บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท บ้านไม้รีไซเคิลจุดศูนย์กลางธรรมชาติ“ธรรมชาติ” ยังเป็นเยี่ยมในทางเลือกที่ผู้คนมักหลบไปแวะอิงกายอิงจิตใจให้หายเหน็ดเหนื่อยเสมอ เนื่องจากมนุษย์ทราบดีว่าต้นไม้ สายลม แสงอาทิตย์ สายธาร มีพลังงานนอกเวลาบางสิ่งบางอย่างที่จะแก้ไขจิตใจให้แจ่มใสขึ้นได้อย่างแปลกได้ ก็เลยไม่น่าประหลาดใจที่มีนักท่องเที่ยวเยอะแยะหลั่งไหลไปจองบ้านพักพักผ่อนแกนกลางธรรมชาติจนถึงเต็ม บ้านสวยๆหรูๆ

แม้กระนั้นสำหรับบางบุคคลแค่นี้ไม่พอขอก่อสร้างบ้านอยู่ท่ามกลางของแนวเขาและก็เงาไม้เสียเลย เสมือนอาทิเช่นบ้านข้างหลังนี้ที่แทรกสถาปัตยกรรมใหม่ๆเข้าไปในบริบทที่มีอยู่อย่างกลมกลืนแล้วก็งดงามแผนการนี้สร้างอยู่ในใจกึ่งกลางซอกเขาประเทศบราซิล ซึ่งยังมีสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์บริบูรณ์ ตัวตึกมี 3 จุดกระจัดกระจายอยู่บนเนินที่มีทางเดินหินเชื่อมต่อถึงกันหมด phuket villa

บ้านหลักเป็นตึกรูปร่างตัว L

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

ต้นแบบคล้ายกับบ้าน สไตล์ Prarie ของแฟรงก์ ลอยด์ ไรต์ ซึ่งเป็นของสถานที่ที่งดงามท่ามกลางท้องทุ่งที่ล้อม และก็เพื่อการบูรณาการบ้านกับธรรมชาติอย่างที่ตั้งหัวใจ นักออกแบบก็เลยบากบั่นผสมการออกแบบภูมิทัศน์เป็นส่วนประกอบทางสถาปัตยกรรม ผ่านช่องเปิดขนาดใหญ่ใส่กระจกรายรอย และก็เลือกใช้อุปกรณ์หิน เหล็ก และก็ไม้ เป็นองค์ประกอบของแต่ละตึก

ในส่วนของการจัดภูมิทัศน์วางแบบโดย Lula Cancio – Floriverde Paisagismo พวกเราจะมองเห็นการใช้วัตถุธรรมชาติ ผู้กระทำระจายการก่อสร้างเป็นส่วนๆเพื่อสร้างทางที่น่าดึงดูด phuket villa ระหว่างที่เดินจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งวางภูมิทัศน์ธรรมชาติของป่ามหาสมุทรแอตแลนติกที่สมบูรณ์บริบูรณ์ สวนที่จัดขึ้นใหม่ และก็ฟุตบาทปูด้วยแผ่นหิน จากจุดต่างๆในสวน ผู้เข้าพักสามารถเห็นเทือกเขา Mãe D’água, Pedra do Cone, Pico da Alcobaça ที่โด่งดัง ซึ่งมีความสัมพันธ์กับสถาปัตยกรรมเสมือนเป็นเบื้องหลังที่มองหนักแน่นมั่นคง

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท



ส่วนประกอบบ้านส่วนมากทำมาจากไม้ขอนไม้สี่เหลี่ยม (23×23 เซนติเมตร และก็ 30×30 เซนติเมตร) แล้วก็แผ่นไม้ครึ้ม ซึ่งเป็นไม้เก่าที่ผู้ครอบครองทยอยซื้อสะสมเอาไว้ ส่วนประกอบส่วนอื่นๆใช้การก่ออิฐลงสีกล้วยๆม้ กรอบหน้าต่างไม้มีช่องเปิดกว้าง เพื่อบ้านสามารถรับทั้งยังแสงสว่าง ลม แล้วก็ทิวทัศน์รอบตัวได้แบบ 360 องศา ถ้าเกิดดูจากมุมมองของความมั่นคงและยั่งยืน การใช้หินและก็ไม้ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ช่วยลดการตัดต้นไม้แล้วก็การเหมืองหิน ที่จะต้องลงทุนในแรงงานมนุษย์และก็เครื่องจักรสำหรับเพื่อการสกัด นับว่าการใช้สิ่งของอย่างมีความรับผิดชอบแล้วก็เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมphuket villa

