ต่อเติมห้องหลังบ้าน

ต่อเติมห้องหลังบ้าน

ต่อเติมห้องหลังบ้าน เพิ่มห้องครัวให้สวยเก๋

ต่อเติมห้องหลังบ้าน

ต่อเติมห้องหลังบ้าน เพิ่มห้องครัวให้สวยเก๋ เพิ่มห้องครัวที่เป็นไปได้มากยิ่งกว่าห้องครัวเพิ่มเติมครัวเชื่อมต่อสนามหญ้าหลังบ้านยุคนี้เป็นสมัยที่มัลติฟังก์ชัน การที่คิดสินค้าออกมา 1 ชิ้นให้สามารถดำเนินการได้นานัปการดูเหมือนตอบปัญหาได้มากกว่า ฟังก์ชันในบ้านก็แบบเดียวกัน จากที่เคยแยกอย่างแจ่มแจ้งว่า นี้เป็นห้องรับแขก ส่วนนี้เป็นห้องกินข้าว ห้องครัวอยู่แยกออกไปอีกห้องหนึ่ง ทำให้บ้านมองแออัดคับแคบ บ้านสวยๆหรูๆ

การเข้าถึงกันทำเป็นยาก แล้วก็สมาชิกในบ้านจะลดการปฏิสัมพันธ์ลง ก็เลยเริ่มนิยมวางแบบเปลน open plan ศูนย์รวมการใช้แรงงานอยู่ร่วมกันในจุดเดียว อย่างบ้านนี้ชูให้ “ห้องครัว” เป็นศูนย์กลางของครอบครัวที่มีทั้งยังมุมนั่งพักผ่อนดูสวน พื้นที่รับประทานอาหาร แล้วก็เปลี่ยนแปลงใช้งานในต้นแบบอื่นๆได้ด้วยAbbie House ตั้งอยู่ชั้นในตอนเหนือของ Abbotsford เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ในชุมชน Fitzroy 

ต่อเติมห้องหลังบ้าน

ซึ่งมีโรงงานมากไม่น้อยเลยทีเดียว

ต่อเติมห้องหลังบ้าน

เริ่มดำเนินงานตรงนี้ตั้งแต่ตอนศตวรรษที่ 19 ในอดีตกาลก็เลยมองเห็นคนงานอุตสาหกรรมจำนวนหลายชิ้นอาศัยอยู่รอบๆนี้ จนถึงมาถึงช่วงปัจจุบันก็ยังรายล้อมไปด้วยบ้านสไตล์กระต๊อบคนงานที่มองงอนงาม วิลล่าภูเก็ต

แต่ว่าเจ้าของบ้านต้้องการพื้นที่ใช้งานเพิ่มที่สบาย โปร่งเตียนโล่ง เชื่อมต่อสวนกล้วยๆนักออกแบบก็เลยพรีเซ็นท์พื้นที่สำหรับอนาคต บ้านสวยๆหรูๆเป็นตึกเฉสูงที่เปิดกว้างไปทางข้างหลัง เบือนหน้าออกไปยังสนามหญ้าหลังบ้านของตนที่มีรั้วรอบขอบใกล้ ก็เลยเปิดตัวตนได้สุดกำลังผ่านฝาผนังกระจก หลังคาที่แตกต่างกันเพิ่มความความรู้สึกประหลาดตา

