บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง บ้านหลังคาเฉ กรอบคอนกรีต ชัดเจนแบบ 3 มิติบ้านโมเดิร์นปิดข้างนอก เปิดด้านในบ้านข้างหลังนี้เริ่มจากการตั้งข้อซักถามว่าพวกเราดำเนินชีวิตที่โล่งแจ้งในร่มยังไง? ฟังมองบางครั้งอาจจะแปลกๆด้วยเหตุว่าโดยธรรมดาพวกเราจะแยกรูปร่างการใช้แรงงานบ้านก็คือในร่ม สวนก็อยู่ที่โล่งแจ้ง แต่ว่าเดี๋ยวนี้มนุษย์เรามีความต้องการสนิทสนมธรรมชาติได้มากขึ้น ความนึกคิดแยกอย่างนี้ก็เลยค่อนข้างจะมองเชยไปแล้ว นักออกแบบใหม่ๆไม่เพียงแค่พอใจเรื่องวางแบบ ฟังก์ชัน แต่ว่ายังมานะเชื่อมตัวบ้านกับแสงสว่าง ลม สภาพแวดล้อม phuket villa

บ้านโมเดิร์นสองชั้น

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

รวมทั้งการเดินทางไปๆมาๆที่มีความลื่นไถลไหลเยอะขึ้นเรื่อยๆ ราวกับบ้านข้างหลังนี้ที่เปิดทางทางให้กำเนิดความเกี่ยวเนื่องสำหรับในการใช้งาน เบลอขอบเขตระหว่างข้างในข้างนอกได้อย่างดีเยี่ยมLinear House เป็นบ้านสองรุ่นถัดมาติดอยู่เฉสูงแบบเพิงหมาแหงนโมเดิร์นนี้ สร้างอยู่ในเมืองโคลัมโบ 

เมืองหลวงของประเทศศีรลังกา ซึ่งพวกเราไม่ค่อยได้มองเห็นแบบบ้านหลายครั้งนัก แม้กระนั้นบ้านข้างหลังนี้ก็เชิญชวนให้สะดุดตาที่เส้นเรียบแม้กระนั้นชัดเจน กรอบหน้าต่างแบบ 3 มิตินำสมัย ข้างนอกมองสวยสดงดงามแต่ว่าปิดเป็นส่วนตัว ข้างในต่างออกไปตรงที่นักออกแบบระบุกรอบสิ่งแวดล้อมบริเวณตัวบ้าน ให้เต็มไปด้วยสีเขียว 

รู้สึกได้ถึงความเย็นเมื่อมีอากาศไหลผ่านและก็เปิดตัวบ้านออกไปพื้นที่ที่โล่งแจ้งได้อย่างง่ายๆบ้านหน้าแคบตามรูปร่างที่ดินเรียงยาวลึกเข้ามาภายใน จะมีความคิดเห็นว่าบ้านถูกรวมเข้าด้วยกันด้วยราบหลังคาเดียว ซึ่งรองรับด้วยคอนกรีตเป็นองค์ประกอบเบื้องต้นรวมทั้งฐานเหล็ก นอกนั้นยังมีก้อนอิฐ ไม้ แล้วก็ฝาผนังกระจกสร้างกรอบบ้านด้วยการฉาบปูนสีปูนซีเมนต์ต่อข้างนอกไม่ว่าจะเป็นส่วนคาน ระเบียง หรือกรอบหน้าต่าง phuket villa

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

ประตูไม้ขนาดใหญ่ที่ใส่กระจกใสใช้งานเพื่อควบคุมลักษณะอากาศด้านใน โดยปรับให้กับมรสุมเขตร้อน และก็รับวิวกรอบของสวนที่อยู่ใกล้เคียงไปพร้อมเพียงกันสวนของ Linear House ที่จัดอยู่ขอบกำแพงบ้านมีพื้นที่แคบๆขนานไปกับตัวบ้าน สามารถเข้าถึงได้ผ่านเฉียง ทางเท้า phuket villaและก็ประตูบ้าน เมื่อแหงนขึ้นไปจะหลังคาโครงไม้ขนาดใหญ่ยื่นออกมา เชิงชายหลังคาปกคลุมคุ้มครองป้องกันบ้านจากแสงตะวัน ลม และก็ฝน 