ประตูกรอบไม้ใส่กระจกขนาดใหญ่ช่วยขยายชีวิตในบ้านไปสู่สวนแล้วก็ภูมิทัศน์อันสวยงามในเมื่อรอบๆรอบบ้านใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้ดิบได้ดี มีเทือกเขา หิน พรรณไม้ท้องถิ่น แบบบ้านแฝด แดดที่ส่องผ่านอ่อนๆตอนเช้า เพราะเหตุใดพวกเราจำเป็นต้องอับอยู่ในบ้าน สู้ออกมานั่งพักผ่อนที่เฉียงเอาท์ดอร์จิบกาแฟหอมๆพร้อมทานของหวานชิ้นโปรด ระหว่างฟังเสียงนกที่แวะเวียนมาทัก ก็ปลดปล่อยสายตาไปกับก้อนเมฆที่เบาๆลอยเลื่อนผ่านช้าๆได้มีเช้าตรู่วันใหม่อย่างนี้ ความสำราญก็อยู่เพียงแค่เบื้องหน้า

ข้างในตึกหลักมีการปรับขนาดเชิงพื้นที่ที่สบาย

บ้านไม้สไตล์รีสอร์ท

แล้วก็ใช้งานได้ง่าย โดยจัดแบบแปลนในส่วนสาธารณะในลักษณะ open plan รวมพื้นที่นั่งพักผ่อน รับประทานข้าว แล้วก็ห้องครัวอยู่ในรอบๆเดียวกัน ก็เลยเข้าถึงกันได้หมดแล้วก็เลยออกไปเชื่อมต่อด้านนอกได้ทุกด้านด้วย ทุกตึกตกแต่งเรียบง่ายมากมาย มีงานไม้ที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักไม่ว่าจะเป็นหลัก องค์ประกอบ กรอบหน้าต่าง ประตู 

ไปจนกระทั่งถึหลังคาสร้างบรรยากาศที่น่าสัมผัสรวมทั้งอบอุ่น ในทางเดิน ตู้สำหรับเก็บเสื้อผ้า และก็ห้องสุขาในห้องสวีท สกายไลท์ถูกผลิตขึ้นเพื่อแสงสว่างจากธรรมชาติ ช่วยประหยัดพลังงานในกลางวันได้อีกโครงการบ้าน ภูเก็ต

นอกเหนือจากเทือกเขา ต้นไม้ แล้ว ในรอบๆที่ตั้งยังมีสายธารธรรมชาติที่ไหลผ่าน สร้างความชื้นให้พื้นที่ ชักชวนให้ออกมานอนเปลฟังเสียงน้ำไหลกระทบหินเพลิดเพลินๆบางวันที่ร้อนๆก็ลงไปแช่น้ำเล่นเย็นสดชื่น

Frank Lloyd Wright เป็นนักออกแบบระดับนานาชาติที่ได้สร้างผลงานสถาปัตยกรรมอันเด่นไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้ศึกษาเล่าเรียน ผลงานที่เลื่องลือของเขามีมากไม่น้อยเลยทีเดียวหนึ่งในนั้นเป็นงานที่พวกเราเอ๋ยถึงหมายถึง‘Prairie Style’ หรือตึกสไตล์แพร์รี ที่แสดงว่า “ตึกเป็นสิ่งมีชีวิตที่ผลิออกขึ้นจากแผ่นดิน”วิลล่าภูเก็ต

หมายคือแนวความคิดสำหรับการทำสิ่งก่อสร้างที่ไม่เป็นศัตรูกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะลักษณะลดหลั่นเหยเกแตกต่างกัน เป็นการประสมประสานระหว่างงานสถาปัตยกรรมรวมทั้งธรรมชาติที่พอดี โดยในตัวบ้านจะคิดแผนวางแบบโซนใช้งานสาธารณะเป็นหลักที่เชื่อมต่อกันแบบ open plan มีประตูหน้าต่างที่เปิดออกได้กว้างๆเพื่อสร้างกระแสธรรมชาติรวมทั้งเพื่อดึงคนออกมาจากห้องปิด ออกไปสู่พื้นที่ธรรมชาติที่จัดเอาไว้นอกบ้าน

Author: admin