บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก บ้านสไตล์คลาสสิกความงามข้ามกาลเวลา“ความคลาสสิก เป็นความงามข้ามกาลเวลาที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน”บ้านสไตล์คลาสสิกเป็นบ้านที่อาศัยงานฝีมือชั้นสูงสไตล์ตะวันตกที่เน้นความสง่างามของรูปทรง มีความอ่อนช้อยของลวดลายประดับที่ซับซ้อนสวยงาม องค์ประกอบหลักมักมาจากเส้นสายของเถาวัลย์ ใบไม้ ดอกไม้ ขดเรียงตัวต่อเนื่องกัน เน้นการใช้โทนสี ขาว ดำ น้ำตาล ครีม เงิน และทอง Nightingale House

        จากมุมมองภายนอก จะมองเห็นความยิ่งใหญ่ของตัวสถาปัตยกรรม ที่มีการดึงองค์ประกอบบางส่วนมาจากงานสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ในอดีต ที่ประกอบไปด้วยเสาโบราณของสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกที่งดงามเรียงตัวเป็นจังหวะ ซึ่งแบ่งออกเป็น เสาดอริก เสาไอออนิก และ เสาคอรินเทียน ที่รูปแบบการตกแต่งบริเวณหัวเสาจะแตกต่างกัน การตกแต่งด้วยงานปูนปั้นโดยรอบอาคารที่ถูกปั้นแต่งและขัดเกลาอย่างประณีต

หลังคานิยมรูปทรงจั่วหรือปั้นหยาที่มุงด้วยกระเบื้องแบบมีรูปลอน อาจมีบางส่วนที่ใช้หลังคารูปโค้งทรงโดม บริเวณโดยรอบบ้านมีการจัดสวนและลานสนามกว้างที่ตกแต่งด้วยงานประติมากรรมลอยตัวสไตล์ยุโรป เช่น รูปปั้นเด็กกรีก ม้า บ่อน้ำพุ และแลนด์สเคปที่เป็นระเบียบสวยงาม รั้วส่วนใหญ่จะนิยมใช้รั้วเหล็กสไตล์ยุโรปที่มีรายละเอียดอ่อนช้อยรับกับตัวบ้านสไตล์คลาสสิก

        ​สเปซภายในมีความโอ่อ่าอลังการด้วยระดับความสูงฝ้าที่มากกว่าปกติ มีการตกแต่งด้วยของประดับมีราคา เฟอร์นิเจอร์หรูหราอาศัยฝีมือช่างอันประณีตในการกลึงแกะสลักตกแต่งที่บางคนรู้จักกันดีว่า “ชุดเฟอร์นิเจอร์หลุยส์” บุเก้าอี้และโซฟาบุเบาะนุ่มคลุมด้วยผ้าทอที่มีให้เลือกตั้งแต่แบบเรียบง่ายไปจนถึงลวดลายดอกไม้ซับซ้อน

บางส่วนจะมีการดึงหมุด เช่น ส่วนพนักพิงเก้าอี้ หรือบริเวณหัวเตียง โต๊ะถูกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ เชิงเทียน และโคมไฟเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นและสุนทรีย์ แต่ละห้องก็มีความพิเศษสวยงามไม่แพ้กัน เช่น ห้องน้ำ นิยมใช้อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว รวมทั้งอ่างแบบขาสิงห์เพิ่มความสง่างาม อุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ในบ้านก็มีรายละเอียดน่าสนใจ เช่น ลูกบิดประตูประดับด้วยลายนูนต่ำ ห่วงเคาะประตูหัวสิงห์ เป็นต้น click here

บ้าน Classic Style

        พื้นนิยมปูด้วยหินอ่อน กระเบื้องแกรนิโต้ ไม้ รวมทั้งงานหินขัด (เทอร์ราซโซ) ที่วาดลวดลายซับซ้อน บางพื้นที่จะมีการปูทับด้วยพรมทอลายคลาสสิก พรมขนสัตว์หรือหนังสัตว์ แต่งเติมงานปูนปั้นประดับบนผนังไล่ไปจนถึงฝ้าเพดาน ที่มีโคมไฟขนาดใหญ่ส่องแสงระยิบระยับห้อยระย้าลงมาจากด้านบน บางบ้านจะมีโถงบันไดเวียนขนาดใหญ่เส้นสายโค้งงอนนำสายตาผู้มาเยือนจากชั้นล่างขึ้นไปสู่ด้านบน Luxury Villa Phuket

