บ้านล้อมระเบียง

บ้านล้อมระเบียง

บ้านล้อมระเบียง ดูทิวทัศน์วิวรอบทิศทางบ้าน

บ้านล้อมระเบียง

บ้านล้อมระเบียง ดูทิวทัศน์วิวรอบทิศทางบ้านบนพื้นที่เนินหากคุณเจอปัญหาในชีวิตแล้วคิดว่าสิ่งนี้เป็นอาจารย์ชั้นยอดที่จะสอนอะไรอะไรบางอย่างให้กับตนเอง แล้วทดลองสู้กับมัน เมื่อผ่านจะได้บางครั้งอาจจะเจอของใหม่ๆที่นึกไม่ถึง ในเรื่องสถาปัตยกรรมก็ด้วยเหมือนกัน หลายๆบ้านมิได้สร้างบนพื้นที่ที่งามเพอร์เฟ็ค ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยสิ้นหวังยอมแพ้มองหาที่ผืนใหม่ แม้กระนั้นผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยกลับมองหาจุดเด่นที่หลบซ่อนอยู่ อย่างแผนการนี้ที่วางแบบโดยคนเขียนแบบ Dario Castellino phuket villa แล้วก็สร้างโดย Rubner Haus ได้เปลี่ยนแปลงความจำกัดของบ้านบนเนินระดับพื้นที่แตกต่างกันให้เป็นจังหวะ (ที่ความงดงาม) สำหรับเพื่อการเพิ่มวิสัยทัศน์ให้บ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในมุมมองที่บ้านข้างหลังอื่นไม่มี ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าถ้าเกิดทดลองแปลงแนวทางคิดบ้านก็แปลงได้เหมือนกัน

บ้านบนเนินดูทิวทัศน์ได้กว้าง

บ้านล้อมระเบียง

บ้านข้างหลังนี้อยู่ห่างจากศูนย์กลางเมืองคูเนโอทางด้านตะวันตกเฉเหนือของอิตาลีเพียงแต่ไม่กี่กิโล มี2 ตึก ตึกแรกเป็นของเก่าสไตล์บ้านป่าผลิตขึ้นจากก้อนอิฐเก่า แล้วก็ตึกใหม่ที่อยู่บนเนินที่มีความลาดเอียงชันมีศาลาฟุตบาทเชื่อม คนเขียนแบบ Dario Castellino ชี้แจง ด้วยวิสัยทัศน์ที่เห็นความพิเศษของพื้นที่ คณะทำงานก็เลยอยากก่อสร้างบ้านโดยไม่ต้องรุกล้ำหรือก่อกวนหน้าดิน โดยการทำระเบียงคอนกรีตเสริมเหล็กชูตึกแทนที่จะปรับผิวหน้าให้ราบเรียบเสมอกัน ซึ่งเปลี่ยนเป็นการเพิ่มคุณภาพแล้วก็วิสัยทัศน์ของบ้านให้แลเห็นวิวได้ในระยะที่ไกลขึ้น สามารถซึมความงดงามของแนวเขา Bisalta รวมทั้ง Monviso ได้เต็มพิกัด เป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรมที่ดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของบ้านอย่างอิสระphuket villa

ดูธรรมชาติที่โล่งแจ้งสุขใจ

บ้านล้อมระเบียง

พื้นที่ว่าง out door อยู่ระหว่างตึก ทำเป็นมุมนั่งพักผ่อนดูทิวทัศน์ดื่มชา กาแฟ ถ้วยโปรดที่มองสบายแต่ว่าไม่ร้อน โดยทำเป็นซุ้มองค์ประกอบเหล็กบังแดดกล้วยๆด้วยการนำผ้าฝ้ายหรือผ้าแคนวาสเนื้อครึ้มๆมาใส่ร้อยเข้าไปตามเแนวเหล็กก็จะได้หลังคาปกคลุมบังแดดเก๋ๆราคาย่อมเยา ในเวลาค่ำที่เปิดไฟตอกต่งสวนสี warm ยิ่งทำให้รอบๆนี้งามเต็มไปด้วยบรรยากาศของความบรรเทาผสมโรแมนติกราวกับบ้านสไตล์โรงแรม โดยมีดนตรีที่เป็นจังหวะดนตรีจากจิ้งหรีดที่มีอยู่ทั่วรอบๆนี้เป็นเพลงขับร้องประกอบโครงการบ้าน ภูเก็ต

