สีบ้านโมเดิร์น

สีบ้านโมเดิร์น

สีบ้านโมเดิร์น

สีบ้านโมเดิร์น

สีบ้านโมเดิร์น สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นการออกแบบตัวบ้านที่เน้นความสวยงาม ดูหรูหรา ดูทันสมัย ในรูปแบบที่ดูเรียบง่าย ไม่มีการตกแต่งมากจนเกินไป โดยเน้นการใช้รูปทรงเรขาคณิตที่ไม่ซับซ้อนในการสร้างบ้าน เพื่อแบ่งสัดส่วนของตัวบ้าน และทำให้พื้นที่ภายในบ้านสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

ส่วนการเลือกใช้สีทาบ้านในสไตล์โมเดิร์นนั้น จะเลือกใช้สีหลักเพียงสีเดียวที่ไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไป และเลือกใช้สีรองมาแต่งเติมมิติเท่านั้น เพื่อทำให้บรรยากาศโดยรวมของตัวบ้านดูสวยงามกลมกลืนกัน ในแบบที่ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป และความสวยงามของตัวบ้านภายนอกก็ไม่เสื่อมคลายไปตามกาลเวลา

สีทาภายนอกบ้านสวยๆ สไตล์โมเดิร์น

สีบ้านโมเดิร์น

สำหรับการเลือกโทนสีภายนอกบ้านสวยๆ สไตล์โมเดิร์น ก็มีหลายเฉดสีให้เลือกใช้งาน โดยจะเน้นไปที่การเลือกสีหลักที่โดดเด่นไปเลย 1 สี และสีรองมาอีก 1-2 สี เพื่อสร้างมิติให้กับตัวบ้านดูสวยยิ่งขึ้น 

หากคุณกำลังมองหาไอเดียสีบ้านสวยๆ ให้สะท้อนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ เราได้รวบรวมแบบสีบ้านสไตล์โมเดิร์นมาให้ถึง 10 ไอเดีย ที่คุณสามารถใช้เป็นต้นแบบ และนำไปปรับเปลี่ยนความเข้มอ่อนได้ตามใจต้องการ

1. สีทาภายนอกบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นด้วย สีขาว

สำหรับ สีขาว ถือว่าเป็นสีบ้านภายนอกที่เจ้าของบ้านแทบทุกสไตล์ รวมถึงบ้านสไตล์โมเดิร์นเองก็นิยมเลือกใช้ โดยสีขาวจะให้บรรยากาศของบ้านที่เรียบง่าย มีความสะอาด เมื่อมองแล้วรู้สึกสะอาดสบายตา 

การเลือกใช้สีทาภายนอกบ้านสไตล์โมเดิร์นด้วย สีขาว เป็นสีหลัก สามารถเลือกใช้คู่กับสีรองได้แทบทุกเฉดสี ที่สามารถสร้างบรรยากาศของบ้านให้แตกต่างกันออกไป เช่น เลือกสีดำมาตัด ก็จะทำให้บ้านดีมีความทันสมัย ดูสุขุม หรือเลือกใช้กับสีน้ำตาล ก็ทำให้บรรยากาศของบ้านที่ดูผ่อนคลาย สบายๆ เป็นต้น

2. สีทาภายนอกบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นด้วย สีเทา

หากต้องการสีบ้านสวยๆ ภายนอกโมเดิร์น อีกหนึ่งสียอดนิยมนั่นคือ สีเทา ทั้งเฉดเข้มและอ่อน จะทำให้ตัวบ้านของคุณดูเท่ โมเดิร์นแบบมีสไตล์ พร้อมความรู้สึกที่สุขุม แต่ยังคงความทันสมัย

แต่ถ้าหากกังวลว่าใช้สีเทาแล้วบ้านจะดูมืดจนเกินไป ก็สามารถเลือกใช้โทนเทาเฉดอ่อน แล้วตัดกับสีเทาเข้ม เพื่อสร้างมิติให้กับตัวบ้าน หรือจะเลือกใช้สีขาวมาดึงความสว่างเพิ่มขึ้นก็ได้เช่นกัน

