บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น เสน่ห์ที่ปรับให้กับช่วง ถึงแม้โลกของสถาปัตยกรรมจะเดินไปด้านหน้าเจอกับของใหม่เรื่อยแม้กระนั้นยังมีผู้คนจำนวนมากที่ยังตกหลุมรักความอบอุ่นแบบ บ้านสไตล์ฟาร์มอยู่ แล้วก็เอามาเปลี่ยนแปลงปรับใช้บ้านป่าให้มีอารมณ์ยุคใหม่ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้ ด้วยการประสมประสานการออกแบบแบบร่วมยุคกับรูปแบบ้านไร่แบบเริ่มแรก ตัดทอนเนื้อหาให้เส้นที่สะอาดตา หน้าต่างบานใหญ่ ฝาผนังแนวดิ่ง หลังคาโลหะเมทัลชีท แบบแปลนตึกแบบเปิดเตียนดึงดูดสายตา phuket villa

บ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

สำหรับคนไหน กันแน่ที่กำลังมองหา บ้านฟาร์มโมเดิร์น ตรงนี้บางทีอาจเป็นเยี่ยมในแรงจูงใจให้ท่านได้นะครับบ้านในต่างจังหวัดที่นี้ ตั้งอยู่ในฟาร์ม ของครอบครัว วางแบบมาสำหรับ ผู้ครอบครองรวม ทั้งแขกที่แวะ มาเยี่ยมเยือน โดยได้รับแรงจูงใจจากท้องถิ่นของประเทศนิวซีแลนด์ แต่ว่าปรับต้นแบบ และก็สิ่ง ของให้มีความนำ สมัยขึ้น โดยใช้โทนสีกลางสามเหลี่ยมหน้าจั่วสองด้านต่างต้นแบบ โอบล้อมต้นไม้ที่มี อยู่ทางทิศตะวันตกเฉเหนือ 

ประชิดด้วยตึกก้อนอิฐโชว์แนวแบบอย่างหลังคาแบน ซึ่งเป็นที่ตั้งของปีกปาก ทางเข้ารวมทั้งส่วนบริการ สร้างบรรยากาศความคุ้นเคยอบอุ่นด้วยอุปกรณ์ที่รู้จัก ด้านหนึ่งของ สามเหลี่ยม หน้าจั่ว จะติดสิ่งของ กระจกใส เต็มพื้นที่ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้บ้านมองต่างไปจากบ้านฟาร์มแบบ Traditional ที่ชอบใช้ไม้ตีฝาผนังในแนวดิ่งจนถึงเต็มพื้นที่รวมทั้งใส่ช่องแสงสว่างเล็กๆเพื่อควบคุมอุณหภูมิในบ้าน ฝาผนังรวมทั้งหลังคาอีกด้านหนึ่งของบ้านจะเป็นอุปกรณ์เมทัลชีทสีขาว 

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

แม้กระทั้งปล่องควัน ก็ถูกวางแบบใหม่ ในวางแบบที่ มองเรียบคม ไม่สลับซับซ้อน ในแบบโมเดิร์นมินิมอลสิ่งหนึ่งที่บ้านฟาร์มแบบเก่า ๆ ควรจะมีเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งบ้านนี้ ยังคงเก็บเอาไว้ให้นึกถึงเป็น เฉียงบ้านที่เรียงยาวตามแนวตึก เป็นหลักที่ใช้งาน ตรงกลางแจ้ง สำหรับนั่งพักผ่อน ดูบรรยากาศนา พักเมื่อเสร็จงาน เปลี่ยนบรรยากาศออกมานั่งจิบชา ทานอาหารนอกบ้านในวันที่อากาศสบายๆบ้านนี้ก็เลยเต็มไปด้วยความสบายสบาย อบอุ่น แล้ว

ก็เต็มไปด้วย เสน่ห์จะดี ขนาดไหน ถ้าเกิดตอนนั่งพักผ่อน เพลิดเพลินๆใน โซนนั่งพักผ่อนมีทิวทัศน์สนามให้มองดู ในครัวก็ยังสามารถมองดูทะลุฝาผนังออกไปถ่ายภาพทิวทัศน์ทิวเขาที่มีก้อนเมฆไหลเอื่อยๆมาอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ไหน ทำอะไรก็ไม่พลาดภูมิทัศน์ที่งดงาม ซึ่งชี้ให้เห็นว่าคนเขียนแบบตั้งใจให้ความเอาใจใส่กับทุกแง่ทุกมุมในทุกพื้นที่ไม่มีผู้ใดถูกทิ้งแยกไว้ด้านหลัง ซึ่งแนวความคิดนี้เป็น กรรมวิธีใส่ฟังก์ชันใหม่ๆ เข้าไป phuket villa

