แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน 1

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน

แบบบ้านโมเดิร์นสองชั้นเล่นระดับ MD01
แบบบ้านสองชั้น MD01 เป็นแบบบ้านรูปทรงโมเดิร์น Modern ที่ออกแบบสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่และผู้ที่ชื่นชอบรูปทรงของบ้านสองชั้นที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยสุดคุ้มค่าซึ่งมี ห้องนอนถึง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และพื้นที่จอดรถได้ถึง 3 คันมีพื้้นที่โถงรับแขกกว้างขวาง รวมถึงส่วนโถงเพดานสูง จึงนับว่าเป็นแบบบ้านสุดคุ้มค่าทั้งความสวยงามทั้งประโยชน์ใช้สอยอีกหลังหนึ่ง

  • ลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น Modern MD01
    • มีการออกแบบให้เป็นบ้านที่คุ้มค่ากับการลงทุนปลูกสร้างในครั้งเดียวแต่ได้พื้นที่ใช้สอยอย่างครบถ้วนและรองรับกับอนาคตโดยไม่ต้องต่อเติมบ้านอีก
    • มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วนและกว้างขวางเน้นทั้งรูปทรงและประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่
    • ออกแบบหลังคาเป็นลักษณะเพิงแหงนมีส่วนเชิงชายเพื่อสามารถบังแดดบังฝนได้ดีกว่าแบบบ้านโมเดิร์นทั่วไปที่ใช้ลักษณะการเท ดาดฟ้าซึ่งมีความร้อนสูง
    • ออกแบบให้เป็นแบบ้านโมเดิร์นที่เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทยไม่เน้นกระจกขนาดใหญ่มากเกินไป
    • แบบบ้านโมเดิร์นมีจุดเด่นในเรื่องความประหยัดในการก่อสร้างโดยเฉพาะในส่วนของหลังคาที่จะประหยัดกว่าบ้านรูปทรงอื่นหลายเท่า และส่วนของฝ้าในบ้านซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากสามารถเดินท่อสายไฟบนพื้นสำเร็จ หรือการใช้ผนังและพื้นขัดมัน ที่จะประหยัดทั้งกระเบื้องปูพื้น และสีทาบ้าน
  • รหัสแบบบ้าน : MD01
  • ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 16.5 เมตร ลึก 13.5 เมตรพื้นที่ใช้สอย : พื้นที่ใช้สอยประมาณ 286 ตร.ม (พื้นที่ภายในบ้าน 192 ตารางเมตร พื้นที่ระเบียงและโรงรถ 94 ตารางเมตร)
  • จำนวนห้อง : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 3 คัน ห้องโถงรับแขกขนาดใหญ่ ครัวไทยขนาดใหญ่ และ มีระเบียง 3จุด รวมทั้งสามารถสร้างห้องพระห้องละหมาดในชั้นบนและสามารถสร้างห้องน้ำเพิ่ม ในส่วนชั้นล่างได้อย่างง่ายดาย
  • งบประมาณก่อสร้าง : เริ่มต้นประมาณ 2.5 ล้าน (พื้นที่ปิดภายในบ้านตารางเมตรละ 10,000 บาท และพื้นที่เปิดเช่นระเบียงโรงรถ ตารางเมตรละ 6,000 บาท) ทัง้นี้ ขึ้่นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง จังหวัดที่สร้าง และกำไรที่ผ้รับเหมาคิด
  • ราคาแบบบ้าน : 5,500 บาท .

แบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น MD09
แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นสองชั้น MD09 แบบบ้านขนาดใหญ่ จำนวน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คันเป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เน้นการออกแบบสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ในลักษณะโมเดิร์นรีสอร์ท เน้นพื้นที่ใช้สอบด้านนอกซึ่งเป็นระเบียงขนาดใหญ่ทั้งด้านบนและด้านล่าง เพื่อการพักผ่อนตามอากาศในเวลาแดดอ่อนๆทั้งยามเช้า ยามเย็น หรือใช้ทำกิจกรรมในครอบครัวได้อย่างมากมาย นอกจากนั้นยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วน ทั้งส่วนรับแขก ส่วนนั่งเล่น ส่วนทานอาหาร และส่วนพักผ่อนได้อย่าลงตัว ดังนั้นจึงนับว่า MD09 เป็นบ้านโมเดิร์นอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง

ลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น MD09

  • ออกแบบด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงามเมื่อเทียบกับบ้านราคาเดียวกันในแบบอื่นๆ รวมทั้งคำนึงถึงหลักการถ่านเทอากาศของห้องต่างๆ โดยเฉพาะห้องนอน
  • พื้นที่ใช้สอยอย่างครบครันแบ่งเป็นสัดส่วนทั้งมุมส่วนตัวและส่วนกลาง
  • มีพื้นที่ใช้สอยทั้งส่วนปิด และส่วนเปิดโล่ง ทั้งระเบียงด้านหน้าขนาดใหญ่ ระเบียงชั้นบน และส่วนซักล้าง
  • เป็นแบบบ้านที่ออกแบบเน้นการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัวด้วยพื้นที่ใช้สอยทั้งภายนอกและภายใน

