บ้านเล็กกลางทุ่ง

บ้านเล็กกลางทุ่ง

บ้านเล็กกลางทุ่ง

บ้านเล็กกลางทุ่ง

บ้านเล็กกลางทุ่ง บ้านเล็กแต่ว่าไม่จิ๋ว แคบแต่ว่าไม่อึดอัดบ้านสำเร็จรูปแอบซ่อนกลไกตลอดหลายปีมาแล้วพวกเราได้มองเห็นการออกแบบบ้านเล็กๆนับไม่ถ้วน ซึ่งคนไม่ใช่น้อยมองดูมายังบ้านขนาดเล็กพวกนี้ก็บางครั้งก็อาจจะยังมีปัญหาว่า ดีไซน์เนอร์จะประดิษฐ์สิ่งใหม่ได้ยังไงเมื่อจะต้องดำเนินการกับพื้นที่เล็กๆ บ้านจัดสรรภูเก็ต

แน่ๆว่าถ้าหากคนเขียนแบบมีความคิดประดิษฐ์จริงๆก็ชอบรวมส่วนประกอบต่างๆเป็นต้นว่า ช่องเก็บของที่หลบอยู่ เครื่องเรือนมัลติฟังก์ชั่น แล้วก็ต่อให้การขยายส่วนประกอบทั้งผองออกไปในแบบใดแบบอย่างหนึ่ง เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้มองกว้างขึ้นได้กว่าที่คิด บทความนี้พวกเราก็มีบ้านขนาดเล็กพื้นที่น้อย 27 ตำรวจมัธยม ในโรสบรู๊ค ประเทศออสเตรเลียมาให้ดูเผื่อเป็น

ไอเดียสำหรับการเริ่มสร้างฝันเล็กๆ

บ้านเล็กกลางทุ่ง

ให้เป็นจริงนะครับบ้านนี้เป็นเลิศในโปรเจ็คบ้านสำเร็จรูปที่ประกอบเป็นข้างหลังเป็นระเบียบพร้อมสรรพจากโรงงาน แล้วชูใส่ข้างหลังรถยนต์เทลเลอร์มาวางลงที่ไซต์ ความตั้งอกตั้งใจของกรุ๊ปดีไซน์เนอร์ small not tiny เป็นการจัดหาโซลูชันสำหรับบ้านที่ลดขนาดลงแม้กระนั้นยังสะดวก ยืนยง phuket villa

และก็ยังเหมาะสมกับการอาศัยในทุกๆที่ที่ถูกนำไปวาง ไม่ใช่แค่สบายในวันนี้แค่นั้น จำต้องอยู่ได้ในระยะยาวด้วย โดยดีไซน์ให้บ้านใช้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งก่อสร้างแล้วก็เปลี่ยนแปลงใช้งานได้ง่ายในนานัปการสิ่งแวดล้อมความพิเศษของบ้านมีมากไม่น้อยเลยทีเดียว เริ่มจาก The Brook ดีไซน์มาเพื่อเป็นบ้านแบบพาสซีฟ โดยจัดตั้งระบบแผงโซลาร์เซลล์ off-Grid ไว้บนหลังคา โครงการบ้าน ภูเก็ต 

พร้อมแบตเตอรี่และก็อุปกรณ์สำหรับกำเนิดไฟฟ้าสำรอง เพื่อมั่นใจว่ามีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านตลอดระยะเวลาเมื่อต้อง หลังคาเองก็ขยายความสูงได้บนโครงแบบยืดหดได้ ความสูงของบ้านที่พร้อมขนส่งจะราวๆห้าเมตร เมื่อโยกย้ายและก็จัดตั้งเข้าที่เข้าทางแล้ว จะมีกลไกให้หลังคาขยายได้ก่อนจะล็อกฝาผนังกลับเข้าที่เข้าทาง ทำให้พื้นที่เพดานสูงมากขึ้นอีกส่วนห้องนอนใต้หลังคาจะสบายขึ้นด้วย นอกนั้นยังมีถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ 

บ้านเล็กกลางทุ่ง

รวมทั้งห้องสุขาที่สลายตัวได้ข้างในคณะทำงานใช้ส่วนประกอบที่ช่วยมัธยัสถ์พื้นที่อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งหมดทุกอย่างมีเนื้อหาให้น่าแปลกใจ อย่างเช่น บันไดไม้ที่พิงน้ำขึ้นปบนชั้นลอยอยู่ข้างประตู มีกลไกที่บังคับชักรอกโดยพวงดอกไม้ขนาดใหญ่ให้เก็บพิงขึ้นไปพับในแนวยาวในเวลาที่มิได้ใช้งาน พื้นที่รวมทั้งฟังก์ชันในบ้านที่เปลี่ยนรูปร่างได้น่าประทับใจทำให้มีการเกิดประะสบการณ์ใหม่ๆตั้งแต่เปิดทางเข้าบ้านด้านในเพดานสูงขึ้นมากยิ่งกว่า 5 เมตร 

