บ้านโรงนาโมเดิร์น

บ้านโรงนาโมเดิร์น

บ้านโรงนาโมเดิร์น สวยดูกลืนไปกับธรรมชาติ

บ้านโรงนาโมเดิร์น

บ้านโรงนาโมเดิร์น สวยดูกลืนไปกับธรรมชาติ บ้านทรงโรงนาสไตล์โมเดิร์นตั้งแต่มีโรคระบาด Covid-19 เกิดขึ้น ทำให้การมองฟังก์ชันของบ้านแปรไป ด้วยเหตุว่ารู้สึกได้ว่าถ้าเกิดมีบ้านที่แยกรูปร่างใช้งานออกมาจากกัน (แต่ว่ายังเชื่อมต่อกันได้) คงจะดี อย่างกระบวนการทำบ้านรูปตัว L หรือรูปตัว Uphuket villa แยกโซนบ้านออกเป็น 2 ส่วนแล้วมีทางดินเชื่อมตรงกึ่งกลาง มีห้องสุขาอีกทั้ง 2 ด้าน ซึ่งจะสบายรวมทั้งไม่เป็นอันตรายมากยิ่งกว่าแนวทางการทำบ้านเป็นก้อนเดียวใหญ่ๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องที่จะต้องแยกกักบริเวณ พื้นที่จะไม่ผสมปนเปกันในช่วงเวลาที่ยังเห็นและก็ดูแลกันได้ บทความนี้โครงการบ้าน ภูเก็ต


มีตัวอปิ้งแบบบ้านในเมืองแทสเมเนีย

บ้านโรงนาโมเดิร์น

ที่เหมือนต้นแบบที่ว่ามาฝาก เป็นบ้านใหม่ขนาดเล็กที่มี 2 ข้างหลังในพื้นที่เดียวที่วางแบบให้เปิดกว้างเชื่อมต่อกันได้ หรือจะปิดปลีกตัวออกไปก็ได้เมื่อจำเป็นต้องบ้านข้างหลังนี้ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของโฮบาร์ต เมืองหลวงของเมืองแทสเมเนีย ออสเตรเลีย ปัญหาจากเจ้าของบ้านเป็นการผลิตphuket villaบ้านที่มีเอกลักษณ์ส่วนตัวในราคาย่อมเยา และก็จะต้องใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่สวยแลเห็นทิวทัศน์เทือกเขา Kunanyi ได้ไกลๆ บ้านไม่ต้องใหญ่แต่ว่าขอให้มีความยืดหยุ่นและก็สดใส คนเขียนแบบก็เลยแปลความบ้านแบบ ‘กระต๊อบ’ เริ่มแรกของประเทศออสเตรเลียแต่ว่าเอามาปรับให้ร่วมยุค โดยได้รับแรงผลักดันจากบ้านท้องถิ่นที่ล้อมพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันสงบเงียบแถวนี้นั่นเองphuket village

ข้อสรุปก็เลยออกมาเป็นตึกสไตล์โรงนาโมเดิร์น หลังคาจั่วสูงไม่มีชายคาสองข้างหลัง ข้างหลังหนึ่งเป็นบ้านชั้นเดี่ยวฝาผนังไม้ตีในแนวราบ อีกข้างหลังสูงสองชั้นฝาผนังสีแดงจ้าตีไม้ในแนวดิ่ง แล้วมีทางเดินเชื่อมตรงกึ่งกลาง ทั้งหมดทั้งปวงพื้นที่น้อยกว่า 90 ตำรวจมัธยม ด้านในมีห้องนอน 2 ห้องรวมทั้งห้องสุขา 2 ห้อง แล้วก็ฟังก์ชันอำนวยความสะดวกทุกวัน อาทิเช่น ครัว ห้องกินข้าว ห้องรับแขก และก็นอกชาน

บ้านโรงนาโมเดิร์น


บ้านทั้งคู่ข้างหลังจะแยกฟังก์ชันอย่างเห็นได้ชัด สำหรับบ้านชั้นเดี่ยวนี้จะจัดแบบแปลนแบบ open plan เสมือนเป็นห้องรับรองๆข้างในมีเคาน์เตอร์ห้องครัว โต๊ะกินข้าว มุมนั่งพักผ่อนเรียงต่อกันแบบไม่มีฝาผนังกันตรอกย่อยเป็นห้องเ็กห้องน้อย ให้ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้งานด้วยกันแบบสาธารณะphuket villa ประตูบ้านแบบบานเฟี้ยมติดกระจกเปิดออกเก็บเข้าข้างฝาผนังได้ ก็เลยเชื่อมต่อข้างในออกสู่เฉลียงข้างนอกได้อย่างแนบสนิทจนถึงเสมือนเป็นหลักที่เดียวกัน บ้านก็เลยราวกับมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนบ้านสองชั้นจะเป็นโซนพักส่วนตัวแล้วก็ห้องนอนวิลล่าภูเก็ต


อุปกรณ์ที่ใช้เพื่อการประกอบในบ้าน

บ้านโรงนาโมเดิร์น

เป็นบ้านรวมทั้งตกแต่งเป็นสิ่งของกล้วยๆยกตัวอย่างเช่น ฝาผนังไม้สังเคราะห์ พื้นไม้ OSB ซึ่งแพงไม่แพง ตรงตามเจตนารมย์ของผู้อาศัย โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เป็นแบบลอยตัวทั้งปวง ก็เลยสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ชูย้ายได้ง่าย สามารถเปลี่ยนแปลงฟังก์ชันการใช้แรงงาน เป็นห้องเช่าแยกได้แบบไม่ผสมปนเปกัน

อีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่ผู้ครอบครองเน้นหมายถึงจะต้องดีไซน์เพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่แล้วก็ทิวทัศน์ที่สวย โดยเหตุนี้พวกเราก็เลยมีความเห็นว่าบริเวณบ้านจะเต็มไปด้วยช่องเปิดขนาดใหญ่ ที่เชื่อมทั้งยังพื้นที่แล้วก็สายตาออกไปยังที่โล่งแจ้งที่ให้ทิวทัศน์แผ่นน้ำสมุทร เทือกเขา ในมุมมองต่างๆกัน บ้านสไตล์เคบิน

บ้านโรงนาโมเดิร์น

ไม้อัด OSB เป็นไม้แปรรูปทำมาจากแผ่นเกล็ดไม้อัดเรียงชิ้น ส่วนประกอบสำคัญๆมีเศษไม้เนื้อแข็ง เอามาอัดกาวเรสิน รวมทั้งเพิ่มเติมสารพิเศษ เพื่อเพิ่มคุณลักษณะให้กับแก่นไม้ ทำให้มีความแข็งแรงกว่าไม้อัดทั่วๆไปถึง 3 เท่าตัว มีคงทนต่อเชื้อรา กันปลวก แล้วก็แมลง กันเปียกชื้นได้มากพอควร ในเวลาที่ราคาถูก ทำให้นิยมใช้ตกแต่ง ยกตัวอย่างเช่น กรุฝาผนัง เพดาน สามารถใช้ปูพื้นได้ (ในรุ่นที่ความหนามาก) แต่ว่าไม่สมควรจัดตั้งในจุดที่เปียกชื้นประจำหรือน้ำหลากขัง เช่นส้วม หรือห้องครัวหนัก ถ้าเกิดจำเป็นจะต้องต้อใช้ควรจะฉาบกันน้ำเพิ่มเพื่อทนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

Author: admin