้องครัว ทำให้สามารถมัธยัสถ์พื้นที่ได้มากแล้วก็ทำให้บ้านมองกว้างขึ้นด้วยจัดสวนหน้าบ้าน

Author: admin