สีบ้านโมเดิร์น

3. สีทาภายนอกบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นด้วย สีครีม

สีบ้านสวยๆ ภายนอกโมเดิร์นอย่าง สีครีม ก็เป็นอีกหนึ่งสีที่หลายคนมักจะใช้เลือกทารองจากสีขาว เพราะให้บ้านที่ดูสว่าง มีความซอฟต์ละมุนตา อบอุ่น และให้ความรู้สึกที่ทันสมัย 

โดยสีที่เหมาะกับการใช้คู่กับสีครีม ต้องเป็นสีในโทนสว่างด้วย เช่น สีขาว หรือสีเทาอ่อน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของตัวบ้านให้ดูนวลสายตา 

4. สีทาภายนอกบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นด้วย สีเบจ

สีเบจ เป็นอีกหนึ่งสีบ้านสวยๆ ภายนอกโมเดิร์นยอดฮิต โดยสีนี้เป็นส่วนผสมของสีน้ำตาลอ่อนที่ออกไปทางครีม ให้ความรู้สึกได้หลายแบบทั้งความอบอุ่น ทำให้บ้านดูที่หรูหรายิ่งขึ้น แถมยังทำให้บ้านดูมีขนาดใหญ่ กว้าง มองแล้วสบายตา 

โดยสีเบจจะเป็นสีที่ออกไปทางสีครีมหม่น หรือน้ำตาลอ่อนๆ เหมาะกับการใช้ร่วมกับสีเข้ม เช่น สีเทาเข้ม หรือน้ำตาลเข้ม จะช่วยทำให้ตัวบ้านดูมีมิติ อบอุ่นสายตา แต่ยังคงไว้ด้วยความทันสมัย

5. สีทาภายนอกบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นด้วย น้ำตาลเข้ม

สีน้ำตาลเข้ม เป็นสีบ้านสวยๆ ภายนอกโมเดิร์น ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของโทนสีที่ให้บรรยากาศของความเรียบง่าย ดูเป็นธรรมชาติ เพราะดูเหมือนสีของเปลือกไม้ หรือต้นไม้ 

สำหรับสีน้ำตาลเข้ม ถึงแม้จะมีความทึมมืด แต่สามารถเล่นเลเยอร์กับสีได้หลากหลายเฉด ในการสร้างมิติและความน่ามองให้กับตัวบ้านได้ เช่น สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเทาเข้ม ก็จะทำให้ตัวบ้านเกิดความหรูหราในแบบที่เรียบง่าย ดูไม่เยอะจนเกินไปตามสไตล์ของบ้านแบบโมเดิร์น

ทุกคนเคยคิดไหมว่า เมื่อเราสร้างบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ปูนในการฉาบผนัง เพื่อปิดรอยอิฐแดง อิฐบล็อก อิฐมวลเบา หรือแม้กระทั้งผนังสำเร็จรูปหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าบ้านแบบพรีแคส (Precast Wall) เราต้องทาสีทับอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้บ้านดูดี ดูใหม่ขึ้นจากเดิมๆ ที่ซีดๆ ด่างๆ จะกลับกลายมาเป็นสีสวยขึ้นทันที ถ้าอย่างนั้นเรามาดูเหตุผลกันว่า “ ทำไมต้องทา สี บ้าน ”

สีบ้านโมเดิร์น

ทำไมต้องทาสีบ้าน

1. เพื่อการปกป้องผิวของวัสดุ

 เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวัสดุ-อุปกรณ์ในการสร้างบ้านมีด้วยกันหลายอย่าง เช่น ตัวบ้านที่เป็นปูน รั้วบ้านที่เป็นเหล็ก หรือระแนงรอบบ้านที่เป็นไม้ เป็นต้น หากเราปล่อยให้วัสดุเหล่านี้ไม่มีการเคลือบผิว จะทำให้ในอนาคตวัสดุเหล่านั้นจะชำรุดทรุดโทรมได้ และอายุการใช้งานสั้นลงด้วย ที่แน่ๆ เราคงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ดังนั้น การทาสีก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในการปกป้องพื้นผิวต่างๆ ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

