บ้านหน้าแคบสองชั้น

บ้านหน้าแคบสองชั้น

บ้านหน้าแคบสองชั้น บ้านสองชั้นสวยๆ

บ้านหน้าแคบสองชั้น

บ้านหน้าแคบสองชั้น ที่ดินหน้ากว้าง 7 เมตร กับบ้านสอง ชั้นสไตล์กระต๊อบ โมเดิร์นบ้านหน้า แคบสองชั้น
อิสระทางด้านความนึกคิด มักแสดงตัวออกมา เมื่อจำเป็นต้อง กระทำการปรับปรุงแก้ไข หรือ เพิ่มเติมบ้านใหม่ เพราะว่าหลายต่อหลายข้างหลังเลือก ที่จะใช้ความ ต่างทางด้านสไตล์ phuket villa ออกแบบใน ส่วนที่ขยาย เพิ่มออกมา ไม่จำกัดกรอบว่า พื้นที่ใหม่จะต้อง มีความคล้ายคลึงละม้ายกับ ภูมิลำเนาที่มีอยู่ เหตุผลส่วนใด ส่วนหนึ่ง บางทีอาจอยากตัดทอนความจำเจที่ได้มองเห็น มานานแสนนาน แล้วก็อีกส่วนใดส่ วนหนึ่งอาจเกิด จากปรารถนาหลุด จากกรอบที่สมัยก่อนสร้างเอาไว้ให้ ด้วยด้วยเหมือนกัน

เหมือนกันกับ บ้านสองรุ่นหลังนี้ ที่ได้ทำเพิ่มเติม เบื้องหลังใหม่ รูปแบบของ ภูมิลำเนา ตั้งอยู่บนที่ดินหน้าแคบเพียงแต่ 7.5 เมตรเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นก็มิได้เป็นปัญหาในการอาศัย เนื่องจากคนเขียนแบบสามารถแก้ปัญหาเรื่องแสงสว่าง เรื่องลมและก็เรื่องฟังก์ชันได้จากที่อยากได้ บ้านโรงนาสไตล์โมเดิร์น

ทรงข้างหลังบ้านสำนักงานปรับแต่งใหม่นั้น 

บ้านหน้าแคบสองชั้น

มีความล้ำยุคอย่างแจ่มแจ้งด้วยเส้นที่เรียบง่าย หลังคาจั่วที่ทั้งคู่ด้านมีขนาดไม่เก่ากัน ทั้งใช้สีสันประสมประสานระหว่างสีแก่กับสีอ่อน องค์รวมก็เลยมองสบายตา บรรเทาเป็นอย่างยิ่งข้อเด่นของพื้นที่เพิ่มเติมใหม่ เป็นอยู่ทางด้านทิศเหนือ ก็เลยไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจเรื่องแสงตะวันที่แรงจนถึงเหลือเกิน ทุกขณะจะได้รับร่มเงาอยู่ตลอด เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับการพื้นที่หลังสุดไว้สำหรับมุมนั่งพักผ่อน และมีระเบียงที่ยื่นยาวออกไปรับกับสวนphuket villa

ระหว่างตึกเดิมกับตึกที่เพิ่มเติมใหม่ มีคอร์ทขนาดเล็กกันกึ่งกลางอยู่ ไม่เพียงแค่แบ่งแยกพื้นที่ให้ดูเป็นสัดโดยมากขึ้นเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นคอร์ทยาร์ดกลางแจ้งยังสามารถรับลมจากข้างนอก แล้วกระจัดกระจายถัดไปยังห้องต่างๆการพักอาศัยในบ้านหน้าแคบก็เลยมีความสุนทรีกว่าเดิมอุปกรณ์ที่ประยุกต์ใช้ตกแต่งเน้นย้ำที่มีน้ำหนักค่อย ไม่เป็นผลต่อองค์ประกอบเยอะเกินไป ฝาผนังข้างล่างแต่งด้วยแผ่นปูนซีเมนต์เซาะร่องทาด้วยสีเทา ส่วนฝาผนังข้างบนและก็ฝ้าใช้งานไม้ซี่เล็กวางเรียงต่อกันอย่างเรียบร้อย สีสันที่ตัดกันสร้างบรรยากาศข้างในบ้านให้ดูเบิกบานใจและไม่ซ้ำๆซากๆอย่างที่ต้องการโรงแรมภูเก็ต บรรยากาศดี น่าพัก

การตกแต่งด้านล่างเน้นย้ำอารมณ์อ่อนโยนแล้วก็โก้เก๋ 

บ้านหน้าแคบสองชั้น

ส่วนการตกแต่งข้างบนเน้นย้ำที่ความสว่างและก็สุภาพ เนื่องจากเป็นหลักที่ห้องนอน ก็เลยอยากสร้างบรรยากาศให้เหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจนอนอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่บันไดทางขึ้นที่ใช้งานไม้จริงอีกทั้งส่วนของลูกนอน ลูกตั้ง เฉลียงพัก รวมทั้งกรอบฝาผนังกระจก บ้านสไตล์เคบิน

ฝาผนังรวมทั้งฝ้าเพดานยังคงธีมเส้นแนวดิ่งเหมือนกับด้านล่าง แต่ว่ากลายเป็นทาด้วยสีขาว เพื่อรู้สึกถึงความค่อยสบายอยู่ตลอด เตียงวางหันออกไปยังระเบียง ทำให้ห้องมองกว้างขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เปิดบานประตูตรงระเบียงไว้กว้างๆphuket villa

บ้านหน้าแคบสองชั้น

ด้านในห้องอาบน้ำมีการแบ่งสรรแบ่งส่วนพื้นที่เอาไว้อย่างน่าดึงดูด ตรงอ่างล้างมือได้เจาะช่องหลังคาเป็น Skylight เพื่อแสงสว่างจากบนฟ้าส่องลงมาไล่ความมืดดำและก็ความอับเปียกชื้น แล้วก็โซนแฉะได้ทำกันด้วยประตูกระจกใส ห้องก็เลยไม่มองแออัดคับแคบไปกว่าเดิมจุดสำคัญอีกอย่างสำหรับในการเพิ่มเติมพื้นที่ส่วนใหม่ขึ้นมา เป็นการไม่บังลมและก็แดดในพื้นที่ส่วนเดิมวิลล่าภูเก็ต

 เนื่องจากถ้าเกิดว่าไม่มีการคิดอย่างรอบคอบถึงหนทางสำหรับเพื่อการรับแสงสว่าง ระบายอากาศ พื้นที่เก่าจะแปลงเป็นส่วนที่อับ อึดอัด และก็บางทีอาจมีผลถึงความอับเปียกชื้น โดยยิ่งไปกว่านั้นบ้านบนที่ดินหน้าแคบได้แก่บ้านในบทความชุดนี้ ซึ่งนักออกแบบได้ไขปัญหาด้วยการเว้นคอร์ทกันกึ่งกลางระหว่างส่วนเดิมกับส่วนใหม่ ก็เลยจัดการกับปัญหาอย่างที่กล่าวมาก้าวหน้าบ้านสวยๆหรูๆ

Author: admin