ที่จัดตั้งช่องเปิดและก็ช่องแสงสว่างขนาดใหญ่ ทำให้ผู้ใช้สามารถดูทิวทัศน์บริเวณบ้าน อาบแสงตะวันเช้า รับสายลมบ่ายๆได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะดำเนินชีวิตอยู่ในบ้านก็ยังคงสัมผัสได้ถึงความโปร่งกว้างเสมือนอยู่ที่โล่งแจ้งเมื่อหลังคาถูกเอาขึ้น บ้านจะเข้าสู่ต้นแบบ final แล้วล็อคหลังคาเอาไว้ กรรมวิธีการนี้จะขยายแผนผังชั้นของบ้านเป็น 40 ตำรวจมัธยม หลังคายกสูงจะสร้างชั้นลอยด้านบนที่ใช้เป็นห้องนอนแล้วก็พื้นที่ปฏิบัติงาน phuket villa

ส่วนด้านล่างจะมีฟังก์ชันห้องครัวเล็กๆมุมนั่งพักผ่อน ส้วม ทั้งยังบ้านเป็นแบบแปลนแบบเปิด ทั้งยังแนวยาวแล้วก็แนวดิ่ง ทำให้บ้านรู้สึกโปร่งโล่งเตียนแล้วก็ตลอดให้อิสรภาพมากยิ่งกว่าที่คิด ครัวมีเตาแก๊สสองหัว อ่างล้างถ้วยชามขนาดพิเศษ ตู้แช่เย็นขนาดเล็ก แล้วก็ช่องเก็บของที่หลบอยู่จำนวนมากทดลองพิจารณาตรงชั้นลอยจะมองเห็นเพดานตรงห้องครัว จะมองเห็นไม้ประกอบเป็นซี่ๆนั้นก็คือบันไดที่ถูกเก็บขึ้นไปด้านบนนั่นเอง


บนชั้นลอยส่วนที่ใช้สำหรับทำงาน

บ้านเล็กกลางทุ่ง

มีพื้นที่โต๊ะทำงานที่พับออกด้วยบานพับเปียโน เจ้าของบ้านสามารถนั่งปฏิบัติงานโดยแขวนขาลงมาวางเท้าไว้เหนือพื้นที่นั่งพักผ่อนด้านล่างบนฐานไม้ นอกนั้นยังมีตู้หนังสือปฏิบัติหน้าที่ช่วยแยกพื้นที่นอนออกมาจากโซนปฏิบัติงาน เพื่อมีความเป็นส่วนตัวพอเพียงสหรับพัก

สิ่งของที่ใช้ประกอบเป็นบ้านแล้วก็การตกแต่งเน้นย้ำสิ่งของธรรมชาติที่หาได้ในแคว้นแล้วก็อุปกรณ์รีไซเคิล มีอีกทั้ง หินบลูสโตน เหล็กกล้า กระจก ทองบรอนซ์รีไซเคิล แล้วก็ไม้ ซึ่งมาจากไทรไซเปรสเก่าที่ถูกโค่น ถ้าเกิดไม่ประยุกต์ใช้งานจะถูกชางนากำจัดหรือเผาโดยไร้ประโยชน์การนำไม้นี้กลับมาใช้ใหม่รวมทั้งบดเพื่อสร้าง The Brook ช่วยลดการเกิดแก๊สคาร์บอนในขั้นตอนการก่อสร้างบ้าน ส่วนฐานที่รองรับเป็นแผ่นคอนกรีตรีไซเคิลที่เจอในคอกข้างสนามเก่า ตัวบ้านถูกเอาขึ้นจากพื้นน้อยเพื่อป้องกันภัยตึกจากอุทกภัย โครงการบ้าน ภูเก็ต 

บ้านเล็กกลางทุ่ง

ซึ่งแถบนี้มีประวัติน้ำล้นจากแม่น้ำมอยน์ที่อยู่ใกล้เคียงในช่วงฤดูน้ำหลากสำหรับทริกสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านข้างหลังเล็กให้มองกว้าง มีหลายประการร่วมกัน ลำดับแรกเป็นสี ขอรับ สีที่สร้างความรู้สึกสว่างให้บ้านได้มากที่สุด อันดับที่หนึ่งเป็นสีโทนอ่อน เป็นต้นว่า สีขาว สีครีม ที่เนื้อสีสะท้อนแสงได้ออกจะดี ช่วยซ่อนสายตาให้บ้านกว้างขึ้น แต่ว่าถ้าเกิดถูกใจสีแก่ๆทึบๆก็บางทีอาจผ่านไปที่ทริกที่ 2phuket villa

หมายถึงการเพิ่มกระจกใสในรอบๆกว้าง ความใสสะอาดของกระจกจะก่อให้บ้านมองมีอิสระไม่มีขอบเขต ข้อ 3 เป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ให้สูงที่สุด ลดการก่อฝาผนังเป็นห้องเล็กห้องน้อยที่ทำให้บ้านมองแคบ 4. ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับเพื่อการใช้พื้นที่ด้วยการลดขนาดเครื่องเรือนลง เลือกชิ้นที่จำเป็นจะต้องแค่นั้น หรือเป็นเครื่องเรือนมัลติฟังก์ชัน ดำเนินการได้หลายสิ่งหลายอย่างในชิ้นเดียว แล้วก็สามารถพับ เก็บ เปลี่ยนรูปร่างได้โครงการบ้าน ภูเก็ต 

Author: admin