บ้านสไตล์กระท่อม

บ้านสไตล์กระท่อม

บ้านสไตล์กระท่อม บ้านหลังเล็กน่ารัก

บ้านสไตล์กระท่อม เสน่ห์สวยที่รีโนเวทจากซากก้อนอิฐบ้านสไตล์กระต๊อบในสมัยก่อนพวกเราคงจะได้มองเห็นคนกลางอสังหาขอบกองทัพย์มองหาที่ดินงามๆบ้านงามๆเพื่อขายทำเงิน แม้กระนั้นยุคนี้กลับต่างออกไปตรงที่จะมีคนมองหาบ้านเก่า อาคารเก่าเอามาดำเนินงานปรับปรับแต่งใหม่แล้วขายให้คนอยากได้บ้านในราคาที่ถูกลงกว่าซื้อบ้านมือชั้นยอด บ้านข้างหลังนี้ก็เป็นเยี่ยมในแผนการปรับแก้บ้านเก่าที่สร้างในปี 1954 อยู่กึ่งกลางทะเลทรายแคลิฟอร์เนียอันสงบเงียบ ซึ่งหลุดรอดมาถึงยุคนี้ได้ในภาวะย่ำแย่ แต่ว่าดีไซน์เนอร์ Kelly Kai ก็สามารถเปลี่ยนให้ตรงนี้ให้เปลี่ยนเป็นบ้านพักตากอากาศให้เช่าที่เก๋ได้แบบไม่ยากphuket villa

Kelly Kai ใช้เวลาวันว่างนั่งเลื่อนดูก่อนชื่ออสังหาริมทรัพย์ไปเรื่อยจนกระทั่งมาพบที่ที่นี้ใน Morongo Valley เป็นครั้งแรกที่คุณมีความคิดว่าจะต้องไปเยี่ยมดูด้วยตัวเอง ซึ่งภาพแรกที่มองเห็นจำเป็นต้องพูดว่ามิได้มีความคิดว่ามาตรวจบ้าน แม้กระนั้นราวกับกำลังการเดินผ่านกองเศษหินหรือก้อนอิฐมากยิ่งกว่า แม้ว่าจะเป็นแบบนั้แต่ว่าคุณกลับรู้สึกจับใจกับสิ่งที่คุณมองเห็น เพราะเหตุว่าสิ่งแวดล้อมแกนกลางซอกเขาที่สวยสดงดงามมองสงบเงียบ 

แล้วก็เค้าเรื่องบ้านก็มีความน่ารักน่าเอ็นดูบางสิ่งบางอย่างที่แลเห็นภาพโดยทันทีว่าปรับแต่งแล้วเค้าหน้าจะออกมาในแนวทางไหนก่อนปรับปรุงแก้ไขบ้าน จากตึกที่ถูกทิ้งร้างนับเป็นเวลาหลายปี ทำให้ข้างนอกเสื่อมโทรมเท่ากับด้านในที่ภาวะไม่ได้มีความแตกต่างกัน แต่ว่าภายหลังจากการยกเครื่ององค์ประกอบจากบนลงด้านล่าง ใช้การตกแต่งและก็ด้านนอกใหม่ทั้งผองเพื่อพร้อมสำหรับเพื่อการเช่า ก็ออกมาเป็นบ้านที่น่าอยู่อย่างอบอุ่น ซึ่งสามารถดำเนินชีวิตสบายๆได้ถัดไปอีกหลายสิบปีในที่เดิม

ข้างหลังปรับแต่ง จะมีความคิดเห็นว่าใบหน้าของบ้านแปรไปดูดีขึ้นผ่านสิ่งของที่เปลี่ยนแปลงใหม่ จากแผ่นไม้เป็นก้อนอิฐรวมทั้งปูนเปลือยที่มองเข้ากันได้กับแผ่นดินแล้วก็ทรายบริเวณฟังก์ชันนอกบ้านวางไว้หลายจุดมีพื้นที่นั่งพักผ่อน พื้นที่ทานอาหารที่โล่งแจ้ง ที่ได้รับการป้องกันจากแสงตะวันด้วยซุ้มระแนงไม้ นอกพื้นที่นั่งพักผ่อนหลักเป็นเลานจ์ทรงเตี้ยๆและก็ที่เก็บฟืน phuket villaทำให้มีจุดดูดซับบรรยากาศนอกบ้านที่นานัปการ ไม่อับอยู่แม้กระนั้นในบ้าน 