        งานออกแบบสไตล์คลาสสิกที่มีท่วงท่าของความประณีตอ่อนช้อยด้วยงานฝีมือชั้นเยี่ยม หรูหราสง่างามด้วยสเปซที่โอ่โถง และยังคงเป็นสไตล์ในฝันของใครหลายคนจวบจนปัจจุบัน

บ้าน Classic Style เป็นรูปแบบที่กว้างมาก

บ้าน Classic Style เสมือนเป็นคำกำหนดนิยามสไตล์ของบ้านแบบกว้าง ๆ เป็นคำเรียกกลาง ๆ คงพอนึกภาพออกว่าลักษณะบ้านที่จะสร้างออกมาจะเป็นสถาปัตยกรรมแนวตะวันตก ดูทรงเก่า ๆ ย้อนยุคนิด ๆ แต่สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ คำว่า Classic Style ยังแบ่งความหมายแยกย่อยในเชิงยุคสมัยของงานศิลปะและสถาปัตยกรรมออกไปในอีกหลายแบบ เช่น

  • Greece-Roman
  • Renaissance
  • Baroque
  • Victorian

ทั้งหมดนี้เราสามารถเรียกว่าเป็น Classic Styleได้ทั้งหมด ซึ่งแต่ละยุคสมัยอาคารบ้านเรือน ก็จะมีรูปลักษณ์ของสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง คุณจะต้องมีความชัดเจนตรงนี้ก่อนว่าต้องการบ้านแบบคลาสสิกในยุคสมัยไหนแบบใด หากไม่แน่ใจก็ลองขอคำปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านที่คุณเรียกใช้บริการดูก็ได้ เมื่อกำหนดตรงนี้ให้ชัดเจนและแคบลงได้ คุณก็จะได้บ้านที่ตรงกับใจต้องการแบบไม่มีพลาด

ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเลือกบริษัทไหน ไม่แน่ใจเรื่องผู้ให้บริการ ก็ลองค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์ หรือดูกระทู้เรื่องรับสร้างบ้าน Pantip ดูก็ได้ เชื่อว่าคงจะมีคำแนะนำดี ๆ มากมายจะผู้ที่เคยใช้บริการรับสร้างบ้าน Luxury มาให้ข้อมูลกันเพียบ และนั่นคงจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณได้ข้อมูลในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

องค์ประกอบภายในของบ้านสไตล์คลาสสิก

บ้าน Classic Style

หลายคนสนใจสร้างบ้านแบบคลาสสิก พอที่จะมีภาพของบ้านที่ตนเองต้องการอยู่ในความคิด แต่ทว่าภาพก็ไม่ชัดเจนนัก เนื่องจากนึกไปถึงภาพสถาปัตยกรรมภายนอกของบ้านได้ แต่นึกภาพภายในของบ้านสไตล์คลาสสิกไม่ค่อยออก ก็จะขอสรุปภาพภายในบ้านแบบคร่าว ๆ ของบ้านสไตล์นี้ให้คุณได้ทราบดังนี้

  • วัสดุภายในบ้าน จะเน้นวัสดุที่เป็นธรรมชาติ อย่างพื้นก็จะนิยมปูด้วยหินแกรนิต หินอ่อน หรือหินขัด
  • สัดส่วนห้อง จะให้ความสำคัญไปที่ขนาดของห้อง ห้องแต่ละห้องภายในบ้านจะมีขนาดใหญ่ ดูกว้าง ฝ้าเพดานจะสูง ๆ เพื่อเน้นความโอ่อ่าหรูหราของบ้านออกมา
  • เสาและช่องประตู เสาต่าง ๆ ของบ้านก็จะเน้นเป็นเสากลมแบบลอยตัว ทำทางเดินให้กว้าง ๆ ช่องประตูและหน้าต่างจะใช้เป็นขนาดใหญ่ เพื่อให้ห้องแลดูโอ่โถง
  • โทนสี การตกแต่งภายในบ้านจะเน้นไปที่ Warm Tone เพื่อให้บ้านแลดูอบอุ่นแต่ก็ไม่ทิ้งความหรูหรา จึงจะใช้สีเป็นสีทอง สีส้ม สีแดง และสีครีม