รหัสแบบบ้าน : MD09

ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 16 เมตร ลึก 13 เมตร

พื้นที่ใช้สอย : พื้นที่ใช้สอยประมาณ 390 ตร.ม (พื้นที่ภายในตัวบ้าน 270 ตร.ม พื้นที่ด้านนอกระเบียง,โรงรถ 120 ตร.ม)

จำนวนห้อง : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ โรงจอดรถ 2 คัน พื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวขนาดใหญ่ ระเบียงด้านบนขนาดใหญ่ ห้องทำงาน ห้องเก็บของใต้บันได ส่วนซักล้าง
ส่วนรับประทานอาหารขนาดใหญ่ ที่พักระยองมีอ่างอาบน้ำ นอนแช่ ชมวิวทะเลฟินๆ

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน 2

งบประมาณก่อสร้าง : เริ่มต้นประมาณ 3.9 ล้านบาท (คำนวณจากค่าก่อสร้างเริ่มต้นตารางเมตรละ 10,000 บาท ) ทั้งนี้ราคาจะห่างจากที่ประเมินมากน้อยเท่าใด ขึ้นอยู่กับการคิดกำไร ของผู้รับเหมาและ เกรดวัสดุที่เลือกใช้ และการตกแต่งมากน้อยต่างกันไป

ราคาแบบบ้าน : 5,500 บาท

สวัสดีครับ เป็นอีกบทความที่ผมจะนำแบบบ้านมาลงไว้ครับ หลังจากหายไปหลายวัน ขอบคุณสนใจติดตามครับ สำหรับท่านผู้อ่านที่กำลังมองหาแบบบ้านอยู่ ถ้าหาแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นอยู่ด้วยพอดี เว็บไซต์นี้ก็น่าจะเป็นแนวทางให้ท่านได้บ้างไม่มากก็น้อย

บทความนี้ผมนำแบบบ้านรหัส MO-H2-33101.03 ของ บริษัท ไอเดียไอแคน จำกัด เป็นผู้ออกแบบบ้านหลังนี้ เป็นลักษณะแบบบ้านสองชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 331 ตร.ม.

สำหรับผู้อ่านที่กำลังมองหาแบบบ้านที่มีต้นไม้หรือสวน พร้อมสระน้ำอยู่โซนกลางของบ้าน เพื่อเวลาลมพัดผ่านผิวน้ำผ่านต้นไม้จะได้รับอากาศถ่ายแททั่วทุกห้อง

ชอบแบบบ้านมีต้นไม้ตรงกลาง หรือบ้างลักษณะตัว C แบบบ้านหลังนี้อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยครับ แบบบ้านหลังนี้ออกแบบให้มีองค์ประกอบสระน้ำอยู่โซนกลาง และพื้นที่ปลูกต้นไม้ เพื่อได้บรรยากาศแบบธรรมชาติเล็กน้อย ด้วยความเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีรูปทรงตรงไปตรงมา และบางท่านก็กลัวอากาศร้อน การมีสวนและต้นไม้ต้นไม่ใหญ่มาก พร้อมสระน้ำ อยู่โซนกลาง เพื่อเวลาลมพัดผ่านผิวน้ำผ่านต้นไม้จะได้รับอากาศถ่ายแท เมื่อเป็นแบบแปลนแล้วอาจช่วยผ่อนคลายความกังวลไปได้บ้างทำให้แบบบ้าน Modern Style หลังนี้น่าสนใจขึ้น สำหรับท่านผู้อ่านที่ชอบบ้าน Modern จริงๆ อยากมีสักหลัง แบบบ้านหลังนี้มีออกแบบให้มีสระน้ำด้านหน้าด้วย เป็นสระน้ำสำหรับว่ายน้ำพักผ่อนได้ เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นน่าสนใจครับ อันนี้ความเห็นของผู้เขียนน่ะครับ

การก่อสร้าง
แบบบ้านหลังนี้ สามารถปลูกสร้างบนที่ดิน 79 ตารางวา โดยประมาณ
สนใจสอบถามได้ครับ บริการก่อสร้างพื้นที่กรุงเทพ สำหรับต่างจังหวัดหากผู้อ่านสนใจแบบ สามารถซื้อแบบไปก่อสร้างเองได้ครับ

แบบบ้าน 2 ชั้น โมเดิร์น 4 ห้องนอน 3
Author: peegen