ด้านในรื้อถอนเพดานเปิดเผยให้มองเห็นองค์ประกอบไม้ที่งดงาม ส่วนส่วนประกอบอื่นๆที่ไม่แตกสลาย เป็นต้นว่า ฝาผนังและก็พื้นคอนกรีตก็อาจเอาไว้“สิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับฉันเป็นมุมมอง” นี่เป็นเหตุผลว่าเพราะอะไรเมื่อไปสู่ห้องหลักขนาดใหญ่สำหรับนั่งพักผ่อนพัก ก็เลยมองเห็นหน้าต่างใหม่ย้ำความสูงของเพดานรวมทั้งจัดกรอบใส่ทิวภาพทะะเลทรายที่อยู่ภายนอกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของบ้าน เคลลี่อยากได้เน้นย้ำบรรยากาศที่สวยสดงดงาม คุณก็เลยใส่หน้าต่างให้เยอะที่สุด ซึ่งไม่เหมือนกับบ้านเกิดเมืองนอนที่ออกจะปิดแทบจะไม่มีประตูหน้าต่างเพราะเหตุว่าจำต้องปกป้องทราย เมื่อทุกคนเข้าไปในห้องอย่างแรกที่จำต้องได้มองเห็นก็คือทิวทัศน์ และก็ชั้นต่อปเป็นความรู้สึกอบอุ่นที่ปิดล้อมอยู่ทุกหนทุกแห่ง

พื้นที่นั่งพักผ่อนหลักนอกเหนือจากที่จะมีเตาผิง

ให้ความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวแล้ว ยังมาพร้อมครัว ห้องกินอาหาร และก็เลานจ์ครบพร้อมความอยากใช้งานในจุดเดียวไม่ต้องเดินไกลๆซึ่งในบ้านนี้มิได้ห้องรับแขกห้องเดียว ยังมีห้องรับแขกพิเศษซึ่งมีโซฟา ห้องครัวขนาดเล็ก รวมทั้งเตาวางพื้นอยู่อีกหนึ่งห้อง ด้วยแนวทางลักษณะนี้หากคนแก่กำลังทำครัวอยู่ภายในห้องหลัก เด็กๆก็สามารถเล่นที่อื่นๆที่ไม่ก่อกวนกุ่มคนแก่ได้ หรือหากเด็กๆหลับไปแล้ว 

ก็มีพื้นที่เลานจ์ลำดับที่สองสำหรับคนแก่ให้นั่งแฮงค์เอาท์สบายๆKelly ยังได้เพิ่มหน้าต่างช่องแสงสว่างเพื่อเพิ่มแสงสว่างรวมทั้งทิวภาพของยอดดอยในห้องรับแขกลำดับที่สอง คนใดปรารถนาใช้งานแบบไหนเลือกนั่งแล้วก็จองมุมมองที่อยากได้ได้ตามความสะดวกมทานข้าวที่ตกแต่งเรียบง่าย แม้กระนั้นให้ความรู้ความเข้าใจสึกงามจนกระทั่งต้องการนั่งรับประทานอาหารตลอดทั้งวัน ด้วยเครื่องเรือนไม้ ปูด้วยผู้ที่ทำขึ้นมาจากขนสัตว์เทียม ม้านั่งวางหมอนรองสีธรรมชาติ เก้าอี้อาร์มแชร์หวายที่ได้กลิ่นอายบ้านแบบกระต๊อบในต่างจังหวัดบ้านสวนสวยๆ

เคลลี่ปลูกต้นตะบองเพชรซึ่งฯลฯไม้ที่บ่งถึงความเป็นทะเลทรายไว้หลายๆจุด ทั้งยังในบ้านแล้วก็บริเวณบ้าน ข้างนอกตรงกับหน้าต่างบานใดบานหนึ่งเพื่อได้ชื่นชอบได้อย่างไม่ยากเย็นอย่างในห้องน้ำที่แสนสบายด้วยอ่างแช่ตัวก็มีกระจกใสบานใหญ่ มองดูออไปมองเห็นสวน ต้นตะบองเพชร และก็เนินทรายที่ไกลออกไป ทำให้ห้องนี้ไม่เฉพาะแต่ใช้อาบน้ำทำธุระส่วนตัวแค่นั้น แม้กระนั้นยังเป็นที่พักผ่อนพักผ่อนให้ความเงียบสงบขั้นสุดอีกด้วย phuket villa