และก็เพิ่มพื้นที่กลางแจ้งให้ใช้งานระหว่างบ้านกับสวน ประตูบานกระจกที่เปิดได้กว้างรอบด้าน ปฏิบัติภารกิจเป็นตัวกึ่งกลางสร้างความเกี่ยวเนื่องพื้นที่ด้านในข้างนอก ดึงคนภายในบ้านให้ต้องการออกมาดำเนินชีวิตที่โล่งแจ้งมากยิ่งขึ้นประตูและก็หน้าต่างขนาดใหญ่ที่เปิดออกได้กว้างในแบบต่างๆอีกทั้งบานเลื่อน บานผลัก บานเฟี้ยม 

ต่างมีวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งานราวกับๆกันเป็นเปิดให้บ้านรับแสงสว่างธรรมชาติ ทำให้การหมุนเวียนอากาศระบายความร้อนในตึกดียิ่งขึ้น แล้วก็ยังเชื่อมต่อมุมมอง หากแม้ในวันที่สภาพภูมิอากาศไม่เป็นใจก็ยังรู้สึกถึงความเป็นอิสระรวมทั้งชื่นบานของพื้นที่ที่โล่งแจ้งได้ แม้ว่าจะมิได้ก้าวออกมาจากตัวบ้านเลยสักก้าวเดียว

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง



บรรยากาศข้างในบ้านที่เต็มไปด้วยแสงไฟส่องทะลุผ่านจากฝาผนังกระจกเข้ามา ทำให้ช่วงกลางวันแทบจะไม่ต้องเปิดไฟฟ้าส่องสว่าง การเลือกใช้สิ่งของบ้านๆที่หาได้ในเขตแดนอย่าง ไม้ หิน คอนกรีตไม่ทำสี ก้อนอิฐแดงโชว์แนว เป็นลุค Natural มีความเป็นหลักถิ่นที่ให้กลิ่นแบบลอฟท์เล็กๆเพราะเหตุว่าเต็มไปด้วยการโชว์เนื้อแท้ที่สัจจะสิ่งของ

ด้านล่างเป็นโซนที่มีการเคลื่อนที่มากมายตลอดวัน เพราะว่ารวมฟังก์ชันที่ช้งานด้วยกันได้อยู่ร่วมกันเป็นห้องรับรองๆมี มุมนั่งพักผ่อน มุมกินอาหาร และก็ห้องครัว ที่เข้าถึงกันได้หมด บนพื้นที่ใช้สอยสูงโปร่ง 2 เท่า ยิ่งทำให้บ้านสบาย โล่งเตียน ค่อย น่าอยู่วิลล่าภูเก็ต

ข้างหลังบ้านเปิดทางออกไปยังสระว่ายน้ำเล็กๆซึ่งมีความเป็นส่วนตัวจากทุกด้านของบ้าน เหนือสระว่ายน้ำบนชั้นสอง จะเป็นส่วนของหอพักผ่อน ห้องนอนส่วนตัวศูนย์รวมอยู่ในปีกเดียวกัน ค้ำประกันความสนิทสนมสามารถดูแลกันได้ยามถึงเวลาพัก แม้กระนั้นก็มีโซนที่แยกตัวให้มีความเป็นส่วนตัวน้อย ซึ่งสมดุลของการเชื่อมต่อรวมทั้งการแยกรูปร่างจำเป็นต้องต่อการตกแต่งในบ้านphuket villa

บ้านที่ดีตวรอยู่สบาย

บ้านโมเดิร์นหลังคาเฉียง

 ถึงแม้ว่าคำว่าอยู่สบายของแต่ละบ้านก็แตกต่างตามความพอใจหรือสิ่งแวดล้อม สภาพอากาศที่แตกต่างกัน แม้กระนั้นเบื้องต้นโดยรวมก็น่าจะเย็นสบายในฤดูร้อน อุ่นในตอนที่หนาวเย็น มีแสงสว่างธรรมชาติลดความชุ่มชื้น เพิ่มความสว่าง รวมทั้งถ้าหากจะให้ดีเยี่ยมขึ้นไปอีก ต้องมีความลื่นไถลไหลของแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในบ้านเอง หรือระหว่างด้านในกับข้างนอก ทำให้บ้านใช้านได้เต็มสมรรถนะ เพิ่มคุณภาพชีวิตดีๆให้ผู้อาศัยไปพร้อมphuket village

Author: admin