นี่คือสาระน่ารู้เรื่องการสร้างบ้านแบบ Classic Style ที่ขอนำมาฝากทุกคนในครั้งนี้ จะเห็นว่าบ้านแบบคลาสสิกที่หรูหรานี้มีรายละเอียดเยอะมากที่ต้องใส่ใจ ดังนั้น จำเป็นมากที่คุณจะต้องเลือกใช้บริการบริษัทที่มีประสบการณ์สูงในการรับสร้างบ้าน Luxury เท่านั้น ถึงจะสร้างบ้านออกมาแล้วตรงกับใจ 

การตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิก (Classic Style)

 

รูปแบบงานศิลปะ ปฎิมากรรม และสถาปัตยกรรมของกรีก และโรมัน ได้รับความนิยมมากในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 ถึง
ศตวรรษที่ 19 และต่อเนื่องจากยุค Renaissance

มาจนถึงยุค Baroque คือการนำรูปแบบสมัยโบราณมาดัดแปลงสัดส่วนใช้ส่วนโค้ง เป็นที่นิยมในยุโรป ศตวรรษที่ 16 –
ศตวรรษที่ 18

และในยุค Rocco คือรูปแบบการตกแต่ง ช่วงศตวรรษที่ 19 การตกแต่งรูปแบบนี้ จะหรูหรา งานตกแต่งจะมีรายละเอียดทุกสัดส่วน พิถีพิถันในการตกแต่ง

รูปแบบงานสถาปัตยกรรม classic style จะบงบอกถึง ความหรูหรา โอ่โถง กว้างขวาง รายละเอียดลักษณะของงาน จะใช้ส่วนเส้นโค้ง (Arc) ไม้แกะ ลวดลายแกะสลัก ปิดทอง เช่นทองเหลืองหรือวัสดุที่มีผิววาว ผ้าบุที่ใช้หุ้มชนิดทอหนาหรือกำมะหยี่

ภายในของตัว บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้าน Classic Style

อย่างที่พวกเราได้กล่าวไปทีแรกๆว่าบ้านสไตล์คลาสสิคนั้นจะเน้นย้ำการตกแต่งที่หรูหรามองหรูหรา ด้วยเหตุนั้นเครื่องเรือนที่ใช้ก็จะย้ำเป็นสิ่งของที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หินแกรนิต หินอ่อนและก็ยังรวมทั้งหินขัด ฯลฯ โดยตัวเครื่องเรือนจะมีลักษณะที่โค้งมนงดงาม ไม้ที่ใช้เพื่อทำเครื่องเรือนจะมีการดัดแล้วก็ลงสีเข้มเพื่อรู้เรื่องรู้สึกที่สวย งอนงามแล้วก็มองปราณีต

นอกเหนือจากนี้ในส่วนของหน้าต่างจะมีการตกแต่งด้วยผ้าม่านหลายชั้น เริ่มจากชั้นที่เป็นผ้าสีขาวผืนบางเพื่อแดดอ่อนๆส่องเข้ามาในบ้านได้ ไปจนกระทั่งผ้าม่านชั้นนอกที่มีลักษณะของเนื้อผ้าที่ครึ้มขึ้น

ตัวผ้าม่านมักมีความยาวตั้งแต่เพดานถึงพื้น นิยมใช้ลายหฝ่าส์เพื่อแสดงให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่หรูหราเพิ่มขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีให้ได้ของการแต่งห้องรับแขกสไตล์คลาสสิคเป็นการใช้โคมระย้าดวงโตแขวนเป็นข้อดีอยู่กึ่งกลางห้อง เจ้าประทีปนี้เองที่จะเป็นตัวชูโรง ให้ห้องรับแขกของบ้านสไตล์นี้มองสวย หรูหราแล้วก็เป็นเอกลักษณ์อย่างที่ไม่มีบ้านแบบไหนเทียบเท่า แน่ๆว่าการแต่งห้องอย่างงี้ย่อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนที่มาเยี่ยมอย่างแน่นอน