ทำให้บ้านฟาร์มตอบปัญหาการใช้ แรงงานได้ดีมากยิ่งกว่าเดิมสไตล์บ้านนาบ้านฟาร์มยุคใหม่นั้นคล้ายกับสไตล์คันทรี่ แม้กระนั้นเน้นย้ำไปที่ใช้อุปกรณ์สีขาวหรือสีกลางหรืออบอุ่น เป็นต้นว่า ครีม เบจ แล้วก็เทา รวมทั้งโทนสีไม้ธรรมชาติแล้วก็ร่วมยุคมากเพิ่มขึ้น ขณะที่สไตล์คันทรีนั้นมีทั้งยังสีแจ่มใสและก็สีพาสเทล รวมทั้งลวดลายดอกไม้หรือตาลายราง เครื่องเคลือบ ถังสังกะสี และก็กระเช้าหงายสานสำหรับในการตกแต่ง 

บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น

ซึ่งจะมองมีเนื้อหา สำหรับ ในการตกแต่งมากยิ่งกว่า และ ก็ให้บรรยากาศ แบบบ้าน นอกบ้านนา ในตอนที่บ้านฟาร์มโมเดิร์นตกแต่งน้อยๆใช้งานโลหะในส่วนฝาผนัง หลังคา phuket villa อุปกรณ์แล้วก็เนื้อหาทาง สถาปัตยกรรม ในออกแบบเรขาคณิตโมเดิร์น รวมทั้งการให้ ความใส่ใจกับการใช้ กระจกและก็การเปิดรับ มุมมองของภูมิทัศน์มากยิ่งกว่า

บ้านสไตล์โมเดิร์นคืออะไร


บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นการก่อสร้างที่ได้รับอิทธิพลมาจากตอนสมัยปฏิรูปอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18 โดยตอนนี้เป็นช่วงๆในเวลาที่ผู้คนให้ความเอาใจใส่กับการใช้ทรัพยากรให้คุ้ม โดยจะลดการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นในการก่อสร้าง และก็เพื่อเป็นการลดความสุรุ่ยสุร่ายก็เลยได้มีการนำทรงของเรขาคณิตมาเป็นแบบขององค์ประกอบ

โดยการตกแต่ง สไตล์โมเดิร์น ยังเน้นย้ำที่ ความธรรมดา ไม่นิยม การตกแต่ง ที่มากเกินควร โดยให้ความใส่ใจกับการเลือกใช้ผิว ที่มีความชอบ ธรรมชาติ ทั้งแต่ละ พื้นที่ควรมี คุณประโยชน์สำหรับ เพื่อการใช้สอย เพราะเหตุนี้คำว่า Modern หมายความว่า ของใหม่ ก็เลยถูกเอา มานิยาม การตกแต่งสไตล์ นี้เพื่อสื่อถึงความล้ำยุค

สรุปจุดเด่นที่น่าดึงดูดของบ้านสไตล์โมเดิร์น

  • ส่วน ประกอบบ้าน ก็ไม่สลับ ซับซ้อนมากมาย
  • ประจำถิ่นที่ ไม่ต้องมีการปูกระเบื้อง
  • การผลิตฝา ผนังแบบ ปูนเปลือย ที่ไม่จำเป็นที่ต้องลงสี
  • ออมกว่า ด้วยเหตุว่าย้ำความง่าย ๆ ไม่ให้รายละเอียดมาก
  • บ้านสไตล์โมเดิร์น ย้ำความโปร่ง สบายเตียน มีการดีไซน์ พื้นที่เตียนโล่ง เพื่อการใช้สอย ไม่นิยมก่อฝาผนังกันมากเกินความจำเป็น
  • มีการจัดวางเครื่องเรือน เป็นระเบียบเรียบร้อย เรียบง่าย ไม่เยอะแยะ
  • ออกแบบเรียบหรู ล้ำยุค ดูแลง่าย
  • บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการอดออมงบประมาณ
  • พื้นเพดานบ้านสไตล์โมเดิร์นไม่จำเป็นที่จะต้องมีการทำเพดานฝ้า
บ้านฟาร์มสไตล์โมเดิร์น


