ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต เปิดใจ ใช้คอนกรีตบล็อก เพิ่มเติมบ้าน สำหรับผู้ทุพพลภาพ เพิ่มเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีตการก่อสร้างบ้านตอนยาวนานหลายปีข้างหลังนี้ พวกเราจะมีความคิดเห็นว่าเจ้าของบ้านหลายชิ้นเริ่มเอาใจใส่การออกแบบสำหรับคนชราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าอาจจะไม่มีผู้ใดที่จะคิดเผื่อกรณีมีผู้ทุพพลภาพ ซึ่งอันที่จริงแล้วลักษณะการออกแบบบ้านสำหรับ 2 กรณีนี้จะคล้ายกัน เนื่องจากพื้นที่บ้านควรจะเรียบไม่มีปัญหา บ้านจัดสรร

มีราวจับประคองตัวใน จุดที่ปรารถนา และ ก็ประตูหน้าต่างที่กว้าง พร้อมทางลาด สำหรับใช้รถเข็น การเตรียมความพร้อมเอาไว้ ก็ไม่ใช่เรื่อง เสื่อมเสีย เพราะว่าการผลิตย่อม ง่ายดายกว่าการถอด ถอนปรับใหม่ phuket villa แต่ว่าถ้าเกิดสร้างเอาไว้ นานรวมทั้ง เลือกต้องปรับแก้ เสมือนบ้านนี้ก็เป็นการแก้ไขบ้าน 2 ชั้นและ ก็โรงรถที่มีอยู่ เพื่อชีวิตของพวกเขาง่ายมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับบุตรสาววัยผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ทุพพลภาพ บ้านสีดำที่มี เบื้องหลังเป็นแถวทิวเขางามๆ

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

ข้างหลังนี้อยู่ในเวลลิงตัน เมืองหลวงของ นิวซีแลนด์ ได้รับการออกแบ บในปี 1979 โดยคนเขียนแบบ Gordon Moller ซึ่งทำเอาไว้อย่างงดงาม แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปการใช้แรงงานบ้านเกิดเริ่มไม่สบาย ด้วยเหตุ ว่าในบ้านมี สมาชิกที่เป็นผู้ทุพพลภาพ ก็เลยปรารถนา รื้อถอนส่วน ต่อเพิ่มเติม ที่เคยมีอยู่ และก็แทนที่ ด้วยตึกแบบร่วมยุค ตั้งแต่โรงรถที่ขยายเพื่อรองรับรถยนต์เป็นง่อย รวมถึงวิธีการทำปากทางเข้าหน้าบ้านใหม่เป็นทางลาดที่เหมาะสมกับการใช้รถเข็นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นphuket villa

คนเขียนแบบ Wallace มีแนวความคิดว่าส่วนต่อเพิ่มนั้น

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

ควรจะเคารพนับถือรูปแบบของบ้านที่มีอยู่ ในเวลาเดียวกันก็ให้ของใหม่และก็ยกฐานะการใช้ชีวิต โดยเหตุนั้นก็เลยนำวัตถุกล้วยๆดิบๆอย่างคอนกรีตบล็อกแล้วก็ไม้ซีดาร์ที่มีอยู่มาประกอบเข้าด้วยกันภายใต้หลังคาที่ดูเหมือนกับว่าลอยตัวอยู่ เพราะว่าใส่ช่องแสงสว่างกั้นระหว่างฝาผนังกับหลังคา ทำให้แสงสว่างธรรมชาติส่องเข้าข้างในแล้วก็เห้นวิวเนินได้ง่าย

สำหรับฟังก์ชันในส่วนต่อเพิ่มเติมนี้จะรวมครัวรวมทั้งห้องกินอาหาร ห้องทำงานและก็ที่เก็บของเสริมเติม ที่ปรับปรุงแก้ไขการเข้าถึงใหม่ด้วยประตูบานสไลด์ขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้ไม่ยุ่งยากต่อการเอื้อมเปิดให้รถเข็นผ่านโดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แรงมากมาย ด้านในมีสเปซกว้างๆอำนวยความสะดวกให้รถเข็นหมุนรอบได้โดยไม่ขัดข้อง ความสูงของเคาน์เตอร์ห้องครัววางแบบมาให้พอดิบพอดีกับสรีระเมื่อจะต้องนั่งบนรถยนต์ ทำให้ผู้ทุพพลภาพช่วยเหลือตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องรอคอยให้มีผู้ดูแลทำให้phuket villa

ใกล้ๆมุมห้องครัวมีสเปซให้นั่งพักผ่อนสบาย ๆ

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

เมื่อเปิดประตูสไลด์ออกก็จะได้รับความมีชีวิตชีวาจากสายลมที่ไหลพิงผ่าน ด้านข้างบ้านทำสระเล็กๆให้ส่องสะท้อนเงาจากต้นไม้ใหญ่ เพิ่มความไม่กังวลใจในยามวันว่างให้เต็มไปด้วยความสุนทรี แม้ว่าจะเป็นผู้ทุพพลภาพก็ไม่มีข้อจำกัดสำหรับในการเข้าถึงทุกพื้นที่ในบ้าน ถึงจะใช้สิ่งของกล้วยๆบ้านๆที่มองไม่มีราคาค่างวดก็ยกฐานะประสิทธิภาพให้ผู้อาศัยได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักออกแบบตั้งมั่นให้บรรลุเป้าหมายโครงการบ้าน ภูเก็ต

ไม่ว่าจะเป็นพวกคนไหนกันแน่ในบ้านก็อยากคุณประโยชน์ในตนเอง ผู้เป็นง่อยก็เหมือนกัน แม้กระนั้นด้วยข้อกำหนดทางสรีระก็เลยมักถูกคิดว่าเป็นคนป่วยจำต้องได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลตลอดระยะเวลา ทำให้ถูกจำกัดพื้นที่อยู่ใน safe zone ของบ้าน ซึ่งไม่ใช่กระบวนการช่วยเหลือคนไม่สมประกอบอย่างแม่นยำนัก แบบบ้านแฝด

ต่อเติมบ้านด้วยบล็อกคอนกรีต

เพราะว่าโน่นอาจจะเป็นผลให้ผู้ทุพพลภาพรู้สึกแตกต่างและไม่มีคุณค่า การหาวิธีการบริการความสะดวกไม่ว่าจะเป็นการทำทางลาดให้รถเข็นเข้าออกบ้านได้ง่าย ประตูที่กว้างงพอเพียงสำหรับรถเข็น เคาน์เตอร์ห้องครัวที่เหมาะสมกับสรีระรวมทั้งมีช่องว่างให้รถเข็นใส่เข้าได้ ส้วมที่จัดตั้งราวจับประคองตัว เพื่อคนเหล่านั้นสามารถเข้าถึงและก็ใช้งานบ้านได้ ดำรงชีพได้เสมือนคนสามัญ ก็เลยเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดวิลล่าภูเก็ต

Author: admin