การเชื่อมต่อพื้นที่ แม้ว่าจะเป็นส่วนที่คนจำนวนไม่น้อยอาจมองผ่าน แม้กระนั้นการเชื่อมต่อพื้นที่ในตัวบ้านกลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้านอย่างนี้เลยล่ะจ้ะ มูลเหตุก็เนื่องจาก การเชื่อมต่อพื้นที่อย่างงี้จะช่วยทำให้พื้นที่ด้านในภายมองกว้างขึ้น เพราะมีการใช้โครงประตูหรือซุ้มประตูสำหรับเพื่อการกันห้องแทนการใช้ประตู ทั้งการตกแต่งอย่างงี้ ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้โล่งเตียนแล้วก็ทำให้ห้องต่างๆเชื่อมหากันอีกด้วยจ้ะ

ห้องรับแขกหรือห้องเช่าผ่อน มั่นใจว่าสมาชิกข้างในบ้านจะใช้เวลาโดยมากอยู่ภายในห้องนี้สูงที่สุดแน่ๆ เหตุเพราะปกติแล้ว การแต่งบ้านสไตล์คลาสสิค ห้องรับแขกย่อมเป็นห้องที่เด่นในเรื่องเกี่ยวกับการใช้โซฟามาเป็นข้อดี ทั้งยังพื้นที่ใช้สอยก็ถูกดีไซน์ให้สมาชิกในบ้านสามารถใช้เวลาด้วยกันในห้องนี้ได้นั่นเอง

ห้องโน่นเล่นจำนวนมากนั้นชอบมีหน้าต่างรอบด้าน เพื่อให้โอกาสให้แสงสว่างจากข้างนอกส่องสว่างเข้ามาด้านในห้องได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้กระแสไฟฟ้าข้างในบ้าน ต่อหน้าต่างกลุ่มนี้ชอบมีผ้าม่านผืนยาวตกแต่งอยู่ทุกบานเพื่อร้องไห้ส่วนเกินที่จะส่องเข้ามา

บ้านสไตล์คลาสสิก

ทั้งยังเครื่องเรือนที่ใช้ก็ยังคงคอนเซ็ปท์ความเลิศหรู ย้ำเป็นโต๊ะไม้หรือโต๊หฝ่าส์สีทองคำ มีโต๊กึ่งกลางที่ประดับโดยการใช้แจกันดอกไม้สุดหรู เพื่อเอาไว้วางชาหรือของหวานตอนที่สมาชิกมีการใช้เวลาเสวนากัน นอกเหนือจากนี้ แม้พื้นที่ด้านข้างโซฟาเหลือ ผู้หญิงที่ถูกใจให้บ้านแจ่มใสอยู่เป็นประจำบางทีอาจแม้ระดายต้นไม้ปูนปั้นแกะมาวางไว้เพื่อทำให้ห้องมองมีชีวิตและก็ชื่นบานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็ได้จ้ะ

ครัว ห้องที่ทุกบ้านจะจำเป็น เนื่องด้วยเป็นแหล่งชีพของคนภายในบ้านนั่นเอง ถ้าหากผู้หญิงคิดไม่ออกว่าการตกแต่งครัวของบ้านสไตล์คลาสสิคนี้คืออะไร ชี้แนะให้รำลึกถึงห้องอาหารสุดหรูที่ผู้แสดงนำชายชอบพานางเอกไปดินเนอร์โน่นล่ะจ้ะ นั่นแหละ เป็นการแต่งครัวของบ้านสไตล์นี้เลย

สำหรับเพื่อการแต่งครัวคลาสสิคนี้ ทั้งหมดทุกอย่างในห้องครัวจะย้ำไปที่การใช้อุปกรณ์ที่มาจากธรรมชาติแม้กระนั้นสร้างความเลิศหรูให้กับคนเห็น เริ่มจากเคาน์เตอร์ครัวที่จะใช้หินอ่อนหรือหินแกรนิตมาเป็นหลักเคาน์เตอร์