อยู่ในตึกก็มองดูทิวทัศน์ได้อย่างอิสระคนเขียนแบบอยาก ‘capure’ ภาพความงดงามของธรรมชาติที่โอบล้อมแบบอย่างลื่นไหล นี่เป็นต้นเหตุของวิธีการทำห้องสำหรับใช้งานด้วยกันล้อมด้วยกระจก 3 ด้าน ให้ตัวบ้านต้อนรับแสงสว่าง ลม รวมทั้งภาพธรรมชาติได้อย่างอิสระสุดสายตา โครงด้านนอกและก็หลังคาทำมาจากไม้สีแก่เพื่อกลมกลืนกับภูมิทัศน์ ในขณะการสร้างกระแสไฟฟ้าสำหรับใช้ทุกตึกมาจากแผงโซล่าเซลล์ ไม้ซึ่งเป็นสิ่งของจากแต่งบ้านทาวน์โฮมธรรมชาติ 100% และก็เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม มาจากพื้นที่ป่าปลูกที่มีการควบคุมการตัดไม้ บอกให้เห็นถึงความเอาใจใส่เรื่องความมั่นคงยั่งยืนและก็ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อมทรงเชื้อเชิญให้คิดถึงบ้านในแคว้นที่มีลักษณะ

บ้านล้อมระเบียง

เป็นหลังคาจั่วโชว์ส่วนประกอบหลังคาสีแก่ ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนสีขาวแล้วก็หินอ่อนที่เชิญชวนให้มีความรู้สึกว่าพื้นที่ด้านในพิเศษขึ้น พื้นที่ใช้งานข้างในถูกแบ่งได้เป็นสองส่วนหมายถึงด้านค่ำคืนแล้วก็ด้านช่วงเวลากลางวัน ด้านช่วงกลางวันจะอยู่รอบๆห้องกระจก มีห้องครัว ห้องกินอาหาร ห้องรับแขกที่วางเรียงยาวไปในพื้นที่เดียวแบบไม่มีฝาผนังกัน ส่วนด้านช่วงเวลากลางคืนจะแยกออกมาเป็นห้องนอนปิดเยอะขึ้นและไม่มีส่วนที่เชื่อมต่อจากข้างนอกทำให้การพักผ่อนหย่อนใจสงบรวมทั้งไม่มีอันตรายขึ้นpool villas

กลิ่นทิศตะวันออกที่หลบในตะวันตกอีกหนึ่งต้นเหตุที่มีส่วนกำหนดรูปแบบสถาปัตยกรรมของตึกนี้ มิได้มาจากสิ่งที่อยู่ห้อมล้อมแค่นั้น แต่ว่ายังได้รับแรงผลักดันทั้งยังจากความคลั่งไคล้ในสถาปัตยกรรมบ้านประเทศญี่ปุ่ของ Emiliano และก็ทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านบนเทือกเขา ตึกที่นี้ก็เลยมีกลิ่นความงอนงามอบอุ่นของงานไม้ ผ่านโครงหลังคาที่โชว์คาน ห้องน้ำ ประตูประเทศฝรั่งเศสแบบบานเลื่อนซึ่งราวกับประตูโชจิประเทศญี่ปุ่น ให้ร้ายสมดุลทางปรัชญาแบบทิศตะวันออกเข้าไป ในขณะสามารถปรับพฤติกรรมให้กับภูมิทัศน์โดยตั้งอยู่บนความลาดเอียงชันของซอกเขาได้อย่างดีเยี่ยมแม้กระทั้งในห้องสุขาก็ยังไม่หยุดสร้างความเกี่ยวพันระหว่าง คน บ้าน รวมทั้งธรรมชาติ โดยทำช่องเปิดใสๆขนาดใหญ่ให้แลเห็นสวนด้านข้างได้เมื่อเข้าไปใช้งาน ชักชวนให้ต้องการเข้าไปใช้งานเสมอๆphuket villa

Author: admin