ด้านในส่วนนี้จะประอบด้วยฟังก์ชันสำคัญๆเป็น ห้องครัว มุมนั่งพักผ่อน แล้วก็มุมรับประทานอาหารศูนย์รวมอยู่ร่วมกันในพื้นที่เดียวแบบหละหลวมๆไม่มีฝาผนังแบ่งก็เลยมองไม่เห็นขอบเขตที่กระจ่างแจ้ง มีเพียงแค่ตัวเครื่องเรือนเพียงแค่นั้นที่บอกหน้าที่ใช้งานของจุดนั้นๆประตูกระจกที่เปิดได้กว้างและก็ฝาผนังที่เป็นกระจกเต็มพื้นที่ ทำให้พื้นที่ด้านในเต็มไปด้วยแสงสว่างธรรมชาติ ลม และ phuket villa ก็ถูกเบลอขอบเขตขยายออกไปที่สวนกระทั่งเสมือนเป็นหลักที่เดียวกัน ส่วนของการเลือกสิ่งของแล้วก็โทนสี จะย้ำที่สีขาว สีกลางเป็นฐาน ตัดสลับกับสิ่งของลายไม้เพิ่มความรู้สึกความอบอุ่นรู้เรื่องรู้สึกของการพักผ่อนหย่อนใจ

ต่อเติมห้องหลังบ้าน



ห้องครัวจัดติดฝาผนังด้านเดียวมีเคาน์เตอร์จัดตั้งเตา ตู้ที่มีไว้สำหรับเก็บของ แล้วก็เครื่องใช้สอยทั้งปวงไว้ที่ฝาผนังข้างหลังใกล้กับโถงฟุตบาท phuket villa ซึ่งกรรมวิธีจัดรูปร่างห้องครัวอย่างงี้จะรับประทานพื้นที่น้อย เหลือช่องว่างมากมาย สร้างภาพรวมมองสดใส ดังนี้คนเขียนแบบเพิ่มไอส์แลนด์ซึ่งสามารถใช้เป็นที่เตรียมอาหาร พื้นที่ล้างถ้วยชาม รวมทั้งเป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารได้ในชุดเดียวกันได้ด้วยบ้านสวยๆหรูๆ


งานไม้สีธรรมชาติที่ไม่เข้มมากมาย

ต่อเติมห้องหลังบ้าน

เข้ากันได้มากมายกับสีขาว นอกเหนือจากการที่จะทำให้บ้านมองสะอาดตาแล้ว ยังเสริมให้บ้านมีบรรยากาศเป็นมิตรน่าเดินเข้ามาใช้งานเสมอๆด้วย นอกเหนือจากการเลือกสิ่งของ โทนสี ผิวสัมผัสแล้ว คนเขียนแบบยังตั้งใจกับช่องเปิดรวมทั้งช่องแสงสว่าง เพื่อบ้านสว่างไสวใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ โดยเพิ่มช่องแสงสว่าง Skylight ในจุดที่บ้านปรารถนา เป็นต้นว่า รอบๆโถงฟุตบาท เพิ่มความสว่างแบบไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเพิ่ม

การจัดแบบอย่างห้องครัวที่เหมาะสมกับรูปร่างแล้วก็ขนาดพื้นที่ จะช่วยทำให้การใช้แรงงานสบายแล้วก็ลื่นไหล การจัดแผนผังครัวที่นิยมใช้สูงที่สุดมีทั้งสิ้น 4 แบบหมายถึงห้องครัวแบบด้านเดียว, ห้องครัวแบบขนาน, ห้องครัวต้นแบบตัว L รวมทั้งห้องครัวรูปตัว U phuket villa ซึ่งมีลักษณะเด่นรวมทั้งรูปแบบของการนำไปใช้งานแตกต่าง ในบ้านขนาดเล็กพื้นที่น้อย เหมาะสมจัดห้องครัวติดฝาผนังด้านเดียว (One-Wall Kitchen) ศูนย์รวมทุกฟังก์ชั่นทั้งยังตู้แช่เย็น ซิงค์ล้าง เตา แล้วก็ตู้สำหรับเก็บของเรียงเป็นแนวเดียวใกล้ฝาผนัง แต่ว่าหากมีความคิดว่าพื้นที่ใช้งานยังไม่เพียงพอ บางทีอาจเพิ่มไอส์แลนด์ขนาดกระชับวางให้ขนานกัน โดยให้ระยะห่างระหว่างเคาน์เตอร์ราวๆ 1.2-1.5 เมตรพอดี

Author: admin