บ้านโมเดิร์นสวยๆ

บ้านโมเดิร์นสวยๆ

บ้านโมเดิร์นสวยๆ

บ้านโมเดิร์นสวยๆ

บ้านโมเดิร์นสวยๆ บ้านแต่ละข้างหลังล้วนผลิตมาจากแรงจูงใจต่างๆกัน บางทีอาจจะมาจากความตรึงใจ ประสบการณ์ หรือข้อดีในรอบๆชุมชนphuket villa บ้านข้างหลังนี้ในอินโดนีเซียที่ชื่อบ้านลาวา (lava house) ก็ด้วยเหมือนกัน เจ้าของบ้านได้รับแรงผลักดันจากเทือกเขาเมราปีที่อยู่ใกล้เคียง ก็เลยทำให้มุมมองของบ้านมองเหมือนปากปล่องภูเขาไฟ และก็การตกแต่งด้วยส่วนประกอบที่ทำให้มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในความองอาจผิดแผก โดยนักออกแบบมีจุดหมายเพื่อนำเสนอประสบการณ์เชิงพื้นที่แก่ผู้อาศัยที่ไม่ซ้ำใคร ในเวลาเดียวกันก็เชื่อมพื้นที่ที่โล่งแจ้งเข้าด้วยกัน ซึ่งคณะทำงานก็ทำเป็นเสร็จอย่างงดงาม โครงการบ้าน ภูเก็ต

ข้างนอกบ้านสองชั้นพื้นที่ 390 ตารางเมตร 

บ้านโมเดิร์นสวยๆ

มองน่าสนใจจิตใจด้วยรั้วตกแต่งแผ่นดินเผาสีน้ำตาลที่โค้งโอบเป็นแถว ฝาผนังคอนกรีตสีเทาที่ตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาล หน้าบ้านมีกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกดอกไม้ขนาดใหญ่อยู่ลึกเข้าไปในรอบๆใต้ถุน เสมือนเครื่องหมาย “จานชาม” เป็นผู้แทนของความสุภาพในวัฒนธรรมเขตแดน ที่เอามาแปลความหมายผสมในงานสถาปัตยกรรมใหม่ๆได้อย่างพอดี แต่ว่าจากข้างหน้าจะมองไม่ออกว่าบ้านราวกับภูเขาไฟเช่นไร จะต้องเข้าไปดูข้างในจะเห็นกระจ่างเจนขึ้น

เมื่อพวกเรามองดูตัวบ้านจาก bird eyes view จะมีความคิดเห็น ว่าบ้านมิได้มีหลังคา ปกคลุมทั้งหมดทั้งปวง แต่ว่าราวกับหลังคาถูกเชือดออกให้เป็นชั้น ๆ รวมทั้งมีเป็นหลักช่องว่างกว้าง ๆ แถมด้วยบันไดโค้ง ลอยเด่นอยู่กลางบ้าน ดูแล้วเสมือนปล่องภูเขาไฟที่มีช่องว่างแล้วก็ขอบลดหลั่นลงไปตามธรรมชาติ บ้านสวนสวยๆ

บ้านโมเดิร์นสวยๆ



Atelier Riri แบ่งตึกออกเป็นสองส่วน ในด้านล่างถูกจัดแบ่ง ไปยังครัว ห้องรับแขก แล้วก็ห้องทานอาหารที่อยู่รอบๆเดียวกัน เป็นหลักที่ใช้งานส่วนตัวสำหรับเพื่อการเก็บสมาชิกในครอบครัวให้มาอยู่ร่วมกัน ส่วนห้องที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเรื่อยๆจะอยู่บนชั้นสอง บรรยากาศบ้านโดยรวมมองเรียบง่ายรวมทั้งสบาย แม้กระนั้นมีความพิเศษหลายๆจุด ได้แก่ ด้านล่างตั้งมั่นให้หันไปทางลาน ลักษณะนี้ช่วยทำให้กิจกรรมของสมาชิกในบ้านดำเนินไปโดยตลอด และก็มีความยืดหยุ่นในใช้งานระหว่างด้านนอกด้านในเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยยิ่งไปกว่านั้นเด็กๆที่จะบันเทิงใจกับการวิ่งเล่นในสนามได้ตลอดระยะเวลา (ที่ฝนไม่ตก)phuket villa

ลานข้างในหรือคอร์ทยาร์ทนี้

บ้านโมเดิร์นสวยๆ

 นอกเหนือจากที่จะปฏิบัติภารกิจเป็น จุดเชื่อมต่อสำหรับ กิจกรรมของ ครอบครัวแล้ว ยังช่วยกระจาย แสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาสู่ห้องรอบ ๆ อย่างเต็มเปี่ยม ตัวบ้านใช้สี ที่เป็นกลางและก็สี อุตสาหกรรมเพื่อสื่อถึง บรรยากาศแบบเรียบง่ายนอบน้อม ฝาผนังภายใน เป็นสีขาว ยิ่งช่วยเหลือ สะท้อนให้แสงสว่างธรรมชาติ ให้ส่องผ่านได้ทั่ว ถึงอย่างทัดเทียมกัน

อีกหนึ่งจุดที่ไม่เอ่ยถึง มิได้เลยเป็น ฝาผนังโค้ง ๆ ที่พวกเรา มองเห็นตั้งแต่รอบ ๆ ปากทางเข้า ซึ่งเป็นโถงบันไดที่ดีไซน์ให้ลอยตัวอยู่เหนือลาน โค้งเชื่อมต่อจากชั้น 2 phuket villaลงมาบรรจบที่ห้องรับแขกในชั้น 1 ดูเหมือนกับว่าปากถ้ำที่เชิญให้รู้สึกถึงความเร้นลับน่าสนุก ชักชวนให้เดินขึ้นลงได้หลายครั้งไม่น่าเบื่อ

โถงบันไดแคบๆที่มีฝาผนังกันตกสูงหรือมีความโค้งงอ ชอบมีจุดอ่อนที่ความมืดดำที่ทำให้การเดินขึ้นลงจำต้องใช้ความระแวดระวังมากมายเป็นพิเศษ การปรับปรุงแก้ไขในจุดนี้บางทีอาจทำเป็นโดยการก่อไฟฟ้าส่องสว่างเป็นระยะ แม้กระนั้นถ้าเกิดปรารถนาเพิ่มความรู้สึกของแสงสว่างแบบธรรมชาติ ใชัพลังงานน้อยลงกระแสไฟฟ้าไปควบคู่กัน สามารถใช้การทำช่องแสงสว่าง Skylight ใส่อุปกรณ์หลังคาโปร่งแสงหรือโปร่งใส ช่วยเพิ่มสบายสำหรับเพื่อการใช้งานได้มาก และก็เพิ่มทิวทัศน์ฟ้าได้ด้วยในเรื่องที่เลือกใช้อุปกรณ์แบบโปร่งใส

Author: admin