2. เพื่อความสวยงามของบ้าน

การทาสีบ้านจะทำให้บ้านเรายังใหม่ สวยงาม น่ามองอยู่เสมอ จึงทำให้หลายๆ คนเอาเหตุผลนี้มาตัดสินใจในการทาสีบ้าน เพราะพวกเขาไม่อยากที่จะเศร้าเสียใจ เมื่อถึงวันหยุดอยู่บ้านวันเสาร์ – วันอาทิตย์ หรือกลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ  เห็นบ้านของตนเองดูเก่าและโทรม จะยิ่งทำให้เหนื่อยกว่าเดิม  ฉะนั้น การทาสีบ้านให้บ้านดูใหม่อยู่เสมอจะช่วยให้เราสบายใจ พร้อมทั้งทำให้บ้านดูดีและสวยงามเมื่อมีผู้มาเยี่ยมเยือนอีกด้วย

สีบ้านโมเดิร์น

3. เพื่อทำให้สภาพอากาศภายในบ้านดีขึ้น

ผนังภายในบ้านหรือฝ้าภายในบ้านของเรา เมื่อมีความชื้นสูงจะมีโอกาสที่จะเกิดเชื้อราได้ซึ่ง สี ที่ทาบนผนังมีสารกันเชื้อราผสมอยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไป สารพวกนี้จะเริ่มเสื่อมสภาพลง ถ้าหากไปเจอความชื้นสูงๆ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะเกิดเชื้อราได้เช่นกัน ซึ่งเมื่อเกิดเชื้อราแล้วทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านสูดดมเข้าไป เมื่อสูดดมเข้าไปในระยะเวลานานๆ จะก่อให้เกิดการสะสมอาจก่อให้เกิดโรคได้ เพราะฉะนั้นการทาสีบ้านจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับบ้านทุกหลัง

4. ราคาบ้านสูงขึ้น

การทาสีบ้านจะพลิกโฉมจากที่ด่างๆ ซีดๆ ให้ดูทันสมัยเข้ากับยุคปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งบริษัทที่ขายบ้านร้อยทั้งร้อยต้องทาสีบ้านแน่นอน เพราะการทาสีบ้านจะทำให้บ้านดูมีมูลค่า ดูดี สวยงาม ลูกค้าที่จะดูหรือจับจองเป็นเจ้าของจะได้ถูกตาต้องใจในบ้านหลังนี้  ทำให้บริษัทสามารถขายบ้านได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งถ้าบ้านไม่มีการทาสีทั้งภายในและภายนอกจะทำให้บ้านดูเก่า และบริษัทที่ขายบ้านต้องขายในราคาที่ถูกลงตามสภาพ

5. เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในบ้าน

คุณเคยสังเกตไหมว่า ตามผนัง ตามรั้วบ้าน เมื่อเราเอามือไปลูบพบว่ามีแป้งขาวๆ ติดมือมาหรือผนังภายในบ้านที่มีคราบเชื้อราดำๆ โดยสิ่งเหล่านี้เมื่อเราสูดดมหรือสัมผัสเข้าไปจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ  ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ถ้าให้คนที่เรารักต้องมาเจอกับสภาพแบบนี้การทา สี บ้านก็เป็นตัวเลือกชั้นยอดที่จะช่วยปกป้องคนในบ้านคุณนั่นเอง