ไล่ลงมายังประตูตู้เคาน์เตอร์ที่ชอบใช้ไม้สนหรือไม้สักสีแก่เพื่อเข้าพื้นหินข้างบน ในส่วนของพื้นของห้อง อันนี้สุดแท้แต่ความชื่นชอบเลยบางบุคคลบางทีอาจถูกใจปูเป็นหลักหินแกรนิตเพื่อไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้าง หรือบางบุคคลบางทีอาจถูกใจพื้นไม้ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความอบอุ่นและก็คลาสสิค แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่จะจำเป็นของครัวสไตล์นี้ได้แก่การใช้ตะเกียงระย้ากับเสา และก็รูปปั้นปูนสลัก เพื่อมาเสริมให้ครัวของคุณมองหรูหราไม่มีความแตกต่างจากครัวของเจ้าฟ้าหญิงในนิยายเลยเช่นไรละขา

ห้องกินอาหาร ห้องทานอาหารนับว่าเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีการตกแต่งอย่างงดงามไม่ได้มีความแตกต่างจากห้องอื่นๆเริ่มจากโต๊ะอาหารตัวยาวที่สะดุดตาเป็นสง่าอยู่กึ่งกลางห้อง โต๊ะส่วนมากชอบทำมาจากไม้ลงสีเข้มเพื่อความสวยหรู

ในส่วนของเก้าอี้ก็ขึ้นกับความชื่นชอบของแต่ละคนเลย แต่ว่าส่วนมากจะเป็นเก้าอี้ไม้มีเบาะนั่งที่ใช้ผ้าหฝ่าส์ตกแต่ง หรือบางครั้งอาจจะเป็นเก้าอี้หนังอย่างยอดเยี่ยม ก็ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหราไปอีกในลัษณะหนึ่ง ดังนี้สิ่งที่ไม่อนุญาตลืมเป็นประทีประย้าที่แขวนจากเพดานลงมาเพื่อยกฐานะของร้านอาหารให้มองสวยขึ้น

บ้านสไตล์คลาสสิก

สำหรับผู้หญิงผู้ใดที่ต้องการให้โต๊ะอาหารมองมีอะไรเยอะขึ้นเรื่อยๆ บางทีอาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ผ้าปูโต๊ะงามๆมาตกแต่งรวมทั้งเพิ่มกระเช้าผลไม้กับแจกันดอกไม้เพื่อสร้างบรรยากาศให้อาหารบนโต๊ะมองน่าอร่อยขึ้นด้วยก็ได้จ้ะ

ห้องนอน มาถึงห้องท้ายที่สุดด้านในภายที่ผู้คนจำนวนมากให้ความใส่ใจ เพราะว่านับว่าเป็นห้องส่วนตัวที่ใครๆต่างๆก็ต้องการตกแต่งให้เหมาะสมกับสไตล์ของตนเอง สำหรับผู้หญิงที่ถูกใจห้องนอนสไตล์คลาสสิค แน่ๆว่าจะต้องหนีไม่พ้นเตียงหฝ่าส์สุดหรู ที่ศีรษะเตียงถูกสลักอย่างงดงาม นอกจากนั้นสำหรับคนไหนกันแน่ที่ถูกใจกการมีโซฟาด้านในห้องก็สามารถเลือกเป็นโซฟาลายหฝ่าส์หรือโซฟาไม้สุดหรูมาเสริมแต่งไว้ปลายเตียงก็ได้ข้อมูลบ้าน

*เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับไอเดียการแต่งบ้านที่พวกเราเอามาฝากผู้หญิงกันในวันนี้ หวังว่าจะสามารถทำให้ผู้หญิงมีไอเดียสำหรับการแต่งบ้านมากเพิ่มขึ้นนะคะ การแต่งบ้านทั้งผอง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหนก็ขึ้นกับความพอใจของผู้อาศัยทั้งหมด ขอแค่เพียงมั่นใจในตัวเอง เอกลักษณ์ความเป็นตัวเองกลุ่มนี้จะสะท้อนออกมาผ่านศิลป์ที่พวกเราจัดแต่งที่อยู่ที่อาศัยของพวกเรา ถ้าเกิดคนใดได้ทดลองแต่งตามแล้วอย่าลืมเอาผลงานมาฝากกันนะคะ The Passion คอยทุกคนอยู่

Author: admin