การซื้อบ้านเก่ามาเปลี่ยนแปลงใหม่ เริ่มเป็นที่ชื่นชอบกันมากขึ้นเรื่อยๆในไทยด้วยด้วยเหมือนกัน เพราะเหตุว่าที่ดินราคาสูงเยอะขึ้นเรื่อยๆโดยยิ่งไปกว่านั้นในเมือง การผลิตบ้านใหม่หรือซื้อบ้านในโครงงานแบ่งสรรก็เลยราคาแพงสูงลิบลิ่วตามไปด้วย สำหรับบ้านที่สร้างนานแล้วมิได้อยู่ในทำเลดีเยี่ยมราคาก็จะตกลงมา ทำให้การเป็นเจ้าของบ้านเอื้อมถึงง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ บางแผนการอสังหาดูจากข้างนอกแม้ว่าจะดูดีแต่ว่าองค์ประกอบด้านในบางทีอาจหลบซ่อนปัญหาใหญ่เอาไว้ ทำให้จะต้องปรับแก้เสียค่าใช้จ่ายที่ไม่คุ้ม ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อจำเป็นจะต้องว่าจ้างวิศวกรวิเคราะห์ส่วนประกอบ เสา ฝาผนัง คาน ของบ้านซะก่อนเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

บ้านเล็กสไตล์กระท่อมบ้านไม่จำเป็นที่ต้องใหญ่ 

บ้านสไตล์กระท่อม

มั่นใจว่าคนไม่ใช่น้อยมีฝันต้องการเป็นเจ้าของกระต๊อบเล็กๆสักข้างหลัง ที่ทำจากวัสดุเรียบง่ายแทรกตัวอย่างสบายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนแจ่มใส แล้วตกแต่งให้ออกมาในบรรยากาศความอบอุ่น หากแม้ในสเปซที่ไม่มากมาย แต่ช่วยทำให้ชีวิตได้บรรเทาอย่างไม่คาดฝัน สำหรับบทความนี้พวกเราก็เลยต้องการเชิญมาเก็บแรงดลใจสำหรับเพื่อการทำบ้านสไตล์กระต๊อบ เผื่อผู้ใดกันที่ถูกใจจะแอบเก็บเอาไว้ภายในอ้อมจิตใจแล้วทำให้เป็นจริงในวันใดวันหนึ่ง

ขอรับApple Crate Shack หรือที่รู้จักในชื่อ 60k House เป็นโปรเจ็คบ้านเล็กๆที่ชักชวนให้หลงเสน่ห์เมื่อมองเห็น การออกแบบเป็นไปตามเหตุจำเป็น ไม่ใช่ยึดเอาความจำเป็นเป็นหลัก อุปกรณ์หาได้อย่างไม่ยากเย็นตามร้านค้าสิ่งของในเขตแดน ราคาไม่แรง พื้นที่ใช้งานเหมาะเจาะพอเพียงกับการตอบสนองในสิ่งที่ต้องการด้านพื้นที่รวมทั้งการทำงานทั้งผอง การหมุนเวียนข้างในมีความกระชับแต่ว่ามีคุณภาพ พร้อมทั้งการเชื่อมเปิดต่อขยายไปสู่เฉียงแล้วก็พื้นที่ที่โล่งแจ้ง ทำให้บ้านมีการมีส่วนร่วมกับสถานที่รวมทั้งภูมิทัศน์ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติบ้านเดี่ยว