อุปกรณ์สำคัญ ก่อนเริ่มต้นทาสีบ้าน 

● เกรียง สำหรับการเคลียร์สีผนังเดิม โป๊วผนังและอุดรอยร้าว 

● แปรงทาสี ใช้ใน ขั้นตอนการทาสีบ้าน ตามบริเวณเล็ก ๆ เช่น ขอบมุม 

● ลูกกลิ้ง และด้ามต่อ ใช้สำหรับทาสีบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้าง 

● ถังสี สำหรับแบ่งสีที่ต้องการใช้ โดยเฉพาะการผสมสีกับน้ำก่อนทา

● ผ้าใบปูพื้น หรือกระดาษรอง เพื่อป้องกันพื้นเลอะเมื่อทาสี 

● กระดาษทราย ใช้สำหรับการเตรียมพื้นผิวเดิมให้เรียบเนียน 

● สก็อตเทป ใช้ปิดบริเวณที่ไม่ต้องการทาสี และป้องกันไม่ให้สีที่ทาเลอะหรือเลยขอบ 

● ฟองน้ำ สำหรับเช็ดทำความสะอาดพื้นผิว 

● ถาดกลิ้งสี ใช้ใส่สีที่ผสมก่อนทาลงบนผนัง 

● ถุงมือและผ้าปิดจมูก เพื่อป้องกันไม่ให้มือเลอะและสูดดมสารเคมี 

วิธีทาสีบ้าน ให้สวย ต้องเลือกใช้สีให้ถูก

1. น้ำยาขจัดเชื้อราและตะไคร่น้ำ 

วิธีทาสีบ้านด้วยตัวเองให้ได้ผลและได้สีที่สวยมากที่สุดคือการเคลียร์พื้นผิวให้สะอาดด้วยน้ำยาขจัดเชื้อราและตะไคร่น้ำเพื่อให้พื้นผิวที่มีคราบสกปรกหรือมีรอยตะปุ่มตะป่ำกลับมาสะอาดอีกครั้งพร้อมต่อการทาสีบ้านใหม่ 

2. สีรองพื้นปูนเก่า 

ผิวบ้านเดิมบางครั้งก็ไม่ได้แข็งแรงเสมอไปจนทำให้มีฝุ่นผงเพราะฉะนั้น สีรองพื้น ปูนเก่าจะทำให้ปัญหาฟิล์มสีเสื่อมสภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทั้งยังช่วยทำให้สีทาทับหน้าติดทนนานมากยิ่งขึ้น 

3. อะคริลิกอุดโป๊ว หรือสีโป๊ว

ถ้าหากบ้านมีรอยแตกร้าวก่อนเริ่มเข้าสู่วิธีทาสีบ้านด้วยตัวเองห้ามลืมใช้สีโป๊วเด็ดขาดเพราะนอกจากจะทำให้พื้นผิวกลับมาเรียบเนียนเสมอกันแล้วยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างดีเวลาทาสีบ้านใหม่ก็ทำให้เนื้อสีสม่ำเสมอกันได้บ้านใหม่ไม่โทรม 

4. สีรองพื้นปูนเก่า 

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญของ วิธีทาสีบ้านให้สวยและ ได้สีที่ถูกใจโดยสีรองพื้นปูนเก่า จะช่วยทำให้สีทาทับหน้ายึดเกาะได้ดีหากไม่ทาสีรองพื้นแล้วไปลงสีทับหน้าเลยก็อาจทำให้ได้ สีทาบ้าน หรือ สีทาห้อง ที่ดรอปกว่าสีจริงและอาจต้องมาแก้งานใหม่ในอนาคต 

5. สีทับหน้า 

หากต้องการเลือกใช้สีที่มีคุณภาพ HomeGuru ขอแนะนำว่าให้ เลือกใช้ประเภทที่ทาได้ทั้งภายในและภายนอกเพราะจะทำให้คุณไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับการเลือกสีโดยสีบางรุ่นก็มาพร้อมคุณสมบัติการฟอกอากาศลดการระคายเคืองและทำความสะอาดง่ายโดยไม่ทำลายพื้นสี

Author: admin