สิงที่จำเป็นต้องพิจารณาถึง

แน่ๆว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่ คนจำนวนไม่น้อย ใฝ่ฝันรวมทั้ง ประทับใจเป็นอย่างมาก แถมยังมีการวางแบบเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก ถ้าเกิดมีการเอามา ผลิตที่เมืองไทย นักออกแบบก็เลย มีการเอามา เปลี่ยนแปลง ให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศ

และก็การดำรงชีวิต ของคน ประเทศไทย โดยมีการ ชูหลังคาให้สูง เพื่อคุ้มครอง ปกป้องความร้อน วางแบบปีกกันน้ำฝน ฯลฯ ถ้าหากผู้ใดกันกำลังปรารถนาปลูกเรือนสไตล์โมเดิร์น หรือ เรียนหาข้อมูล วันนี้พี่เข้มากับ จุดเด่นของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นแถวทาง เมื่อก่อน อื่นควร ต้องบอกก่อน เลยว่าต้นแบบบ้าน สไตล์โมเดิร์น มีการวางแบบมาเพื่อฝรั่ง แม้มีการเอามาก่อสร้างแน่ๆว่า จำเป็นจะต้องเผชิญ หน้ากับปัญหา บ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย

บ้านสไตล์โมเดิร์น(Modern Style) 

เป็นลักษณะของบ้านอีกแบบอย่างหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับเพื่อการก่อสร้างในตอนนี้ เนื่องมาจากวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างในอดีตกาลอย่างไม้ที่หาได้มากมายนั้นกลับเริ่มหาได้ยากแล้วก็แพงสูงในตอนนี้ บ้านโมเดิร์นก็เลยเป็นแบบบ้านที่ย้ำการนำเอาอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมยุคใหม่ 

มาใช้เป็นสิ่งของหลักสำหรับการก่อสร้าง โดยยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของการใช้เหล็กและก็กระจกเป็นคุณลักษณะเด่นของบ้าน นอกนั้นข้อดีคือความหรูหราเลิศเลอในความธรรมดา พูดอีกนัยหนึ่งเรียบง่ายในทรงของบ้านที่เป็นต้นแบบทรงเลขาคณิตไม่สลับซับซ้อน มีผลทำให้การก่อสร้างส่วนส่วนประกอบไม่ได้ทำยาก 

โดยยิ่งไปกว่านั้น ส่วนหลังติดอยู่ ที่ผูกทำในแบบอย่างทรงเงย ซึ่งจะช่วยออมงบประมาณได้มากกว่า หลังคาทรงอื่นๆได้มากถึง 40% เนื่องด้วยส่วนใหญ่จะใช้อุปกรณ์หลังคาแผ่นเหล็กหรือ Metal sheet มาใช้ก็เลยมุงได้ง่ายและก็อดออมเหล็กองค์ประกอบได้เป็นอย่างมากบ้านจัดสรร

โดยทั่วไปการออกแบบ ลักษณะข้างใน ของบ้านสไตล์โมเดิร์น จะย้ำความ โปร่งสบายโล่งเตียน วางแบบเป็นหลักที่แจ้ง ไม่นิยมการก่อฝาผนัง กันมากมายเสมือน บ้านทรงอื่น รวมทั้งการจัดวาง เครื่องเรือนที่เรียบง่าย และ ไม่มากไม่น้อยเลยทีเดียว เกินความจำเป็น ความประหยัด อดออมของ การผลิตบ้านแบบโมเดิร์น นอกเหนือ

จากที่จะออมในส่วน หลังติดอยู่แล้ว ยังบางครั้งอาจ จะรวมทั้งการผลิต ฝาผนังแบบปูนเปลือย ที่ไม่จำเป็นที่ต้องลงสี หรือพื้นคละลือย ที่ไม่มีความจำเป็น ต้องปูกระเบื้อง ทำให้อดออมงบ ประมาณอย่างยิ่ง และยังรวมไปถึงส่วนเพดานซึ่งบางทีอาจจะไม่มีความจำเป็นที่ต้อง ทำฝ้าเพดานเสมือน บ้านทรงธรรมดา แม้กระนั้นอาศัยการเดินท่อลอยบนพื้นสำเร็จรูปซึ่งพบบ่อยมองเห็นได้ทั่วๆไป ได้แก่ร้านขายกาแฟ หรือร้านค้าที่วางแบบในทรงยุคใหม่ต่างๆบ้านสวนสวยๆ

Author: admin