Apple Crate Shack คือลังแอปเปิลที่ทำมาจากไม้ 

บ้านสไตล์กระท่อม

ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมผลไม้ในเขตแดน คณะทำงานวางแบบจะใช้ไม้กรุฝาผนังอ้างอิงจากชุดลังแอปเปิลที่เรียงซ้อน มีโครงไม้ ก้อนอิฐ เหล็กและก็สิ่งของมุงหลังคาเมทัลชีทที่มีอีกทั้งแบบทึบแสงและก็โปร่งแสง มาพร้อมแผงพลังงานจากแสงอาทิตย์ โทนสีและก็อุปกรณ์ทั้งผองนี้ทำให้บ้านมองเป็นมิตร บอกถึงคงทนถาวรรวมทั้งความประหยัดอดออม มีอีกทั้งความหยาบรวมทั้งความประณีตบรรจง มองเห็นแล้วอาจจะส่งผลให้คุณดวงใจละลายได้อย่างง่ายดายเพราะว่าบ้านมีพื้นที่ค่อนข้างจะจำกัด การเชื่อมต่อพื้นที่จากตัวบ้านกับด้านนอกก็เลยจำเป็นต้อง ทั้งยังสิ่งแวดล้อมยังมีพื้นที่ที่โล่งแจ้งเต็มไปด้วยธรรมชาติน่าตั้งแคมป์ พวกเราก็เลยมองเห็นเฉียงกว้างๆหน้าบ้านให้ใช้งานสารพัดประโยชน์ เลยออกไปเป็นหลักที่จุดผิงไฟกว้างๆในสนามเชิญให้ออกมางานเลี้ยงปิ้งย่างในช่วงฤดูหนาวโครงการบ้าน ภูเก็ต

ข้างในมีห้องครัวเล็กๆโทนสีดำ ห้องรับแขก ห้องกินอาหาร เรียงอยู่รกันไป จนถึงไปถึงห้องนอนที่แบ่งสรรไว้ได้อย่างพอดี อุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งย้ำความราบเรียบ อดออม ราวกับข้างนอก เช่น ไม้อัด พื้นคอนกรีตขัดมัน ก้อนอิฐเก่าก่อโชว์แนว ที่โชว์ผิวตามธรรมชาติ ทำให้แทบจะไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณตรวจงานลงสีแม้ว่าจะมีฝาผนังแบ่งกันฟังก์ชันใช้งานที่ผิดแผกแตกต่างให้มีความเป็นส่วนตัว แต่ว่าฝาผนังก้อนอิฐมิได้ก่อเต็มพื้นที่จากพื้นถึงเพดาน มีเว้นตอนว่างเอาไว้ให้รู้สึกได้ถึงการเชื่อมต่อ ซึ่งก็มองผิดตาเหมือนกันในฐานะผู้ครอบครอง ความสำราญสำหรับเพื่อการดำรงชีวิตในบ้าน

บ้านสไตล์กระท่อม

เล็กๆกึ่งกลางทิวไม้ที่เชิญฝันนี้ เป็นรางวัลของชีวิตแบบที่พึงพอใจเป็นอย่างมาก ลองนึกถึงว่าแม้กลับไปอยู่บ้านในตอนเดือนที่อากาศหนาวเย็น แล้วไล่ต้อนรับด้วยการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ที่อบอุ่นรวมทั้งเป็นมิตร การได้เดินเท้าไม่บนแผ่นคอนกรีตหลบซ่อนฉนวนที่อบอุ่น ยามค่ำออกมานั่งผิงไฟให้คลายหนาว ในช่วงฤดูร้อนก็บันเทิงใจกับแนวทางการทำกิจกรรมคลายร้อนนอกบ้าน ถึงแม้ไม่ใช่ตึกที่เพอร์เฟ็ค แต่ว่า Apple Crate Shack ก็สร้างความสบายในหัวใจได้อย่างเปี่ยมล้น

อุปกรณ์เมทัลชีทโปร่งแสง เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักค่อย จัดตั้งง่าย ราคาสบายๆตอบปัญหาเรื่ององศาความลาดเอียงของหลังคาน้อยๆได้หรือลาดเทมากมายก็ได้ด้วยเหมือนกัน และก็ปลดปล่อยให้แสงสว่างส่องผ่านได้บ้าง จุดที่จัดตั้งก็เลยสว่าง แม้กระนั้นจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดเจนเป็น เสียงดังขณะที่ฝนตก และก็ความร้อนในกลางวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านพวกเราที่ช่วงกลางวันร้อนอย่างมากมาย แม้อยากใช้งานก็ควรจะคิดถึงจุดที่ปรารถนาจัดตั้งที่จะไม่ก่อกวนการใช้ชีวิต และก็ควรจะมองหาวิธีการป้องกันปัญหาความร้อนเอาไว้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น การปลูกต้นไม้ให้บังแนวทางแสงสว่างหรือมีกิ่งไม้ยื่นหุ้มหลังคา ฯลฯ

Author: admin